[Funland] Bàn về cầu thủ nhập tịch.

nhutwk

Xe buýt
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
512
Động cơ
37,980 Mã lực
Tuổi
23
Hiaz lâu mới xem trận VN đá mà buồn, từ cầu thủ đến BLV. Có cái bóng đá học đường mà bao nhiêu năm liên đoàn và bộ GD không làm đc (biết đa số bọn nhỏ mê đá bóng, chỉ là ko có điều kiện chơi)
nhìn thái lan từng thống trị giống chúng ta có hẳn tỷ phú khi lên cũng từng cam kết đưa bóng đá trẻ đi lên còn kết quả như nào cụ đã rõ bóng đá là thế
 

fanbarca

Xe buýt
Biển số
OF-159192
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
795
Động cơ
582,485 Mã lực
Theo em có lẽ nên giảm đầu tư cho bóng đá, dồn cho mấy môn có khả năng đạt thành tích cao hơn.
 
Biển số
OF-858123
Ngày cấp bằng
27/4/24
Số km
80
Động cơ
862 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Các nước khác cũng có tiền lệ rồi. Theo em ta cứ theo chủ trương "Mèo đen hay mèo trắng, bắt được chuột thì đều là tốt". Thế cho nhẹ nhàng
Chủ trương như cụ nói thì có phải áp dụng cho mọi trường hợp được đâu. Em không rõ quan điểm của cụ về đội tuyển quốc gia là gì nhưng với em thì nó phải đại diện cho đất nước, cho dân tộc. Các cầu thủ của đội tuyển khi thi đấu thì ko chỉ để thể hiện bản thân mà lớn hơn là sự tự hào dân tộc, và để yêu cầu yếu tố này từ các cầu thủ nhập tịch là điều rất khó, nhất là với các cầu thủ nào có sự liên hệ rất mong manh với đất nước của đội tuyển mà họ đang thi đấu. Em ko phản đối chuyện nhập tịch nhưng nếu có thì cần phải cân nhắc thật cẩn thận, chứ làm ồ ạt thì rồi sẽ lại đi vào vết xe đổ của Qatar, Trung Quốc trước đây thôi.
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,365
Động cơ
752,782 Mã lực
Nhập 1 Tây với nhập 10 Tây đều là nhập. Thua là thua, ko đổ tại.
Bóng đá Việt Nam cơ bản ko phát triển tí gì. Vẫn thế thôi. Lứa nào "vàng" đá khá khá tí so các đội ao làng khác. Hết là lại làng nhàng. Bn năm vẫy vậy thôi.
Chuẩn, đã làm đĩ lại còn đếm số lần tiếp khách. Nếu ko nhập (chính xác là hoà nhập theo xu thế) thì thua đừng kêu
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
478
Động cơ
41,164 Mã lực
Tuổi
32
Theo em hôm qua trận thua không hẳn là do đội bạn nhập tịch, mà 70% thua hôm qua là do chính mình, lối đá chấp tiền đạo là ẩu rồi, mấy ông ở dưới thì vật vờ không còn là chính mình, hàng thủ thì báo quá báo, 2 thằng đầu đất Xuân Mạnh với Ngọc Quang không hiểu VN có lẽ hết cầu thủ cho 2 con báo này vào báo hết giải này giải khác, Hoàng Đức thì múa nhưng vô hại…

Nói chung đội tuyển VN muốn đá hay, lối đá ưa thích, cái thế dựa tường chính là cách đá của các clb Vleague: Có Tây làm tiền đạo cắm, làm sao phất lên cho Tây xử lý rồi chuẩn bị tư thế ăn mừng là xong, nếu không có Tây những thằng còn lại căn bản múa may như thằng hề…

Bóng đá VN cũng không cần phải nhập tịch ồ ạt như bọn phế vật Indo Malay nhập cả đội, VN chỉ cần nhập 1 ông Tây có bộ kỹ năng dứt điểm khét và có thể chất cơ bắp vượt trội kiểu như Xuân Son hoặc Leo Artur (CAHN) là đủ hành cho bọn kia ra bã.

Theo em công thức thành công của bóng đá VN chả cần gì nhiều: 1 Tây nhập tịch tiền đạo + 8 nội địa + 2 Việt Kiều là đủ xưng hùng xưng bá.
 
Chỉnh sửa cuối:

