[Funland] Amway, Vision, kinh doanh đa cấp - những lời cảnh báo và những bài học

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,679
Động cơ
417,477 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Chia buồn cùng cụ chủ thớt. Giống em năm ngoái hehe 2 vợ chồng cãi nhau vì ămway. Không hiểu cái bọn bán hàng đa cấp này nó có bùa mê thuốc lú gì mà nó mê hoặc người ta ghê ghớm.

Em có 2 vợ chồng bà chị vợ đương làm ămway, giờ thấy lúc nào cũng như doanh nhân tổ chức hội thảo, đi họp suốt ngày thấy nghe nói tháng được 17 triệu/người. He hehe vưỡn đang chê em trình độ thạc sỹ mà lương có 5 triệu hehe. Em thì luôn phản đối. Vì sản phẩm ămway bình thường nhưng giá bán thì trên trời nó không phản ánh đúng giá trị thực sản phẩm. Em cảm thấy lương tâm không cho phép làm như vậy. Thực chất tiền chiết khấu sản phẩm bọn chủ đâu có chết mà chết là chết các chân rết phân phối, chết cấp bên dưới. Dù ămway đã lập nhà máy sản xuất tại Việtnam nhưng bản chất vẫn là đa cấp.
 

wall

Xe tăng
Biển số
OF-60975
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,399
Động cơ
453,090 Mã lực
Em cũng có con em gái dính vào Amway, cả nhà em phân tích ngược xuôi không được, hôm nào tối cũng đi họp nhóm Amway đến 11,12h đêm mới về lạch cạch cửa --> ông bà già em không ngủ được. Đi làm ở cơ quan được bao nhiêu tiền lương nó nướng hết vào để ôm hàng. Cả nhà phân tích thì nó còn gân cổ lên bảo vệ. Bác nào có cao kiến mách em phát.
Chia buồn với cụ, ca này chỉ để mất tiền rồi ngộ ra thôi, hoặc không kiếm đc tiền thì chán ngay ý mà.

Con em em có chồng rồi, chống nó rắn đặt lựa chọn Vision, hay gia đình, thế là nó phải chọn thôi :)

Tks các cụ , cho em close topic nhé, vì việc này e đã gd xong, chờ theo dõi tiếp ;)
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,840
Động cơ
744,534 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Đợt trước có mụ hàng xóm sang nhà em gạ Gấu mua Noni, em đuổi thẳng cổ đồng thời tuyên bố với Gấu là ko được mua bất kỳ sp gì của bọn đa cấp bán. May quá Gấu lại nghe lời.

Hồi trước còn mua 2 suất BH nhân thọ của manulife, em biết phát bát chấm dứt luôn, mới nộp tiền 2 kỳ nên bỏ cũng đỡ xót, coi như thí hủi:))
 

Catival 3038

Xe tải
Biển số
OF-22189
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
373
Động cơ
499,280 Mã lực
Website
3pstore.vn
gần nhà e có trụ sở của bọn muaban24.vn - 1 hình thức bán hàng đa cấp mới núp dưới vỏ bọc thương mại điện tử. Sản phẩm của chúng nó ở đây là các kiot bán hàng online trên http://muaban24.vn/ . Các cụ vào trang này mà xem, nó rẻ rách nhất trong các trang rao vặt mà e biết, e hóng được chúng nó nói chiện với nhau là mỗi nốt đấy 5,2 mil. Nói các cụ thông cảm, nhìn kái lũ ngày ngày ra vào kái trụ sở đông như chảy hội, thằng nào cũng mặc VEST ( bất kể mưa nắng, rét đậm, gió mùa, động đất... đi wave tàu cũng mặc vest, xe đạp cũng vest) mà e phát buồn nôn. E thấy vừa thương vừa buồn cười chúng nó, bản thân e tốt nghiệp NEU chuyên business, e đã có 1 time ngâm cứu cực kĩ bán hàng đa cấp ở VN nên e hiểu rõ. AMWAY tồn tại được vì sản phẩm của họ là sản phẩm thực, chất lượng tốt và người dùng muốn mua tiếp sau khi đã sử dụng. Còn các loại thực phẩm chức năng thì đa phần là vô dụng, giá lại đắt... đã có quá nhiều bài học về đa cấp với sản phẩm đến từ thiên đường sập tiệm tại VN rồi. Cụ chủ thớt chỉ việc search trên mạng cho cô e đọc + ngâm cứu là đc.

