[Funland] Album ảnh của 6c33c

6c33c

Xe máy
Biển số
OF-7646
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
90
Động cơ
540,000 Mã lực
Em xin mạn phép lập album ở đây cho vui xóm .vui làng . Album này coi như một câu chuyện kể về quá trình bước vào sân chơi nhiếp ảnh .

* Lần đầu tiên bước vào sân chơi mới với bao kiến thức lủng xủng , loảng xoảng . Nào là mua body nào , lens nào cho kinh tế lại quy hoạch mở cho nâng cấp lên đời mà không phải bán chác . Được ông bạn bên báo Nhân Dân tặng cho cuốn sách và phán cho một câu :

- Ông muốn chơi nhiếp ảnh thực thụ thì phải thuộc hết cuốn sách này .

Thằng bé tần ngần giở lén mấy trang đọc vội .

- M.i.a gì mà lắm thứ vậy . Av ...Tv...ISO ... Thôi ngại lắm . Đọc hết cuốn này không thành nhiếp ảnh gia mà thành tẩu ảnh gia thì bỏ x.ừ .
...
- Này sao kém tắm thế -- Hight end còn dám chơi , cái này mà sợ à .
...

- Nhưng ...từ ngày chụp ảnh toàn chụp máy tự động bây giờ cầm cái này trông cứ như phóng viên ... ghê chết . Mà cầm thứ này mà không biết sử dụng thì quê lắm .
...
- Tôi tưởng thik có bức ảnh đẹp như các anh trên otofun thì cứ mua cái máy tầm tầm mấy triệu rồi chụp ...chịu khó lăn lê , góc nọ góc kia là được .
...

Nói vậy nhưng em vẫn cầm cuốn sách bạn tặng rồi về . Trên đường đi đầu óc nghĩ lung tung mà lòng dạ thì rối bời . Đào đâu ra tiền để mua cái body mà thằng bạn giới thiệu :

- Đây là con 300D Rebel - Hàng Canon sản xuất cho thị trường Mỹ , ống kính của nó là loại tháo rời được ra 28-105 mm f4.5-5.6 Cái này chụp được cả phong cảnh lẫn chân dung... Tôi mua gần 10 triệu đấy .
Nhìn cái cách nó demo mà mình không khỏi GATO .

Tháng 12/2008 . Sau nhiều đêm tham khảo các chủ đề máy móc , ống kính . Em quyết định vay vốn của Gấu mua chiếc máy ảnh semi pro đầu tiên -- chiếc 30D và 1 ống kính 24-70mm f2.8 ( nghe nói body crop cắm vào loại này là OK - phong cảnh - chân dung chơi tuốt ) .

- Cao Bằng là chuyến đi đầu tiên của em với mục đích chỉ là chụp ảnh . Ôi bây giừ nhìn lại những tác phẩm đầu tay mới thấy mình vĩ đại như thế nào :6:. Vừa cầm máy chưa học hết cách sử dụng , mà chụp ấy phết ...lại còn dùng boderframe để đóng khung nữa chứ . :102::77:

# Hoàng hôn đèo Mã Phục .


# 02 .



# Thác bản Giốc .


# 02 .



... còn tiếp .. mời các bác đón xem .
 
Chỉnh sửa cuối:

CHU DU

Xe buýt
Biển số
OF-21816
Ngày cấp bằng
30/9/08
Số km
847
Động cơ
504,950 Mã lực
Nơi ở
Nơi chân trời không ngày tháng
Chúc mừng bác(b) Gần một năm mới ra được ảnh:)
 

6c33c

Xe máy
Biển số
OF-7646
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
90
Động cơ
540,000 Mã lực
Tiếp theo ...
Mua máy rồi - chụp rồi , Nhưng sao ảnh sáng quá (tối quá) . Sao ảnh cứ mờ mờ , màu sắc thì không tươi tắn như của các bro chụp trên diễn đàn . Thế là lại lao vào đọc . vnphoto...xomnhiepanh...photo.vn . Hết trang kiến thức này đến trang kiến thức khác . Rồi alo hỏi đàn anh này ...đàn anh khác .
Cả tháng trời hát mỏi mồm điệp khúc " sao không thế này mà lại thế kia ..."
:101::^):^) Giọng các ông anh luôn văng vẳng cả trong giấc mơ .

