Ảnh Offline Kawasaki Estrella Hà Nội- 17/09/2011

SHIDA

Xe buýt
Biển số
OF-8164
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
606
Động cơ
543,760 Mã lực
Nơi ở
Hàng Trống- Hà Nội
Ôh, giờ mới để ý , hình như lốp sau của xe Bách là 140 à? đẹp ! mình cũng phải theo xu thế mới này thôi.
Chiều nay chém gió vui vẻ tóa, tiếc rằng em có việc bận về sớm làm anh em mất vui, lần sau có chén cạn, chén đầy em xin chịu phạt nhé :D .
 

SHIDA

Xe buýt
Biển số
OF-8164
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
606
Động cơ
543,760 Mã lực
Nơi ở
Hàng Trống- Hà Nội
Đã lên lịch sớm thế thì thiết nghĩ cụ tatuto cố gắng sắp xếp thời gian để cho đông đủ, vui vẻ. Còn cụ bận gì mà anh em giúp được thì cụ cứ ới em 1 tiếng, e tuy khả năng có hạn nhưng nhiệt tình chắc là dư thừa. Cái lốp cỡ to hơn thì cụ tatuto phải chứng kiến 1 em gái chiều nay cưỡi cào cào TW 200 mới chứng kiến hết vẻ đẹp của các loại " lốp to ", :D. E nghĩ TW 200 còn chơi được lốp 180/80-14 cơ mà thì sao anh em mình phải sợ lốp 140, đã có cụ Bách thử rồi thì càng yên tâm.
p/s: lần off sau em đi PX nhé :P
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,872
Động cơ
530,609 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Quá đẹp.......:-"
 

nguoigiangho

Xe buýt
Biển số
OF-113813
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
640
Động cơ
394,190 Mã lực
Em chào các bác. Bi giờ em mới lên mạng được và mới đọc được topic. Phải nói chiều nay gặp mặt anh em trong hội rất là vui vì đây là lần đầu tiên em tham gia 1 hội chơi xe và đặc biệt lại là hội của dòng xe em yêu thích. Chứng tỏ là em vẫn còn "zin" các bác nhỉ?
Thành thật xin lỗi các cụ vì chiều nay em đến trình diện mà lại ko tắm rửa cho vợ 2, để em nó bẩn quá. Mong các cụ thông cảm. Tình hình là em cũng đang trong quá trình cho vợ em đi thẩm mỹ viện và làm cái đăng ký kết hôn với em nó vì qua nhiều sóng gió đến giờ em mới thấy tình yêu của em dành cho vợ em nó âm thầm nhưng mà bền bỉ. Được tham gia vào hội các anh em có cùng tinh yêu với chị em nhà nó thì đúng là 1 niềm vinh dự rất lớn của em. Em hứa lần sau đến sẽ tắm rửa cho em nó thật sạch hoặc nếu chưa có điều kiện thì em đi xe ôm đến.

Trong buổi gặp hôm nay có 3 ấn tượng rất sâu sắc:
- Một là vợ của cụ Nghĩa quá đẹp và kụ xứng đáng làm kụ cả
- Vợ của kụ shida có nước sơn hoàn hảo nhưng hơi mất zin vì dè sau độ kiểu bmw, mông thì lép ko hợp với bộ ngực khủng, cần phải bơm sillicon
- Vợ của kụ tatuto hình thức đẹp, mọi thứ đều hoàn hảo trừ thanh quản đã gần đứt và mất zin
Kính mong các cụ bỏ qua nếu em có gì nói xấu vợ các kụ.

Riêng vợ của em em sẽ thẩm mỹ cho nó giống hơn với bố đẻ của nó là Kawasaki 250 sg (đời 1965). Có kụ nào bảo kawasaki mua bản quyền của triumph để sx dòng W và dòng estrella có vẻ không đúng lắm đâu. Hôm nào có thời gian em sẽ dịch lại cho các bác lịch sử của estrella và các dòng estrella từ trước đây cho đến bây giờ để các bác tham khảo nhé.

Ah, mà gọi xe của chúng mình là vợ là rất đúng các bác ạ. Vì estrella là tên con gái và trong tiếng anh họ gọi vợ chúng mình là "she". Vì vấy em và các Kụ sẽ ko bị mang tiếng pede giống như mấy anh cứ nhận các xe giống đực là vợ đâu các kụ ạ.

