[Funland] “Không lý do gì bỏ 500-700 triệu đô để cho đối thủ dùng chung trạm sạc”!

toyota219

Xe tăng
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
1,918
Động cơ
150,313 Mã lực
Tuổi
38
Em xin dừng comment về vấn đề $7500.
Hồi mấy tháng trước đọc về Supercharge của Tesla với 400v >< 800v. Giờ tìm lại xem sao.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,288
Động cơ
965,990 Mã lực
Anh em nói đúng mà :D
 

toyota219

Xe tăng
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
1,918
Động cơ
150,313 Mã lực
Tuổi
38
Trong báo giá em có là 240KW cũng chưa được gọi là siêu nhanh bác ạ, Giá một cột như thế FOB Shanghai có 10k ông Tơn à!
Bác cho e thắc mắc là sao các trạm Supercharge của Tesla không đẩy công suất lên nữa. Hay với giới hạn dòng của hạ tầng thì kiến trúc 400v chỉ đạt đc đến tối đa vậy.
Rồi mấy hãng xe đi sau thì xài kiến trúc nào, 400 hay 800v. Côg nghệ bin tiến kỉu này thì chắc vởn mong mổi "sào" nhanh 2 lít !!!
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,498
Động cơ
1,171,118 Mã lực
Tuổi
46
Khi không đủ khả năng tác chiến độc lập, với đối thủ phỉa là hệ cạnh tranh và cộng sinh!
Không cho nó dùng chung, những đối thủ nó liên kết mạng lưới sạc chung.
Ông tự tay bóp gái!
Em cũng ủng hộ các hãng đối thủ liên kết mạng lưới sạc chung càng sớm càng càng tốt đi. Tạo thành liên minh cụ nhỉ.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,043
Động cơ
223,746 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em cũng ủng hộ các hãng đối thủ liên kết mạng lưới sạc chung càng sớm càng càng tốt đi. Tạo thành liên minh cụ nhỉ.
Cái đấy cũng khó. Vì phân khúc khác nhau nên doanh số cũng khác nhau nên khó nói chuyện với nhau lắm.
Mấy ông Đức liên kết với nhau. Nhật Hàn với nhau thì được.
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,205
Động cơ
45,081 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Theo e Nn nên làm trạm sạc, hoặc hỗ trợ dn cùng đóng góp xây dựng hệ thống sạc như cây xăng
Còn dn họ bỏ tiền ra làm thì họ độc quyền xe họ là đúng rồi
Nhà các cụ xây đẹp các cụ còn chả muốn cho anh chị em ở cùng nữa là DN
Hãy coi trạm sạc dn tự làm như 1 bằng sáng chế shtt được bảo hộ 20 năm đi
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,125
Động cơ
32,758 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đúng như các cụ có câu cửa miệng: "lằng nhằng dây điện"!
Vậy thì cứ kệ các anh điên nặng chơi trò o bế xe nhà làm. Khi nào bắt tay nhau bán điện cho mọi loại xe theo chuẩn chung thì ta hẵng mua. Thế là có lợi nhất cho người tiêu dùng.
Giờ thì em cứ xe xăng mà xài. Hết xăng thì phi vào cây nào họ cũng đổ được, từ Petrolimex, PVOil, Mipec cho đến cây xăng "cục gạch" đều không từ chối đổ theo nhãn hiệu xe. Thế cho lành!
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,043
Động cơ
223,746 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đúng như các cụ có câu cửa miệng: "lằng nhằng dây điện"!
