[CCCĐ] Australia - không chỉ là những chú chuột túi

alexsandro_134

Xe tải
Biển số
OF-122477
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
272
Động cơ
383,700 Mã lực
Chào các bác, năm nay em có dịp may đi Úc 2 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 1 tháng vì vậy em quyết định viết bài này để chia sẽ những gì em nhìn nhận được qua những chuyến đi. Lần đầu em đi trong 1 tuần và lần hai là 1 tháng :)) Hi vọng những gì em chia sẻ sẽ giúp ích cho mọi người nếu ai có nhu cầu đi lại hoặc cũng như 1 nơi để em lưu giữ kỉ niệm sau này biết đâu lại đọc lại :) Em sẽ nói chủ yếu về lần thứ 2 qua Úc, do lâu hơn, nhưng ảnh ọt sẽ có sử dụng cả lần đầu ah :D Thôi em không lan man nữa, vào đề luôn:

Trong 2 lần em đi Úc trong năm nay thì 1 lần là đi chơi, 1 lần đi công tác (công tác lâu hơn) nên em cũng có kinh nghiệm trong việc xin visa. Đầu tiên nếu các bác đi chơi hay đi làm, đi học thì cần liên lạc đến VFS Global và hỏi xem giấy tờ cần những gì :D. Như lần em đi thì có những yêu cầu sau:
- Invitation letter (thư mời) có thể của người nhà (nếu đi chơi) hoặc của đối tác (nếu đi làm). Chú em định cư ở Úc nên lần 1 ok, lần 2 đi theo diện của công ty nên cũng k vấn đề gì :).
- Form để điền xin visa. Form này là khác nhau tùy theo mục đích của mọi người, đi chơi khác, đi làm khác (thậm chí đi làm theo mục đích gì cũng khác).
- Chứng minh tài chính: nếu là cá nhân thì cần xác nhận của NH, còn tổ chức thì k cần :D
- Các văn bản giấy tờ cá nhân được công chứng (sổ hk, cmt, hộ chiếu, hợp đồng lao động,...) - CÁC BÁC LƯU Ý LÀ GIỜ CHỈ CẦN CÔNG CHỨNG NHÉ, K CẦN DỊCH THUẬT NỮA.

Sau khi đầy đủ giấy tờ thì các bác đem đi nộp ở VFS Global, việc nộp thì cũng có quy trình như sau:
- Đầu tiên phải lên web của VFS Global, chọn điểm đến là AU và đi từ VN thì sẽ dẫn link về đây: http://www.vfsglobal.com/australia/vietnam/index.html. Các bác book lịch hẹn ở phần "Schedule an appointment" và book online trước.
- Sau khi có lịch hẹn online thì cứ theo ngày giờ và đến nộp thôi ah :D chú ý mang tiền khi đi nộp hồ sơ.
Lưu ý: hồ sơ đã nộp thì sẽ k được hoàn lại, kể cả tiền nên các bác lưu ý kĩ trước khi nộp (sai form, sai thông tin cá nhân) vì sai thì sẽ phải làm lại từ đầu, tiền lại từ đầu (~ 3m). Em bị 1 lần do sai form khi đi công tác, cũng khá xót ruột đó ah :(
Sau khoảng 2 tuần thì sẽ có thư của bên đại sứ quán là được phê duyệt về visa, đủ hành trang rồi, xách vali lên và đi thôi :))

Vé máy bay đi từ VN qua Úc rơi vào khoảng trung bình 1k $/người, có thể rẻ hơn nếu canh được và có nhiều hãng để đi. Các bác có thể chọn Singapore Airlines, Vietnam Airlines, hoặc Thai Airways. Em đi 2 lần thì 1 lần là Sing Air và 1 lần VN Air. Đi Sing thì transit ở Sing còn đi VNA thì transit ở HCM (em sống ở HN nhé). Thời gian bay cả 2 lần rơi vào khoảng 11 tiếng :-s





Về mặt bằng chung thì em nói thật là Sing Air phục vụ chuyên nghiệp hơn VNA rất nhiều :( hơi buồn nhưng e đi VNA thì tiếp viên còn gọi nhau í ới, nói chuyện trong khoang nhân viên hơi ồn, nói chung hơi thất vọng về cách phục vụ. Được cái đi VNA xem film có phụ đề nên cũng đỡ chán, giết thời gian tốt =))




