Thảo luận “WIGO - Con xe méo có gì để hỏng”.

poiuy

Xe lăn
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
11,527
Động cơ
58,947 Mã lực
Nếu nguyên lý như thế thì trộn nhiều gió nóng vào lượng gió đi qua giàn lạnh nó ít hơn nó sẽ lạnh hơn và ngắt chứ cụ.
Dàn sưởi và dàn lạnh nằm cạnh nhau, cách bởi vách ngăn, điều chỉnh trộn chỉ là mở cái vách này to hay bé.
 

pisces_hn

Xe điện
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
4,730
Động cơ
6,485 Mã lực
Dàn sưởi và dàn lạnh nằm cạnh nhau, cách bởi vách ngăn, điều chỉnh trộn chỉ là mở cái vách này to hay bé.
dàn sưởi lúc không bật nóng thì nó có cho nước chạy qua không cụ nhỉ hay dùng van chặn lại.
 

namnhhi13pro

Xe hơi
Biển số
OF-179447
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
165
Động cơ
182 Mã lực
Với điều hoà cơ nhận định này là không chính xác. Để lạnh nhất (vặn hết về xanh) là tiết kiệm xăng nhất. Càng vặn về đỏ thì chỉ là trộn thêm gió nóng vào mà thôi. Khi cảm thấy lạnh thì giảm quạt gió, dàn lạnh ít gió thổi qua sẽ lạnh nhanh hơn và nhanh đạt đến điểm ngắt lốc hơn.
Lại càng bậy. Trộn gió nóng khi nó sát vạch đỏ thôi. Còn cái núm đấy điều chỉnh thời gian đóng mở của lốc điều hòa để đạt nhiệt độ mong muốn
 

poiuy

Xe lăn
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
11,527
Động cơ
58,947 Mã lực
dàn sưởi lúc không bật nóng thì nó có cho nước chạy qua không cụ nhỉ hay dùng van chặn lại.
Nếu thích cụ nên lắp van chặn lại (kinh nghiệm hội WAGON), dàn sưởi nối trực tiếp với két nước.
Nếu cụ để ý, khi xe chạy khoảng 1h, cụ dừng xe tắt máy, 30 phút sau khởi động lại nhưng không bật AC, cụ sẽ thấy luồng gió thổi ra nóng hơn không khí trong xe. Đó là do khí nóng bên dàn sưởi đã xâm nhập sang bên dàn lạnh.
 

namnhhi13pro

Xe hơi
Biển số
OF-179447
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
165
Động cơ
182 Mã lực
Cụ là thợ đièu hoà xe à?
Câu hỏi này đã đc nêu lên offb hôm nay. Mọi người cãi nhau ỏm tỏi. Đa phần đồng ý với nhận định của 1 cụ " là nó điều chỉnh thời gian lốc điều hòa hoạt động" còn cơ chế trộn gió thế nào thì ko nói rõ. Em thuật lại thôi
 

dangdixemay

Xe tăng
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,428
Động cơ
162 Mã lực
Nếu nguyên lý như thế thì trộn nhiều gió nóng vào lượng gió đi qua giàn lạnh nó ít hơn nó sẽ lạnh hơn và ngắt chứ cụ.
Nó trộn phía sau giàn lạnh bác ạ. Có đường nước nóng đi vào trong khoang lái, bác mở capo sẽ thấy
 

bangtam

Xe hơi
Biển số
OF-341932
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
176
Động cơ
10 Mã lực
Cứ 100km thì cụ tiết kiệm đc 1-1.5 lít so với i 10 và morning. Theo thời gian thì đội xe hàn sẽ nhai nhiều dần đều. Nếu đen thì đc khuyến mại thêm mùi xăng lọt zô cabin
Ha ha. Cái này em xác nhận vì tham gia đội i10 lâu rồi, hay nghe hỏi: "xe em có mùi xăng sống....."
 

dangdixemay

Xe tăng
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,428
Động cơ
162 Mã lực
Bậy. Càng để lạnh càng tốn xăng. Để lạnh lốc nó sẽ hoạt động lâu để nhiệt độ lạnh hơn. Để ít lạnh nó sẽ hoạt động ít hơn. Lốc thì hoạt động cùng 1 công suất khác nhau chỗ thời gian chạy.
em ko biết giải thích sao để bác hiểu luôn. bác đọc bài mà ae họ đã tranh luận từ khá lâu rồi bác tự làm thí nghiệm với xe của mình. bác sẽ hiểu.
https://www.otosaigon.com/threads/may-lanh-xe-lanh-qua.50468/page-4

có mấy chỗ để bác quan sát như sau:
- bác mở máy lạnh và mở nắp capo lên để ý tiếng đóng mở mô tơ lạnh. nó đóng và ngắt rất nhanh kể là trong khoang lái của bác có lạnh hay là ko. vì nó đóng mở dựa vào con cảm biến đặt trên dàn lạnh. chứ ko phải cảm biến nhiệt từ khoang hành khách, máy nén hoạt động,nhiệt độ trên dàn lạnh xuống rất nhanh
- xe đang chạy 1 lúc, bác vẫn để quạt gió nấc 3 chẳng hạn, để nút nóng - lạnh ở giữa . tắt AC 1lúc, bác thấy hơi ra sẽ toàn là hơi nóng vì khi đó ko có tí hơi lạnh nào trộn vào để giảm nhiệt cả. chỉ có hơi nóng từ nước nóng

