[Funland] Airbus A350 - Boeing 787: Phi cơ nào hợp bay thẳng đi Mỹ

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,080
Động cơ
573,886 Mã lực
Hay quá cụ! :D
Nếu như thế, em đề xuất ta lên khinh khí cầu, cứ ở trên đó nguyên một ngày, uống rượu và thưởng trà, mai xuống mặt đất là thấy Washington DC luôn rồi! =))
Thế thì nguy cơ TẮC TRỜI cao lắm :(.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,507
Động cơ
355,800 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Em không có ý gì, đây chỉ là quan điểm cá nhân rằng đại đa số CDM và 1 số OFers trên này luôn có mối "thâm thù" với các công ty nhà nước nói chung, và VNA nói riêng. Nên khi nhà FLC có thể bay đi Mỹ thì rất tung hô, quay ra chê nhà HVN chậm chạp. Nhưng thực sự, đường bay đi Mỹ là 1 đường bay vô cùng cạnh tranh, bài toán kinh tế và cả 1 phần chính trị rất rõ. Riêng đường bay này thôi đã có gần chục hãng bay như 2 hãng của Đài Loan: China Airlines và EVA Air, 2 hãng của Hàn là Korean Air và Asiana, 1 hãng của Hongkong là Cathay, Nhật cũng có 2 hãng là Japan Airlines và ANA. Chưa kể, kiều bào ở bển cũng có tính cách không mến mộ 1 hãng HKQG từ đất nước họ đã bỏ ra đi cho lắm. Nên nó rất phức tạp chứ không phải cứ bay được là hay đâu.
cụ này phân tích đúng này. Ngay cả mình thỉnh thoảng phải đi ctac cũng ít khi bay VNA vì giá đắt hơn các hãng nước ngoài trên cùng tuyến đó. 2019 có dịp đi Seoul thì bay của KAL thấy giá rẻ hơn mà dịch vụ rất tốt, có cả tiếp viên tiếng Việt phùhợp với bà con nhà mình.
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,111
Động cơ
445,592 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC

ConCuCauKinh

Xe buýt
Biển số
OF-716573
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
554
Động cơ
88,643 Mã lực
Em tưởng thớt này nói về Máy Bay, hóa ra đúng là máy bay thật. Quay xe!!!
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,320
Động cơ
137,198 Mã lực
Mua chịu => Bán lấy tiền => Thuê lại con vừa bán đó là nghiệp vụ biến thành Phù Đổng của hãng bay.
Việc này, trong nước thì VJC là người đi tiên phong. Mua số lượng lớn như 50-100 được giảm giá, khuyến mãi. Về bán đi, thuê lại, làm báo cáo tài chính đẹp như mơ.
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,320
Động cơ
137,198 Mã lực
Bác Phúc bay Cu ba bằng A350.
3 chuyến chuyên cơ công du nước ngoài gần nhất đều là Boeing cụ ạ. Bác Phúc đi bằng tàu Boeng số hiệu A869. Bác Huệ cũng đi bằng tàu Boeing. Riêng chuyên cơ của A1 mặc định là Boeing, kể cả trong nước.

IMG_4462.JPG
IMG_4463.JPG
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,295
Động cơ
876,344 Mã lực

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,783
Động cơ
502,683 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
  • Vodka
Reactions: T91

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,561
Động cơ
459,364 Mã lực
Nơi ở
HN
3 chuyến chuyên cơ công du nước ngoài gần nhất đều là Boeing cụ ạ. Bác Phúc đi bằng tàu Boeng số hiệu A869. Bác Huệ cũng đi bằng tàu Boeing. Riêng chuyên cơ của A1 mặc định là Boeing, kể cả trong nước.

IMG_4462.JPG
IMG_4463.JPG
Cụ chém hơi ẩu. Trong nước mà mặc định B787-900, thì đi Điện Biên, Côn Đảo các cụ nhảy dù ạ? Bác Phúc từng đi chuyên cơ A321 Vietjet đấy.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,254
Động cơ
92,708 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại sao cứ phải bay thẳng Los Angeles - Sài Gòn làm gì nhỉ ?! Bay thẳng mà gió ngược bay hết 17 tiếng thì cứ làm 2 chặng transit còn hơn.
Em là cứ 2 chặng em bay, khỏe re : transit ở Taiwan hay Korea hay Japan cũng OK.
 