Ảnh em transit ở Sing

Sau 11 tiếng hoặc hơn thì em đã đặt chân đến Úc ah :)) đất nước xinh đẹp đón em = 1 đoàn như này đây :)) b-)




Cảm nhận đầu tiên khi đặt chân đến đây đó là về thiên nhiên: xanh, sạch và đẹp. Nó có gì đó rất gần gũi với thiên nhiên, tự nhiên, trong lành, cực kì dễ chịu ah :) Thôi thì thay lời muốn nói, các bác cứ xem ảnh cây cối nhé :))


Đường phố rộng rãi, mọi người di chuyển theo làn nên rất dễ dàng di chuyển. Trên đường lúc nào cũng có báo rằng "Camera theo dõi hoạt động 24/7 để theo dõi các trường hợp vi phạm" :)) cái này giống phạt nguội ở HN mới có 1 2 hôm nay đây ah :))




View từ nơi em ở lần 1 (nhìn ra biển xa xa) đó là biển Manly ah





Em đến Úc vào khoảng thời gian 1 lần đầu tháng 9 và 1 lần cuối tháng 10. Đây là thời gian giao mùa (đông sang hè) nên thời tiết rất dễ chịu, se se lạnh :x kiểu mùa thu HN ah, nhưng không khô hanh như ở HN (do quanh Úc là biển)





Bãi biển Manly :)



Hoa cũng đẹp lắm ah :)) nhưng khá đắt (10$)



Mưa vào cuối giờ chiều, nhưng họ không ổ gà ổ voi như mình nên mưa xong là khô nhanh hơn, k ẩm ướt và bẩn như HN :(



Và mưa xong là có cầu vồng



Nơi ở lần thứ 2 của em khi đến Úc - gần SVĐ ANZ, và là khu trước kia đã tổ chức Olympic. Đây là khu Olympic Park. Tối hôm mới đến thì đi khám phá quanh khu mình ở:












Xa xa kia là SVĐ ANZ - ANZ Stadium. Rất hay có các buổi diễn ca nhạc ở đây, hoặc các sự kiện tổ chức các tổ hợp xung quanh đây. Lần em sang có cả BIGBANG show nữa :)) mà tiền vé xem các Oppa đắt quá k xem nổi =((



Đây là hình ảnh của chiều hôm sau khi đi làm về, em đi khám phá tiếp (vẫn quanh khu vực Olympic park)



 

alexsandro_134

Xe tải
Biển số
OF-122477
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
272
Động cơ
383,700 Mã lực
Dưới mái vòm kia là nhà ga tàu điện - từ đó có thể đi đến các nơi khác quanh Sydney. Đặc điểm của khu Olympic này là các bác muốn đi đâu thì đều phải transit ở ga Lidcome. Nó như 1 con đường độc đạo vậy :)) Olympic Park - Lidcombe - anywhere / anywhere - Lidcombe - Olympic Park. Không phải không có các chuyến khác đến Olympic nhưng các đường ray phục vụ này chỉ mở vào cuối tuần, hoặc khi có các events, do khu này rất ít người sinh sống (các bác cứ xem ảnh của em là hiểu, không bóng người dù đang là chủ nhật :( )




Tổ hợp nhà ga này được xây dựng từ những năm 2000 (phục vụ Thế vận hội) vậy mà vẫn đẹp lắm ah :) bên bạn bảo vệ trùng tu cũng như chất lượng xây dựng rất tốt.







Vào bên trong nhà ga thôi nhỉ :D




Vẫn rất ít người và vắng vẻ ah :)) đứng chờ ở platform số 3 này để đi Lidcombe và từ Lidcombe đi lên Central hoặc bất kì đâu (em đã nói ở trên)



Bức ảnh đẹp nhất của em trong cả chuyến đi :x Đây là ở Lidcombe station rồi ah. 1 vùng cũng nhỏ nên nhà ga không hiện đại :)) nhưng di chuyển thì cực kì tiện lợi




Cầu cảng đây rồi :))


Vẫn vắng nhé các bác :))




Nhà hát con sò đây nữa :D cạnh cầu cảng nên đi 1 lần có thể thăm quan đc 2 chỗ luôn


Đường về của bọn em :) lại qua Lidcombe


Hôm đó bọn em đi từ Olympic Park đến Circular Quay (vòng tròn trung tâm) để đi đến Opera House và Harbour Bridge ah :) Ảnh em chụp đêm bị rung nhiều các bác thông cảm nhé :D

Hôm nay em dừng tạm ở đây ah, các post tiếp theo em sẽ trình bày về đi lại ở Úc ah, giao thông công cộng tiện lợi và con người nơi đây :)

Cảm ơn mọi người.
 

