AB 2018Lỗi sàn để chân rần rần 40-60km/h

pjmnguyen

Xe tải
Biển số
OF-572000
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
231
Động cơ
145,757 Mã lực
Chổ này có bán lò xo Liv hã bác
Lò xo liv mình chỉ ròii mà tiệm Như Ý vespa đường Phạm Hữu Chí cmt ở phía trên đó, còn shop đồ thái để bác mua kẹp trượt, hoặc ba càng và chuông sau này
 
Chỉnh sửa cuối:

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,853
Động cơ
250,907 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Quan trọng là cách cải thiện đó bác
Dài dòng 1 chút nhé. Hệ thống truyền lực của xe tay ga là kiểu hộp số vô cấp. Với buli trước có thể thay đổi "đường kính" tùy theo tải nặng hay nhẹ.








Khi đó khe hở giữa sẽ tác động đẩy dây curoa trượt lên cao hoặc xuống thấp theo tua máy cùng tải nặng hay nhẹ của đường xá. Đó là nguyên nhân đi xe tay ga ko phải lên xuống số như xe hộp số. Nhiều người tưởng xe tay ga ko có hộp số, nhưng có đấy. Tên gọi là hộp số vô cấp. Khi dây curoa truyền mô men xoắn ra cụm côn sau,bên trong có cụm búa 3 càng được bắt 1 đầu cố định,1 đầu có thể di chuyển đc níu giữ bằng loxo. Khi lực ly tâm quay thắng lực hãm loxo thì 3 càng đó văng ra tì vào chuông côn. Chuông côn sẽ truyền lực tới bánh xe ( qua cụm láp nữa )
Để có được sức mạnh bốc cần độ bắt bám của dải ma sát dán trên phần tiếp xúc với chuông côn của búa 3 càng. Cũng như cần bề mặt của chuông côn không bị bám bụi bẩn ,dễ thất thoát lực do kém ma sát. Đó là lý do cần vệ sinh cụm côn định kỳ. Bởi tấm ma sát của búa 3 càng đc làm từ chất liệu như má phanh sẽ có bụi bột amiăng khi cọ xát với chuông côn.
Cách giải quyết có thể nâng cấp phụ tùng bộ côn xe tay ga của những hãng SX cao cấp để nâng cao hiệu quả làm việc. Đó cũng là cách tốt nhất còn việc khoan chuông côn vừa để tạo bề mặt tiếp xúc cũng để bụi từ phíp 3 càng thoát ra cũng không hẳn là cách tốt
 

Duy1231

Xe đạp
Biển số
OF-584092
Ngày cấp bằng
9/8/18
Số km
30
Động cơ
136,918 Mã lực
Tuổi
36
Dài dòng 1 chút nhé. Hệ thống truyền lực của xe tay ga là kiểu hộp số vô cấp. Với buli trước có thể thay đổi "đường kính" tùy theo tải nặng hay nhẹ.









Khi đó khe hở giữa sẽ tác động đẩy dây curoa trượt lên cao hoặc xuống thấp theo tua máy cùng tải nặng hay nhẹ của đường xá. Đó là nguyên nhân đi xe tay ga ko phải lên xuống số như xe hộp số. Nhiều người tưởng xe tay ga ko có hộp số, nhưng có đấy. Tên gọi là hộp số vô cấp. Khi dây curoa truyền mô men xoắn ra cụm côn sau,bên trong có cụm búa 3 càng được bắt 1 đầu cố định,1 đầu có thể di chuyển đc níu giữ bằng loxo. Khi lực ly tâm quay thắng lực hãm loxo thì 3 càng đó văng ra tì vào chuông côn. Chuông côn sẽ truyền lực tới bánh xe ( qua cụm láp nữa )
Để có được sức mạnh bốc cần độ bắt bám của dải ma sát dán trên phần tiếp xúc với chuông côn của búa 3 càng. Cũng như cần bề mặt của chuông côn không bị bám bụi bẩn ,dễ thất thoát lực do kém ma sát. Đó là lý do cần vệ sinh cụm côn định kỳ. Bởi tấm ma sát của búa 3 càng đc làm từ chất liệu như má phanh sẽ có bụi bột amiăng khi cọ xát với chuông côn.
Cách giải quyết có thể nâng cấp phụ tùng bộ côn xe tay ga của những hãng SX cao cấp để nâng cao hiệu quả làm việc. Đó cũng là cách tốt nhất còn việc khoan chuông côn vừa để tạo bề mặt tiếp xúc cũng để bụi từ phíp 3 càng thoát ra cũng không hẳn là cách tốt
Có head giải thích như 1 tính năng không thể khắc phục được bảo là chưa qua vòng tua.
Theo bác nói mình cũng hiểu, vậy bác có thể gợi ý thay bộ nào tốt không, đã có trãi nghiệm thực tế.
 

