[Funland] 7h ngày 6/1/2022

dungla1976

Xe tải
Biển số
OF-37909
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
254
Động cơ
472,026 Mã lực
Tivi ngừng, điện thoại ngừng, xe xăng mới làm bao nhiêu dây chuyền thế cũng ngừng. Nói thật là em mất sự tin tưởng vào các sp của Vin. Nếu có ý định mua xe điện em cũng sẽ phân vân vì k biết 2-3 năm nữa Vin lại có ngừng sx hay không?
Em nghĩ Vin chắc chỉ hợp với đất. Ô tô, điện thọai, công nghệ... không ăn xổi ở thì được.
 

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,181
Động cơ
242,227 Mã lực
Xu hướng tương lai tiếp theo là bay vèo vèo trên trời, nên vài năm nữa lại ngừng sx xe điện chuyển sang làm tàu bay 5 chỗ các cụ nhé.🤣
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
452
Động cơ
238,524 Mã lực
Tivi ngừng, điện thoại ngừng, xe xăng mới làm bao nhiêu dây chuyền thế cũng ngừng. Nói thật là em mất sự tin tưởng vào các sp của Vin. Nếu có ý định mua xe điện em cũng sẽ phân vân vì k biết 2-3 năm nữa Vin lại có ngừng sx hay không?
Hôm gặp mặt phụ huynh VUni, thấy kể 1 cụ đứng lên hỏi liệu trường có đảm bảo không đóng cửa đến lúc ra trường không? Câu trả lời thì cc chắc đoán đc.
 

Tv1912

Xe tải
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
459
Động cơ
35,184 Mã lực
Tuổi
37
Hiện tại và tương lai gần em đếch có tiền để mua oto điện của Vin nhưng phải nói lão Vượng xuống xác quả này thật sự đáng nể! Xe xăng thì nói thẳng Vin đếch có cửa đấu lại bọn Nhật, Hàn chưa nói đến tây lông, chẳng qua vẫn bán tốt ở VN là do lão Vượng xác định cắt máu để lấy kinh nghiệm và thị phần...không xang xe điện chỉ chừng vài năm nữa là cạn máu! ^^ Xe điện thì câu chuyện sẽ khác, khả năng thành công sẽ cao hơn, ít ra ở VN là vậy! Xe xăng thì còn bị mang ra so kè hơn kém với hãng nọ hãng kia chứ xe điện thì xem như một mình một chợ... @@ Với tư cách một người Việt em mong Vinfast sẽ thành công và phủ bóng toàn cầu!
 

Chuotluoi

Xe tải
Biển số
OF-725063
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
406
Động cơ
94,088 Mã lực
Tuổi
40
Cụ am hiểu thị trường Mỹ quá.
Cụ có đọc sách nào ko inbox tên tài liệu giúp em với.
Em đang kế hoạch đưa hàng lên Amazon mà chưa biết làm thế nào, chưa hiểu tâm lý họ ntn. Cụ cho e xin tài liệu nhé.
E không đọc sách j, e chỉ nói dựa trên kinh nghiệm ít ỏi trong thời gian học và làm việc bên đó. Cộng thêm có tham gia vài cuộc khảo sát thống kê cách thức tiêu dùng của người mẽo (cái này làm phụ trợ cho 1 ông thày là bạn thân của ông thày e).
Xe Nhật bên mẽo cũng chỉ vài thương hiệu trụ được: Toyota (nó là thương hiệu toàn cầu rồi), Honda, Nissan (rất ít).
Dân Mẽo trắng rất thượng đẳng, mình có hơn nó, nó vẫn nhìn mình bằng nửa con mắt. Cụ nhìn vaccine COVID-19 thì biết, mẽo nó chỉ chấp nhận các vaccine thuộc thương hiệu của nước nó: Pfizer, Moderna, Johnson&johnson. Mãi gần đây mới phê duyệt Astra do khả năng chống biến thể Omicron khá ổn.
 

