[Funland] Amway, Vision, kinh doanh đa cấp - những lời cảnh báo và những bài học

dungtv

Xe tải
Biển số
OF-142638
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
471
Động cơ
368,240 Mã lực
Chẳng hiểu sao nhiều người lại tin cái bọn này thế không biết
 

bmv màu cờ

Xe tăng
Biển số
OF-79656
Ngày cấp bằng
6/12/10
Số km
1,714
Động cơ
432,313 Mã lực
Nơi ở
www.vinatap.vn
MỊ,A khỉ. Bố láo
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
6,125
Động cơ
464,822 Mã lực
ơ em tưởng bọn này ở HN chết rồi mà
giờ lại đi về quê để lừa ạ
Bọn d.og này cứ phải bỏ tù nó mới đáng ợ
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
23,705
Động cơ
-58,398 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Ko phải như kụ giải thích đâu. Thương mại điện tử nói thì dài lắm. Hiện nay thương mại điện tử đang bùng nổ ở Việt mình. Hiểu đơn giản nhất là bán hàng,mua hàng, giao dịch, thanh toán qua mạng hết. Chỉ có khâu giao hàng là truyền thống thôi
Cụ đùa hay nghiêm túc đấy?:-/
Ôi, chết thật, em vừa tra trên mạng. Hóa ra là một phần cho đến toàn bộ hoạt động thương mại được thực hiện theo phương thức điện tử, có sự hỗ trợ của internet và công nghệ thì được gọi là TMDT.

Vậy bạn của cụ bàn đến TMDT là bàn đến nội dung cụ thể nào nhỉ?
Các cụ hỏi đúng thợ òi. Sắp tới cứ thanh toán điện tử là qua tay cụ dongnn rốt ráo =))
 

Hasami

Xe hơi
Biển số
OF-137814
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
117
Động cơ
368,890 Mã lực
Bọn đó nói ngọt thì cũng ngọt thật nhưng mà đek hiểu sâu về bản chất TMDT và IT nên chỉ cần hỏi xoáy tý là lúng túng, ko biết chém ngay ấy mà. Ai đâu như cái em định rủ em vào hệ thống của em ấy, mạng Nét thì ko có, máy tính cũng ko luôn, hỏi địa chỉ mail, nik chát yahoo, nik facebook cũng chịu vì "ko quen dùng"=))...Trao đổi thì toàn qua tin nhắn alo. Thế mà khoe thu nhập mỗi tháng tới 6tr (vì mới vào), thu nhập cao so với sinh viên mà thiếu thốn nhiều phuơng tiện liên lạc quas thì làm ăn kiểu gì?=))
Bạn em nó khoe làm 40 củ/tháng cơ, trong khi đó lương em có 2 củ/tháng, làm em tự kỉ mấy hôm í. Nhưng ơn giời là em ứ thích kiếm xiền trên sự nhẹ dạ của người khác mặc dù dạ của em cũng nhẹ lắm ợ. Khục khục
 

swan37

Xe hơi
Biển số
OF-122088
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
175
Động cơ
382,664 Mã lực
Vợ cháu thời SV cũng dính 2 lần của cái bọn Thiên Ngọc Minh Uy j đó ở từ liêm, lần một là cô bé hàng xóm trọ rủ đi cũng nể, may k có xiền nên mất 100k tiền cọc, lần 2 là một thằng trong hội đồng hương mất 2,5tr.. may mà chưa lớn lắm nhưng thời đó cũng cay cú mãi, giờ dị ứng nặng.. Cháu thời trc cũng nhiều đứa lân la rủ mà chỉ lên nghe 2 bữa là chuồn.. đúng là khựa... hót như yểng, còn vẽ ra cảnh tương lai màu hồng với những chuyễn du lịch hàng năm, ngày lĩnh lương gọi là cái ngày j j mỹ miều lắm, toàn mấy chục triệu, các tấm gương này nọ, đến thì từ nông dân, SV đến các bác là cứ tay bắt mặt mừng, comle cà vạt sinh khiếp đi... thôi dạo này mấy vụ đa cấp đăng nhiều mà, cụ cứ google in cho em nó một tập mà nghiên cứu các hình thức lừa và nạn nhân cho mợ ý sáng mắt ra, ng ta (cụ) 2 bằng thạc sỹ mà dám qua mặt à.. hê hê
 

abc_cad

Xe tăng
Biển số
OF-37734
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
1,285
Động cơ
483,850 Mã lực
Nơi ở
Trên xe.......
Thanks mợ phóng viên này đã tiếp sức.

