[CCCĐ] Autobahn – nơi tốc độ không giới hạn

Hadan

Xe máy
Biển số
OF-320941
Ngày cấp bằng
24/5/14
Số km
58
Động cơ
291,956 Mã lực
Ngày 1: Berlin - Leipzig - Erfurt

Trong chuyến hành trình 2 tuần tại Châu Âu vào tháng trước, từ Paris sang Prague, Đức, Áo và Hà Lan, tôi đã di chuyển bằng đủ loại phương tiện. Tuy nhiên, trải nghiệm lái xe trong 3 ngày trên cao tốc Autobahn từ Đức đến Hà Lan là một trong những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất. Tôi đã đặt thuê một chiếc Volkswagen Golf 2024 động cơ Diesel 2.0 Turbo, nhận tại trung tâm Berlin qua hãng Sixt - một công ty cho thuê xe nổi tiếng tại Châu Âu. Tôi đánh giá dịch vụ của Sixt rất tốt, mặc dù giá cả có phần cao. Tuy nhiên, do kế hoạch của tôi là trả xe tại Amsterdam thay vì quay lại Berlin, phí trả xe khác địa điểm nhận tính khá cao.

Trước khi đi, tôi cũng có chút lo lắng về việc cần bổ sung IDP cho giấy phép lái xe (GPLX). Tuy nhiên, vào giai đoạn tháng 5-6, thủ tục này chuyển sang Bộ Công An, nên việc cấp IDP bị gián đoạn. Cuối cùng, tôi không cần phải có GPLX quốc tế vì GPLX Việt Nam đã có song ngữ, đủ để sử dụng.

Một kinh nghiệm quan trọng nếu bạn thuê xe qua Sixt: Hãy đảm bảo bạn nhận và trả xe đúng giờ (trong vòng 1 giờ). Nếu đến muộn hơn 1 giờ, hệ thống của họ sẽ hủy giao dịch và dành xe cho người khác. Khi đó, bạn sẽ phải chờ đợi để nhân viên điều xe khác, như trường hợp của tôi, do đến muộn 3 tiếng, tôi phải ngồi chờ gần 1 tiếng để xe được điều động.

Xe của Sixt hoàn toàn mới (dưới 3 năm tuổi), chiếc xe tôi nhận là đời 2024, đã đi được 13.000 km, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Lời khuyên là bạn nên quay video và chụp ảnh xe từ ngoài để có bằng chứng khi trả xe. Tuy nhiên, chiếc xe tôi thuê gần như mới và không có bất kỳ vết xước nào.

Chặng đầu tiên từ Berlin đi qua Leipzig đến Erfurt dài khoảng hơn 300 km. Leipzig là một thành phố nhỏ, yên bình và cổ kính, gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của Johann Sebastian Bach – một trong những nhà soạn nhạc vĩ đại nhất trong lịch sử âm nhạc cổ điển. Tôi đã dạo quanh một vòng trung tâm thành phố, thăm quan nhà thờ Thomaskirche (Nhà thờ Thánh Thomas) - nơi Bach từng là nhạc trưởng dàn nhạc và đã sống 27 năm cuối đời. Tại đây, tôi còn thưởng thức âm nhạc đường phố và thưởng thức một bữa ăn nhẹ trước khi lên đường tiếp tục tới Erfurt.

1754368476614.png


1754042964675.png


1754044582213.png

1754045524986.png



1754043183417.png


1754042543903.png
1754042826157.png


1754044379854.png

1754044443975.png

1754045624487.png


1754045597321.png

Ngày 2: Efurt - Kassel - Giethorn
(Bài viết tiếp theo...)
 