Chân thành cảm ơn các kụ
 

nguoigiangho

Xe buýt
Biển số
OF-113813
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
640
Động cơ
394,190 Mã lực
Dạ. Sorry em nhầm bác ạ. Vợ bạc độ mông còn vợ kụ Shida bị viêm họng..
 

nguoigiangho

Xe buýt
Biển số
OF-113813
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
640
Động cơ
394,190 Mã lực
Kụ muốn tìm dòng kào kào phải ko ạ? Bác đợi em hôm nào em sẽ làm 1 topic tổng hợp các đời estrella bác nhé. Sớm thôi ợ. Em muốn làm chi tiết 1 chút.
 

SHIDA

Xe buýt
Biển số
OF-8164
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
606
Động cơ
543,760 Mã lực
Nơi ở
Hàng Trống- Hà Nội
Motor cổ huyền thoại : Hãng motor MEGURO

Meguro có thể được xem là nhà sản xuất xe motor đầu tiên của Nhật Bản, ngược dòng thời gian về năm 1909, đến một cửa hàng làm hàng cơ khí nhỏ ở Shibuya-cho, một quận thuộc Tokyo. Trong suốt những năm đầu của thế kỷ 20, đã có xu hướng xây dựng nghành công nghiệp ống khói với những ga-ra quy mô nhỏ trong lòng Nhật Bản, cũng là sát nhập lại từ những cửa hàng quy mô nhỏ lẻ trước đó.
Vào năm 1922, ý tưởng thành lập thương hiệu “ Meguro” trước đó đã chính thức được khởi động bỏi ông Osamu Murata , người đã gây dựng nên Xưởng sắt Murata ở Tokyo, Nhật Bản. Những chiêc motor đầu tiên của Murata với máy đơn đã ra đời dựa vào những thiết kế của người Anh, và cũng đồng thời được coi là đối trọng với những chiếc Harley-Davidson model J với máy đôi hồi đó.
Đến năm 1928, Xí nghiệp Murata được đổi tên thành Xí nghiệp Meguro, cái tên này có thể xuất phát từ thanh danh của đường đua Meguro tại khu vực Meguro của Tokyo ( 1907-1933) . Sau khi Tokyo được mở rộng , đường đua Meguro đã được xây dựng lại tại phía Tây của Fuchu-Shi .
Trong suốt những năm đầu của thập niên 20 và 30 của thế kỷ trước, Meguro phải đối mặt với sự cạnh tranh của các hãng khác đến từ Châu Âu và Mỹ, đến giữa những năm 30 thì những sản phẩm Harley Davidson đã trở nên thông dụng khắp trên đất Nhật.