" chú phải nâng cái này lên ...hạ cái kia xuống . Trời sáng thì đo sáng vào đây ... trời mù thì đo sáng vào đây ... Lúc chụp thì phải nín cái thở vào ...đừng thấy mấy người xung quanh nhìn ngó mà tinh vi bấm xoành xoạch ... rồi thì out nét hết cả " .

rồi là ...đi chụp thì chịu khó mà mở cái mục của mấy anh Gia Cát Dự ra mà xem . Thấy trời chuẩn bị nắng thì hẵng vác xác đi không thì lại ôm hận về rồi bảo ...sao ảnh của người ta đẹp thế mà mình chụp được có thế này ...rồi vứt máy vào xó nhà cho phủ bụi . "

Thế mới biết nghề chơi cũng lắm công phu ... em quyết tâm nhồi hêt cái mớ trải nghiệm mách nước của các đàn anh vào sọ . Kết quả là sau hơn một tháng cơ thể gầy xọp đi mất 3 kg , tóc rụng trụi cả đầu . Gấu thì cứ lèm bèm ...không có khả năng thì thôi ..thấy người ta chơi cũng đú đởn ...Xì ..đàn bà thì biết cái gì . Nghĩ tức thì tức thật nhưng em là em vẫn quyết cố đến cùng . Bao giờ tóm được lông đuôi con nghệ thuật mang về cho Bu nó biêt tay .

# Chuyến đi thứ 2 --Hà Giang . 15/1/ 2009 ( gần 23 tết âm lịch ) .
Theo chương trình " Áo ấm vùng cao " của mấy anh em VNAV đưa quần áo , sách vở lên từ thiện cho các cháu ở huyện Đồng Văn - Hà Giang .

# Ảnh event .
"Người đương thời " -Thầy trưởng phòng giáo dục huyện Đồng Văn . Hơn 20 năm quên mình vì sự nghiệp cõng chữ lên non nơi địa đầu tổ quốc .


# Chim xẻ tóc xù - trong tấm áo mới.


# Thiếu nữ h'mong .


# Ánh mắt của ngày mai tươi sáng.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ
ảnh thì đẹp, nhưng mà bác cho mấy cái khung vào sến quá, làm cái viền đen là được rồi
 

6c33c

Xe máy
Biển số
OF-7646
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
90
Động cơ
540,000 Mã lực
ảnh thì đẹp, nhưng mà bác cho mấy cái khung vào sến quá, làm cái viền đen là được rồi
Công nhận bác giống ý em . Nếu kô bo bằng viền đen thì kô bo luôn còn dễ chịu hơn bác nhỉ ?
 

6c33c

Xe máy
Biển số
OF-7646
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
90
Động cơ
540,000 Mã lực
# Trên đường vạn lý .


# Mẹ và con


# Bác trưởng thôn .


# Gánh nặng .
 

6c33c

Xe máy
Biển số
OF-7646
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
90
Động cơ
540,000 Mã lực
Hà Giang tiếp....

# Lo âu .


# Dinh thự họ Vương .




# Nhìn từ tên mái chòi gác .


# Hành lang lầu 2.

 

6c33c

Xe máy
Biển số
OF-7646
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
90
Động cơ
540,000 Mã lực
Phần 3 ..Nâng cấp thiết bị .
Gấu xem ảnh của chuyến Hà Giang xong phán . Đầu tư có hiệu quả ....xem ra bố cu có chút đam mê - phấn đấu , nay quyết định cấp ngân sách đầu tư cho quả body fullframe và con lens wide 16-35 mm f2.8 .

Cảm động trước sự đồng cảm của bu nó , em không biết nói thế nào để tả hết lòng mình . Nước mắt rưng rưng thầm cảm ơn trời se duyên cho em gặp được nàng, dù không giỏi cầm kỳ thi họa nhưng được cái biết chia sẻ, cảm thông với chồng trong những ngày vác máy đi tìm hình bóng con nghệ thuật .

Đi Hà Giang về được ít ngày thì Tết . Bé thì thích tết thế . Bây giờ chỉ muốn hết tết cho nhanh để còn lượn . Ra giêng ngày rộng tháng dài . Tiết trời trong xanh , hoa nở , chim hót trên cành . Ông bạn rủ lên Mai Châu uống rượu cần , xem múa sạp . Ừ thì đi ...nhân thể có quả body mới thửtys xem chất ảnh hàng hiệu năm dê thế nào .

# Đường xuống Mai Châu .


# Đào xuân .

 
Chỉnh sửa cuối:

6c33c

Xe máy
Biển số
OF-7646
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
90
Động cơ
540,000 Mã lực
# Em đẹp nhất đêm nay .