Nhomkinhhungphat

Xe tải
Biển số
OF-444895
Ngày cấp bằng
14/8/16
Số km
495
Động cơ
213,960 Mã lực
Tuổi
33
Lỗi chung rồi đời nào chả có. Đi chậm rần rần ở chân với xái đầu khó chịu
Xe nhập còn bị
 

Hieu148

Xe máy
Biển số
OF-538030
Ngày cấp bằng
21/10/17
Số km
53
Động cơ
166,230 Mã lực
Em đang đi AB 2018, được 2300km. Thường đi ga rất từ tốn, nhưng dạo này có các hiện tượng sau, nhờ CCCM tư vấn giải quyết giúp ạ.
1/ Lúc mới đi được 2-3km đầu , tốc độ khoảng 30-40km/h tăng ga thường cảm nhận có độ trễ 1-2 giây sau mới tăng tốc được.
2/ Đi 3-4km đầu ở trong ngõ, lúc lên ga hay bị rần rần như kiểu 3 càng bắt vào côn bị trượt.
em đi xăng A95, thay dầu hãng định kỳ 500km, 1500km. (có tham khảo một số nơi như thay bộ bố và dây curoa, hoặc khoan lỗ, nhưng các cách này có người bảo hiệu quả, có người bảo không)
Cảm ơn CCCM
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,853
Động cơ
250,907 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Có head giải thích như 1 tính năng không thể khắc phục được bảo là chưa qua vòng tua.
Theo bác nói mình cũng hiểu, vậy bác có thể
gợi ý thay bộ nào tốt không, đã có trãi nghiệm thực tế.
Tất nhiên là phụ tùng thay thế loại tốt sẽ giúp hiệu suất làm việc cao hơn.Nhưng có 1 điều chắc chắn là không thể duy trì mãi. Bạn phải có sự bảo dưỡng định kỳ để vệ sinh hệ thống truyền lực cho sạch sẽ như vậy mới giúp hiệu quả của những phụ tùng cao cấp. Về đồ xe tay ga thì dây curoa,bi,loxo có thể Bando... Nhưng vấn đề chính là tay nghề cùng kinh nghiệm của thợ


Hệ thống truyền động xe tay ga hoạt động theo kiểu "biến thiên"
Đường kính buly trước ban đầu nhỏ,khi tua máy cao dây curoa sẽ "leo lên" đỉnh của buly. Buly trước là 2 hình chóp nón đối đỉnh với nhau
Côn sau với những tấm masat có độ bám tốt



Loxo giữa có độ đàn hồi cao hơn


Nhưng cũng phải nói rõ là dù có thế nào thì cũng phải có sự bảo dưỡng định kỳ cho xe chứ không thể làm 1 lần rồi duy trì hoạt động 2 - 3 năm đâu nhé. Ít nhất cũng phải định kỳ 8 - 10 tháng mở lốc máy làm vệ sinh tra dầu mỡ ...lọc gió,nhớt máy,láp...
Mình ko thích sử dụng xe tay ga,nên không có tìm hiểu sâu về nâng cấp động cơ hay hoạt động của nó. Chỉ là 1 chút kiến thức cơ bản về tính năng & phương thức hoạt động của 1 dạng động cơ mà thôi. Vì vậy nên cũng không giúp được nhiều cho bạn
 

Duy1231

Xe đạp
Biển số
OF-584092
Ngày cấp bằng
9/8/18
Số km
30
Động cơ
136,918 Mã lực
Tuổi
36
Tất nhiên là phụ tùng thay thế loại tốt sẽ giúp hiệu suất làm việc cao hơn.Nhưng có 1 điều chắc chắn là không thể duy trì mãi. Bạn phải có sự bảo dưỡng định kỳ để vệ sinh hệ thống truyền lực cho sạch sẽ như
vậy mới giúp hiệu quả của những phụ tùng cao cấp. Về đồ xe tay ga thì dây curoa,bi,loxo có thể Bando... Nhưng vấn đề chính là tay nghề cùng kinh nghiệm của thợ


Hệ thống truyền động xe tay ga hoạt động theo kiểu "biến thiên"
Đường kính buly trước ban đầu nhỏ,khi tua máy cao dây curoa sẽ "leo lên" đỉnh của buly. Buly trước là 2 hình chóp nón đối đỉnh với nhau
Côn sau với những tấm masat có độ bám tốt



