- Biển số
- OF-839521
- Ngày cấp bằng
- 31/8/23
- Số km
- 554
- Động cơ
- 8,091 Mã lực
Áp chế điện tử là gây nhiễu tín hiệu thôi cụ, không đến mức vô hiệu hóa điều khiển vật lý, ví dụ cụ là phi công trong buồng lái có màn hình bản đồ, màn hình ra đa, màn hình tín hiệu tên lửa, bộ đàm radio... nhưng do bị gây nhiễu tín hiệu nên các thứ đó bị mất kết nối với các trạm mặt đất, vệ tinh hoặc máy bay cảnh báo nên cụ không biết mình đang ở đâu trên bản đồ, tên lửa không quét được mục tiêu, không biết có thứ gì đang bay đến gần mình không và cũng chẳng alo được cho chỉ huy để nhận hướng dẫn. Phi công sẽ phải điều khiển máy bay bằng kinh nghiệm để thoát ra vùng gây nhiễu, nếu không thì có nguy cơ va chạm hoặc hết nhiên liệu để quay về căn cứ, thậm chí bị chính đồng đội bắn hạ vì không nhận diện được địch ta.Về việc mấy con Rafale của Ấn được cho là bị Pak bắn hạ trong trận không chiến ngoài tầm nhìn. Các cụ cho e hỏi là mấy câu với ạ:
_ Chế áp điện tử gì đó hiện nay đã đạt đến mức mà mấy con Rafale bay lên một vùng không phận nào đó thì bị vô hiệu hóa hoàn toàn hệ thống radar, cảnh báo,... thậm chí khóa luôn cả khả năng điều khiển vật lý, tức là ko cho Rafale bay thoát ra khỏi vùng đó ko?
_ Khi bị chế áp thì phi công có biết ko? Vì nếu biết và bay thoát ly luôn thì có thể thoát ra được khỏi vùng bị áp chế trước khi tên lửa bay đến.