# Văn công bản Lác .



# Thẹn thùng chuyên nghiệp lắm .

 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
Ồ, sau khi nhiễm bệnh Audio lại nhiễm thêm bệnh Photo nữa rồi.

Vẫn là 6c33c VNAV đấy à?
 

6c33c

Xe máy
Biển số
OF-7646
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
90
Động cơ
540,000 Mã lực
Phần 4 :
Máy tốt có rồi - ống ngon có rồi . Mà sao ảnh vẫn chưa đẹp . Nếu vẫn chụp theo phong cách truyền thống thì giống nhau quá . Nhìn đâu cũng thấy quen quen . Làm thế nào để tác phẩm có ấn tượng . Thực lòng thấy khó quá .

Này là bố cục , này là ánh sáng , này là chủ đề, này là khảnh khắc . Ôi nhiều thứ phải control quá . Mày mò trên mạng thêm một thời gian nữa lại thấy một vấn đề nữa là DOF . À DOF à ... cầm máy ảnh ai cũng biết ý nghĩa của từ DOF là gì ....!! Thế thì phải vận dụng DOF thế nào cho nổi bật ý đồ muốn miêu tả . Trường hợp nào thì sử dụng DOF dày ... trường hợp nào phải sử dụng DOF mỏng . Rồi dày bao nhiêu ... mỏng bao nhiêu là vừa ....
Chà chà !!! ngẫm lại lúc chưa biết chụp ảnh thì tưởng cứ cầm máy lên Focus rồi bấm . Bây giờ mua hết những thứ cần phải mua rồi lại thấy sử dụng thế nào lại là cả một vấn đề .

Nhớ lời một ông bạn phán trong cuộc nhậu : " Trên tay là một con máy đủ điều kiện cho ra một bức ảnh đẹp nhưng đôi khi để có một bức ảnh đẹp lại là câu chuyện khác nếu không có thần may mắn trợ giúp . "
Ơ hóa ra thế chẳng khác gì thằng đi câu . Có hôm trúng ổ giật ầm ầm lên cả yến , có hôm ngồi cả ngày giật được toàn đòng đong , cân cấn .

Tháng 4 âm lịch trời mây sầm xì , mưa rả rích .
Buồn tình mang con ra chụp . Ô hô cái thằng cu con ngày thường nhí nha nhí nhố thế mà làm mẫu prồ ra phết .






- Nuôi quân 4 năm sử dụng một giờ , có thằng cu điếu đóm thế này cũng sướng .



- Mặc được bộ này thì bố cu cũng mơ đến mấy chục năm cũng chưa được . Bảo sao không sướng .

# Sướng ...

 
Chỉnh sửa cuối:

6c33c

Xe máy
Biển số
OF-7646
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
90
Động cơ
540,000 Mã lực
Nhân dịp có việc vào Nam . Báo cáo Gấu thêm ít ngày lượn lên Tây Nguyên bắn phá cho đỡ buồn . Hát Karaoke mê nhất Bài ca Tây Nguyên . Thấy trong ấy có đoạn "Trời Tây Nguyên xanh ...Hồ trong nước xanh ..." Hy vọng được thấy đúng những gì đã nghe , đã đọc . Khi đặt chân xuống mảnh đất Tây Nguyên anh hùng thì đúng thế thật . Trời xanh như chưa bao giờ được xanh . Đã thế lại gặp bác tabalo, bác Minh johny , bác Bluewave . Nhậu một cuộc tưng bừng tại Kontum .

# Hoàng hôn hồ Lak .




Nghe mãi cái tên hoa Pơlang mà chưa biết mặt . Vào rồi mới thấy đúng là thắm thật .



Thăm biệt thự vua Bảo Đại - phải nói thằng cha này tinh thật ...Đặt nhà toàn nơi số 1 .



Này nhà thờ gỗ Kontum . Chụp đúng 2h trưa nắng như phang vào mặt . Nhưng vì sự nghiệp sáng tác vẫn đội nắng say mê chụp .



Thêm một tấm góc phải -- Chĩa máy lên mặt trời để MF mà vẫn thót tim . Bắt được chuỗi halo trông là lạ .



Kết thúc chuyến đi Tây Nguyên bấm thêm được tấm chân dung ngài Vua Voi -Amakong .



...còn tiếp..
 