Năm 1935, trưởng bộ phận kinh doanh của Harley Davidson Nhật Bản, Alfred Rich Child, đã thuyết phục được công ty Milwaukee xây dựng nhà máy tại Shinagawa, Tokyo. Việc đầu cơ đó được đánh dấu bằng cái tên “ công ty Harley Davidson của Nhật Bản” và model đầu tiên được sản xuất tại đây được gọi là Model VFE, với chữ V để chỉ rõ nguồn gốc Viễn Đông của nó .
Giữa thập niên 1930, xí nghiệp Meguro trở lại sản xuất những model dáng Châu Âu của mình, điển hình như Model Z97 được sản xuất vào năm 1937, model này sử dụng động cơ hoành tráng 500cc và có thể là sản phẩm dựa trên thiết kế của model Motosacoche JubilŽe Sport's sử dụng động cơ OHV 498cc sản xuất tại Thụy Sĩ. Meguro Z27 chính là chiếc motor đầu tiên được người Nhật sản xuất hoàn chỉnh từ A-Z.
Đầu tư của Harley Davidson vào nhà máy của hang ở Tokyo không tồn tại được lâu , đến 1937, nhà máy ở Shinagawa bị chính phủ Nhật Bản quốc hữu hóa khi làn sóng chủ nghĩa dân tộc dâng cao trong lúc kinh tế toàn cầu rơi vào khủng hoảng . Nhà máy Harley Davidson được chuyển giao lại cho Công ty Sankyo, và được đổi tên thành “ Rikuo” có nghĩa là “ King of the Road” . Sản phẩm Rikuo đầu tiên chính là Rikuo 97 với động cơ 740cc V-twin.
Đến năm 1939, mẫu Meguro Z27 được Sở Cảnh sát Thủ đô Tokyo sử dụng chính thức cho tất cả các hoạt động của Sở cho đến tận khi Chiến tranh Thế giới thứ 2 bắt đầu. Năm 1941, Xưởng Meguro Tokyo được chuyển chức năng hoạt động thành xưởng cung cấp các thiết bị quân sự, mọi sản xuất về motor đều bị tạm dừng.
Và khi chiến tranh lên đến đỉnh điểm, sản xuất của Harley Davidson Rikuo được chuyển qua cho một công ty khác tên là Nihon Jidosha ở Hiroshima, Nhật Bản, sau đó Nihon Jidosha lại đổi tên thành “ Kuro Hagane – nghĩa là “ Black Iron”. Và với sự kiện “ bom nguyên tử” , hoạt động của Kuro Hagane đã trở thành tro bụi vào ngày 6/8/1945.
Sau khi chiến tranh Thế giới thứ 2 kết thúc, Xưởng Meguro một lần nữa được tái khởi động và thống trị thị trường Nhật Bản. Meguro tiếp tục sản xuất mẫu Z97 với máy đơn OHV và dung tích vẫn là 500cc, đồng thời sản xuất thêm model mới là Junior S3 với dung tích 250cc ( ảnh dướii). Meguro cũng dự định sản xuất vài mẫu xe sử dụng động cơ OHC ( overhead camshaft) nhưng sau đó lại nhanh chóng quay về với thiết kế OHV.

Một nẻt đặc biệt là trên các đầu máy của model sau như S3 Junior logo màu đỏ được viết bằng kiểu chữ cứng của tiếng Nhật ( katakana).
Đến năm 1960, Xưởng Meguro đạt được những thỏa thuận hợp tác kinh doanh với công ty hàng không Kawasaki, từ đó các model 2 máy được đưa vào sản xuất như mẫu Meguro K1 -500cc . Model K1 được dựa trên mẫu BSA A7 - một sản phẩm lỗi thời được bắt dầu sản xuất từ những năm 1946 và dừng sản xuất vào năm 1962.
Rikuo sau đó cũng cố gắng phục hồi lại sản xuất sau khi chiến tranh kết thúc với những động cơ V- twins cỡ lớn nhưng sản phẩm của họ quá đắt khi ra thị trường và công ty phá sản vào năm 1960.
Năm 1963, Xưởng Meguro hợp nhất với công ty hàng không Kawasaki , chính thức hoạt động dưới cái tên mới Công ty kinh doanh Motor Kawasaki , và là tiền thân của công ty Motor Kawasaki sau này . Những mẫu xe Kawasaki đầu tiên là mẫu Kawasaki SG có động cơ 1 máy 250cc OHV và mẫu Kawasaki K1 với động cơ OHV Twin 496cc ( đây chính là mẫu Meguro K1 trước đó ).

Em lược dịch lại lịch sử hãng xe Meguro - hãng sản xuất các mẫu xe tiền bối của dòng classic của hãng Kawasaki như W và Estrella . Trình độ có hạn nên không trách khỏi thiết sót , nếu cụ nào đọc cảm thấy chưa rõ có thể vào trang www.theworldofmotorcycles.com để theo dõi bản tiếng Anh nguyên gốc. Chân thành cám ơn thông tin quý báu của cụ Bách về hãng Meguro
 

SHIDA

Xe buýt
Biển số
OF-8164
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
606
Động cơ
543,760 Mã lực
Nơi ở
Hàng Trống- Hà Nội
Em cung cấp thêm hình ảnh của Meguro 250 đời 1963 để các cụ chiêm ngưỡng :

Trước đây , em cũng như rất nhiều cụ chủ quan cho rằng Kawasaki mua bản quyền của Triumph để sản xuất Estrella nhưng sự thực thì không phải vậy . Estrella dựa trên thiết kế BSA của Meguro và dựa vào phác thảo của xe Anh / Đức hồi 1930s .
@ Tautuo_shop: Việc độ lại với hình ảnh của tổ tiên Estrella tương đối khó nếu chỉ dựa vào ảnh, dù sao nếu yên sau của anh không cần phải đèo anh thì anh để yên sắt là đẹp ah, xe anh là 1 trong 4 xe giống tổ tiên của em nó nhất rồi đấy ah .
 