**PS: thằng Dimond của muaban24.vn đi CLS 2012 ngon lắm, e nhìn mà chảy nước giãi. Hi vọng tình hình kinh tế năm nay khả quan, lãi suất hạ, dòng $ chảy vào trứng với cố định sản tăng, giá vàng trong nước ổn định thì 15 năm nữa e đổi sang chạy CLS 2012 :))
Cụ đừng nhìn vẻ bề ngoài của bon này mà choáng. Em xin trính dẫn 1 vụ cụ thể mà em trải qua:
Trời ơi, đến bây giờ em nói với Vợ em mà nó vẫn không chịu hiểu ra bản chất của công ty TNMY. Cả tối qua 2 vợ chồng cai nhau về vấn đề này. Vợ em vẫn to mồm nói là làm thử 3 tháng xem thế nào đã. Đến lúc đấy lại học thói lừa đảo ngon ngọt tù phía công ty rót vào tai thì không hiểu về đến nhà đối sử với nhau như thế nào nữa. Em xin pót lại bài em vừa trực tiếp đên công ty để gặp cái bọn gọi là" Lừa đảo này"
Vợ tôi được người bạn mới quen giới thiệu vào cty TNMY từ đầu tháng 10/2011. Lúc đầu không thấy Vợ tôi nói gì về công ty nhưng gần đây có 1 số người trong bạn bè mách là vợ tôi đang rủ người quen đến công ty TNMY để kinh doanh thì lúc này tôi mới biết. Qua hiểu biết hoạt động kinh doanh mạng này nên tôi khuyên nhủ nhưng Vợ tôi không nghe mà còn giới thiệu luôn về mô hình mà người kinh doanh được hưởng, thực chất là lôi kéo mọi người tham gia để được hưởng mức hoa hồng do công ty trả phần trăm. VD Vợ tôi đã phải bỏ số tiền là 4,5 triệu đồng để mua sản phẩm Áo nịt ngực có hoạt tính Nano thì mới được cấp giấy Chuyên viên Kinh doanh. Khi được giấy này rồi thì cần phải mời được những người khác đến công ty tham gia thì mới được hưởng % số tiền những người mới đến nộp vào để mua sp. Như vậy số người cần mời khoảng 12 ngừoi thì mới thu được số tiền ban đầu bỏ ra mua sp. Thực chất hoạt động của công ty này là lấy số tiền của người đến sau trả cho ngừời vào công ty trước. Cứ thế mồ hình theo cấp số nhân được đưa ra làm người nghe theo huyễn hoặc về số tiền mình được hưởng. Sau nhiều lần nói chuyện với Vợ tôi là mông hình công ty thực chất là dụ vào lòng tham và thiếu hiểu biết để kiếm tiền( mà thực chất là lừa đảo), tôi đã đến trực tiếp công ty TNMY đẻ gặp trực tiếp những người gọi là thành đạt trong công ty. Để nghe giới thiệu về mô hình và ảo tưởng về thu nhập sẽ kiếm được hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mà không cần phải làm gì cả. Đến nơi tôi mới thấy đội ngũ tư vấn hay gọi là quản lý nhóm quảng cáo về sp rất hoành tráng và mức thu nhập sẽ kiếm được khủng như thế nào. Có đến 3-4 cô cậu toàn mức trưởng phòng với mức thu nhập được giới thiệu 40-50 triệu đồng/ 1tháng ra nói chuyễn với tôi. Thậm chí có cả 1 bác tự xưng là giám đốc thu nhập hơn 100 triệu/ tháng cũng đứng cạnh vẽ ra viễn cảnh khi tham gia công ty. Nghe 1 lúc quảng cáo thì tôi hỏi chốt lại 1 câu. "Các anh chị thu nhập 1 tháng nhiều như thế thì tại sao không bỏ mấy triệu ra mua 1 đôi giầy tử tế mà đi" lúc đấy có 1 cậu gọi là trưởng nhóm KD đi 1 đôi giấy da rách. Còn lại mấy cậu kia đều mặc những chiếc áo sơmi rẻ tiền vào đeo calavát mà có thế ra chợ Đêm mua với giá chỉ khoang 50k. Thử hỏi với số tiền kiếm được dễ dàng như vậy mà không mua nổi những thứ tử tế. Tất cả đều tái mặt. Tôi quay bước không thèm nói 1 câu nào nữa.
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,283
Động cơ
555,252 Mã lực
Bán hàng đa cấp đúng là thứ thánh vật, hồi trước có cái bọn GSO ko bít giờ đám này die chưa
 

emilly

Xe máy
Biển số
OF-86788
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
96
Động cơ
409,380 Mã lực
Em gái em nó cũng làm đa cấp đấy ạ, được hơn 7 năm nay ở VN rồi. Em thấy có gì ghê gớm đâu ạ. Trừ một số công ty mới thành lập rồi làm ăn chụp giật em không phản đối các cụ ném đá, những công ty có trên TG được trên 15-20 năm và hoạt động ở VN được trên 5 năm thì em nghĩ về cơ bản là tử tế, nếu lừa đảo thì chẳng trụ được lâu thế vì nhà nước mình cũng không để cho hoạt động, với ại nếu nhiều người bị lừa họ sẽ kiện chứ không để yên đâu ạ.

