[Funland] Ấn Độ và Pakistan, anh em cùng một mẹ, nhưng thù ghét nhau

hoaoaihuong

Xe buýt
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
757
Động cơ
316,219 Mã lực
Tôi có 1 kỷ niệm đáng nhớ với mùi của các bạn Ấn độ. Năm 2009 tôi có việc sang Thái lan, ở một khách sạn 3 sao khu Khao sản. Hôm sau đi làm việc về, lúc 2-3 giờ chiều gì đó, vừa vào thang máy thì có 3 cậu Ấn độ vào theo.

Thề với các bạn là tôi chưa bao giờ cùng lúc thấy 3 thanh niên đẹp trai như thế. Cụ nào đi Ấn thì biết, giai Ấn trắng nhiều chú cực đẹp. Nhưng chưa kịp định thần thì mùi của 3 soái ca xộc vào mũi. Chỉ 1 từ "Kinh khủng". 3 chú vừa đi phố về có mồ hôi, mùi mồ hôi, hôi nách và cả ri đậm đặc trộn vào nhau trong cái thang máy be bé làm tôi suýt ngạt thở. May mà tôi ở tầng 3, cửa vừa mở tôi lao ra, tí ngất.
Họ chê mình ăn nước mắm hôi, hồi đấy ở dom bọn Việt Nam cực ghét mấy anh này. Toàn đi méc BQL là bọn Việt Nam nấu ăn có nước mắm hôi quá. Trong khi đi sau các anh ấy mà gió ngược thì cũng … ối giời ôi!;)
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,539
Động cơ
534,850 Mã lực
Mà em cũng không hiểu sao bên Pakistan xe tải với xe khách họ độ, trang trí rất cầu kỳ, em nghĩ riêng cái đắp thêm này cũng làm tăng trọng lượng xe hàng tấn, hồi mới sang lần đầu em lác mắt luôn, ra công trường thấy cái xe như xe tang chạy vào rồi trút xuống một đống cát.
Xe 1.jpeg
Xe 2.jpg
Xe 3.jpg
Xe 4.jpg
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,126
Động cơ
208,583 Mã lực
Mà em cũng không hiểu sao bên Pakistan xe tải với xe khách họ độ, trang trí rất cầu kỳ, em nghĩ riêng cái đắp thêm này cũng làm tăng trọng lượng xe hàng tấn, hồi mới sang lần đầu em lác mắt luôn, ra công trường thấy cái xe như xe tang chạy vào rồi trút xuống một đống cát.
Xe 1.jpeg
Xe 2.jpg
Xe 3.jpg
Xe 4.jpg
Có thể do ảnh hưởng của nhóm thần bí trong đạo Hồi. Gọi là Mysticism hay Sufi. Nhánh đạo Hồi thành công nhất như thời đế quốc Thổ Nhĩ Kỳ thì theo 1 nhánh tạm gọi là Pháp gia (Legalism), lấy pháp luật như kinh Koral làm căn bản.

 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,499
Động cơ
275,673 Mã lực
Mà em cũng không hiểu sao bên Pakistan xe tải với xe khách họ độ, trang trí rất cầu kỳ, em nghĩ riêng cái đắp thêm này cũng làm tăng trọng lượng xe hàng tấn, hồi mới sang lần đầu em lác mắt luôn, ra công trường thấy cái xe như xe tang chạy vào rồi trút xuống một đống cát.
Xe 1.jpeg
Xe 2.jpg
Xe 3.jpg
Xe 4.jpg
Nhìn thế này em cũng nghĩ nó chạy vào công trường đổ xuống 1 đống quan tài mới đúng.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,838
Động cơ
250,868 Mã lực
Trung quốc đầu tư hành lang Tân cương - Pakistan (cảng Gwadar) 62 tỷ đô trong chương trình 1 Vành đai 1 con đường mà kinh tế Pakistan chưa khá được là sao?


