[Funland] Bác này nói hay quá

Homo Deus

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,206
Động cơ
587,414 Mã lực
Chưa có ai kiện Mã Lai nhưng VN ăn kiện nhiều lần rồi ;)) . Chả phải tự dưng mà VN nộp đơn gia nhập WTO là đẻ ra thuế vat, ttđb và đàm phán fta với eu là đẻ ra thuế bvmt.

Để rộng đường dư luận thì trong ASEAN ko chỉ mỗi Mã mà còn có Indo, Brunei có trợ giá. Nhưng trong ASEAN có 2 thằng khác mạnh về xăng dầu là Thái và Sing thì nó lại ko trợ giá cơ.
NHờ cụ khai sáng giúp mình đã bị kiện phá giá vì trợ giá cho xăng dầu khi nào? (điện nước sạch thì còn có cớ nhá). Bỏ bớt thuế đi thì trợ giá ccc cải ý mà kiện. Mấy thằng BTC nó chỉ lo thành tích của nó chứ nghĩ gì đến dân. Lẽ ra đang họp QH, lạm phát thì đang kinh hoàng phải để xuất hạ thuế ngay chứ, giờ mới lom dom nói nghiên cứu giảm thuế BVMT. Lạm phát nó làm ra 1 bằng giá mới rồi, Giờ đầu tư công sẽ càng bị đội giá, toàn một lũ ăn hại
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
715
Động cơ
132,143 Mã lực
Tuổi
26
Cụ chả hiểu gì cả. Thuế xăng dầu đang đánh theo %. Nên giá xăng dầu càng tăng thì thu ngân sách về giá trị tuyệt đối càng lớn, ngân sách chắc chắn vượt thu nhưng gánh nặng lại đè lên dân và doanh nghiệp. Bộ tài chính, công thương không biết cách tính để giảm số vượt thu cho ngân sách à. Hay cuối năm nêu cao thành tích thu ngân sách vượt kế hoạch 10-20%. Hiện tại cụ cũng thấy là thu ngân sách đang đạt và vượt kế hoạch nhiều rồi đấy.
Dân giàu nước mạnh, 2 năm qua dịch bệnh ngành du lịch & vận tải phá sản chết gần hết rồi. Nay mới phục hồi được chút ít thì gặp xăng dầu tăng giá sống sao nổi. Doạnh nghiệp chết, người dân mất việc làm , nhà nước thât thu thuế. Họ thu được nhiều qua xăng dầu nhưng những ngành khác thất thu thì vẫn phải vay nợ mà nuôi bộ máy thôi ....
 

Dr.lonely

Xe tải
Biển số
OF-683126
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
228
Động cơ
106,095 Mã lực
Tỉnh ngủ đi, Việt Nam không có lợi về xuất khẩu dầu thô như cụ mơ đâu.
Số lượng dầu thô VN xuất khẩu như cọng lông, còn số lượng dầu thô VN nhập khẩu như búi tóc.
Không có chuyện giá dầu thô tăng là VN tăng thu đâu.
Dân VN tài thật, đòi kinh tế thị trường, tư nhân hóa, cạnh tranh... nhưng giá cả chỉ được phép xuống, không được lên, từ xăng dầu, điện nước, sách GK, học phí...
Có KTTT thì đã tốt hơn nhiều rồi, ai bảo cụ là kttt là giá cả ko được phép xuống. Xăng dầu, điện nước, sgk... cạnh tranh với ai mà cụ bảo là kttt?
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
376
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
NHờ cụ khai sáng giúp mình đã bị kiện phá giá vì trợ giá cho xăng dầu khi nào? (điện nước sạch thì còn có cớ nhá). Bỏ bớt thuế đi thì trợ giá ccc cải ý mà kiện. Mấy thằng BTC nó chỉ lo thành tích của nó chứ nghĩ gì đến dân. Lẽ ra đang họp QH, lạm phát thì đang kinh hoàng phải để xuất hạ thuế ngay chứ, giờ mới lom dom nói nghiên cứu giảm thuế BVMT. Lạm phát nó làm ra 1 bằng giá mới rồi, Giờ đầu tư công sẽ càng bị đội giá, toàn một lũ ăn hại
Thì đã giảm thuế bvmt rồi đấy thôi. Vấn đề là giảm rồi nhưng giá vẫn tăng (do giá nhập tăng) thì nghiên cứu giảm tiếp. Bác nói như thể chưa giảm như thế là ko ổn.