Chỉnh sửa cuối:

WED88l1210

Xe điện
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
2,074
Động cơ
13,281 Mã lực
giao thông bên đấy ntn cụ
 

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,491
Động cơ
553,941 Mã lực
E kê viên gạch hóng
 

Hadan

Xe máy
Biển số
OF-320941
Ngày cấp bằng
24/5/14
Số km
58
Động cơ
291,956 Mã lực
Ngày 2: Trải nghiệm tốc độ 205km/h trên Autobahn

Thành phố Erfurt – viên ngọc cổ mang đậm kiến trúc Gothic giữa lòng nước Đức
Cầu Krämerbrücke
– cây cầu đá duy nhất ở châu Âu có nhà ở suốt chiều dài. Nhà thờ Gothic sừng sững như trong chuyện cổ tích thời Trung cổ, cảm thấy minh thật nhỏ bé trước hàng trăm năm lịch sử.

1754303971192.png


1754388802995.png


1754388867079.png


1754388886841.png


1754388983536.png


Chặng đường dài từ Erfurt (Đức) đến ngôi làng cổ tích Giethoorn (Hà Lan), dài hơn 500 km, đi qua công viên Wilhelmshöhe Park gần thành phố Kassel, phía Tây Nam Berlin.

Hệ thống đường cao tốc của Đức, gọi là Autobahn, dày đặc và cực kỳ thuận tiện. Tốc độ xe chạy không giới hạn, ngoại trừ một số đoạn có sửa chữa đường hoặc vào hầm, tốc độ bị giới hạn, thường là khoảng 100 km/h. Các xe chạy với tốc độ rất nhanh và tuân thủ kỷ luật cao. Xe tải luôn đi chuyển ở làn trong cùng với tốc độ khoảng 80-100 km/h, trong khi làn giữa dành cho xe con với tốc độ từ 130-150 km/h. Nếu bạn muốn vượt lên, hãy di chuyển vào làn ngoài cùng bên trái, và sau khi vượt xong, hãy tạt vào làn giữa để nhường lại làn ngoài cùng cho các xe chạy với tốc độ cao (160 km/h trở lên).

Kỹ năng lái xe của người tham gia giao thông ở đây cũng rất tốt. Họ đã quen với việc chạy tốc độ cao, ngay cả trong phố, nơi tốc độ có thể lên đến 70-80 km/h. Do đó, đối với những người lái xe như tôi, lúc đầu có cảm giác khá áp lực khi phải chạy với tốc độ cao. Tuy nhiên, sau một thời gian làm quen, tôi cảm thấy khá an toàn, không hề có tình trạng tạt đầu hay lấn làn cản đường như tại các cao tốc ở Việt Nam.

Rời khỏi đường cao tốc, tôi đi qua những vùng quê yên bình, vắng vẻ và thong thả ngắm nhìn những cánh đồng lúa mạch vàng ươm, những ngôi làng xinh đẹp của miền Tây nước Đức – một trải nghiệm thật tuyệt vời.

Biên giới giữa Đức và Hà Lan không có bất kỳ ranh giới rõ ràng nào, chỉ có biển báo là dấu hiệu cho biết bạn đã sang vùng đất Hà Lan. Tôi tranh thủ nghỉ tại một trạm dừng trên cao tốc trước khi sang Hà Lan để đổ dầu cho xe vì giá xăng đầu bên Đức rẻ hơn so với Hà Lan. Giá nhiên liệu tại Châu Âu khá cao, khoảng từ 1.9 Euro đến 2.3 Euro tùy vào từng quốc gia.

Khi sang Hà Lan, bạn sẽ gặp giới hạn tốc độ là 130 km/h, khiến các xe có cảm giác chạy chậm hơn rất nhiều. Tuy nhiên, lưu lượng xe lại đông đúc hơn hẳn, và càng vào gần Amsterdam, tình trạng giao thông càng trở nên đông đúc. Cảnh vật cũng bắt đầu thay đổi, cây cối ở Hà Lan có vẻ gần với khung cảnh nhiệt đới hơn so với Đức, do gần biển và khí hậu bắt đầu trở nên ẩm ướt hơn.

