[Funland] Anh Tiền còi sắp lắp xe gì?

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,162
Động cơ
229,499 Mã lực
Anh Tiền là người chắc chắn, nhưng vì chắc chắn nên anh vẫn mang yếu tố gia đình trong kinh doanh, ko dám thuê người ngoài nắm giữ vị trí trọng yếu. Anh Tiền mà tư duy mở một chút còn lâu anh Vova mới có cửa phát triển BĐS, từ cách đây 15 năm, 2 bên đường Lê Trọng tấn đã là đất của anh cả rồi.
 

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,071
Động cơ
531,426 Mã lực
Cái gì cũng có hai mặt, xe máy tầu vào giá rẻ nên phổ cập tràn ngập, Giờ xe ô tô mà rẻ thì tắc khỏi đi luôn. Vẫn ủng hộ phát triển giao thông công cộng.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,397
Động cơ
444,562 Mã lực
Cụ lấy đâu ra 30 km, tôi chưa đến đây bao giờ nhưng riêng cái đường ven biển Hải Phòng từ Đồ Sơn về Diêm ĐIền nó đã 30 km rồi, tổng cộng từ Tiền Hải ra đến cảng chắc gần 60 km.
Tất nhiên nó vẫn không quá xa và không quá quan trọng, như Toy đặt ở Vĩnh Phúc cũng có gần cảng đâu.
Sr cụ, em nhầm cái khu Liên Hà Thái cạnh Diêm Điền :D
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,033
Động cơ
79,471 Mã lực
Ô tô Tàu hoặc có liên quan Tàu không thể lặp lại kịch bản xe máy Tàu thời xưa được.
Lý do: Ô tô là Ô tô và có 4 bánh, xe máy là xe máy và có 2 bánh....chúng rất khác nhau.
Một số cụ cứ phát biểu cho sướng mồm là nếu xe ô tô rẻ thì mua vài cái, đi thay đổi cho sướng...hic...các cụ đó cứ nghĩ xe ô tô nó như con xe máy, vứt đâu cũng được, có thể để vỉa hè, để ở hiên nhà, để chỗ góc bếp hay để ở ban công nhà chung cư ...=))

Thực ra, xe ô tô giờ các cụ có khoảng 100-200tr cũng mua được con xe đi khá ổn. Nhưng vấn đề không phải là chỉ mua xe rồi đi, chi phí nuôi 1 con xe ô tô nó rất nhiều thứ: thuê bãi đỗ, phí bảo trì, bảo trì đường bộ, đăng kiểm phải định kỳ, bảo hiểm....và bản thân con xe ô tô nó cũng tự mất giá mỗi 1 năm trôi qua bất kể các cụ có đi hay đắp chiếu không đi.

Sở dĩ bên Mỹ, xe ô tô nó phổ cập và giá rẻ là vì hạ tầng giao thông nó tốt, đường rất nhiều và rất rộng rãi, phần lớn dân Mỹ ( sống ở các vùng nông thôn và vùng ngoại vi các TP) nhà họ có gara có thể để 2-4 chiếc xe ô tô. Gia đình Mỹ: chồng 1 ô tô, vợ 1 ô tô, con cái trưởng thành đủ 16 tuổi 1 ô tô, có gia đình Mỹ cả nhà mỗi người đều có ô tô riêng, nhưng họ không mất phí thuê chỗ đỗ xe.
Còn ở VN, xã hội ta là xã hội thiết kế cho xe máy, dân sống co cụm ở các cụm dân cư trong các TP, thị xã, trị trấn, thị tứ, với mật độ cao, các đường đi, lối đi...đều chỉ thiết kế cho lưu thông thuận tiện bằng xe máy/xe đạp...và đều rất nhỏ hẹp. Phần lớn nhà dân không thiết kế có gara ô tô ( nếu có thì chỉ để tối đa 1 cái ô tô - phần lớn như vậy, cũng có nhà rộng có gara để 2-3 cái ô tô, nhưng rất ít). Vậy nên xe ô tô phổ cập ở VN rất khó, phải phá hết, quy hoạch lại TP, thị xã, thị trấn...
 