Vậy thì cứ kệ các anh điên nặng chơi trò o bế xe nhà làm. Khi nào bắt tay nhau bán điện cho mọi loại xe theo chuẩn chung thì ta hẵng mua. Thế là có lợi nhất cho người tiêu dùng.
Giờ thì em cứ xe xăng mà xài. Hết xăng thì phi vào cây nào họ cũng đổ được, từ Petrolimex, PVOil, Mipec cho đến cây xăng "cục gạch" đều không từ chối đổ theo nhãn hiệu xe. Thế cho lành!
Phát biểu như cụ là chuẩn. Kẹ bu các ông bán xe. Tôi không thích thì tôi không mua, tôi thấy chưa phù hợp thì tôi không mua. Tôi mua xe xăng. Tiền trong túi tôi tôi làm gì kệ tôi.
Nhưng 1 số thành phần ất ơ cứ phải nhảy dựng lên như ong đốt đít cơ.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,498
Động cơ
1,171,118 Mã lực
Tuổi
46
Cái đấy cũng khó. Vì phân khúc khác nhau nên doanh số cũng khác nhau nên khó nói chuyện với nhau lắm.
Mấy ông Đức liên kết với nhau. Nhật Hàn với nhau thì được.
Đùa vui thôi, thằng nào làm chả vì lợi ích của mình, nó đánh hơi tốt hơn mấy ông OFer biết tuốt nhiều, nên có lợi ích là nó sẽ làm, yên tâm.
Theo e Nn nên làm trạm sạc, hoặc hỗ trợ dn cùng đóng góp xây dựng hệ thống sạc như cây xăng
Còn dn họ bỏ tiền ra làm thì họ độc quyền xe họ là đúng rồi
Nhà các cụ xây đẹp các cụ còn chả muốn cho anh chị em ở cùng nữa là DN
Hãy coi trạm sạc dn tự làm như 1 bằng sáng chế shtt được bảo hộ 20 năm đi
Ví dụ của cụ hay quá, lại đúng phần nào.
Chưa thấy cái gì bất lợi cho thằng VF khi tự chủ động xây dựng hệ thống trạm sạc rồi tuyên bố trong 10 năm đầu không cho xe hãng khác sạc chung. Bởi nó biết ngoài lợi thế trạm sạc thì xe của nó chưa có bất cứ lợi thế cạnh tranh nào với các hãng xe điện khác, mà hạ tầng trạm sạc lại chính là tận dụng phần lớn địa điểm thuộc dạng của nhà trồng được.
Điên à mà thóc đãi gà rừng, trong khi gà nhà mình còn chưa đủ no.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,210
Động cơ
594,474 Mã lực
Theo e Nn nên làm trạm sạc, hoặc hỗ trợ dn cùng đóng góp xây dựng hệ thống sạc như cây xăng
Còn dn họ bỏ tiền ra làm thì họ độc quyền xe họ là đúng rồi
Nhà các cụ xây đẹp các cụ còn chả muốn cho anh chị em ở cùng nữa là DN
Hãy coi trạm sạc dn tự làm như 1 bằng sáng chế shtt được bảo hộ 20 năm đi
Điều đó khó khả thi. Bản chất ngân sách phải chi cho những gì ưu tiên pt KTXH, xe điện chưa thể gọi là ưu tiên cao để mà NN đầu tư được.
Ngay cái thiết yếu là đường cao tốc xuyên Việt làm xong đoạn nào lại xin QH cho thu tiền đoạn ấy mới có tiền làm đoạn tiếp.
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,541
Động cơ
564,474 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Bác cho e thắc mắc là sao các trạm Supercharge của Tesla không đẩy công suất lên nữa. Hay với giới hạn dòng của hạ tầng thì kiến trúc 400v chỉ đạt đc đến tối đa vậy.
Rồi mấy hãng xe đi sau thì xài kiến trúc nào, 400 hay 800v. Côg nghệ bin tiến kỉu này thì chắc vởn mong mổi "sào" nhanh 2 lít !!!