Tv1912

Xe tải
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
459
Động cơ
35,184 Mã lực
Tuổi
37
Chả hiểu tư duy kiểu gì để nói xe điện vin khả năng thành công cao hơn?
Giờ cho khách chọn 2 xe bằng giá: 1 xe xăng, 2 xe điện.
99% chọn cmn xe xăng chứ rước cục nợ xe điện làm gì khi hạ tầng chả có.

Vậy dựa vào 99% khách hàng còn thất bại thì cơ sở nào để có thể thành công với 1%?

Nhìn phát biết chết
Ở quốc tế thì xe điện vẫn là vùng đất mới, chỉ có thằng Tesla nó chạy trước một đoạn...vẫn còn nhiều chỗ cho người mới như Vin! Còn ở VN thì miễn bàn...ai thích đi xe điện chả mua của Vin thì mua được của méo ai nữa,hay rồ dại vác tiền mua Tesla x2,x3 giá thành?
 

Tv1912

Xe tải
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
459
Động cơ
35,184 Mã lực
Tuổi
37
Nói 1% thì hơi quá, em nghĩ chừng 10-20% đấy, trend "xanh" đang nên ngôi! Với F7+,F8,F9 quãng đường đi được 5-600 km thì cũng chả ngán xe xăng mấy nữa đâu, trừ người có nhu cầu đặc thù ngày đi vạn dặm! Với lại con e34 em thấy đánh giá khá tốt đấy chứ, ít ra là nó đang vô đối tầm 600tr xe oto điện ở VN!
 

coconvn

Xe buýt
Biển số
OF-198981
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
543
Động cơ
330,601 Mã lực
Cụ chuẩn. Cháu cũng tiếc xe bản xăng vì thấy vin có đăng ký cho v35 bản xăng r đấy. Nếu có bản xăng thì đa phần chọn xăng hơn điện.

Nhưng cửa vin chiếm thị phần cho xe điện cao hơn. Xe xăng vật nhau khó lại được các hãng khác. Điểm qua vài lợi thế của xe điện vin:

- Là hãng xe duy nhất sx xe điện có nhà máy tại VN. => lobby chính sách để có ưu đãi thuế. Chưa kể chỗ nhà máy Cát Hải quá thuận lợi cho sản xuất lớn.

- Sớm thôi sẽ có lộ trình cấm xe động cơ đốt trong tại các tp lớn. Buộc phải chuyển sang xe điện. Vậy là chọn Vin thì trạm sạc điện nhiều, có chỗ đỗ thoải mái tại các TTTM, chung cư vin. Ai mà ở chung cư vin thì chắc khó lựa chọn khác phết.

- Được hỗ trợ bởi liên minh như techcombank về chính sách mua hàng như đã bán chạy với fadil.

- Về dài hạn ở tp lớn như HN thế hệ trẻ lên sẽ gật theo vin thôi vì thích truyền thông tốt, tâm lý sống hưởng thụ, tiêu dùng, chứ ko ăn chắc mặc bền như vios của các cụ già.

- Vấn đề xử lý pin Vin cũng đã có khu 2000ha ở Hà Tĩnh. Cái này cực quan trọng nếu nhà nước siết quản lý chặt vấn đề môi trường thì cũng ko hãng nào qua được vin!


Ở quốc tế thì xe điện vẫn là vùng đất mới, chỉ có thằng Tesla nó chạy trước một đoạn...vẫn còn nhiều chỗ cho người mới như Vin! Còn ở VN thì miễn bàn...ai thích đi xe điện chả mua của Vin thì mua được của méo ai nữa,hay rồ dại vác tiền mua Tesla x2,x3 giá thành?
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,909
Động cơ
200,498 Mã lực
Xe điện là tương lai và xe động cơ đốt trong đã định được ngày xuống hố. Vin thay vì cố chạy đua động cơ xăng thì nhảy luôn sang động cơ điện. Đó là bước đi khôn ngoan và thức thời, nếu ko có ngày hôm nay thì ko có ngày mai, và những ngày sau nữa.
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,909
Động cơ
200,498 Mã lực
Nhiều bác suy nghĩ cực ấu trĩ, lạc hậu. Thời đại nào rồi mà vẫn còn Việt nam ko sx đc ốc vít, không có công nghẽ lõi,... Giờ thử giàu hơn Elon Musk xem, có khi bê được cả đội kỹ sư của SpaceX về Vn sx tàu vũ trụ ấy chứ. Nói gì cái xe oto điện
 