Em mở thớt này vì thớt kia mod xóa mất rồi. Chả hiểu sao nữa
'Chuyên gia' đa cấp MB24 khuấy đảo cộng đồng mạng

Trong khi cơ quan chức năng chưa kết luận về kiểu mở gian hàng online đa cấp, nhiều clip đào tạo kỹ năng, ghi nhận lễ tôn vinh hay mừng sinh nhật do hội viên MB24 tự chế vẫn xuất hiện trên mạng với hàng chục nghìn lượt xem.
> 'Nạn nhân' gian hàng đa cấp kêu cứu
> Thiệt thòi nghiêng về phía chủ gian hàng MB24


Mô hình kinh doanh của MB24 thực chất không giống với một sàn giao dịch thương mại điện tử. Ảnh: Anh Quân.
Cách thức phát triển thành viên mở gian hàng online theo kiểu môi giới hưởng hoa hồng của website MB24 đang gây tranh cãi, đặc biệt sau khi nhiều hội viên vỡ nợ vì mua gian hàng mà không thể kinh doanh, cũng không đòi được tiền.

Website MB24 đi vào hoạt động gần một năm nay, cũng chừng ấy thời gian cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, trong khi kết luận cuối cùng chưa được đưa ra, lượng thành viên tham gia mua gian hàng của "chợ điện tử" này không ngừng tăng, 50 chi nhánh MB24 đã có mặt tại hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc. Theo VTV1, thành viên MB24 hiện đã vượt con số 20.000.

Cùng với sự mở rộng quy mô theo cấp số nhân, MB24 liên tục tổ chức các sự kiện ở nhiều tỉnh thành, khi thì tập huấn kỹ năng, lúc lại gặp mặt thành viên các chi nhánh, lần nào cũng thu hút vài chục tới hàng trăm người. Thậm chí chỉ là sinh nhật một hội viên cũng có hàng trăm người tới dự với không khí cuồng nhiệt.

Clip lớp học kỹ năng dành cho học viên của MB24
Giảng viên MB24 hướng dẫn cách vay tiền từ người khác
Giảng viên MB24 trấn an về hợp đồng lao động điện tử
Lời quảng cáo về thu nhập 100 triệu đồng mỗi tháng từ MB24
Gây ấn tượng nhất với cộng đồng mạng thời gian qua là những clip rao giảng kỹ năng vay tiền, mời gọi và thuyết phục người khác làm theo ý muốn của mình. Trong một đoạn video xuất hiện trên YouTube từ tháng 2/2012, giảng viên Thân Ninh Hoài của MB24 đã giới thiệu kỹ năng vay tiền cho học viên theo cách "không giống ai". Những clip này thường thu hút vài chục nghìn người tham gia và hàng chục lời bình luận, khen có chê có.

Như để tăng thêm niềm tin đối với các khách hàng của mình, trong một clip khác, giảng viên Hoài nói rằng mọi hợp đồng lao động đối với MB24 đã được điện tử hóa, lưu trữ và quản lý bởi cơ quan An ninh mạng. Tuy nhiên ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc bộ phận An ninh mạng của Trung tâm An ninh mạng Bách Khoa trong một lần trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình VTV1, cho biết: "An ninh mạng kiểm soát và quản lý các vấn đề kỹ thuật trên server, máy chủ,...Còn riêng về chứng từ, hợp đồng lao động thuộc quyền quản lý của đơn vị và bộ phận khác."

Video về buổi gặp mặt của các thành viên MB24
Buổi tập huấn kỹ năng quy mô của MB24
Một buổi gặp mặt của các thành viên website MB24
Không chỉ mở các lớp học kỹ năng nhỏ lẻ dành cho học viên, hay còn gọi là thành viên của website, MB24 còn tổ chức những sự kiện quy mô rộng hơn, như "họp báo" trong hội trường lớn hay tập huấn với sự tham gia của đông đảo hội viên và những nhân vật "VIP" trong chuỗi, cùng ban lãnh đạo công ty.

Những dịp kỷ niệm, sự kiện, giao lưu, hay thậm chí sinh nhật thành viên, các "thày" trong công ty cũng được tổ chức rầm rộ. Sinh nhật thành viên được tổ chức theo từng tháng, với đầy đủ chương trình giải trí, ca nhạc...

Video về buổi tổ chức sinh nhật cho thành viên của MB24
Trong một video khác, giảng viên Thân Ninh Hoài khoe một năm MB24 tổ chức 10 sự kiện quy mô, và mỗi lần tiêu tốn tối thiểu 1,7 tỷ đồng. Khẳng định số tiền này không thu từ các thành viên, giảng viên Hoài nói rằng MB24 là công ty duy nhất ở Việt Nam có thể chi không dưới 17 tỷ đồng cho các buổi họp và tập huấn trong một năm mà không sử dụng tiền của các thành viên.

Hoạt động của những website như MB24 từng được báo chí nhắc tới từ cuối năm 2011, cảnh báo nguy cơ tiềm tàng đối với người tham gia nếu không hiểu rõ về phương thức vận hành của công ty.

