Đọc cái threat này nhiều mà thấy các bác che em nó kinh quá nên em xin chia sẻ cả kinh nghiệm sử dụng lẫn những gì đọc và nghiên cứu về em nó
mình mua e nó được 2 tháng giờ đã đi 2000km xin có một số chia sẻ về cách sử dụng như sau
1. 500km đầu tiên là rất quan trọng trong việc chạy xe theo hướng dẫn sử dụng các bạn chỉ được đi gần một nửa ga nói thẳng là chỉ đi tầm 30km-40km/h điều này nhằm giúp bộ côn của bạn được mòn đều để khi thắng lực li tâm má côn bắt vào bát côn chuẩn tránh việc giật đùng đùng(như các bác mô tả).
2. Trong thời gian khoảng 2000km đầu sẽ có một số hiện tượng như sau: hiện tượng buổi sáng đi giật giật điều này thì ko có gì là lỗi cả nó do hệ thống ecu sau một thời gian xe không hoạt động thì nhiệt độ máy áp suất và các thông số khác ecu sẽ thu thập đánh giá lại nên khi mới chạy nó sẽ chưa cung cấp nhiên liệu một cách chính xác. Cách khắc phục rất đơn giản trong vòng vài phút đầu các bạn nên đi từ tốn một chút 20km-40km/h, chạy một chút nó sẽ mượt mà ngay đừng cố mà kéo ga lên một cách mắm môi mắm lợi chả ích gì mà tốn xăng.
3. Sau khi đi 500km nên thay dầu máy nói chung cũng ko phải quá xịn mà đừng đổ dầu "bẩn" loại lởm vào là ok. Do điều kiện việt nam là nhiệt đới gió mùa nhiệt độ không quá lạnh nên đổ loại 5W-40 hay 10W-40 chả sao cả cái này chỉ liên quan đến khi khởi động động cơ ở nhiệt độ thấp thôi. Tiếp đến 1500km nên thay tiếp dầu ( mình thay của caltex cho rẻ 100k lọ vì đang là roda nên thoải mái). Và rồi 3000km lại thay, đối với dầu lap thì khoảng 4000km mới phải thay (nếu đi ngập nước nên kiểm tra ngay dầu lap) đối với lọc dầu thì nên thay sau tầm 5000km nếu thay dầu đều đặn thì lọc dầu tầm hơn 6000km thay cũng được, thường với xe ga nhất là thời tiết mùa hè hay tắc đường nhiệt độ máy cao mình thường thay vào khoảng 1000km con xe số của mình giờ chạy 6 vạn rồi nhưng do bảo dưỡng và thay dầu, côn, xăng gió ngon vẫn chạy như xe mới (thợ và cả người dùng test kết quả như nhau hehe).
4. Trong khoảng từ 500km - 2000km tiếp theo các bạn tiếp tục đi xe ở tốc độ cầm chừng vừa phải 30-50km/h điều quan trọng là khi các bạn lên ga đừng thốc ga quá nhanh mà lên đều tay ga ở các giải tốc độ khác nhau trong khoảng này kể cả khi đèo nặng để ecu nó ghi các thông số xử lý vào. Đối với con Lib của các bạn khôgn biết sao nhưng riêng xe mình đi đúng như hướng dẫn và kinh nghiệm đi xe của mình nhiều năm côn xe mình cực ngon ko có hiện tượng giật giật hoặc như các bạn mô tả, mà theo cá nhân mình cái hiện tượng này do côn tại sao nói thế. Lý do như sau trong thời gian đầu thường bộ côn rất mới việc nó bắt nhạy là đương nhiên nhưng nếu chúng ta lên ga giật cục hoặc không thay đổi tốc độ xe dẫn đến việc côn mòn kô đều dẫn đến việc bắt vào bát côn không chuẩn dẫn đến lúc thì bắt sớm lúc nhả chậm dẫn đến xe giật giật ( cái này sẽ bị nhưng trong tương lai khi côn quá mòn và ta phải thay hoặc dán lại má côn). hoặc cũng có thể tại thợ VN ta lởm lúc lắp máy nó cứ thò thụt lung tung

nên càng phải đi từ tốn cho nó khớp với nhau hehe.
5. Xe có một số hiện tượng kêu cót két cái này mình đoán do có bộ phận gì đó khô dầu hoặc không có dầu

nên chúng ta nên đi từ tốn khi vào gờ giảm tốc hoặc đường xấu tránh thiệt hại gì đợi đến 3000km đi bảo dưỡng toàn bộ cho nhân viên hãng kiểm tra bôi dầu đầy đủ.
6. Xe mình chạy rất tiết kiệm nhiên liệu nhưng theo nhiều lần đo có lẽ trong thời gian roda nên xe chỉ đi được như sau: với 100k tiền xăng thì đi được 150km nhiều bạn bảo là đi được 170 đến 180km nhưng chắc phải sau 5000km khi đã đều xe.
7. Khi khởi động đợi đèn FI tắt hẳn bóp phanh nhớ không vặn ga mà chỉ ấn đề, nếu xe chưa nổ ngay đợi nó hết tiếng u u u u ( tiếng bơm xăng) thì lại đề lại mình thường không phải đề đến cái thứ 2 mấy. Sau đó cho nó nổ garanti khoảng 1 phút lúc đầu máy êm rồi ồ ồ lên ( cái này bình thường không phải hỏng đâu nhé, lý do đã mô tả ở đoạn trên khi ecu khởi động) rồi lại bình thương thì các bạn cứ đi từ tốn hộ tới vài phút cho nó ngon lành sau đó thích vít bao nhiêu thì vít cứ thoải mái đi nhưng lên ga từ từ nhé ^^ lên ga cũng là cách đi đúng đắn để tiết kiệm xăng đấy.
8. Túm lại ngoại trừ vài cái lặt vặt trên thì mình thấy với số tiền 60tr thì đúng là không có lựa chọn gì tốt hơn nó vì đừng so Lib với Sh nhé. Máy xe của người Ý thì chắc chắn là khác máy do người Nhật làm, mỗi cái đều có cái hay của nó. Các bác xe đua vẫn nghiện cái tiếng ầm ầm bất kham của những cỗ máy Ducati hoặc có bác lại thích cái tiếng trầm ấm của Honda miễn bàn.
Của bền tại người dùng đồ nên hiểu về nó vì nó sẽ là bạn đường của chúng ta trên những cung đường dài. Cái gì cũng cầm tìm hiêu xem nó đúng hay sai mình cũng đã từng rất lăn tăn về cái xe Lib này khi định mua nó nhưng sau khi tìm hiểu giờ vẫn là một quyết định đúng đắn dù sau nó có sắm thêm em SH thì nó vẫn là một lựa chọn đúng đắn. Have Fun with Liberty
