Hội xa xứ Ảnh du lịch và những trải nghiệm thú vị trong các chuyến đi của OFer

Thảo luận trong 'Chi hội xa xứ' bắt đầu bởi TDI, 29/9/13.

Trạng thái thớt:
Thớt đang đóng
  1. 7/12/13 lúc 03:28 #621
    TDI
    TDI Xe buýt
    Biển số:
    OF-1818
    Ngày cấp bằng:
    6/10/06
    Số km:
    833
    Động cơ OF:
    248,202 mã lực
    Mã lực:
    248,202
    Phải đấy cụ đồ nghiệp dư câu chép với măng nhưng máy khi có thời gian ra hồ đâu:D
     
  2. 7/12/13 lúc 03:31 #622
    laicanthan
    laicanthan Chánh tổng Xe container
    Biển số:
    OF-84069
    Ngày cấp bằng:
    29/1/11
    Số km:
    8,610
    Động cơ OF:
    33,457 mã lực
    Mã lực:
    33,457
    Lão gặp con App là thợ câu bị thất lạc của nhà xx này
     
  3. 7/12/13 lúc 03:37 #623
    TDI
    TDI Xe buýt
    Biển số:
    OF-1818
    Ngày cấp bằng:
    6/10/06
    Số km:
    833
    Động cơ OF:
    248,202 mã lực
    Mã lực:
    248,202
    Câu biển thì gặp lão Cát là chuẩn roài , em mon men ven hồ mần mấy em diếc thoai:D
     
  4. 7/12/13 lúc 03:43 #624
    aappie
    aappie Xe tải
    Biển số:
    OF-64976
    Ngày cấp bằng:
    26/5/10
    Nơi ở:
    Hội XX
    Số km:
    220
    Động cơ OF:
    21 mã lực
    Mã lực:
    21
    Năm nay em cũng câu ít.chả hiểu sao đi chục hôm về tay trắng hết. có cách đây 2 tuần chán quá chạy ra biển giải sầu thì được 1 đống cá dẹp.Còn trong mùa cá nục thì lại thất bại thê thảm. có cuối tháng 8 em mom men đi câu cá Đối thì lại khá .nhưng câu con này khó cực kì.
     
  5. 7/12/13 lúc 04:35 #625
    aappie
    aappie Xe tải
    Biển số:
    OF-64976
    Ngày cấp bằng:
    26/5/10
    Nơi ở:
    Hội XX
    Số km:
    220
    Động cơ OF:
    21 mã lực
    Mã lực:
    21
    Thôi em làm 1 vài nhát về sự nghiệp câu cá trong lúc bị cấm cung .

    Thông thường mỗi năm cứ bắt đầu từ tháng 5 là em bắt đầu đóng trại ngoài biển . Bất kể mưa gió cứ cuối tuần hễ chuồn được là phắn ngay.Năm nay từ đầu mùa câu đến trung tuần tháng 8 mà cá nục không được con nào . còn zeebaars (tiếng anh là seabass còn tiếng vn em ko biết gọi là gì) thì lai rai vài con dăm kg. chứ không như mọi năm zeebaar cứ gọi là ăn không hết.
    Nhưng bực nhất là mấy con cá rất to có khi cả 70cm -1m nó cứ bay trước mặt có khi phóng lên cao cả 2m .Lúc đầu không biết là cá quái gì mà chúng nó đi theo đàn cả nghìn con . ngày nào cũng phóng ầm ầm . bọn em ném không biết bao nhiêu tiền vào trùng biển để câu bọn này.Chúng nó cứ trời đẹp nắng to không gió là bơi rất gần bờ mà đi theo đàn rất đông .
    [​IMG]
    Góc trái là 2 con đang tung tăng .
    [​IMG]
    Soi kĩ mới thấy vài em đang lội .
    Sau vài hôm nghiên cứu thì kẻ dấu mặt đã lộ diện. Chân dung chúng nó đây.
    [​IMG]
    Cá Đối .
    Mồi câu là Bánh Mì.
    [​IMG]
    Từ sau khi phát hiện bí mật này thì bắt đầu nghiên cứu cách câu . kết quả là không ngày nào về tay không . hầu như giá chót cũng phải 3 con .
    Ngày ế ẩm thì thế này
    [​IMG]
    Xả xui bọn nó luôn.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mần ăn tại chỗ theo diện bụi đời Chợ Rẫy.
    Thịt bọn này nếu hấp,hay lẩu thì ko ngon bằng zeebaar nhưng nếu nướng chui thì ngọt ngang với kingcrap.
    Xau xanh chó nó có tí cỏ
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chổng mít lên mà thổi lửa.
    [​IMG]
    Khoe chiến tích
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sau khi cá đối chán rồi thì zeebaar lại vào .
    [​IMG]
    Trúng mánh
    [​IMG]