Đội Trung cuốc giảng với em là công nghệ sạc chia ra hai phe. Phe bin trâu để giảm hạ tầng. Phe bin nhanh để giảm chi phí cái xe.
Vài đội trong đó có đội Sam Sung đã thử xong cái xoạc không dây, đội ABB đã thử xong cái đường vừa đi vừa xoạc.
Vì môn này là môn công nghệ nên các nhà đầu tư đều phải tính toán kỹ, cứ độ nửa năm lại ra công nghệ mới mà đầu tư lớn như hiện giờ của Trung cuốc là mạo hiểm. Chẳng qua Trung cuốc quy mô thị trường vĩ đại nên họ hoàn vốn nhanh công nghệ đến đâu họ theo đến đấy được.
Mà em dự, tất yếu giống như si mát phôn, mãi rồi cũng sẽ đến kịch trần công nghệ. Khi đó trạm sạc lại là thứ thừa. Bin sẽ trâu hơn. Xoạc nhanh hơn. Không dây dợ lằng nhằng mà ở đâu cứ cần là xoạc được. Tiến trình này, có nhẽ độ 10 năm nữa, khi trạm sạc còn chửa khấu hao xong.
 

toyota219

Xe tăng
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
1,918
Động cơ
150,313 Mã lực
Tuổi
38
Đội Trung cuốc giảng với em là công nghệ sạc chia ra hai phe. Phe bin trâu để giảm hạ tầng. Phe bin nhanh để giảm chi phí cái xe.
Vài đội trong đó có đội Sam Sung đã thử xong cái xoạc không dây, đội ABB đã thử xong cái đường vừa đi vừa xoạc.
Vì môn này là môn công nghệ nên các nhà đầu tư đều phải tính toán kỹ, cứ độ nửa năm lại ra công nghệ mới mà đầu tư lớn như hiện giờ của Trung cuốc là mạo hiểm. Chẳng qua Trung cuốc quy mô thị trường vĩ đại nên họ hoàn vốn nhanh công nghệ đến đâu họ theo đến đấy được.
Mà em dự, tất yếu giống như si mát phôn, mãi rồi cũng sẽ đến kịch trần công nghệ. Khi đó trạm sạc lại là thứ thừa. Bin sẽ trâu hơn. Xoạc nhanh hơn. Không dây dợ lằng nhằng mà ở đâu cứ cần là xoạc được. Tiến trình này, có nhẽ độ 10 năm nữa, khi trạm sạc còn chửa khấu hao xong.
Em cũng nghĩ giống thời sau 2008, khi xăng lên $147. Sau đó là Hybrid, EcoBoost, Turbo, Twin Turbo, PlugIn, EV... :D :D :D :D Bản thân EV cũng chỉ là 1 trong alternative fuels. :)) :)) :)) :))
Cũng như giờ Tesla đang xài kiến trúc 400v (số ít thì 450), Taycan chơi luôn 800v cùng với 1 số hãng mới...Rồi j sắp tới Tesla lên kiến trúc 1000v, trạm sạc nhảy lên 500 900 kW. Đúng như bác nói đầu tư mà không thu lại vốn nhanh thì... >:) >:) >:) >:) Em cũng nghĩ 1 phần Tesla vẫn giữ 400v cho tới khi hết khấu hao, khi đó 1 số ôm công nghệ cũ sẽ... :( :( :( :(
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Doubleqn

Xe buýt
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
518
Động cơ
103,453 Mã lực
Tuổi
46
Đúng như các cụ có câu cửa miệng: "lằng nhằng dây điện"!
Vậy thì cứ kệ các anh điên nặng chơi trò o bế xe nhà làm. Khi nào bắt tay nhau bán điện cho mọi loại xe theo chuẩn chung thì ta hẵng mua. Thế là có lợi nhất cho người tiêu dùng.
Giờ thì em cứ xe xăng mà xài. Hết xăng thì phi vào cây nào họ cũng đổ được, từ Petrolimex, PVOil, Mipec cho đến cây xăng "cục gạch" đều không từ chối đổ theo nhãn hiệu xe. Thế cho lành!
Ồi giời, em mua xe điện tự xạc ở nhà, chả thèm quan tâm ông nào làm trạm sạc có được ko hả các cụ, như mấy chiếc tesla, posches họ sạc đấy thôi
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,755
Động cơ
1,362,749 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Thằng Tesla kém quá. Bán xe xây trạm cho tất cả xe điện sạc chung. Đúng là Ko bằng anh cháu. ;))
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,755
Động cơ
1,362,749 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Đây là chính sách hỗ trợ cho loại phương tiện năng lượng sạch không liên quan đến xuất xứ. Gọi là CVRP.

Một lập luận khá đơn giản để giả nhời bác:

Mình không biết làm bánh bao.
Mình ở cạnh một nhà 10 đời làm và bán bánh bao. Mỗi ngày nó làm ra và bán 10 vạn cái bánh bao cho khắp làng trên xóm dưới. Mình thấy họ nhà mình cũng đủ 100 người, mình bán được 100 cái bánh bao cho họ nhà mình mà không ai quan tâm mình làm thế nào. Vậy, mình sẽ đi học việc rồi mua bột mua men của thằng hàng xóm, tự nghiên cứu làm ra bánh, mua xoong về hấp mỗi ngày 100 cái và cả họ mình phải ăn của mình hoặc không thì mình ăn bù lỗ
Hay là, mình mua bánh bao của thằng kia về mình hấp. Ngày bán bao nhiêu lấy bây nhiêu.
Cháu cứ nghĩ mình anh cháu được hỗ trợ. Hì hì. =))
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,103
Động cơ
370,941 Mã lực
Phát biểu như cụ là chuẩn. Kẹ bu các ông bán xe. Tôi không thích thì tôi không mua, tôi thấy chưa phù hợp thì tôi không mua. Tôi mua xe xăng. Tiền trong túi tôi tôi làm gì kệ tôi.
Nhưng 1 số thành phần ất ơ cứ phải nhảy dựng lên như ong đốt đít cơ.
Công nhận với cụ :P Như kiểu phỉ báng vào tôn giáo đức tin thánh ala đức chúa trời của nhà nó ấy :))
 

ExclMan

Xe điện
Biển số
OF-366697
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
2,690
Động cơ
12 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em cũng ủng hộ các hãng đối thủ liên kết mạng lưới sạc chung càng sớm càng càng tốt đi. Tạo thành liên minh cụ nhỉ.
Vâng cụ, Các hãng lớn đều cạnh tranh và hợp tác.
Vì không một lớn nào làm tất cả được tất cả, không hợp tác là tự tiêu diệt diệt.
Về xe điện, có hợp tác thì mạng lưới sạc mới rộng, người dùng thấy tiện lợi sẽ chuyển dần từ xăng, dầu sang điện. Lúc đó thị trường xe điện mới lớn.
Anh vượng phát biểu cho sướng mồm thôi!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top