SimsSam

Xe điện
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
4,432
Động cơ
394,929 Mã lực
Cụ tải nữa đi ạh, để được khám phá về nước Úc.
 

minhvtv3

Xe tăng
Biển số
OF-54975
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
1,491
Động cơ
443,186 Mã lực
Năm ngoái em cũng đi Úc chơi, hồi đấy làm visa vẫn phải dịch thuật, mất gần củ :(
 

mimoza07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385919
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
1,255
Động cơ
252,890 Mã lực
Nơi ở
Ecohome
Đẹp quá cụ ạh cảm ơn cụ em biết thêm đất nc con người Úc:D
 

didonghan.vn

Xe buýt
Biển số
OF-378440
Ngày cấp bằng
19/8/15
Số km
583
Động cơ
251,040 Mã lực
Tuổi
36
Cụ cho em xem trực diện nhà hát với cụ :P
 

Booong

Xe tăng
Biển số
OF-194986
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
1,065
Động cơ
432,929 Mã lực
Ảnh cụ rất đẹp, tiếp đi cụ nhé, một thời tuổi trẻ của em ở đây nên cứ thấy Úc là em hóng. Khung cảnh không thay đổi gì nhiều so với gần 15 năm trước. Em vẫn chưa có dịp quay lại, nhớ quá.
 

alexsandro_134

Xe tải
Biển số
OF-122477
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
272
Động cơ
383,700 Mã lực
Em xin phép tiếp tục
Hôm nay em xin trình bày về cách thức đi lại các phương tiện giao thông công cộng ở Úc. Ở Úc có phương tiện công cộng đó là: tàu hỏa, bus, và phà. Tất cả các phương tiện này đều sử dụng được qua 1 thẻ duy nhất (Opal card). Tại các nhà ga, bến phà, hoặc trên xe bus các cụ đi vào thì quẹt thẻ 1 cái (tap) check in, đi đến đâu thì đi, ra thì lại quẹt 1 cái check out. Hệ thống sẽ tự tính tiền dựa theo quãng đường và thời gian (giờ cao điểm, thấp điểm). Mua thẻ này thì ở mọi nơi đều có, các cửa hàng tiện lợi, bến tàu,..Các cụ mua thẻ và nạp tiền (tối thiểu 10$) để sử dụng, hết tiền thì đi nạp tiền vào thẻ. Rất đơn giản và tiện lợi :D

Em có cái hình trên mạng mô tả cách quẹt thẻ.

Điểm em thích nhất ở cách sử dụng dịch vụ công cộng ở Úc đó là chính phủ hỗ trợ cũng như khuyến khích người dân sử dụng các hình thức này nên chi phí của nó rất rẻ, chưa kể cũng được nhiều chương trình khác như sau:
- Ngày chủ nhật các cụ chỉ mất 2.5$ cho đi lại khi sử dụng thẻ. Tức là các cụ đi đâu cũng được, hệ thống chỉ trừ 2.5$ cho lần đầu tiên, sau đó thì FREE. Đi bus, tàu hay phà cũng k bị tính thêm tiền nữa :)
- Ngày thường thì nếu cụ nào đi trên 8 chuyến (quẹt ra, quẹt vào) thì chuyến thứ 9 cũng free :D

Hệ thống xe bus thì có toàn thành phố Sydney, nhưng hệ thống tàu chỉ có ở 1 nửa thành phố (em k nhớ là Đông hay Bắc) - các bác đi đến bến phà qua bên bờ biển Manly là chỉ còn bus thôi k có tàu nữa. Em cũng k hiểu tại sao :D chắc các bạn chưa quy hoạch được nên chưa triển khai hệ thống tàu điện này.