Chỉnh sửa cuối:

6c33c

Xe máy
Biển số
OF-7646
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
90
Động cơ
540,000 Mã lực
Tạm biệt Tây Nguyên hùng vỹ . Trên đường về ông anh đề nghị tạt qua Quy Nhơn thăm quê vợ cho tăng điểm đăng lần sau xin visa cho dễ . Tần ngần chút rồi cũng gật đầu cái rụp . Thế là đi ... Ngồi trên xe buôn đủ các thứ chuyện ...Ông nào cũng nghĩ đến việc làm thế nào có vài tỷ gửi ngân hàng rồi đi lượt phượt thế này kể cũng khoái .

- Quy Nhơn ngày mới ( kể cũng lạ có nhiều thứ để chụp thế mà ai cũng thik chụp bình minh ,hoàng hôn )



# Tháp Bánh Ít - ChămPa .
Chẳng hiểu thế nào mà đến tháp bánh ít lại đúng buổi trưa . Quần thể tháp nắm trên mấy quả đồi cao . Leo lên đến nơi vã mồ hôi may mà chui vào tháp không khí mát mẻ dễ chịu . Thấy lạ tìm hiểu thì thấy tường tháp rất dày , mái cao hình chóp nên không bị hấp nóng .



Tạm biệt Quy Nhơn ... quê hương của rượu Bầu Đá , bánh tráng và nem lụi .
 

6c33c

Xe máy
Biển số
OF-7646
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
90
Động cơ
540,000 Mã lực
Thế là đã cầm máy chính thức được 5 tháng .
Đi xa mãi cũng chán . Mượn được cái ống macro 100mm . Thử sức ở thể loại macro tý . Nghe nói chụp loại này khó . Ánh sáng mà không tốt sẽ không khép sâu khẩu được , DOF sẽ rất mỏng ảnh không có chiều sâu . Em sống trên nhà tầng kô có nhiều côn trùng để chụp , nhìn quanh vớ được cái bó hoa vừa kỷ niêm ngày cưới hôm trước . Lấy cái dây ruy băng táy máy setup chụp . Các bác xem xong đừng chê nhé .



Hoa lan .



Tháng thứ 6 .
Mượn xe máy sang Bát Tràng chơi qua cầu Long Biên chụp mấy tấm . Kể cũng lạ ...có mỗi cây cầu mà tạo cảm hứng cho bao nhiêu người cầm máy , chụp mãi chẳng thấy chán .

# Kiếp đò .


Lang thang trên thành cầu bắt gặp những chiếc khóa móc vào nhau trên thành cầu . Người thì bảo khóa để những người xuống bãi giữa khóa xe vào thành cầu chống trộm . Nhưng em nghĩ không phải thế . Những cái khóa này làm theo cuốn tiểu thuyết " Anh muốn em " của italia. Những đôi trai gái hẹn thề với nhau rồi ném chìa khóa xuống sông .



# Một góc cầu Long Biên .



Sang Bát Tràng . Thời buổi kinh tế suy thoái một số hộ làm nghề năng động tổ chức tour du lịch làng nghề để du khách trực tiếp bắt tay vào làm sản phẩm gốm của mình qua sự hướng dẫn của các nghệ nhân .



# Vuốt .





# Lọ gốm .



...Còn tiếp ...
 

quangna

Xe tăng
Biển số
OF-2948
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,747
Động cơ
577,620 Mã lực
Nơi ở
5 Trần Thánh Tông
Quá hay! Một quá trình từ mầu xấu, out nét đến ảnh được! Bravo!! :41::41::41:
 

sv_ngheo

Xe điện
Biển số
OF-9566
Ngày cấp bằng
14/9/07
Số km
3,324
Động cơ
567,540 Mã lực
Nơi ở
Diệc Lam ! ...
Nghề chơi cũng lắm công phu, bác chơi audio rất bài bản ở vnav và giờ nhảy sang ảnh ọt cũng vẫn có bài bản trước sau như thế.

Chúc mừng bác vì đã bám sát lý thuyết kết hợp thực hành chuyên cần. Hậu quả là... ảnh của bác rất ngon và chuẩn ! :P
 

vietnam123

Xe tăng
Biển số
OF-30654
Ngày cấp bằng
6/3/09
Số km
1,786
Động cơ
498,730 Mã lực
Nơi ở
Đường Trần Đại Nghĩa
Website
www.facebook.com
Em đang ở những bước đầu của cụ, cụ có gì chỉ bảo chia sẻ cho em với.

Bài viết của cụ rất hay, ảnh rất đẹp. (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top