    Hiệp 2 là cuối mùa . Trung tuần tháng 11 thì trời lạnh và bắt đầu xuất hiện những cơn bão đầu tiên nên ko thể chơi cần bé nữa vì hầu như chì câu bị dạt hết vào bờ .
    thay vũ khí khác hạng nặng hơn . Loại cần bờ biển này rất nặng và dài ,trung bình thì tầm 4m trở lên. dùng chì 250g nên quăng 1 phát thì 50-70m ko phải là quá khó khăn.Nhưng chống chỉ định cho người dưới 1m50 :D vì em đã từng chứng kiến 1 tai nạn hy hữu là có 1 đồng chí 1m50 nhưng quăng con 5,5m hậu quả là theo đà quăng lăn theo xuống biển . cũng may lúc đấy trời sáng mà ko có gió to hay sóng lớn nếu ko thì ngắm gà luôn rồi.
    [​IMG]
    Ông em rể cũng là bạn thân của em bên hàng súng .
    [​IMG]
    Vì chỗ câu phải đi bộ ra khoảng 3km nên rất phê nhất là hôm nào có gió .khổ nhất vẫn là phải vác theo vài chục con cá về. vất vả cả đêm mà còn phải khiêng cá về thì rất phê như phấn khích .
    https://www.google.nl/maps/preview#!data=!1m4!1m3!1d6175!2d4.554133!3d52.466652!2m1!1e3&fid=7
    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/12/13
  6. 7/12/13 lúc 05:14 #626
    aappie
    aappie Xe tải
    Biển số:
    OF-64976
    Ngày cấp bằng:
    26/5/10
    Nơi ở:
    Hội XX
    Số km:
    220
    Động cơ OF:
    21 mã lực
    Mã lực:
    21
    Cụ nhớ lại xem có gặp thằng cộng nào ngang đường không thế? em cũng đi đầu tháng 9 đến cuối tháng 9 luôn đây. cũng vác cần câu cá đêm. Nhưng kết quả khá hơn cụ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Và hậu quả muỗi đốt tưng bừng
    [​IMG]
     
  7. 7/12/13 lúc 05:18 #627
    laicanthan
    laicanthan Chánh tổng Xe container
    Biển số:
    OF-84069
    Ngày cấp bằng:
    29/1/11
    Số km:
    8,610
    Động cơ OF:
    33,457 mã lực
    Mã lực:
    33,457
    Con mụ App quay trở lại là hay rồi :))
     
  8. 7/12/13 lúc 05:49 #628
    TDI
    TDI Xe buýt
    Biển số:
    OF-1818
    Ngày cấp bằng:
    6/10/06
    Số km:
    833
    Động cơ OF:
    248,202 mã lực
    Mã lực:
    248,202
    Nhìn vũ khí và cá cụ lên mà mê mẩn hết cả người:D mấy con to kia nó giằng thì phê lòi cụ nhở.Bên cụ câu biển có cần giấy phép ko vậy ?
     
  9. 7/12/13 lúc 06:00 #629
    TDI
    TDI Xe buýt
    Biển số:
    OF-1818
    Ngày cấp bằng:
    6/10/06
    Số km:
    833
    Động cơ OF:
    248,202 mã lực
    Mã lực:
    248,202
    Em đi 22. 8 đầu tháng 9 lại về rồi , cụ sang vùng nào vậy.
     
  10. 7/12/13 lúc 11:20 #630
    giangsuki
    giangsuki Xe ngựa
    Biển số:
    OF-5616
    Ngày cấp bằng:
    14/6/07
    Số km:
    26,817
    Động cơ OF:
    9,004,420 mã lực
    Mã lực:
    9,004,420
    lão ý chỉ phải xin phép gấu thôi
     
  11. 7/12/13 lúc 15:31 #631
    aappie
    aappie Xe tải
    Biển số:
    OF-64976
    Ngày cấp bằng:
    26/5/10
    Nơi ở:
    Hội XX
    Số km:
    220
    Động cơ OF:
    21 mã lực
    Mã lực:
    21
    Câu biển thì không cần giấy phép cụ à.khi nào rỗi em kể tiếp về con cá đối.
    Em sang vùng Arenys de Mar
    Cụ phán chỗ nào là chuẩn chỗ đó.
     