1 điều nữa đó là cơ sở hạ tầng của Úc, các phương tiện giao thông công cộng được đồng bộ hóa về thời gian với nhau. Nghĩa là nếu cụ đi từ A đến C cần chuyển tiếp ở B. Cụ tra để biết lịch trình, đi từ A đến B, xong sau đó cụ di chuyển ra điểm đi tiếp theo đi đến C thì gần như sẽ không phải chờ đợi, vì mọi thứ đều đúng giờ. Hệ thống báo 9h31 đi là đúng 9h29 tàu đến, 9h31 chuyển bánh :) Đã có những lần em đi làm xong đi chơi về muộn (~ 11h30 đêm) đứng chờ xe bus thì cũng đúng giờ y như ban ngày, k sai lệch 1 phút. Nghĩ mà buồn, k hiểu VN bao giờ có được những hệ thống như này các cụ nhỉ? :)

Đã đến Sydney thì chúng ta sẽ nói ngay đến nhà hát Opera và đây cũng là điểm em đến đầu tiên trong cả 2 lần đi qua Úc. Ngay gần đó có cầu Cảng Harbour và công viên Botanic nên nếu đi thì sẽ đi 1 lần Opera House - Harbour Bridge - Botanic Garden :) Và em bắt đầu ngắm cầu cảng Harbour và nhà hát từ phà:


Ở Úc thì việc người dân sở hữu tàu thuyền hoặc cano khá phổ biến :) các con tàu chạy trên vịnh rất đẹp ah

Xa xa kia có rất nhiều tàu neo đậu, các cụ nhìn kĩ sẽ thấy :)




Cầu cảng kia rồi :)






Gần hơn 1 chút


Cạnh đó là nhà hát Opera nổi tiếng

Kiến trúc đẹp quá ah




Đi phà từ Manly qua thì lên bờ và đi bộ ra nhìn tận mắt nhà hát nào :)



 

alexsandro_134

Xe tải
Biển số
OF-122477
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
272
Động cơ
383,700 Mã lực
Vẫn tiếp tục là nhà hát nha các cụ :)

8h sáng chủ nhật khu trung tâm đường phố ntn đây ah :)


Lần thứ 2 em qua Úc cũng quay lại đây và được vào cửa miễn phí thăm quan nhà hát, do hôm đó là open day nên họ mở cửa free. Xếp hàng dài lắm, dễ phải cả vài km :)) do bình thường để vào nhà hát này nghe nói hết 100$. Nhưng em không vào vì hôm đó có hẹn với ông chú :D còn mấy người đồng nghiệp thì vào. Kể cũng tiếc nhưng xếp hàng để đi vào thì lâu lắm mà em cũng k có nhiều thời gian.

Hôm đó có con tàu to lắm, to nhất em từng thấy trên đời :))







Đi phà từ central qua Manly thì em đi cái tàu ntn ah :)

Cuộc sống thanh bình :) các loài chim ở đây rất dễ gần, có lẽ chúng cũng k sợ bị ai làm gì cả. Bạn e ở Úc có bảo "ở đây m chỉ cần đánh 1 con chó là m có thể bị vào tù". Em rất thích cs như vậy các cụ ợ :D an toàn và đảm bảo

Lần đi này em không ngồi ngoài do hết chỗ, cũng hơi rét nữa nên ảnh sẽ có hơi nhiều "đầu người" :D

 

alexsandro_134

Xe tải
Biển số
OF-122477
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
272
Động cơ
383,700 Mã lực
Hết nhà hát rồi, hết cầu cảng rồi, tiếp theo là Botanic Garden ah. Botanic Garden là công viên trung tâm Sydney, cực rộng, nhiều cây xanh và các loại thực vật. Em nghe người dân ở đây nói là các khu trung tâm, nhân viên văn phòng nghỉ trưa sẽ thay đồ vào đây thể dục thể thao (chạy bộ, yoga) hoặc nằm ngủ ngay trên ghế trong công viên. Vào cửa miễn phí nhé các cụ :)) ở Úc các công trình phúc lợi công cộng thì k có cái nào mất phí cả :D

Bắt đầu đi thăm Botanic Garden:

Cổng vào từ phía Opera House ah


Có cái ống nhòm nhìn ra vịnh :) 1$ để sử dụng nó, khay ở dưới để nhận tiền xu










Rộng lắm các bác ah, mà ở giữa trung tâm thành phố :) như 1 lá phổi vậy











Có cả vịt :) còn chim chóc thì vô số, hót vui tai và nhẹ nhõm :D



Cây cầu cong cong




 

alexsandro_134

Xe tải
Biển số
OF-122477
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
272
Động cơ
383,700 Mã lực
Vẫn tiếp tục trong công viên Botanic nha các cụ:





Đi qua công viên thì em vào khu trung tâm

Đây là học viện âm nhạc ah :)




Hoa vẫn tiếp tục ven đường :)


Đây là xe bus 2 tầng, các cụ mua vé để đi xung quanh sydney nhé, dạng tour nhưng tự cảm nhận, k có hướng dẫn viên


Thư viện:
 

alexsandro_134

Xe tải
Biển số
OF-122477
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
272
Động cơ
383,700 Mã lực


1 shop bán hoa trên phố

Đài tưởng niệm liệt sĩ

Cửa vào bến tàu ở khu trung tâm (1 khu nào đó mà e k nhớ tên)


Người vô gia cư chơi đàn trên phố :) đặc biệt e thấy ở Úc người vô gia cư nuôi chó con nào cũng to ah :D

Tháp truyền hình thì phải? e k chắc lắm :D


Cây xanh ở khắp nơi
 

alexsandro_134

Xe tải
Biển số
OF-122477
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
272
Động cơ
383,700 Mã lực

Đây là nhà thờ của người công giáo ah :D



Cận cảnh nhà thờ

cận cảnh hoa cải



 

Vinhmazda

Xe máy
Biển số
OF-374642
Ngày cấp bằng
21/7/15
Số km
87
Động cơ
248,870 Mã lực
Gấu em đang học ở đây.xem ảnh cụ chụp mà mong được Fly qua luôn ợ!
 

anh9086

Xe hơi
Biển số
OF-79844
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
127
Động cơ
417,770 Mã lực
Cảm ơn cụ, đầu năm e cũng tính đi úc
 

alexsandro_134

Xe tải
Biển số
OF-122477
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
272
Động cơ
383,700 Mã lực
Hôm qua viết bài cho các bác mà ấn nhầm backspace bị mất hết nên k post :(
Hôm nay em sẽ nói về 1 số nơi mua bán mà em đã đi qua trong 2 lần đến Úc. Ở Úc thì theo em thực phẩm khá rẻ nếu tự nấu, 1 người thì sẽ tốn ~ 70$/tuần nếu đi ra siêu thị mua. Còn ăn uống dịch vụ thì ngược lại hoàn toàn, k hề rẻ chút nào. Đặc biệt là các món ăn VN rất đc ưa chuộng, e thấy khá nhiều quán ăn VN tại đây, chắc cũng do cộng đồng người Việt nhiều (chỗ cty e thì đã có 2 quán VN rồi). Ngoài ra thì đồ Hàn, Thái, Nhật cũng có nhiều. Trung bình ăn trưa sẽ tốn 15$ 1 người. Trong bài của em thì em chỉ giới thiệu chủ yếu về các món siêu thị hoặc nơi mua bán đồ bt thôi nha các bác, tại e cũng k đi xem đồ hàng hiệu :))
Đặc biệt ở Úc thì k có gì là miễn phí ở quán ăn, 1 bình nước lọc ~1.5l khoảng 7$, còn 1 kỉ niệm khá vui trong thời gian e ở đây như sau: 1 ngày nhóm bọn e (người VN) đi ăn tối ở gần chỗ ở, thay đổi không khí đổi món, gọi sườn rán, hamburger,..tại quán Ribs and Rums. Khi mang đồ ăn ra thì có 1 bạn gái k ăn đc cay nên xin tương cà ngọt, cô phục vụ mang ra và bọn e thì nghĩ nó giống như ở nhà đó là mấy cái nước chấm k tính tiền. Nhưng khi thanh toán thì 1 đĩa tương cà nhỏ như đĩa nước mắm ở nhà của mình hết 3$ :)) cũng là 1 kỉ niệm vui để chia sẻ với các bác. Tại Úc có 2 siêu thị lớn là COLES và Woolworth, trong khoảng thời gian ở đây e chủ yếu đi COLES. Hoa quả và sữa rất rẻ, rẻ hơn nước lọc nữa :)) gửi các bác 1 số hình ảnh ở siêu thị nhé:



Rau thì đắt các cụ ah :))

Đu đủ 4$ 1kg

Táo Úc đây :)) rất rẻ, 5$ 1 kg


Cà rốt tím

Chuối tây, bự hơn chuối ta nhiều

Làm ít bánh ngọt nhé các cụ :D

Các loại hạt khô

Kem, trung bình 5$ 1 cái
 

alexsandro_134

Xe tải
Biển số
OF-122477
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
272
Động cơ
383,700 Mã lực
Tiếp tục, nói về các cửa hàng. Điều ấn tượng với em đó là ở Úc có các chuỗi cửa hàng bán đồ từ thiện. Ai có đồ k dùng có thể mang đến quyên góp ở đây, có thể là tổ chức, có thể là cá nhân. Mỗi 1 chuỗi cửa hàng thì sẽ ủng hộ cho 1 nhóm người riêng, nhóm người bị tự kỉ, nhóm người khuyết tật,....Và các cửa hàng này thì có khắp nơi ở Sydney, đi đường có thể rất dễ nhìn thấy. Đồ ở đây thì đều là đồ có thể sử dụng đc, có cả hàng hiệu, có cả hàng nguyên tag mới cứng, giá thì rất rẻ, quần áo trung bình 20$, thậm chí có cái chưa đến 5$ cũng có :D ý nghĩa rất tốt đúng k ah?
Đây là 1 trong số các chuỗi cửa hàng như vậy:Lifeline

Cửa hàng này nhỏ nhưng bài trí khá gọn

Cửa hàng thứ 2: Vinnies

BÌnh nước khá hay

Tại các cửa hàng ntn thì các bác có thể mua mọi thứ, từ a đến z, giá cũng khá rẻ và ý nghĩa thiết thực :)
Bonus 1 cửa hàng kẹo ở gần ga tàu chỗ em ở

 

alexsandro_134

Xe tải
Biển số
OF-122477
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
272
Động cơ
383,700 Mã lực
Post này em xin giới thiệu về sở thú ở Sydney. Ở Sydney có 2 sở thú là Taronga zoo và Featherdale. Em đã đi cả 2 nơi và mỗi nơi đều có 1 vẻ đẹp riêng. Em xin giới thiệu Taronga zoo trước. Taronga là vườn thú rất rộng, có quy hoạch để nhìn ra biển (hoặc vịnh) nên rất đẹp. Nó rộng đến nỗi 1 ngày chưa chắc đã đi hết được :)
Giá vé vào cổng là ~ 42$

Hôm em đi gặp 1 nhóm hsinh cấp 1, cấp 2 đi chơi, các cháu xếp hàng và háo hức. Mỗi cháu đi chơi sẽ được giao 1 bài tập nhỏ thu hoạch về chuyến đi và gửi lại cho cô giáo vào ngày hôm sau. Trẻ em thì độ tuổi nào cũng nghịch, nhưng cũng rất có ý thức

Em nào cũng đồng phục nhé :D từ quần áo, cho tới mũ

Thú bông lưu niệm ở cổng vào, như thật và cũng khá đắt.


Ngay đầu cổng vào là Kaola :) cũng là biểu tượng của Úc bên cạnh Kangaroo

Với mỗi loài thú thì đều có các bảng thông tin kiểu này


1 giống gà rừng thì phải (e đoán thế :D)

Hươu cao cổ

Gần đến khu Voi Thái nên có mấy ngôi chùa tháp phong cách của Thái


Khu vực này có tinh tinh

Trong vườn thú này có 2 show, show hải cẩu và show chim (đã bao gồm trong giá vé). 1 ngày diễn nhiều lần, tiện giờ nào xem giờ đó :)

Học sinh xếp hàng xem show hải cẩu

Vào sân khấu

Người hướng dẫn

Các nhân vật chính



Trong show hải cẩu thì có các hoạt động như chào khán giả, nhảy theo nhạc, giới thiệu và giao lưu với học sinh. Em để ý thấy các cháu rất thích nhưng cũng ghi chép rất nhiều, học đc nhiều điều, và cũng để còn viết bài báo cáo sau chuyến dã ngoại :)
1 anh hướng dẫn khác


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top