Theo em hiểu thì các sản phẩm của các Cty đa cấp đa phần là tốt, vì họ không phân phối qua kênh truyền thống như dạng OMO hay Coca-cola là qua các đại lý lớn, nhỏ rồi đến bán lẻ, ngoài ra quảng cáo, khuyến mại, tài trợ để tạo thương hiệu v.v, các công ty đa cấp hầu như rất ít quảng cáo và không có các đại lý như kênh truyền thống, chi phí các khâu trung gian chuyển sang trả cho các cộng tác viên. Theo em biết 1 chai Coca-cola giá bán lẻ so với giá xuất xưởng cũng chênh nhau trên 70% vì còn chi phí cho các khâu quảng cáo và đại lý...

Em đồng ý nhiều người làm đa cấp vì muốn nhanh chóng có thu nhập và chức vụ cao nên đầu cơ, dụ dỗ nhiều người có lòng tham, muốn nhàn hạ mà có thu nhập cao (cái này đi ngược với bản chất của kinh doanh đa cấp, em thấy để thực sự làm việc và có thu nhập tầm 20 triệu/tháng của đa cấp cũng khá vất vả đấy ạ, không dễ như nhiều người phóng đại đâu, trừ một số ít dùng chiêu bài bẩn em không nói) Hơn nữa, nhiều người nói quá lên về công dụng của sản phẩm hoặc tư vấn sử dụng chưa đúng cách nên không có kết quả khiến khách hàng mất lòng tin.

Em cũng chứng kiến nhiều người làm đa cấp thành công nhưng cũng nhiều người thất bại và do nhiều nguyên nhân chứ không phải đa cấp là xấu hết.
Việc em cụ chủ làm cụ lo lắng cũng là chuyện bình thường, nếu gia đình không đồng ý thì nên từ từ nói chuyện, việc hạn chế tài chính là cần thiết nếu em cụ ham quá dễ dẫn đến đầu cơ rồi lại đi theo vết xe đổ nhiều người. Theo em thấy con em em nó làm thêm là hợp lý, ngoài công việc chính thì làm thêm, không được tham, không nóng vội và phải học cách làm đúng thì em thấy không vấn đề gì.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Cho em hỏi ké phát là SP của Herbalife là gì ạh? Em thấy mấy thằng bạn em cũng đâm đầu vào bán hàng cho SP này.
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Năm ngoái em đi Thuỵ Sĩ, đi cáp treo lên đỉnh núi, trên cáp treo gặp 1 hội Amway từ Ấn độ đi du lịch, chắc là công ty mời. Thấy ăn to , nói lớn cười nhiều lắm, đi 1 bước quay phim 1 bước, thi thoảng lại thấy 1 ông MC cầm càng hô gì đó xong là vỗ tay ầm ầm. Chả hiểu bên Ấn thì nó ra sao.
 

Catival 3038

Xe tải
Biển số
OF-22189
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
373
Động cơ
499,280 Mã lực
Website
3pstore.vn
cẩn thận thuốc đấy nó có tác dụng giứ nước uống 1 thời gian thấy béo lên tưởng là thuốc bổ, 1 thời gian sau nó phù lên vào BV khám lúc đó mới biết thế nào là tiền mất tật mang
Hehe, em nhớ hồi năm 1992 gi đấy có 1 phong trào dùng thuốc tễ cực kỳ hiệu quả. Ăn được, ngủ dc, lên cân, da mặt cứ căng mọng ra. Viên thuốc tễ đen đen bọc trong sáp. Xung quanh khu nhà em có rất nhiều các chị các mợ thi nhau mua về uống. Được 1 thời gian báo chí boc mẽ là trong thuốc tễ có phần lớn là thuốc tăng trọng Lợn. Mấy mợ sợ quá không dám uống y như rằng 1 tuần sau da mặt xẹp ngay. Thậm chí còn sạm đi. Công nhận cứ cái gì, sp gì mà rỉ tai là hot ngay. Lúc vơ lở ra thì ....
 

what_is_love

Xe tăng
Biển số
OF-94249
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
1,398
Động cơ
414,322 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Giang city
Thương mại điện tử. Các cụ tư vấn giúp em mí

