[Funland] “Không lý do gì bỏ 500-700 triệu đô để cho đối thủ dùng chung trạm sạc”!

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,292
Động cơ
654,071 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đang ĐHCĐ nên anh tôi trả lời nhiều, mỗi câu trả lời là ra hẳn 1 bài báo. Vì thế tràn ngập tin về VIC, VHM, VRE, đặc biệt là Vinfast. Riêng về xe điện anh tuyên bố thế này là tính chơi độc quyền rồi, tưởng anh thu phế giá cao buộc tư bản phải chơi theo bài anh chia. Mời cc cùng chém !
D784D87C-B5A1-4E0F-9B6E-6414B974E9AD.png
Đến Apple còn phải dùng sạc chuẩn type-C khi châu Âu ra điều kiện, anh V tuổi gì chứ, mai họ ra cái chuẩn sạc chung cho xe điện khéo lại mất đến mấy lần trăm triệu kia để sửa đổi theo
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,542
Động cơ
564,459 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Đang ĐHCĐ nên anh tôi trả lời nhiều, mỗi câu trả lời là ra hẳn 1 bài báo. Vì thế tràn ngập tin về VIC, VHM, VRE, đặc biệt là Vinfast. Riêng về xe điện anh tuyên bố thế này là tính chơi độc quyền rồi, tưởng anh thu phế giá cao buộc tư bản phải chơi theo bài anh chia. Mời cc cùng chém !
D784D87C-B5A1-4E0F-9B6E-6414B974E9AD.png

Cái trạm sạc của Vanh về thiết bị đầu tư như hiện tại chỉ độ $3000 quay đầu, gồm độ 7 súng công suất trong dải 7-22kw là loại sạc mini ken sun đầu tư để giữ chỗ thôi. Hiện ngay đến xe Vin loanh quanh chưa đến 3 vạn thì anh bảo thế.
Còn nếu anh đầu tư đúng chuẩn trạm sạc loại hai súng công suất ở dải 180 - 240 kw để sạc nhanh đúng nghĩa cạnh tranh, mỗi trạm 5 cột 10 súng rẻ nhất Trung cuốc cũng trên $7000 một cột cộng tiền phát sinh trạm biến áp của EVN chưa kể tiền thuê đất nữa mà anh chỉ cho xe Vanh vào sạc thì anh vỡ mồm anh trước. Bán xe chả đủ giả tiền đất mở trạm sạc.
 

haicaubien

Xe đạp
Biển số
OF-376707
Ngày cấp bằng
7/8/15
Số km
36
Động cơ
246,498 Mã lực
Người giàu nói gì cũng có lý mà :))
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,457
Động cơ
16,248 Mã lực
Tuổi
41
Đến Apple còn phải dùng sạc chuẩn type-C khi châu Âu ra điều kiện, anh V tuổi gì chứ, mai họ ra cái chuẩn sạc chung cho xe điện khéo lại mất đến mấy lần trăm triệu kia để sửa đổi theo
Em rất đồng quan điểm 2 lão. Vậy là anh ấy ko chơi thì cơ hộ cho EVN với Cây xăng rồi, đầu tư 1 cục thu tiền bền vững.
Cái trạm sạc của Vanh về thiết bị đầu tư như hiện tại chỉ độ $3000 quay đầu, gồm độ 7 súng công suất trong dải 7-22kw là loại sạc mini ken sun đầu tư để giữ chỗ thôi. Hiện ngay đến xe Vin loanh quanh chưa đến 3 vạn thì anh bảo thế.
Còn nếu anh đầu tư đúng chuẩn trạm sạc loại hai súng công suất ở dải 180 - 240 kw để sạc nhanh đúng nghĩa cạnh tranh, mỗi trạm 5 cột 10 súng rẻ nhất Trung cuốc cũng trên $7000 một cột cộng tiền phát sinh trạm biến áp của EVN chưa kể tiền thuê đất nữa mà anh chỉ cho xe Vanh vào sạc thì anh vỡ mồm anh trước. Bán xe chả đủ giả tiền đất mở trạm sạc.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,567
Động cơ
55,004 Mã lực
Thì anh ý nói đúng mà. Nhưng sạc xe điện thì nó có 2 cái chân chính để sac, 3 chân phụ để giao tiếp thôi. Nếu xe có dạng pin tương đương nhau thì lại gặp các phá sư trung hoa cho ra cái adapter thôi.
ối giời, thời 4.0 rồi ko còn chuyện cứ vừa chân đút vào là chạy đâu cụ ơi,
cái này nếu nhà nước muốn đẩy mạnh phát triển xe điện thì mới có thể thay đổi đc, ai cũng thế thôi, làm gì có chuyện mang thóc ra đãi gà hàng xóm, vừa mất tiền lại vừa mất khách.
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,542
Động cơ
564,459 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em rất đồng quan điểm 2 lão. Vậy là anh ấy ko chơi thì cơ hộ cho EVN với Cây xăng rồi, đầu tư 1 cục thu tiền bền vững.