Phần 3: Amsterdam Drift (bài viết tiếp theo)




1754303764920.png


1754303837528.png


1754303922458.png




1754304046817.png

1754305122350.png

1754305169699.png
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: rfs

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,594
Động cơ
364,767 Mã lực
Bác viết chút về con Golf này đi? Dòng này rất nổi tiếng nhưng ở mình lại không chuộng. Và giá cũng khá cao.
 

Hadan

Xe máy
Biển số
OF-320941
Ngày cấp bằng
24/5/14
Số km
58
Động cơ
291,956 Mã lực
1754389292187.png
Ngày 3: Amsterdam Drift


Rời ngôi làng cổ tích Giethoorn, tôi tiếp tục di chuyển tới Amsterdam. Cung đường đi ven biển qua khu bảo tồn thiên nhiên Natuurpark Lelystad có đường nhỏ và đông, tốc độ di chuyển khoảng 80-100 km/h. Các cao tốc vành đai của Amsterdam khá đông xe và tốc độ cũng khá nhanh, nên bạn phải rất tập trung vào bản đồ nếu không rất dễ đi quá chỗ rẽ hoặc bị các xe phía sau bám sát và còi dục khá nguy hiểm.

Điểm dừng chân tiếp theo là ngôi làng cối xay gió phía Bắc Amsterdam. Nơi đây khá nổi tiếng với những sản phẩm nông sản, đặc biệt là phô mai – một đặc sản của Hà Lan, những ngôi nhà cổ theo phong cách Hà Lan và những cối xay gió rực rỡ sắc màu, chủ yếu để phục vụ khách du lịch tham quan, chứ không còn hoạt động như trước.

Điểm đáng chú ý ở đây là phí gửi xe khá đắt đỏ. Tại bãi xe tự động của khu du lịch, tôi phải trả 17 Euro cho khoảng gần 2 tiếng đỗ xe.

Kết thúc ngày thứ 3, sau khi hạ hành lý và check-in khách sạn, tôi lái xe đến sân bay Amsterdam Schiphol để trả xe (trụ sở nhận xe của SixT nằm tại đây). Sân bay có biển hướng dẫn rất chi tiết cho dịch vụ nhận và trả xe. Bạn chỉ cần theo hướng dẫn để xuống một bãi đỗ xe ngầm tại nhà ga. Sau đó, biển chỉ dẫn sẽ dẫn bạn đi qua một cổng thiết bị scan toàn bộ xe để phát hiện va chạm, nếu có. Tiếp theo, một nhân viên sẽ ra nhận xe, kiểm tra số km đã chạy và mức nhiên liệu. Chính sách nhiên liệu của SixT là "full to full", nên bạn cần lưu ý đổ đầy nhiên liệu khi trả xe. Nếu bạn vội hoặc không tìm được điểm đổ xăng như tôi, vẫn có thể trả xe và họ sẽ tính phí, tuy nhiên phí này cũng khá đắt so với việc bạn đổ đầy nhiên liệu trước khi trả.

Đỗ xe tại Hà Lan, đặc biệt là ở trung tâm Amsterdam, rất đắt đỏ, nên tôi khuyên các bạn không nên lái xe mà hãy sử dụng phương tiện công cộng. Amsterdam là thành phố có phương tiện giao thông công cộng thuận tiện bậc nhất trên thế giới.


1754389156841.png



1754380798002.png


1754389098971.png


1754389128291.png


1754380829839.png


1754380757537.png
1754380870774.png


1754381862814.png


1754381874437.png


1754381900141.png


1754382028960.png


1754382061491.png


1754389278327.png


1754389291724.png


1754389307754.png


1754389319782.png
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: BiK

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
3,116
Động cơ
554,442 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Năm 2023, em cũng trải nghiệm lái xe mấy trăm km trên autobahn - Đức rồi, nhưng xe nhỏ hơn của cụ, số sàn, cũng chỉ dám chạy lên 150km/h thôi, hình như VW Polo thì phải.
Đọc thớt của cụ mới biết không cần bằng QT khi chạy ở Đức, chỉ cần bằng song ngữ PET của VN mình. Nhưng cụ có thông tin quy định cụ thể của cái này không? Gửi em xem với nhé.
 