Chỉnh sửa cuối:

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,490
Động cơ
781,072 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Có khi bác ấy làm xe tải , ben , đầu kéo ... chưa biết chừng
Mấy cái đấy ở ta đa số nhập khẩu , làm tốt , giá cạnh tranh với hổ vồ , đông pheng , cheng long ... đảm bảo bán tốt
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
278
Động cơ
1,700 Mã lực
Ô tô Tàu hoặc có liên quan Tàu không thể lặp lại kịch bản xe máy Tàu thời xưa được.
Lý do: Ô tô là Ô tô và có 4 bánh, xe máy là xe máy và có 2 bánh....chúng rất khác nhau.
Một số cụ cứ phát biểu cho sướng mồm là nếu xe ô tô rẻ thì mua vài cái, đi thay đổi cho sướng...hic...các cụ đó cứ nghĩ xe ô tô nó như con xe máy, vứt đâu cũng được, có thể để vỉa hè, để ở hiên nhà, để chỗ góc bếp hay để ở ban công nhà chung cư ...=))

Thực ra, xe ô tô giờ các cụ có khoảng 100-200tr cũng mua được con xe đi khá ổn. Nhưng vấn đề không phải là chỉ mua xe rồi đi, chi phí nuôi 1 con xe ô tô nó rất nhiều thứ: thuê bãi đỗ, phí bảo trì, bảo trì đường bộ, đăng kiểm phải định kỳ, bảo hiểm....và bản thân con xe ô tô nó cũng tự mất giá mỗi 1 năm trôi qua bất kể các cụ có đi hay đắp chiếu không đi.

Sở dĩ bên Mỹ, xe ô tô nó phổ cập và giá rẻ là vì hạ tầng giao thông nó tốt, đường rất nhiều và rất rộng rãi, phần lớn dân Mỹ ( sống ở các vùng nông thôn và vùng ngoại vi các TP) nhà họ có gara có thể để 2-4 chiếc xe ô tô. Gia đình Mỹ: chồng 1 ô tô, vợ 1 ô tô, con cái trưởng thành đủ 16 tuổi 1 ô tô, có gia đình Mỹ cả nhà mỗi người đều có ô tô riêng, nhưng họ không mất phí thuê chỗ đỗ xe.
Còn ở VN, xã hội ta là xã hội thiết kế cho xe máy, dân sống co cụm ở các cụm dân cư trong các TP, thị xã, trị trấn, thị tứ, với mật độ cao, các đường đi, lối đi...đều chỉ thiết kế cho lưu thông thuận tiện bằng xe máy/xe đạp...và đều rất nhỏ hẹp. Phần lớn nhà dân không thiết kế có gara ô tô ( nếu có thì chỉ để tối đa 1 cái ô tô - phần lớn như vậy, cũng có nhà rộng có gara để 2-3 cái ô tô, nhưng rất ít). Vậy nên xe ô tô phổ cập ở VN rất khó, phải phá hết, quy hoạch lại TP, thị xã, thị trấn...
Cụ phân tích chỉ đúng một tẹo còn cơ bản cụ không hiểu.
Khoan hãy nói chuyện có đường đi hay không, cao tốc vắng làm gì có xe đi.

Muốn có nhiều ô tô thì cơ bản phải là nước khá giả hoặc giàu có, nhiều cụ nghĩ đơn giản cứ giảm thuế là ô tô đầy đường, có thể chỉ đúng một phần kiểu như Lào, Cam ấy nhưng nó sẽ không tăng lên quá nhiều vì không thể đổi bao nhiêu tấn gạo lấy cái xe được, công nhân lương chỉ đủ tiêu may hàng nghìn bộ quần áo không đủ cái ô tô thì đừng mơ ô tô đầy đường.

Muốn đầy ô tô mình phải có nền sản xuất khá, làm ra những sản phẩm có chất xám hoặc tự làm một tỷ lệ khá của ô tô.

Thằng Mỹ nó nhiều ô tô là do nó giỏi nó giàu chứ cụ nói do hạ tầng giao thông nó tốt là không đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,679
Động cơ
275,794 Mã lực
sx lắp ráp Tàu theo tiêu chuẩn chất lượng VN trên dây truyền công nghệ Châu Âu.
 
Chỉnh sửa cuối:

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,947
Động cơ
371,662 Mã lực
Anh Tiền là người chắc chắn, nhưng vì chắc chắn nên anh vẫn mang yếu tố gia đình trong kinh doanh, ko dám thuê người ngoài nắm giữ vị trí trọng yếu. Anh Tiền mà tư duy mở một chút còn lâu anh Vova mới có cửa phát triển BĐS, từ cách đây 15 năm, 2 bên đường Lê Trọng tấn đã là đất của anh cả rồi.
Giàu nhanh đôi khi phải mạo hiểm, lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn. Anh V đánh liều vài vố, vận anh đỏ nên anh mới được như bây giờ.
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,947
Động cơ
371,662 Mã lực
Ô tô Tàu hoặc có liên quan Tàu không thể lặp lại kịch bản xe máy Tàu thời xưa được.
Lý do: Ô tô là Ô tô và có 4 bánh, xe máy là xe máy và có 2 bánh....chúng rất khác nhau.
Một số cụ cứ phát biểu cho sướng mồm là nếu xe ô tô rẻ thì mua vài cái, đi thay đổi cho sướng...hic...các cụ đó cứ nghĩ xe ô tô nó như con xe máy, vứt đâu cũng được, có thể để vỉa hè, để ở hiên nhà, để chỗ góc bếp hay để ở ban công nhà chung cư ...=))