Chỉnh sửa cuối:

nguoigiangho

Xe buýt
Biển số
OF-113813
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
640
Động cơ
394,190 Mã lực
Ồ! Cụ tatuto và kụ Shida cũng muốn cho vợ về với tổ tiên giống em ạ. Thê thì vui rồi vì nếu làm đồng loạt thì giá thành sẽ rẻ hơn nhiều. Thật ra chế độ thêm đồ chơi còn đồ zin cất hết đi các cụ ạ. Mà nếu đã độ thì phải độ hết chứ làm ko đến nơi đến chốn trông ko đồng bộ sẽ buồn cười lắm. Về phần đầu đèn làm nhanh nhất, mất có một ngày thôi và theo em chỗ HTX ở hồ Văn Chương làm được mà giá thành lại rẻ đấy. Cái đầu đèn như vậy tìm ở ngoài này ko dễ và nếu mua trong HCM thì cũng tầm giá đó mà mình ko sờ tận tay được. Về cái yên nếu 2 cụ cũng muốn làm như em thì hôm nào thống nhất đến một địa điểm để làm để giảm chi phí các cụ nhé. Em có hình độ chi tiết đây rồi, các kụ khỏi lo về design nhé. Còn bình xăng nếu kụ nào cũng muốn op inox thì làm cùng em.
 

nguoigiangho

Xe buýt
Biển số
OF-113813
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
640
Động cơ
394,190 Mã lực
Ok kụ shida. Nếu kụ muốn làm đầu đèn thì pm em một tiếng nhé. Em đang loay hoay mãi với cái vụ làm yên. Kiếm cái yên zin khó thật, còn muốn độ yên thì chỉ sợ người ta làm không đúng ý mình.
 

nghia-spacy

Xe tải
Biển số
OF-114313
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
225
Động cơ
389,650 Mã lực
em k chèn được hình estrella nhà e.
các bác chỉ jáo.
 

nghia-spacy

Xe tải
Biển số
OF-114313
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
225
Động cơ
389,650 Mã lực
các cụ cho em hỏi con Estrella màu đen độ yên solo cạnh con biển 51a6-0259là của ai thế.
em đang muốn thay yên cuae em jống thế này. mong cac cụ chỉ giáo.
 

nghia-spacy

Xe tải
Biển số
OF-114313
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
225
Động cơ
389,650 Mã lực
[Dạ của iem ạ, cụ có thể liên hệ Bách đi con mầu đỏ đen, số đt: 0915749528 nick nguoigiangho cũng đang đi tìm yên,]
xe của e cũng là yên rời rồi, nhưng cái yên trước nó to, ko mảnh như xe cụ.

[Tuần này AE thu xếp chém gió cụ nhớ tham gia nhé, đầu giờ chiều t7, iem sẽ sms cho cụ sau]
vâng, e sẽ cố gắng thu xếp( vì còn phỉ bế con, vợ cả nhà e k được nghỉ thứ 7 ) ra để chào các cụ,
 

w 650

Xe buýt
Biển số
OF-99650
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
904
Động cơ
406,449 Mã lực
Thứ 7 này mấy anh em ta đổi chỗ khác đi, ngồi đó anh không yên tâm đâu.
 

nghia-spacy

Xe tải
Biển số
OF-114313
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
225
Động cơ
389,650 Mã lực
cả nhà ơi em hỏi với. Estrella này có lọc dầu máy ko nhỉ , nếu có nó ở chỗ nào, có phải thay thường xuyên k nhỉ.
 

nghia-spacy

Xe tải
Biển số
OF-114313
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
225
Động cơ
389,650 Mã lực
Cái này cụ phải hỏi cụ SHIDA:P, chiên za lọc dầu xe Estrella...
vâng thanks kụ tatuto, xe e dựng nhà suốt nên chăng có mấy ảnh hình cả.
biết là đã có hội Estrella nên mang nó ra lau chùi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top