Mặc dù sử dụng tên "sàn thương mại điện tử" nhưng hình thức hoạt động của MB24 lại theo dạng kinh doanh đa cấp, phát triển mạng lưới theo kiểu người này giới thiệu người khác, sử dụng tiền hoa hồng cao ngất để lôi kéo thành viên, trong khi giá trị mua bán trực tuyến gần như không có. Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin của Bộ Công Thương (đơn vị có chức năng chấp nhận đăng ký sàn giao dịch điện tử), cũng chưa thừa nhận MB24 là một sàn giao dịch thương mại điện tử.

Theo khiếu nại của hội viên MB24, những người tham gia trước hết phải trở thành thành viên và đóng khoản tiền trị giá 5,2 triệu đồng để mua gian hàng ảo. Sau đó, các thành viên có thể không cần bán sản phẩm trên gian hàng của mình, mà dành thời gian giới thiệu thêm người khác tham gia để được nhận hoa hồng lên tới 30%.

Tính toán theo cách của MB24, khi một thành viên đạt đến cấp VIP thì thu nhập mỗi tháng có thể lên tới 100 triệu đồng, con số không ít người mơ ước. Đây cũng là nguyên nhân khiến những lời hứa hẹn đưa ra trở nên hấp dẫn hơn. Nhiều người không biết gì về thương mại điện tử, chưa một lần dùng máy tính, cũng vay mượn, thế chấp tài sản để mua một, thậm chí hàng chục gian hàng của MB24. Hàng trăm nông dân Đắk Lắk nguy cơ vỡ nợ vì mua gian hàng rồi mà không thể buôn bán trên đó, cũng không lôi kéo được người khác tham gia, trả lại gian hàng và đòi tiền MB24 cũng không được.
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/07/chuyen-gia-da-cap-mb24-khuay-dao-cong-dong-mang/
 

abc_cad

Xe tăng
Biển số
OF-37734
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
1,285
Động cơ
483,850 Mã lực
Nơi ở
Trên xe.......
Mợ phong tinh viên này hôm qua theo dõi thớt trên OF rồi về làm bài này nên thông tin sâu kinh he............
 

vodka_cute

Xe buýt
Biển số
OF-56707
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
874
Động cơ
894,205 Mã lực
Nơi ở
Đảo
Hôm qua Bác mở 1 thread chửi mấy thằng này kinh. Cháu tưởng Bác có thù oán gì với chúng, hóa ra là thế này. Bọn mất dậy ^#(^
 

trung1310

Xe đạp
Biển số
OF-146948
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
18
Động cơ
360,380 Mã lực
Tụi này giờ về phủ sóng ở hầu hết các tỉnh.Chỉ khổ cho bà con mình.
 

harrynh

Xe điện
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
4,862
Động cơ
478,428 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em hỏi khí ko phải - HERBALIFE có là kinh doanh đa cấp ko

Híc, mấy hôm nay có bạn tiếp xúc với cụ nhà em ghê quá, đi hội thảo, dùng thử sp......, em hơi lo cái vụ kd đa cấp, muốn xác nhận thông tin để mạnh tay căn ngan, các cụ giúp em nhé

Tks các cụ
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,057
Động cơ
400,718 Mã lực
đúng đấy cụ. nó kinh doanh đa cấp đấy. có điều sản phẩm chăm sóc sức khỏe của nó nghe bẩu là dùng cũng được, giá bán ghi rõ trên bao bì.
kinh doanh đa cấp chỉ ko nên chơi khi bị ép mua sản phẩm. chứ nếu bán được bao nhiêu thì bán, dựng đc network bao nhiêu thì dựng, ko bị deadline hay phạt phiếc gì thì cũng tốt.
nôm na là bán hàng theo kiểu truyền miệng mà mình nói với ai thì được ghi nhận lại, mối quan hệ mình nhiều và bán đc nhiều hàng thì mình đc thưởng nhiều hơn.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,299
Động cơ
-174,164 Mã lực
Híc, mấy hôm nay có bạn tiếp xúc với cụ nhà em ghê quá, đi hội thảo, dùng thử sp......, em hơi lo cái vụ kd đa cấp, muốn xác nhận thông tin để mạnh tay căn ngan, các cụ giúp em nhé

Tks các cụ
Cụ máu đánh bạc ko, nếu máu thì chả phải ngại hớp lai he he, vì cơ bản, kinh doanh đa cấp cũng chỉ như oánh bạc.
 

lazyboyz

Xe tải
Biển số
OF-22046
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
482
Động cơ
500,430 Mã lực
Không ;)) chỉ là loại kinh doanh nhiều cấp truyền khẩu thôi.....
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,052
Động cơ
412,011 Mã lực
Tuổi
47
Phải đấy ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top