Thực ra, xe ô tô giờ các cụ có khoảng 100-200tr cũng mua được con xe đi khá ổn. Nhưng vấn đề không phải là chỉ mua xe rồi đi, chi phí nuôi 1 con xe ô tô nó rất nhiều thứ: thuê bãi đỗ, phí bảo trì, bảo trì đường bộ, đăng kiểm phải định kỳ, bảo hiểm....và bản thân con xe ô tô nó cũng tự mất giá mỗi 1 năm trôi qua bất kể các cụ có đi hay đắp chiếu không đi.

Sở dĩ bên Mỹ, xe ô tô nó phổ cập và giá rẻ là vì hạ tầng giao thông nó tốt, đường rất nhiều và rất rộng rãi, phần lớn dân Mỹ ( sống ở các vùng nông thôn và vùng ngoại vi các TP) nhà họ có gara có thể để 2-4 chiếc xe ô tô. Gia đình Mỹ: chồng 1 ô tô, vợ 1 ô tô, con cái trưởng thành đủ 16 tuổi 1 ô tô, có gia đình Mỹ cả nhà mỗi người đều có ô tô riêng, nhưng họ không mất phí thuê chỗ đỗ xe.
Còn ở VN, xã hội ta là xã hội thiết kế cho xe máy, dân sống co cụm ở các cụm dân cư trong các TP, thị xã, trị trấn, thị tứ, với mật độ cao, các đường đi, lối đi...đều chỉ thiết kế cho lưu thông thuận tiện bằng xe máy/xe đạp...và đều rất nhỏ hẹp. Phần lớn nhà dân không thiết kế có gara ô tô ( nếu có thì chỉ để tối đa 1 cái ô tô - phần lớn như vậy, cũng có nhà rộng có gara để 2-3 cái ô tô, nhưng rất ít). Vậy nên xe ô tô phổ cập ở VN rất khó, phải phá hết, quy hoạch lại TP, thị xã, thị trấn...
Rồi sau này ra xe oto nếu có, lại đầy anh quay xe từ tung hô sang rỉa rói ngay ấy mà, nếu SP mà không Ngon, Bổ, Rẻ, mà oto bán ở VN làm gì có Ngon, Bổ, Rẻ.
 

showluozixiang

Xe buýt
Biển số
OF-85762
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
575
Động cơ
414,943 Mã lực
hy vọng là skoda nhưng khả năng là hãng trung quốc nào đó
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,012
Động cơ
466,646 Mã lực
a còi thì năng lực gì mà lắp xe ? Nhanh tay xí miếng đất và quan hệ giấy tờ để tầu vào xây nhà máy thôi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,531
Động cơ
64,503 Mã lực
Chẳng lẻ là Skoda?
Skoda chốt lắp ở Quảng ninh thuận tiện với nhà máy ở TQ rồi cụ ạ.

Trong cuộc họp thấy báo cáo là đã hợp tác với hãng xe của Đức nhưng em nghĩ là liên doanh lắp ráp xe Tàu, mấy con xe điện của Tầu mà vào VN thì ngon quá
Đường ven biển xong thì đi từ Tiền hải ra Đình vũ tầm 1h, gần hơn nhiều so với mấy nhà máy của Thành Công ở Ninh Bình
Hợp tác để làm dây truyền lắp ráp thôi. Nếu là Đức hi vong anh ý mời đc Volkswagen vào, con hãng này làm mưa làm gió ở TQ nhưng thị trường Việt nam vắng bóng do thuế
 

mabu44

Xe tăng
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,928
Động cơ
568,190 Mã lực
Làm xe điện liên doanh với TQ là ổn, đảm bảo ăn đủ với thị trường VN. Ban đầu ông Vin lấy danh nghĩa xe quốc dân, đc sự ủng hộ của mọi người nhưng giá thì ngáo, làm dân nghèo vỡ mộng. Giờ mà xe điện của TQ loại nhỏ, giá chỉ hơn tăm, đủ che mưa, che nắng, có điều hòa.. thì em đảm bảo đắt như tôm tươi.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,471
Động cơ
512,556 Mã lực
Cụ phân tích chỉ đúng một tẹo còn cơ bản cụ không hiểu.
Khoan hãy nói chuyện có đường đi hay không, cao tốc vắng làm gì có xe đi.