Cavaho

Xe tăng
Biển số
OF-530671
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,517
Động cơ
316,294 Mã lực
Tuổi
43
Ơ thế vinfat xăng khai tử rồi à các Cụ. Tiếc nhể.
 

anhtrangvn

Xe buýt
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
985
Động cơ
402,503 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe xăng nói một cách quan thì đang có kết quả tốt so với một hãng mới ra đời vài năm, điều mà hiếm có hãng ô tô nào làm được từ khâu nghiên cứu phát triển đến sản xuất và đưa ra thị trường. Ấy vậy, mà cụ Vượng vẫn quyết cắt cái rụp, dù có thể hơi sớm so với dự định ban đầu (Xe xăng sẽ bị hạn chế dần). Những quyết định thế này có lẽ đã làm nên phong cách riêng của cụ Vượng. Hi vọng rằng cú bẻ lái quyết đoán, dứt khoát này cho thấy cụ ấy và đội ngũ đã nhìn thấy cơ hội thực sự và quyết định dồn toàn lực vào cú đánh cuối cùng để chinh phục khách hàng trong ngành công nghệ xe hơi. Dù nhìn dưới góc độ nào, thì kể cả các hãng xe hơi tầm cỡ toàn cầu thì những đường đi nước bước cũng chưa có hãng nào vượt những gì Vinfast đã làm, nhất là một hãng tay ngang. Hãng Apple tên tuổi đến thế, mà dự án xe điện 5 năm nay chưa có ngày ra mắt.
Phải thừa nhận rằng, Việt Nam cho đến giờ, chưa có doanh nhân nào có gan và đủ sức tham gia vào sân chơi toàn cầu ở tầm mức đến vậy. Mong Vinfast gặt hái được kết quả xứng đáng trên sân chơi này.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,113
Động cơ
323,767 Mã lực
Xe xăng nói một cách quan thì đang có kết quả tốt so với một hãng mới ra đời vài năm, điều mà hiếm có hãng ô tô nào làm được từ khâu nghiên cứu phát triển đến sản xuất và đưa ra thị trường. Ấy vậy, mà cụ Vượng vẫn quyết cắt cái rụp, dù có thể hơi sớm so với dự định ban đầu (Xe xăng sẽ bị hạn chế dần). Những quyết định thế này có lẽ đã làm nên phong cách riêng của cụ Vượng. Hi vọng rằng cú bẻ lái quyết đoán, dứt khoát này cho thấy cụ ấy và đội ngũ đã nhìn thấy cơ hội thực sự và quyết định dồn toàn lực vào cú đánh cuối cùng để chinh phục khách hàng trong ngành công nghệ xe hơi. Dù nhìn dưới góc độ nào, thì kể cả các hãng xe hơi tầm cỡ toàn cầu thì những đường đi nước bước cũng chưa có hãng nào vượt những gì Vinfast đã làm, nhất là một hãng tay ngang. Hãng Apple tên tuổi đến thế, mà dự án xe điện 5 năm nay chưa có ngày ra mắt.
Phải thừa nhận rằng, Việt Nam cho đến giờ, chưa có doanh nhân nào có gan và đủ sức tham gia vào sân chơi toàn cầu ở tầm mức đến vậy. Mong Vinfast gặt hái được kết quả xứng đáng trên sân chơi này.
Em quất lại còm này để 1 vài năm nữa chỉ cần đổi mỗi cái tên.🤣
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top