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,765
Động cơ
248,800 Mã lực
Cần đi sâu vào bản chất:
Thứ nhất: Người hâm mộ ủng hộ đội tuyển VN vì cái gì? Vì mầu cờ sắc áo của Việt Nam ở đây nó là tính dân tộc. Ta có thể thấy CLB Hà nội có cả ta và tây là CLB mạnh nhất VN một thời, lối đá đá hay nhưng có bao giờ được ủng hộ như đội tuyển VN đâu => Nếu nhập tịch ồ ạt như Mã, Indo thì khả năng người hâm mộ quay lưng là cao, dù cho có thắng đi nữa.
Thứ hai: Việc nhập tịch thì cũng không cần để tư duy đóng hoặc quá cứng. Đầu tiên nhập tịch số lượng ít nhưng đảm bảo hai yếu tố then chốt là tinh thần phải là tinh thần của người Việt thông qua việc đã từng có nhiều thời gian sống, đá bóng tại Việt Nam. (Sở dĩ Xuân Son được nhiều người yêu quý không chỉ là vì đá hay mà còn là vì tình thần Việt Nam có khi còn hơn khối cầu thủ nội) và yếu tố nữa là ưu tiên nhập tịch để bổ khuyết cho các vị trí còn thiếu của đội tuyển mà hiện tại cầu thủ nội không có để đạt đẳng cấp thay thế tránh làm thui chột các tài năng nội địa.
Thứ ba: Cần tin tưởng và tìm cách phát triển nền bóng đá trong nước và các cầu thủ nội, chấp nhận thành tích kém đi nhưng tiến thì vững bền hơn. Như Hàn, Nhật đá với mấy đội nước ngoài, nhập tịch vẫn có cơ hòa, thắng chứng tỏ con người Châu Á không phải là không thể vươn đến tầm cao như Châu Âu. Ở VN hồi xưa đá được ngang cơ với Thái đã là niềm mơ ước nhưng giờ chúng ta đã có những giai đoạn đá trên cơ họ, có lúc đội hình dù chưa phải phong độ đỉnh cao vẫn hạ được họ để vô địch như đợt vừa rồi. Chứng tỏ nếu đúng hướng và kiên nhẫn ta vẫn có thể vươn tới đỉnh cao bằng phần lớn nội lực và bổ sung có chọn lọc chứ không phải thay máu hoàn toàn.
Thứ tư: Tấm gương Sing, Phi trước đó cũng ào ạt nhập tịch được vài năm thì hiện nay tầm vóc đang ở đâu? Các cầu thủ nội của Sing và Phi hiện nay có ai đạt tầm quốc tế không?
 

nguyenphongphu

Xe hơi
Biển số
OF-491579
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
102
Động cơ
203,294 Mã lực
Tuổi
40
Cần đi sâu vào bản chất:
Thứ nhất: Người hâm mộ ủng hộ đội tuyển VN vì cái gì? Vì mầu cờ sắc áo của Việt Nam ở đây nó là tính dân tộc. Ta có thể thấy CLB Hà nội có cả ta và tây là CLB mạnh nhất VN một thời, lối đá đá hay nhưng có bao giờ được ủng hộ như đội tuyển VN đâu => Nếu nhập tịch ồ ạt như Mã, Indo thì khả năng người hâm mộ quay lưng là cao, dù cho có thắng đi nữa.
Thứ hai: Việc nhập tịch thì cũng không cần để tư duy đóng hoặc quá cứng. Đầu tiên nhập tịch số lượng ít nhưng đảm bảo hai yếu tố then chốt là tinh thần phải là tinh thần của người Việt thông qua việc đã từng có nhiều thời gian sống, đá bóng tại Việt Nam. (Sở dĩ Xuân Son được nhiều người yêu quý không chỉ là vì đá hay mà còn là vì tình thần Việt Nam có khi còn hơn khối cầu thủ nội) và yếu tố nữa là ưu tiên nhập tịch để bổ khuyết cho các vị trí còn thiếu của đội tuyển mà hiện tại cầu thủ nội không có để đạt đẳng cấp thay thế tránh làm thui chột các tài năng nội địa.
Thứ ba: Cần tin tưởng và tìm cách phát triển nền bóng đá trong nước và các cầu thủ nội, chấp nhận thành tích kém đi nhưng tiến thì vững bền hơn. Như Hàn, Nhật đá với mấy đội nước ngoài, nhập tịch vẫn có cơ hòa, thắng chứng tỏ con người Châu Á không phải là không thể vươn đến tầm cao như Châu Âu. Ở VN hồi xưa đá được ngang cơ với Thái đã là niềm mơ ước nhưng giờ chúng ta đã có những giai đoạn đá trên cơ họ, có lúc đội hình dù chưa phải phong độ đỉnh cao vẫn hạ được họ để vô địch như đợt vừa rồi. Chứng tỏ nếu đúng hướng và kiên nhẫn ta vẫn có thể vươn tới đỉnh cao bằng phần lớn nội lực và bổ sung có chọn lọc chứ không phải thay máu hoàn toàn.
Thứ tư: Tấm gương Sing, Phi trước đó cũng ào ạt nhập tịch được vài năm thì hiện nay tầm vóc đang ở đâu? Các cầu thủ nội của Sing và Phi hiện nay có ai đạt tầm quốc tế không?
Đội tuyển VN trong vòng 5 năm tới sẽ ngập tràn cầu thủ nhập tịch, đó là xu hướng tất yếu. Một số người phản đối nói rằng như thế là có hại cho bóng đá trẻ, làm mất bản sắc dân tộc...
Nói mồm vậy thôi chứ các ông ở Liên đoàn xoắn quẩy lắm rồi, thua Malaysia có một trận mà như ong vỡ tổ, bao trùm bi quan, cứ tiếp tục dùng cầu thủ nội và thua các ông có ngồi yên được không? Khán giả chán nản, nhà tài trợ quay lưng các ông ngồi đấy mà thẩm du tinh thần dân tộc
 