Lốc lạnh luôn ra 1 mức công suất. còn ấm hay lạnh là do nó trộn với khí nóng! trái khuáy thế đó bác. vậy nên bác có để nấc lạnh ở đâu xe cũng vẫn ăn xăng như vậy. Có chăng xe bác chạy nhanh hơn thì áp suất máy nén tăng lên hơi lạnh sẽ ra mát hơn so với bác để xe đứng yên.

máy lạnh trên đa số xe rẻ tiền đều dùng cách này hết bác ạ. nó ko đc như xe có điều hòa tự động - giống điều hòa nhà đâu.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
21,620
Động cơ
2,978,765 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,199
Động cơ
624 Mã lực
Con altis nhà e nó cũng dùng vách ngăn trộn nóng, lạnh thôi. Chỉnh giảm lạnh là nó trộn thôi. Các cụ để ý cái nút chỉnh xem nó thê nào.
Nước thì chạy qua giàn nóng liên tục, không khi nào ngắt, e biêt dc là do khi nó bục giàn nóng nó chảy nước ra măc dù không chuyển sang đỏ. Em nghĩ con wigo nó cũng thê thôi.
E thây con land cruiser thì nó có van đóng không cho nươc vào khi không dùng sưởi
 

bluecrush

Xe máy
Biển số
OF-208450
Ngày cấp bằng
1/9/13
Số km
71
Động cơ
476 Mã lực
em thì xe nào cũng được, đang mong có tiền mua xe chở con cái đi đâu cho tiện :((
 

poiuy

Xe lăn
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
11,527
Động cơ
58,947 Mã lực
Câu hỏi này đã đc nêu lên offb hôm nay. Mọi người cãi nhau ỏm tỏi. Đa phần đồng ý với nhận định của 1 cụ " là nó điều chỉnh thời gian lốc điều hòa hoạt động" còn cơ chế trộn gió thế nào thì ko nói rõ. Em thuật lại thôi
Vậy cụ hãy suy nghĩ về hiện tượng này nhé:
Khi ta vặn núm xanh đỏ lên khỏi vị trí max xanh, luồng gió thổi ra ở cửa gió sẽ lập tức giảm độ lạnh, tức là tăng nhiệt độ. Vậy nếu đặt lốc ngắt theo thời gian thì luồng gió này có tăng nhiệt độ được không?
 

dangdixemay

Xe tăng
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,428
Động cơ
162 Mã lực
em thì xe nào cũng được, đang mong có tiền mua xe chở con cái đi đâu cho tiện :((
cụ đừng đặt nặng vấn đề. người giàu có xe vài chục tỉ ng ta vẫn chê. Em thì cái xe 60tr chạy cũng vẫn được. nhà có thằng e cũng sắp lấy chiếc matiz 70tr. nói chung để đi loanh quanh che mưa nắng hơn chán số tiền ấy lại mua cái SH
 

Ngân Hà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70436
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
816
Động cơ
7,021 Mã lực
Nó trộn phía sau giàn lạnh bác ạ. Có đường nước nóng đi vào trong khoang lái, bác mở capo sẽ thấy
điều hòa wigo e chưa ngồi nhiều nên ko dám nói vì đi có 100m

chứ điều hòa vios mà 10 điểm thì điều hòa Morning 7đ, còn i10 chắc 4đ

ngồi trong con i10 lúc nào cũng cảm tưởng như lẫy điều hòa trong/ngoài đóng ko kín, vừa nóng vừa bị xăng sống bên ngoài lọt vào
 

bangtam

Xe hơi
Biển số
OF-341932
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
176
Động cơ
10 Mã lực
điều hòa wigo e chưa ngồi nhiều nên ko dám nói vì đi có 100m

chứ điều hòa vios mà 10 điểm thì điều hòa Morning 7đ, còn i10 chắc 4đ

ngồi trong con i10 lúc nào cũng cảm tưởng như lẫy điều hòa trong/ngoài đóng ko kín, vừa nóng vừa bị xăng sống bên ngoài lọt vào
Cụ đang dìm i10 thôi mà, he he. Chất lượng hàn quốc cũng không đến nỗi tệ đâu ạ. So với nhật thì không thể bằng nhưng không đến nỗi như cụ nói.
 

RAVA

Xe cút kít
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
18,809
Động cơ
81,990 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ đang dìm i10 thôi mà, he he. Chất lượng hàn quốc cũng không đến nỗi tệ đâu ạ. So với nhật thì không thể bằng nhưng không đến nỗi như cụ nói.
-E đi taxi I10 thấy nó cũng mát phết trong khi con MN 2012 nhập mua mới tinh ở nhà thì nó ko lạnh lắm, độ lạnh sâu thì gọi con Innova bằng...cụ nội?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top