Loxo giữa có độ đàn hồi cao hơn


Nhưng cũng phải nói rõ là dù có thế nào thì cũng phải có sự bảo dưỡng định kỳ cho xe chứ không thể làm 1 lần rồi duy trì hoạt động 2 - 3 năm đâu nhé. Ít nhất cũng phải định kỳ 8 - 10 tháng mở lốc máy làm vệ sinh tra dầu mỡ ...lọc gió,nhớt máy,láp...
Mình ko thích sử dụng xe tay ga,nên không có tìm hiểu sâu về nâng cấp động cơ hay hoạt động của nó. Chỉ là 1 chút kiến thức cơ bản về tính năng & phương thức hoạt động của 1 dạng động cơ mà thôi. Vì vậy nên cũng không giúp được nhiều cho bạn
Cảm ơn bạn rất nhiều, nhưng mà nhìn vào hình cái bố và lò xo bác đăng rõ rất tốt, cái bố xe mình tháo ra nhìn nham nhỡ kinh khủng dù là hàng chính hãng, vậy là nên sử dụng linh kiện của bando nếu có thay thế hã bác
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
2,390
Động cơ
355,004 Mã lực
Hên xui, số nhọ thì gặp phải xe lỗi mà chữa mãi ko được. E cũng đi AB đi 5,6 năm rồi mà chả phải sửa chữa gì lớn
 

Duy1231

Xe đạp
Biển số
OF-584092
Ngày cấp bằng
9/8/18
Số km
30
Động cơ
136,918 Mã lực
Tuổi
36
Hên xui, số nhọ thì gặp phải xe lỗi mà chữa mãi ko được. E cũng đi AB đi 5,6 năm rồi mà chả phải sửa chữa gì lớn
Thật ra nó chẳng hư gì nhưng mà tự dưng kéo ga lên đó cảm giác rất khó chịu, mà vận tốc đó là vận tốc mình chạy nhiều nhất mới bực chứ, thêm cái tiếng pô năm nay kêu rồ rồ vãi luôn, không biết làm thế nào luôn
 

Duy1231

Xe đạp
Biển số
OF-584092
Ngày cấp bằng
9/8/18
Số km
30
Động cơ
136,918 Mã lực
Tuổi
36
Hôm nay vài head để giải quyết triệt để sẽ update các bác xem




 

Duy1231

Xe đạp
Biển số
OF-584092
Ngày cấp bằng
9/8/18
Số km
30
Động cơ
136,918 Mã lực
Tuổi
36
Thay lóc máy các bác ạ
 

X0000

Xe tăng
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,895
Động cơ
201,235 Mã lực
Thay lóc máy các bác ạ
là thay cái gì cụ
Xe em cũng bị, nhưng mà sau khoảng 10.000km mới bị, kệ cm nó, giờ sau 2x.xxx km thì lại thấy đỡ hơn.
Mà công nhận, hôm nào vừa rửa xe xong, hoặc trời mát đi máy êm hẳn
 

Duy1231

Xe đạp
Biển số
OF-584092
Ngày cấp bằng
9/8/18
Số km
30
Động cơ
136,918 Mã lực
Tuổi
36
Thay luôn lóc máy và hợp số bác ạ, hy vọng nó hết
 

Duy1231

Xe đạp
Biển số
OF-584092
Ngày cấp bằng
9/8/18
Số km
30
Động cơ
136,918 Mã lực
Tuổi
36
Thay cái này các bác ợ

 

Duy1231

Xe đạp
Biển số
OF-584092
Ngày cấp bằng
9/8/18
Số km
30
Động cơ
136,918 Mã lực
Tuổi
36

Mới chạy 5k mà bị sét là sao các bác có kinh nghiệm máy không ạ
 

Duy1231

Xe đạp
Biển số
OF-584092
Ngày cấp bằng
9/8/18
Số km
30
Động cơ
136,918 Mã lực
Tuổi
36
Lỗi là do lóc máy bên phải các bác à, thay xong tiếng máy cũng khác không còn gào thét như trước, nếu xe bác nào bị thì đi thay kẽo hết bảo hành thì toy
 

Hieu148

Xe máy
Biển số
OF-538030
Ngày cấp bằng
21/10/17
Số km
53
Động cơ
166,230 Mã lực
Lỗi là do lóc máy bên phải các bác à, thay xong tiếng máy cũng khác không còn gào thét như trước, nếu xe bác nào bị thì đi thay kẽo hết bảo hành thì toy
Bác thay chi phí hết bao nhiêu thế? Có dc bảo hành ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top