nguyenphongphu

Xe hơi
Biển số
OF-491579
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
102
Động cơ
203,294 Mã lực
Tuổi
40
Mình dám cá là trong vài năm tới VN sẽ đi đầu trong việc nhập tịch cầu thủ, xét đến bệnh thành tích thì nếu VN đứng thứ hai không ông nào dám nhận là Chủ nhật
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,951
Động cơ
-125,738 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Theo em có lẽ nên giảm đầu tư cho bóng đá, dồn cho mấy môn có khả năng đạt thành tích cao hơn.
Mấy môn đó không ai xem thì doanh nghiệp nào tài trợ
Bóng đá giờ tiền là do các chủ tịch tập đoàn tài trợ hết
Nhà nước không hề bỏ tiền túi ra đầu tư gì cho bóng đá cả trừ kinh phí đào tạo trẻ ở các tỉnh, thành phố. Mà đào tạo trẻ cấp tỉnh thì điền kinh, bơi, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, đá cầu,... cũng đều đào tạo cả
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,504
Động cơ
285,291 Mã lực
Tuổi
51
Em lúc trước không quan tâm lắm tới chuyện nhập tịch, nhưng bây giờ là em kịch liệt phản đối. Nhập tịch sẽ là mảnh đất tiếp tục dung dưỡng cho bệnh thành tích, là cái phao để những quan chức thể thao bất tài vô dụng bám vào.

Với tình hình hiện nay, nếu đội tuyển tiếp tục thua, thậm chí thua cả Lào lẫn Cam, có khi lại tốt. Để cho mấy quan chức quản lý thể thao nước nhà cuốn gói mà về vườn cho rồi !
 

nguyenphongphu

Xe hơi
Biển số
OF-491579
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
102
Động cơ
203,294 Mã lực
Tuổi
40
Em lúc trước không quan tâm lắm tới chuyện nhập tịch, nhưng bây giờ là em kịch liệt phản đối. Nhập tịch sẽ là mảnh đất tiếp tục dung dưỡng cho bệnh thành tích, là cái phao để những quan chức thể thao bất tài vô dụng bám vào.

Với tình hình hiện nay, nếu đội tuyển tiếp tục thua, thậm chí thua cả Lào lẫn Cam, có khi lại tốt. Để cho mấy quan chức quản lý thể thao nước nhà cuốn gói mà về vườn cho rồi !
Khổ nỗi căn bệnh thành tích này nó đã di căn ở cấp độ cao nhất rồi, cứ nhìn các quan chức VN ngồi trên khán đài xem đội tuyển đá, mỗi khi thắng trận hay ghi bàn là quay sang bắt tay bắt chân, ôm ấp chúc mừng nhau, giờ không còn cái để tự sướng nữa có chịu được không?
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,951
Động cơ
-125,738 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
nhìn thái lan từng thống trị giống chúng ta có hẳn tỷ phú khi lên cũng từng cam kết đưa bóng đá trẻ đi lên còn kết quả như nào cụ đã rõ bóng đá là thế
Thái Lan cũng nhập tịch đầy con lai Thụy Điển, Anh từ 6-7 năm trước nhưng khổ cái con lai của họ cũng cùi nên bị 1 ông Xuân Son người Brazil từng đá giải hạng 2 Đan Mạch làm loạn và người Việt Nam đã từng sung sướng vì chiến thắng còn gì :D
Ở Châu Á này còn mỗi Hàn Quốc là nói không với con lai, nói không với nhập tịch thôi
 

nhutwk

Xe buýt
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
512
Động cơ
37,980 Mã lực
Tuổi
23
1045.jpg

Sơn bánh chuối đã căng!!
nói chung vẫn bỏ giải năm nay thôi cụ ạ khó lắm kể cả có bọn tây kia đi ngoại trừ son thì phong độ của cầu thủ ngoại khác đá v league vẫn là dấu hỏi ?:))
 

nhutwk

Xe buýt
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
512
Động cơ
37,980 Mã lực
Tuổi
23
Thái Lan cũng nhập tịch đầy con lai Thụy Điển, Anh từ 6-7 năm trước nhưng khổ cái con lai của họ cũng cùi nên bị 1 ông Xuân Son người Brazil từng đá giải hạng 2 Đan Mạch làm loạn và người Việt Nam đã từng sung sướng vì chiến thắng còn gì :D
Ở Châu Á này còn mỗi Hàn Quốc là nói không với con lai, nói không với nhập tịch thôi
còn thiếu nhật uzbekistan kìa cụ :))
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,951
Động cơ
-125,738 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
còn thiếu nhật uzbekistan kìa cụ :))
Nhật từng dùng nhập tịch rồi. Con lai thì thủ môn Zion Suzuki đen xì trông giống Onana cụ quên rồi à ?
Uzbekistan thì thu nhập bằng 1 nửa VN lại còn hồi giáo ai nhập tịch nước này. Người gốc Nga thì trắng trẻo, cao lớn, sang trọng, có vẻ giàu nhưng người bản địa tộc Turk không hề có tiền mà lại nhỏ con
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top