Muốn có nhiều ô tô thì cơ bản phải là nước khá giả hoặc giàu có, nhiều cụ nghĩ đơn giản cứ giảm thuế là ô tô đầy đường, có thể chỉ đúng một phần kiểu như Lào, Cam ấy nhưng nó sẽ không tăng lên quá nhiều vì không thể đổi bao nhiêu tấn gạo lấy cái xe được, công nhân lương chỉ đủ tiêu may hàng nghìn bộ quần áo không đủ cái ô tô thì đừng mơ ô tô đầy đường.

Muốn đầy ô tô mình phải có nền sản xuất khá, làm ra những sản phẩm có chất xám hoặc tự làm một tỷ lệ khá của ô tô.

Thằng Mỹ nó nhiều ô tô là do nó giỏi nó giàu chứ cụ nói do hạ tầng giao thông nó tốt là không đúng.
Hạ tầng tốt nó qd nhiều chứ .
Cụ nhầm quá.
Sang Đài, mức sống rất cao nhưng đất nhỏ, hẹp. Đi xe máy đầy ra
Nhật quá giầu, nhưng giờ toàn chơi Keicar, to hơn xe máy tí - do đường nhỏ hẹp,đi xe lớn mệt người. Nó mà đất rộng, ht tốt thì chả hơi đâu quay về xe nhỏ, xấu.
Nhưng so với Mẽo quá khập khiễng. Cả châu Á này đều đất chật, người đông.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
278
Động cơ
1,700 Mã lực
Hạ tầng tốt nó qd nhiều chứ .
Cụ nhầm quá.
Sang Đài, mức sống rất cao nhưng đất nhỏ, hẹp. Đi xe máy đầy ra
Nhật quá giầu, nhưng giờ toàn chơi Keicar, to hơn xe máy tí - do đường nhỏ hẹp,đi xe lớn mệt người. Nó mà đất rộng, ht tốt thì chả hơi đâu quay về xe nhỏ, xấu.
Nhưng so với Mẽo quá khập khiễng. Cả châu Á này đều đất chật, người đông.
Hạ tầng quyết định nhưng phải có tiền mua xe đã, không giàu lấy gì mua xe?
Ô tô là sản phẩm của nước giàu, Đài nó đi xe máy nhưng nó muốn mua ô tô là được, còn mình muốn mua mà dễ như nó á, Nhật một năm tiêu thụ trên 4 triệu ô tô đấy cụ chỉ nhìn thấy một góc.

Đúng là phải có hạ tầng nhưng nghèo như thằng Myanma thì làm cái đường 100 làn cũng chỉ để phơi nắng chứ làm gì có xe đi.
 

Tồ 9

Xe hơi
Biển số
OF-812745
Ngày cấp bằng
18/5/22
Số km
122
Động cơ
2,631 Mã lực
Tuổi
31
Đối tác thôi các cụ, kiểu đang làm đối tác cho Honda vậy á
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,033
Động cơ
79,471 Mã lực
Làm xe điện liên doanh với TQ là ổn, đảm bảo ăn đủ với thị trường VN. Ban đầu ông Vin lấy danh nghĩa xe quốc dân, đc sự ủng hộ của mọi người nhưng giá thì ngáo, làm dân nghèo vỡ mộng. Giờ mà xe điện của TQ loại nhỏ, giá chỉ hơn tăm, đủ che mưa, che nắng, có điều hòa.. thì em đảm bảo đắt như tôm tươi.
Hơn trăm thì giá chưa bằng giá pin...:))
Mà nếu xe ô tô điện mà ăn bớt làm loại pin đểu thì...vừa nguy hiêm cháy nổ, vừa nhanh chai pin. :))
Xe này tôi nhường các cụ hết. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,794
Động cơ
93,507 Mã lực
Tuổi
39
Làm xe điện liên doanh với TQ là ổn, đảm bảo ăn đủ với thị trường VN. Ban đầu ông Vin lấy danh nghĩa xe quốc dân, đc sự ủng hộ của mọi người nhưng giá thì ngáo, làm dân nghèo vỡ mộng. Giờ mà xe điện của TQ loại nhỏ, giá chỉ hơn tăm, đủ che mưa, che nắng, có điều hòa.. thì em đảm bảo đắt như tôm tươi.
Không có hệ thống trạm sạc. Xe lại giá rẻ (pin nhỏ) nữa thì không bán được đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top