Em đang ngồi chém gió thì con bạn thân cực thân của em rủ em đi cùng nó uống cafe. Ra quán gặp mấy cụ, mợ ngồi đợi ở đó. Hóa ra con bạn em nó đang theo các cụ ý làm " thương mại điện tử". Nghe 1 hồi cũng thấy họ hót hay nhưng em chưa bít thế nào về cái nì. Các cụ mợ bít về dv này tư vấn em mí ạh. Em vote nhiệt tình. >.<!
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Nôm na nó là đi buôn đồ điện tử, nó có thể bao gồm cả điện lạnh, điện máy, TV đài đóm, bếp từ bếp hồng ngoại, quạt, điện thoại di động,... nhiều lắm, hỏi các cụ topcare thì biết

cụ có thể vào đây để xem:

topcare.vn
 

tranvantuanga

Xe hơi
Biển số
OF-135964
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
153
Động cơ
370,440 Mã lực
Nôm na nó là đi buôn đồ điện tử, nó có thể bao gồm cả điện lạnh, điện máy, TV đài đóm, bếp từ bếp hồng ngoại, quạt, điện thoại di động,... nhiều lắm, hỏi các cụ topcare thì biết

cụ có thể vào đây để xem:

topcare.vn
Cụ đùa hay nghiêm túc đấy?:-/
 

dungcarnival

Xe tăng
Biển số
OF-24466
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,816
Động cơ
508,210 Mã lực
dongnn nói:
Nôm na nó là đi buôn đồ điện tử, nó có thể bao gồm cả điện lạnh, điện máy, TV đài đóm, bếp từ bếp hồng ngoại, quạt, điện thoại di động,... nhiều lắm, hỏi các cụ topcare thì biết

cụ có thể vào đây để xem:

topcare.vn
Ko phải như kụ giải thích đâu. Thương mại điện tử nói thì dài lắm. Hiện nay thương mại điện tử đang bùng nổ ở Việt mình. Hiểu đơn giản nhất là bán hàng,mua hàng, giao dịch, thanh toán qua mạng hết. Chỉ có khâu giao hàng là truyền thống thôi
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Cái này có từ lâu rùi mà.
Mọi giao dịch đều qua mạng...
Có cả chữ ký điện tử luôn.
Ví dụ: cụ đạt hàng sau khi đã chọn mẫu qua trang wed của 1 hãng, thanh toán bằng tài khoản cho sản phẩm đó....
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,188
Động cơ
647,234 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Thương: là thương yêu, yêu đương, là nên vợ nên chồng.
Mại: là khuyến mại cho cái gì đó như kiểu ông nhạc khuyến mại cho con rể mảnh đất hay con dôn doi.
Điện: Nhanh như điện
Tử: là đai, là lên cầu Bãi cháy X_X
Túm lại: Nếu thương nhanh lại ít khuyến mại thì dễ tử lắm
Đấy, mợ đã hiểu chửa :))
 
Chỉnh sửa cuối:

trung1310

Xe đạp
Biển số
OF-146948
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
18
Động cơ
360,380 Mã lực
Ngày trước e cũng có chơi với 1 e làm cái này.Nhưng cũng ko tìm hiểu kỹ lắm.Ko bít các mặt hàng của họ tn mà triết khấu cho nhân viên cao thế.
 

hoanglien

Xe tải
Biển số
OF-139370
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
461
Động cơ
370,554 Mã lực
Thương: là thương yêu, yêu đương, là nên vợ nên chồng.
Mại: là khuyến mại cho cái gì đó như kiểu ông nhạc khuyến mại cho con rể mảnh đất hay con dôn doi.
Điện: Nhanh như điện
Tử: là đai, là lên cầu Bãi cháy X_X
Túm lại: Nếu thương nhanh lại ít khuyến mại thì dễ tử lắm
Đấy, mợ đã hiểu chửa :))
Cụ giải chuẩn thế . Em cười cùng cụ cho vui ah:))
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,258
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Cụ đùa hay nghiêm túc đấy?:-/
Ko phải như kụ giải thích đâu. Thương mại điện tử nói thì dài lắm. Hiện nay thương mại điện tử đang bùng nổ ở Việt mình. Hiểu đơn giản nhất là bán hàng,mua hàng, giao dịch, thanh toán qua mạng hết. Chỉ có khâu giao hàng là truyền thống thôi
Ôi, chết thật, em vừa tra trên mạng. Hóa ra là một phần cho đến toàn bộ hoạt động thương mại được thực hiện theo phương thức điện tử, có sự hỗ trợ của internet và công nghệ thì được gọi là TMDT.

Vậy bạn của cụ bàn đến TMDT là bàn đến nội dung cụ thể nào nhỉ?
 

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,943
Động cơ
481,453 Mã lực
Tóm váy là mợ muốn làm cái thương mại đt phỏng?
Thương mại đt nó giúp mợ không phải thuê cửa hàng, khách hàng ko bị giới hạn về địa lý, không gian và thời gian, thanh toán linh hoạt tiền tươi hoặc dùng thẻ thanh toán
Kết luận
- Mợ có sp
- Mợ làm trang web giới thiệu sản phẩm bán hàng
- Thu tiền
........
.........
.........
Đại loại như vậy .... hết rượu rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top