EVN mới là chủ cuộc chơi vì công nghệ trạm sạc không quá khó. Khó ở chỗ muốn mở trạm sạc cạnh tranh kinh doanh mà EVN không chống lưng thì trừ khi ông là ông giời. Mà ông giời cũng muốn mở trạm sạc lại phải hỏi ông quy hoạch địa chính. Chưa kể còn ông PCCC chưa thấy e hèm.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,849
Động cơ
793,433 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh ý nói vậy nhưng quên mất một điều nếu xe điện phổ cập thì các bãi xe xẽ cung ứng dịch vụ xạc pin và sẽ đáp ứng hầu hết các xe điện có trên thị trường gần tương đương như cây xăng thôi. Có cung ắt sẽ có cầu. Chỗ sạc của anh ý chắc gì đã đủ cho riêng xe Vinfast đâu.
 

kenzzz

Xe buýt
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
878
Động cơ
381,787 Mã lực
Tôi tin ở thị trường VN xe điện Vinfast sẽ thành công vì đã hạ tầng trạm sạc đc đầu tư sẵn , chia sẻ trạm sạc cho hãng khác khác nào mình đi chợ mua rau , nấu cơm xong cho bọn nó đến ăn sẵn ông nào từ tế thế nhỉ , tự tay bóp ái mình à
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,498
Động cơ
1,171,015 Mã lực
Tuổi
46
Anh ý nói vậy nhưng quên mất một điều nếu xe điện phổ cập thì các bãi xe xẽ cung ứng dịch vụ xạc pin và sẽ đáp ứng hầu hết các xe điện có trên thị trường gần tương đương như cây xăng thôi. Có cung ắt sẽ có cầu. Chỗ sạc của anh ý chắc gì đã đủ cho riêng xe Vinfast đâu.
Chết thật, cả một hãng xe mà lại quên quên nhớ nhớ thế thì hỏng, hỏng hẳn rồi.
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,292
Động cơ
654,071 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Vừa xong em chứng kiến 2 bạn nhân viên Bus xanh của Vin mặt buồn thiu ngồi "canh" xe, không hiểu lỗi gì
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,315
Động cơ
121,985 Mã lực
Ở nước ngoài thì Vin lại bị bọn khác cấm c nhỉ.
Riêng gì cấm Vin đâu. Thằng Thét-Là ở Mỹ sau 10 năm nó mới cho xe khác vào tram của nó. Chuyện hết sức bình thường. Ghét thì bảo là độc quyền, yêu thì bảo tao bỏ tiền, tao có quyền.
Thằng Ai-phôn nó 1 mình một kiểu có làm gì được nhau đâu.
 

zinzin091209

Xe hơi
Biển số
OF-825615
Ngày cấp bằng
30/1/23
Số km
126
Động cơ
478 Mã lực
Tôi tin ở thị trường VN xe điện Vinfast sẽ thành công vì đã hạ tầng trạm sạc đc đầu tư sẵn , chia sẻ trạm sạc cho hãng khác khác nào mình đi chợ mua rau , nấu cơm xong cho bọn nó đến ăn sẵn ông nào từ tế thế nhỉ , tự tay bóp ái mình à
Nước ngoài nó lại lắp trên mỗi xe điện một bộ đổi nguồn dùng điện 220V thì ăn hại, 600-700 triệu đô thì ăn chơi quá
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,457
Động cơ
16,248 Mã lực
Tuổi
41
EVN mới là chủ cuộc chơi vì công nghệ trạm sạc không quá khó. Khó ở chỗ muốn mở trạm sạc cạnh tranh kinh doanh mà EVN không chống lưng thì trừ khi ông là ông giời. Mà ông giời cũng muốn mở trạm sạc lại phải hỏi ông quy hoạch địa chính. Chưa kể còn ông PCCC chưa thấy e hèm.
Vậy EVN lập cty con kinh doanh chắc ko lỗ, cứ các cột, bốt điện mà triển :))
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,040
Động cơ
325,686 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Quan điểm của em thì lại khác, em nghĩ kiểu EVN cho thuê cột điện giá cao thì hay hơn là độc quyền. Nhưng người giàu họ thường có lối đi riêng nên dez biết
Thuê giá cao -> giá sạc cao-> dân chửi cho sấp mặt
Tốt nhất éo chơi chung chạ từ đầu
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,316
Động cơ
-28,703 Mã lực
Tôi tin ở thị trường VN xe điện Vinfast sẽ thành công vì đã hạ tầng trạm sạc đc đầu tư sẵn , chia sẻ trạm sạc cho hãng khác khác nào mình đi chợ mua rau , nấu cơm xong cho bọn nó đến ăn sẵn ông nào từ tế thế nhỉ , tự tay bóp ái mình à
Tùy góc nhìn thôi, cụ so sánh thế khập khiễng quá!
Chủ xe dùng trạm sạc của Vin thì cũng phải trả tiền, chứ có phải được ăn cơm miễn phí như cụ ví von đâu. Giờ Vin vẫn đang coi trạm sạc là 1 công cụ hỗ trợ bán xe ô tô điện của Vin thì giữ quan điểm độc quyền, khi số lượng xe điện nhiều hơn và có nhiều hãng vào thị trường, trạm sạc có thể trở thành 1 điểm kinh doanh như kiểu trạm xăng hiện nay, thì lại cần hướng đến việc thích ứng với nhiều loại xe nhất có thể.
Dù sao thì A Vượng vẫn nổi tiếng là ra quyết định thay đổi định hướng/chiến lược rất nhanh và quyết đoán, nên giờ anh ấy nói vậy, đến khi điều kiện thị trường khác đi thì anh ấy thay đổi quan điểm cũng ko có gì lạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top