  12. 7/12/13 lúc 17:36 #632
    Catmatpat
    Catmatpat OFer Tích Cực Xe điện
    Biển số:
    OF-87115
    Ngày cấp bằng:
    1/3/11
    Nơi ở:
    Hầm Rượu
    Số km:
    2,250
    Động cơ OF:
    24,630 mã lực
    Mã lực:
    24,630
    Bác Aappie câu biển thế nào show ảnh lên đi bác, nhất là vụ cá đối đấy :)
     
  13. 8/12/13 lúc 00:40 #633
    kienkid
    kienkid Xe điện
    Biển số:
    OF-176088
    Ngày cấp bằng:
    10/1/13
    Số km:
    4,915
    Động cơ OF:
    3,560 mã lực
    Mã lực:
    3,560
    E là em thích cái con cá đối của lão appie
     
  14. 8/12/13 lúc 03:30 #634
    aappie
    aappie Xe tải
    Biển số:
    OF-64976
    Ngày cấp bằng:
    26/5/10
    Nơi ở:
    Hội XX
    Số km:
    220
    Động cơ OF:
    21 mã lực
    Mã lực:
    21
    Thật ra lúc em câu cá thì rất ít khi chụp ảnh .những ảnh em chụp là do lúc đó em đang đứng chờ thời hoặc là ế ẩm chứ 1 khi có cá thì em ko chụp nữa.
    Em xin trình bày tiếp về con này.
     
  15. 8/12/13 lúc 05:17 #635
    aappie
    aappie Xe tải
    Biển số:
    OF-64976
    Ngày cấp bằng:
    26/5/10
    Nơi ở:
    Hội XX
    Số km:
    220
    Động cơ OF:
    21 mã lực
    Mã lực:
    21
    Em xin nói thêm về con cá đối 1 chút. tư liệu em trình bày bây giờ là do em kiếm trên gg.chứ lúc câu em không dự định sẽ viết ở đây nên ít chụp.
    Bình thường bọn này đi theo đàn chứ em ko bao giờ thấy đi lẻ.cho nên đánh lưới là có từ rất lâu rồi ,dân vn thường hay đánh lưới chứ không bao giờ câu được nó nên họ không câu ,nhưng những năm gần đây cảnh sát đã chú ý nên bắt rất nhiều vụ đánh lưới. khi bị bắt thì sẽ ra tòa và thường thì phạt tiền từ 600 (lần đầu) lần thứ 2 thì nhân lên gấp đôi và cứ thế nhân lên tiếp cho những lần sau. Còn bọn em thì sinh sau đẻ muộn nên không biết câu như nào với lại cũng rất ít khi thấy người nào câu nó ,cho nên số lượng cứ gọi là đông như quân nguyên.
    Thường chúng nó chuẩn bị nhảy thì như thế này
    [​IMG]
    [​IMG]
    Dân chơi không đi thì thôi chứ một khi ra đường thì phải như này
    [​IMG]
    Như này cũng không phải là quá hiếm
    [​IMG]
    Bọn này thuộc họ cá chép nên gần như là cách sống giống nhau ,cực kì nhát và thận trọng . bình thường chúng nó chỉ ăn rong riêu hay các loại thủy tảo. nên việc cho chúng ăn mồi quen đòi hỏi phải có 1 quá trình lâu dài ,nếu như nhanh thì vài ba hôm lâu thì vài tuần.hằng ngày cứ đến chỗ câu rải 1-2 bao bánh mì ,hoặc cá haring...cho chúng nó ăn quen . nguyên 1 đàn có khi rải đầy mặt nước nhưng nó ko thèm ăn mà chim bay xuống nhậu hết. nhưng 1 con đã ăn thì cả đàn nó ăn theo .1 chi tiết đặc biệt quan trọng là khi rải mồi nào thì câu mồi đó chứ không thể sáng tạo kết hợp 2 loại như bánh mì+ cá cơm.
    Nhưng câu con này thì cực kì hồi hộp vì vừa lo núp đừng để chúng nó nom thấy .chúng nó mà phát hiện bóng người thì có khi phải đi cả km để kiếm nó.nhưng hôm trời nắng nóng thì nhìn thấy nó rất rõ còn hôm nào nhiều mây thì phải dùng kiếng polaroid mới nhìn thấy. Trong khi câu nếu đứng chụm 2-3 người chém gió thì cơ hội cũng là 0%.
    Vì chúng rất nhát và thận trọng nên khi thả mồi thì phải để cho mồi nổi trên mặt nước nếu chìm thì chỉ khoảng 20cm chứ thấp hơn có khi trước mặt nó cũng không thèm nhìn. phao thì phải dùng loại trong để nó không nhìn thấy ,lưỡi câu thì dủng loại cho chép số 6 hoặc số 8 em đã thử số 10 cũng vẫn được. lần đầu em dùng lưỡi câu nục thì bị gãy hết lưỡi.khoảng 10 lần đầu tiên em đều bị xổng mặc dầu đã cắn câu nhưng ko thể đưa lên bờ. máy câu phải thả slip ko được xiết chặt vì như thế là 90% đứt dây hoặc gãy lưỡi.Con này phải nói là cực kì khỏe, có lần em dính 1 con khoảng 1m cái đầu thì như 1 đứa trẻ 6 tháng tuổi luôn , vật lộn cả 15 phút mà cuối cùng bị đưt dây.
    [​IMG]
    Em nói câu nó hồi hộp là vì từ lúc mình câu cho đến lúc nó ăn rồi kéo lên mình đều chứng kiến tận mắt. khi nó ăn thì cả đám sẽ ăn lòng vòng từ vòng ngoài vào trong cho nên mình sẽ thấy hết .đến lúc nó cắn câu thì giật nhẹ để lưỡi câu có thể dính sâu vào cái môi dầy và cứng của nó .giụt xong thì phải dựng đứng cần câu lên để nó không có cơ hội chui xuống đáy.sau đó quần cho đến khi nó mệt thì mới từ từ kéo vào bờ hoặc dùng vợt đưa lên.
    Lưỡi câu phải được giấu kín vào trong ruột bánh mì ,em cũng chứng kiến rất nhiều lần bọn nó ăn sạch mồi xung quanh nhưng chừa đúng cái mồi có lưỡi của mình.
    Bọn này xuất phát từ bên Anh quốc hoặc Irland nên khi qua đến hà lan thì chỉ có mấy con to ,còn những con bé sẽ ở lại bên kia hoặc bỏ mình trên hành trình du lịch.bọn nó có thể tìm thấy được ở các hải cảng,bến tàu,đầm lầy ,thậm trí là kênh rạch nằm sâu trong đất liền ,,ở những vùng nước lợ.
    Đấy là phần kinh nghiệm sau 1 mùa câu cá Đối ,em trình bày hơi dài dòng, lộm thuộm vì ngày xưa đi học môn văn ko bao giờ hơn 6 điểm,hy vọng các bác có thể hiểu hết.Với cái lý thuyết này em bảo đảm các bác sẽ có cơ hội thành công đến 40% ,10% cho đồ nghề và 50% là coi số các bác có sát cá hay ko :D.
    Em bonus cái clip của bọn Anh nó câu con này.
     