Giá nhiên liệu, cụ thể là dầu, đóng góp lớn vào giá thành sản xuất vì nó tác động đến giá vận chuyển và (có thể) chạy máy sản xuất. Mình chưa bị kiện vì trợ giá vì trc giờ vẫn thuế phí đủ, nhưng để giá nó rẻ là bọn Tây nó lại chẳng kiếm cớ ngay. Thế nó mới gọi là nguy cơ.

Bác cũng như nhiểu bác khác, nghĩ rằng thuế phí của VN là hoàn toàn do VN quyết. Điều đó là ko chính xác vì, như em đã nói, các sắc thuế phí này xuất hiện khi bắt đầu quá trình gia nhập wto (vta, ttđb) hay đàm phán fta với eu (bvmt).


Vì vậy, giảm thuế nghe chừng rất đơn giản nhưng thực tế lại ko như thế. Những con số thuế phí vốn đã là thỏa thuận để VN hòa nhập với thương mại toàn cầu thì ko dễ để thay đổi đâu. Và cũng đừng lôi Malay ra vì vị thế mỗi nc khác nhau. Như em đã nói, Sing với Thái cũng mạnh về xăng dầu nhưng cũng đánh thuế tương tự ta thôi.
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
376
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Cơ quan em vừa đi nghỉ ở Bali Indo về . Xăng tính ra tiền mình có 20 ngàn 1 lít. Đất nước của dân do dân và vì dân thì đến giờ này vẫn đang bàn xem có giảm thuế ko ? Dân mình chẳng biết bao giờ mới được như họ nhỉ
Sao trc đây em thấy người ta hay mơ mộng đc như Sing nhưng khi so giá xăng thì lại ước như Indo với Malay là như thế nào hả bác?

Thế hóa ra đất Tân Gia Ba nhà cụ Lý hẳn là ko vì dân rồi.
 

boy_spott

Xe điện
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
4,567
Động cơ
2,266,304 Mã lực
Tuổi
47
Lão đốt lò đâu sao không lên tiếng
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,692
Động cơ
320,705 Mã lực
Hãy công bố chi tiết số mục và khoản chi cho quản lý các thể loại như giá xăng dầu ấy. Thiếu thì dân họ sẽ hiểu và chấp nhận 50k/lít xăng ngay và luôn.
Em thỉnh cụ matizvan2009 vào trả lời cho cụ. Căn bản thấy cụ matiz nắm rất rõ số liệu
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,692
Động cơ
320,705 Mã lực
Trong bài báo có đoạn: Từ thời điểm trước đại dịch, giá xăng đã tăng (khoảng) 60%
Thời điểm em đổ xăng còn dám hô đầy bình là 16k/1l là đầu năm 2021. Vậy đại dịch được tính từ thời điểm nào nhể?
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,783
Động cơ
502,683 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Giờ chỉ mong xăng nó neo ở mức 25-26k/l thôi, chả mong rẻ hơn. Cứ 1tuan e làm bình 1.2tr, xót đứt ruột mà đấy là còn đi hạn chế. Chơi bài thuế chồng phí ntn chết ng nông dân
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,742
Động cơ
695,061 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Các món gì cần tận thu thì các a ấy nói là phải ngang tầm với giá tg, để tránh bị…buôn lậu, còn cái gì phải chi (như lương chẳng hạn) thì ko thấy nói là ngang với giá ở…đâu cả? :P
 