Hadan

Xe máy
Biển số
OF-320941
Ngày cấp bằng
24/5/14
Số km
58
Động cơ
291,956 Mã lực
Bác viết chút về con Golf này đi? Dòng này rất nổi tiếng nhưng ở mình lại không chuộng. Và giá cũng khá cao.
Cũng không có gì quá nổi bật nhưng hoàn toàn phù hợp với chuyến đi của mình.
1. Vừa đủ thoải mái cho 2vc đi với rất nhiều hành lý 4 vali (2 to + 2 nhỏ) vẫn còn thừa 2 hàng ghế sau để vứt đồ túi xách máy ảnh...
2. Xe máy dầu nhưng công nghệ turbo giờ quá khủng cực bốc không thua gì máy xăng ngay cả cú đạp ga đầu tiên cũng không hề có độ trễ.
3. Công nghệ hỗ trợ lái đầy mình, cái này thì tất nhiên vì xe sx 2024 nên không thiếu thứ gì cả từ rada giữ làn, cảnh báo lệch làn, phanh tự động, giữ khoảng cách với xe phía trước, đọc biển báo giao thông và tự điều chỉnh tốc độ theo biến báo...
4. Gầm bệ chắc chắn cảm giác lái chính xác ổn định, chạy tốc độ trên 200kmh vẫn an toàn dù là có vẻ tới hạn công suất đạp lút sàn 1 lúc rồi mới lên 205kmh
5. Tiêu thụ nhiên liệu thì mình cũng ko để ý lắm nhưng nhìn chung là tiết kiệm thôi.
6. Thiết kế nội thất, ngoại thất thì ở mức độ được thôi không phải dạng xe luxury

 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: HnA

Hadan

Xe máy
Biển số
OF-320941
Ngày cấp bằng
24/5/14
Số km
58
Động cơ
291,956 Mã lực
Năm 2023, em cũng trải nghiệm lái xe mấy trăm km trên autobahn - Đức rồi, nhưng xe nhỏ hơn của cụ, số sàn, cũng chỉ dám chạy lên 150km/h thôi, hình như VW Polo thì phải.
Đọc thớt của cụ mới biết không cần bằng QT khi chạy ở Đức, chỉ cần bằng song ngữ PET của VN mình. Nhưng cụ có thông tin quy định cụ thể của cái này không? Gửi em xem với nhé.
Như mình nói ở trên đó SixT có hỏi nhưng khi mình nói là ở Việt Nam chưa cấp IDP đó và vẫn được chấp nhận giao xe bình thường.
 

hvcong

Đi bộ
Biển số
OF-385806
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
6
Động cơ
240,463 Mã lực
Tuổi
41
Trời đẹp, đường đẹp ntn mà có con GLK đi thì mới đã
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,812
Động cơ
236,313 Mã lực
thật tuyệt vời; xe sx cho thị trường châu âu mới chạy dc tốc độ cao hơn 200km/h, chứ vios với moring chạy auto bahn thì long cả bánh
 

Hadan

Xe máy
Biển số
OF-320941
Ngày cấp bằng
24/5/14
Số km
58
Động cơ
291,956 Mã lực
Trời đẹp, đường đẹp ntn mà có con GLK đi thì mới đã
đã thì có đã nhưng mà sợ nằm đường lắm ở VN còn kéo về được chứ bên đó thì kaka... Nên thôi cứ xe mới yên tâm ạ :D
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
4,512
Động cơ
805,337 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đúng là dân êch kếp cụ nào cũng đẹp trai, đa tài. Đã chụp ảnh đẹp, review chất lại còn đàn hay, sáng tác giỏi! 🫡
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
4,290
Động cơ
1,155,798 Mã lực
Đẹp quá cụ ơi, em cũng từng trải nghiệm lái xe 2 tuần tại Đức rồi
 

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,491
Động cơ
553,941 Mã lực
Cụ chủ chụp ảnh đẹp quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top