  16. 8/12/13 lúc 06:54 #636
    TDI
    TDI Xe buýt
    Biển số:
    OF-1818
    Ngày cấp bằng:
    6/10/06
    Số km:
    833
    Động cơ OF:
    248,202 mã lực
    Mã lực:
    248,202
    Cá to mà nó vào gần bờ thế hả cụ , con này chắc hơn chục cân ấy nhỉ .
     
    Đã chỉnh sửa bởi mod: 8/12/13
  17. 8/12/13 lúc 23:29 #637
    giangsuki
    giangsuki Xe ngựa
    Biển số:
    OF-5616
    Ngày cấp bằng:
    14/6/07
    Số km:
    26,817
    Động cơ OF:
    9,004,420 mã lực
    Mã lực:
    9,004,420
    Thì cơ bản ai cũng thế thôi mà
     
  18. 8/12/13 lúc 23:54 #638
    aappie
    aappie Xe tải
    Biển số:
    OF-64976
    Ngày cấp bằng:
    26/5/10
    Nơi ở:
    Hội XX
    Số km:
    220
    Động cơ OF:
    21 mã lực
    Mã lực:
    21
    Câu con này thả gần bờ lắm cụ à. tầm 1-3m thôi là vừa . nhất là nhiều chỗ nước nông tầm 20-30cm mà chúng nó bu đầy để ăn rong biển. nhiều khi em chỉ muốn làm cái cây giáo xiên 1 phát cho nhanh. nhưng cảm giác kéo nó phê thì thôi rồi chứ không yếu như bọn cá sông,hồ. con trên em đoán tầm 6-7kg thôi.
     
  19. 10/12/13 lúc 00:55 #639
    TDI
    TDI Xe buýt
    Biển số:
    OF-1818
    Ngày cấp bằng:
    6/10/06
    Số km:
    833
    Động cơ OF:
    248,202 mã lực
    Mã lực:
    248,202
    Nhìn cá cụ câu phê quá , mùa hè rảnh em sang cụ dẫn đi câu nhá:D.
     
  20. 14/12/13 lúc 00:31 #640
    TDI
    TDI Xe buýt
    Biển số:
    OF-1818
    Ngày cấp bằng:
    6/10/06
    Số km:
    833
    Động cơ OF:
    248,202 mã lực
    Mã lực:
    248,202
    Cụ Ap show dở dang vụ câu biển làm ae thèm chết xong chẳng thấy đâu nữa nhở :D
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)
Trạng thái thớt:
Thớt đang đóng