Lò Văn Sò

Xe hơi
Biển số
OF-495888
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
182
Động cơ
188,533 Mã lực
Tỷ lệ thuế phí gần nửa là lúc giá thấp do gánh thuế BVMT là con số tuyệt đối. Giá càng cao thì tỷ lệ thuế phí càng giảm.
Để cân đối giữa việc thu NS và kiềm chế giá xăng dầu thì nên chăng NN ấn định mức thuế phí có con số tối đa nào đó, khi tới mức đó là giữ nguyên ko tăng nữa.
Phí thì có thể linh hoạt chứ thuế nó theo % rồi nên khó linh hoạt, neo ở một mức nào đó mà giá cứ tăng thì tỉ lệ thuế sẽ thấp đi, khi đó rất có thể bị kiện. Vn xuất khẩu chiếm 106% GDP thì dễ bị kiện lắm
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,928
Động cơ
451,261 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Chưa có ai kiện Mã Lai nhưng VN ăn kiện nhiều lần rồi ;)) . Chả phải tự dưng mà VN nộp đơn gia nhập WTO là đẻ ra thuế vat, ttđb và đàm phán fta với eu là đẻ ra thuế bvmt.

Để rộng đường dư luận thì trong ASEAN ko chỉ mỗi Mã mà còn có Indo, Brunei có trợ giá. Nhưng trong ASEAN có 2 thằng khác mạnh về xăng dầu là Thái và Sing thì nó lại ko trợ giá cơ.
Em không bàn về cái khác nhưng so sánh giá với Sing hay các nước khác để làm gì sao ko so sánh giá xăng/ thu nhập. Với Sing giá có cao gấp đôi thì so với thu nhập của nó thì là muỗi. Cơ bản nó lại đi tàu điện ngầm là chính thế mới đểu. Trong khi ta phương tiện cá nhân gần như nhà ai phải có nên giá xăng nó đánh thẳng vào ví. Vậy muốn tăng giá xăng mà ko bị dân kêu ca như Sing thì nên nâng cao thu nhập thật cao như Sing lúc ấy tăng xăng gấp 3 dân vẫn ko dám kêu đâu.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,163
Động cơ
132,289 Mã lực
A có quyền a nói đếu gì chả đc!
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
376
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Em không bàn về cái khác nhưng so sánh giá với Sing hay các nước khác để làm gì sao ko so sánh giá xăng/ thu nhập. Với Sing giá có cao gấp đôi thì so với thu nhập của nó thì là muỗi. Cơ bản nó lại đi tàu điện ngầm là chính thế mới đểu. Trong khi ta phương tiện cá nhân gần như nhà ai phải có nên giá xăng nó đánh thẳng vào ví. Vậy muốn tăng giá xăng mà ko bị dân kêu ca như Sing thì nên nâng cao thu nhập thật cao như Sing lúc ấy tăng xăng gấp 3 dân vẫn ko dám kêu đâu.
Bác vui tính quá. Đâu ra cái chuyện thu nhập cao thì giá xăng tăng chỉ là muỗi thế bác?!

Giá xăng dầu nó ko chỉ tác động trực tiếp đến chi phí vận chuyển cá nhân mà nó còn thúc tăng giá cả tiêu dùng nữa, vì chi phí sản xuất và vận tải nó trực tiếp/gián tiếp ảnh hưởng bởi giá xăng dầu. Tức là quay qua quay lại giá cái gì nó cũng tăng theo hết đấy. Nói cách khác là tăng giá xăng dầu nó là 1 yếu tố thúc đẩy lạm phát.

Nói có sách mách có chứng, lạm phát ở Sing nhé:

"Services inflation was higher primarily due to a larger increase in the cost of other transport services and holiday expenses," said MAS and MTI. "At the same time, the costs of recreational and cultural services and point‐to‐point transport services also picked up more strongly."