Chưa kể bây giờ thêm rủi ro khủng bố ISIS-K. Pakistan cũng là một ổ ISIS-K bên cạnh Afghanistan. ISIS-K càng ngày càng hiếu chiến, nguy hiểm :-&:-&:-&
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,501
Động cơ
382,775 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trung quốc đầu tư hành lang Tân cương - Pakistan (cảng Gwadar) 62 tỷ đô trong chương trình 1 Vành đai 1 con đường mà kinh tế Pakistan chưa khá được là sao?
Muốn cả dân tộc khá lên thì phải có phong trào làm giàu, tìm tòi, cả nước cùng vươn lên. Như Pakistan và Ấn độ, người dân bị 1 cổ 2 tròng Tôn giảo và Đẳng cấp thì đa số dân sẽ yên phận suốt đời với thân phận bẩm sinh của họ. kinh tế xã hội nói chung sẽ đứng yên tại chỗ hoặc tiến triển rất chậm chạp. Trừ khi có những nguồn lợi thiên nhiên khổng lồ như các nước dầu mỏ Arab.

Bangladesh còn khá hơn Pakistan vì cũng đạo Hồi nhưng phân biệt đẳng cấp không khắc nghiệt như Ấn và Pak. Mặc dù theo tôi thì cả về hình thể và tố chất thì người Pak hơn người Bang, nhưng thống kê thì GDP đầu người của Bang đã gần 2.400 đô/năm, hơn Ấn độ 2.200 đô/năm và hơn rõ Pakistan (1.600 đô/năm). Năm 2019, khi IMF công bố GDP đầu người vượt lên Ấn độ, người Bang còn tổ chức ăn mừng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
52,160
Động cơ
1,088,562 Mã lực
HCM 1954_9 (2).jpg

9-1954 – Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp phái bộ Uỷ ban Quốc tế kiểm soát và giám sát đình chiến ở Việt Nam tại thủ đô kháng chiến Thái Nguyên
Ấn Độ là Chủ tịch Phái bộ Uỷ ban Quốc tế kiểm soát và giám sát đình chiến ở Việt Nam gồm ba thành viên Ấn Độ, Canada và Ba Lan
HCM 1954_10_17 (1).jpg

Ngày 17/10/1954, một tuần sau khi chính phủ VNDCCH tiếp quản Hà Nội, Thủ tướng Nehru đến thăm Hà Nội.
Trong chuyến đi này, Thủ tướng Nehrru đem theo con gái Indria Ganhdi (lúc đó 37 tuổi), sau này bà trở thành Thủ tướng Ấn Độ
HCM 1954_10_17 (2).jpg
HCM 1954_10_17 (3).jpg
HCM 1954_10_17 (5).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,838
Động cơ
250,868 Mã lực
Chỉ số niềm tin tiêu dùng Pakistan (consumer confidence index) khoảng 33. So với trên 50 đầu năm 2019. Mất cái liềm (tin). Tỷ lệ nghịch giữa lạm phát với niềm tin tiêu dùng. Lạm phát cao niềm tin giảm

Nguồn: Ngân hàng trung ương Pakistan


 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
52,160
Động cơ
1,088,562 Mã lực
Việt Nam 1954_10 (4).jpg

10/1954 - Phái đoàn Ủy ban Quốc tế giám sát đình chiến đến Hà Nội.
Ảnh: Howard Sochurek
Xe mang biển khác thường CIC viết tắt tiếng Anh "Uỷ ban Quốc tế kiểm soát và giám sát đình chiến ở Việt Nam"
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,126
Động cơ
208,583 Mã lực
Bangladesh còn khá hơn Pakistan vì cũng đạo Hồi nhưng phân biệt đẳng cấp không khắc nghiệt như Ấn và Pak. Mặc dù theo tôi thì cả về hình thể và tố chất thì người Pak hơn người Bang, nhưng thống kê thì GDP đầu người của Bang đã gần 2.400 đô/năm, hơn Ấn độ 2.200 đô/năm và hơn rõ Pakistan (1.600 đô/năm). Năm 2019, khi IMF công bố GDP đầu người vượt lên Ấn độ, người Bang còn tổ chức ăn mừng.
Hóa ra Bang la desh vượt Ấn Độ rồi à, kinh nhỉ, chắc nhờ vừa xây đường sắt. Hồi xưa đây là vùng nghèo nhất, mỗi lần lấy ví dụ thuộc địa Anh nghèo thì cứ lấy Bangladesh, Xô ma li, Zimbabue... ra.