mattroihong

Xe tải
Biển số
OF-45262
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
471
Động cơ
467,319 Mã lực
Bay Mẽo từ các nước châu Á là bay lên cực Bắc qua Siberi của Nga và Canada rồi xuống bờ Đông Mẽo. Ngồi 15h trên máy bay thực sự là cực hình luôn các cụ ạ, trước em bay con 777-200LR nằm ngủ thì chập chờn, nên toàn xuống đuôi máy bay tập thể dục với uống vang chém gió với em tiếp viên chờ hết giờ bay. Ảnh e chụp từ chỗ ngồi khi còn cách New york 900km, thời gian đã bay là 14h, độ cao 10km, tốc độ con 777 này luôn đạt gần 1000km/h :-ss
20170416_085424.jpg
20170416_085326.jpg
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,320
Động cơ
137,198 Mã lực
Cụ chém hơi ẩu. Trong nước mà mặc định B787-900, thì đi Điện Biên, Côn Đảo các cụ nhảy dù ạ? Bác Phúc từng đi chuyên cơ A321 Vietjet đấy.
Em không chém ẩu, mặc định ở đây nghĩa là những đường bay có thể sử dụng giữa B787 và A350 thì mặc định là B787 cụ ơi. Chứ nếu Điện Biên, Côn Đảo có cả bay bằng B787 thì không đời nào các bác ấy sử dụng ATR72 cả đúng không? Còn bay VJ 1 lần đó là làm hình ảnh của VJ thôi. Trong số hàng ngàn chuyến chuyên cơ mấy năm qua thì được mấy lần VJ? Và tổng số đó là bao nhiêu lần B787 nếu có thể sử dụng đc B787?

Mặc định đi chuyên cơ là VNA phục vụ đúng không ạ? Và những đường bay có thể khai thác tàu thân rộng thì mặc định là tàu B787.
 
Chỉnh sửa cuối:

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,561
Động cơ
459,364 Mã lực
Nơi ở
HN
Em không chém ẩu, mặc định ở đây nghĩa là những đường bay có thể sử dụng giữa B787 và A350 thì mặc định là B787 cụ ơi. Chứ nếu Điện Biên, Côn Đảo có cả bay bằng B787 thì không đời nào các bác ấy sử dụng ATR72 cả đúng không? Còn bay VJ 1 lần đó là làm hình ảnh của VJ thôi. Trong số hàng ngàn chuyến chuyên cơ mấy năm qua thì được mấy lần VJ? Và tổng số đó là bao nhiêu lần B787 nếu có thể sử dụng đc B787?

Mặc định đi chuyên cơ là VNA phục vụ đúng không ạ? Và những đường bay có thể khai thác tàu thân rộng thì mặc định là tàu B787.
VJ bay chuyên cơ ko chỉ 1 lần đâu cụ, nhưng so với VNA thì chả đáng là bao . Em ko tiện nêu số liệu ở đây. Còn bay thân rộng thì VNA sử dụng cả 2 loại, nhưng tỷ lệ thì B787 nhiều hơn là A350, chứ ko phải mặc định là B787 đâu ạ. 2 năm gần đây, tàu nằm sân nhiều nên chủ yếu dùng B787.
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,324
Động cơ
421,707 Mã lực
Nơi ở
83 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân,HN
Nhìn thương trường như chiến trường của 2 bợn Airbus vs Boeing cũng kinh điển phết. Đánh nhau từng dòng, từng option, từng version luôn. Thua A380 thì thắng dòng A320-321; bên kia vượt lên được nhờ B787 mà cũng k hơn mấy vì đợt đầu B787 cũng lỗi suốt, rồi B737 phốt quá nhiều. B747 next Gen với B777x cũng chưa đến đâu. Covid này như hiệp giải lao cứu cho các bạn ấy rồi chuẩn bị vào đá tiếp.
2 ông lớn cạnh tranh sát ván đến như thế này thế mà vẫn lọt dc khe cho Embraer.
Mấy chú SuperJet với C919 chắc chỉ để quảng cáo.
Cậu còi nhà mình chọn Embraer, trần đời tôi chưa bao giờ thấy loại máy bay nào ko ngả dc ghế dù chỉ 1 tý tẹo như Embraer 195 chặng HAN- Côn Sơn - Phải chăng cậu còi cố tình lựa chọn options như vậy cho rẻ Cụ nhỉ?
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,783
Động cơ
502,683 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
VJ bay chuyên cơ ko chỉ 1 lần đâu cụ, nhưng so với VNA thì chả đáng là bao . Em ko tiện nêu số liệu ở đây. Còn bay thân rộng thì VNA sử dụng cả 2 loại, nhưng tỷ lệ thì B787 nhiều hơn là A350, chứ ko phải mặc định là B787 đâu ạ. 2 năm gần đây, tàu nằm sân nhiều nên chủ yếu dùng B787.
Bay công du nc ngoài thì mặc định có 1 chiếc 787 thôi bác chứ k phải 787 nhiều hơn đâu. Hiện 787 có 15 chiếc trog khi 350 cũng 14 cái. Cách đây 2 năm thì 787 cũng it hơn 350 thì vẫn là sử dụng 787. Ngày trước chưa có 2 loại này thì mặc định là 777 dc sử dụng làm chuyên cơ chứ k phải dòng 330
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top