Hơn nữa, các bác chỉ nhìn vào thu nhập cao nhưng lại ko nhìn vào chi phí. Chắc bác biết Singapore là thành phố đắt đỏ thứ 2 châu Á chỉ sau Hongkong chứ ạ? Và dân Sing cũng phàn nàn về lạm phát như bất kỳ đâu trên thế giới thôi:

About 57% of low-income respondents -- earning below S$2,500 ($1,800) a month -- said the government was doing badly, while 59% of medium-low income households, earning S$,2500 to S$6,600, felt the same, the survey showed.

Other key points from the poll include:
  • Singaporeans are feeling the most inflation pain in petrol prices (35%), followed by utility prices (34%), and at supermarkets (28%)
  • 66% of Singaporeans say they feel negatively about rising public housing prices
  • Only 44% believe that they will be economically better off this year than 2021

 
Chỉnh sửa cuối:

GTR Nismo

Xe hơi
Biển số
OF-559971
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
124
Động cơ
152,181 Mã lực
Tuổi
43
Hôm qua, em móc sạch ví, đổ 1 triệu tiền xăng, được 30 lít, xót quá. Không biết có sống nổi nữa không.
Em suy nghĩ nông cạn, đại khái là VN nhập xăng dầu về bán, ví dụ ta giảm thuế từ 15 nghìn xuống còn 5 nghìn đi, nếu có xuất lậu xăng dầu thì ta cũng thu được 5 nghìn mỗi lít rồi. Càng buôn lậu thì ta càng có nhiều tiền. Sao lại sợ thế nhỉ?
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,446
Động cơ
652,469 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đọc xong sướng hết cả thằng người các cụ nhỉ.
Nhưng cũng như tiếng nói của các cụ ofer, nghe cho sướng thôi chứ chắc cũng chả hy vọng thay đổi được gì.

“Bộ Công Thương và Bộ Tài chính chịu trách nhiệm trước Chính phủ về điều hành giá mặt hàng quan trọng này, nhiều tháng nay họ đều biết tình hình là như vậy, nhưng nhiều lần trả lời báo chí và gần nhất là họp Quốc hội, họ vẫn nhắc đi nhắc lại một số điệp khúc: Giá xăng Việt Nam vẫn thấp hơn giá xăng của một số nước trong khu vực và trên thế giới; Nếu hạ giá xăng sẽ dẫn tới nguy cơ buôn lậu xăng dầu; Nếu hạ giá xăng thì chúng ta sẽ hạch toán không đầy đủ giá trị của hàng hóa, từ đó dẫn tới Việt Nam khả năng bị kiện chống bán phá giá, trợ cấp.

Lý luận trên của 2 ngành mới nghe ban đầu có vẻ đúng. Tuy nhiên, nếu phân tích kĩ về lợi và hại của việc giảm giá xăng dầu trong giai đoạn hiện nay thì lại có vấn đề. Buôn lậu xăng dầu là có thật, nhưng chúng ta có hàng vạn chiến sĩ hải quan biên phòng, công an kinh tế, quản lý thị trường. Vậy họ đang làm gì? Và thực chất họ cũng đang bắt giữ xăng dầu lậu đấy thôi, đó là công việc thường xuyên mà họ được phân công.

Còn việc hạ giá xăng, giảm thuế phí mà Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nói "sẽ bị kiện chống bán phá giá, trợ cấp" thì Malaysia đã làm từ lâu rồi. Ở nước họ, xăng dầu không có thuế phí trong cơ cấu giá bán lẻ và hiện bán ở mức 13.000 đồng/lít, đã có ai hoặc tổ chức nào kiện họ đâu.”


Dân nghèo khốn cùng vì giá xăng, Bộ trưởng vẫn "bình chân như vại"?
Không nói thế thì hoá ra BT sai … đường lối à cụ :))
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,193
Động cơ
45,306 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Giờ hụt thu xăng dầu thì bù vào bằng khoản nào? Chắc lại đi vay
Mà đi vay thì ai trả? Ngoài nsnn và bổ đầu dân
E thấy thu hay ko thu như nhau, xăng tăng thì gì cug tăng, còn xăng giảm e chưa thấy cái gì giảm
Giờ xăng có về 15k thì em tin chả gì giảm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top