Thế quái nào nhìn mạng lưới đường sắt Bangladesh có vẻ ngon hơn VN, phủ gần hết:

1711801805333.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
52,160
Động cơ
1,088,562 Mã lực
Thu đô New Dehli là nơi khói bụi ô nhiễm nhất thế giới
Ấn Độ (8_1) Ô nhiễm.jpg
Ấn Độ (8_2).jpeg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
52,160
Động cơ
1,088,562 Mã lực
Thu đô New Dehli là nơi khói bụi ô nhiễm nhất thế giới
Ấn Độ (8_4).jpg
Ấn Độ (8_5).jpg
Ấn Độ (8_6).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
52,160
Động cơ
1,088,562 Mã lực
Thu đô New Dehli là nơi khói bụi ô nhiễm nhất thế giới
Ấn Độ (8_7).jpg
Ấn Độ (8_8).jpg
Ấn Độ (8_9).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
52,160
Động cơ
1,088,562 Mã lực
Thu đô New Dehli là nơi khói bụi ô nhiễm nhất thế giới
Ấn Độ (8_10).jpg
Ấn Độ (8_11).jpg
Ấn Độ (8_12).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
52,160
Động cơ
1,088,562 Mã lực
Thu đô New Dehli là nơi khói bụi ô nhiễm nhất thế giới
Ấn Độ (8_13).jpg
Ấn Độ (8_14).jpg
Ấn Độ (8_15).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
52,160
Động cơ
1,088,562 Mã lực
Sông Hằng, khởi nguồn ở Himalaya, chay qua Bangladesh đến Ấn Độ
người Ấn Độ coi sông Hằng là "sông Mẹ" linh thiếng. Tắm giặt, nước ăn uống đều lấy từ sông Hằng. Bên bờ sông Hằng nhiều chỗ hoả thiêu xác chết, hại cốt thiêu xong (dù thịt chưa thiêu hết) cũng quăng xuống sông Hằng, cách đó không xa người Ấn Độ xuống tắm coi như không chuyện gì xảy ra. Những người không có tiền thiêu, quăng luôn xác xuống sông Hằng
Ấn Độ (8_23).jpg
Ấn Độ (8_24).jpg
Ấn Độ (8_25).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
52,160
Động cơ
1,088,562 Mã lực
Mời các cụ xem
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,501
Động cơ
382,775 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hóa ra Bang la desh vượt Ấn Độ rồi à, kinh nhỉ, chắc nhờ vừa xây đường sắt. Hồi xưa đây là vùng nghèo nhất, mỗi lần lấy ví dụ thuộc địa Anh nghèo thì cứ lấy Bangladesh, Xô ma li, Zimbabue... ra.

Thế quái nào nhìn mạng lưới đường sắt Bangladesh có vẻ ngon hơn VN, phủ gần hết:

View attachment 8442135
Bang vượt Ấn không phải vì đường sắt, về làm đường sắt phổ thông thì Ấn là trùm, giá cực rẻ. Sở dĩ vượt được Ấn là vì chế độ đẳng cấp ở Bang không khắc nghiệt như Ấn và Pakistan.

Về đường sắt thì người Anh bắt đầu xây dựng đường sắt ở Bangladesh từ năm 1865, liên tục cho đến trước WW2. Ngay lúc độc lập lần thứ nhất (1948) Banladesh đã có 2.800km đường sắt, sau Độc lập lần thứ 2 (1971) Bang được Ấn giúp xây thêm 800km nữa thành 3.600km.

Đường sắt là phương thức vận tải chở người chủ yếu ở Bangladesh, 1 phần vì nước này nhỏ và không có núi đồi, làm đường sắt khá dễ (nếu không vượt sông):
BangTrain1.jpg

Có cái hài hài là đường sắt của Bangladesh chia ra làm 3 phần: 1/3 đường sắt khổ rộng 1.661mm (cực rộng), 2/5 là đường sắt khổ 1.000mm như VN, còn lại là đường khổ kép.
 
Chỉnh sửa cuối:

hongsonphan82

Tháo bánh
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
724
Động cơ
330,249 Mã lực
Hóa ra Bang la desh vượt Ấn Độ rồi à, kinh nhỉ, chắc nhờ vừa xây đường sắt. Hồi xưa đây là vùng nghèo nhất, mỗi lần lấy ví dụ thuộc địa Anh nghèo thì cứ lấy Bangladesh, Xô ma li, Zimbabue... ra.

Thế quái nào nhìn mạng lưới đường sắt Bangladesh có vẻ ngon hơn VN, phủ gần hết:

View attachment 8442135
Người Bangladesh còn đoạt giải Nobel về Kinh tế mà!
Nhầm chút! Nobel vì Hòa Bình nhờ giải pháp kinh tế!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top