[Funland] Bàn về cầu thủ nhập tịch.

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,744
Động cơ
450,655 Mã lực
Em chỉ tiếc không được em lee Nguyễn đá tuyển Việt Nam
Nhiều khi cầu thủ nó phức tạp, cụ đừng nghĩ cứ đá hay là ra sân đá trận nào cũng hay. Nếu em nhớ không nhầm có một số trận Lee Nguyễn đá cho HAGL khá chán đấy thôi.
 

funfunfun

Xe buýt
Biển số
OF-66349
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
804
Động cơ
444,727 Mã lực
1 vài cá nhân nhập tịch có thể không thay đổi cả nền BĐ nhưng em nghĩ sẽ nâng tầm BĐ VN lên đấy các cụ ,bọn trẻ sẽ cố gắng hơn ,không kiểu CV-VQ mắc bệnh ngôi sao nữa !
 

Sonduong.BMV

Xe lăn
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
10,119
Động cơ
1,179,888 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
5 cha 3 mẹ khó quản lý lắm.
Dàn sao nhập tịch Indonesia bất mãn khiến HLV Shin Tae-yong bị đuổi việc?

Bất đồng với nhóm cầu thủ nhập tịch gốc Hà Lan-Indonesia có thể là nguyên nhân chính khiến huấn luyện viên Shin Tae-yong bị đuổi việc.

"Ông ta là kẻ độc đoán và tự cho mình đứng trên cả đội", hậu vệ Marc Klok nói về huấn luyện viên Shin Tae-yong, người vừa bị Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) sa thải sau AFF Cup 2024. Marc Klok từng là trụ cột của đội bóng xứ vạn đảo nhưng mất vị trí do xung đột với ông Shin.
Theo cầu thủ nhập tịch Indonesia gốc Hà Lan, rào cản ngôn ngữ và sự khác biệt văn hóa là lý do khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc mất việc. Vấn đề này càng trở nên trầm trọng khi đội tuyển Indonesia có quá nhiều cầu thủ mới từ châu Âu - những người có gốc Indonesia từ đời bố mẹ, ông bà.



HLV Shin Tae-yong bị LĐBĐ Indonesia sa thải.

"Tôi có mâu thuẫn với huấn luyện viên. Nếu bạn định tranh luận với ông ta, bạn sẽ bị gạch tên ngay. Đó là lý do khiến tôi rời khỏi đội tuyển. Ông ta làm việc theo một hệ thống cấp bậc cứng nhắc và mọi giao tiếp đều thông qua phiên dịch. Đó là vấn đề. Rất nhiều cầu thủ từ Hà Lan trở về và đối với họ, cách làm việc này rất xa lạ" , Marc Klok tiết lộ.
Trong thông báo sa thải huấn luyện viên Shin Tae-yong, LĐBĐ Indonesia không đưa ra lý do cụ thể. Tuy nhiên, Chủ tịch PSSI là tỷ phú Erick Thohir cũng ẩn ý nhắc đến nguyên nhân khiến ông Shin mất việc. Ông Thohir cho biết đội tuyển Indonesia cần một huấn luyện viên mới có thể giao tiếp với các cầu thủ tốt hơn người cũ.
Việc LĐBĐ Indonesia bổ nhiệm Patrick Kluivert làm huấn luyện viên trưởng càng củng cố giả thiết này. Cựu tiền đạo lừng danh của bóng đá Hà Lan chưa có dấu ấn đáng kể nào trong sự nghiệp huấn luyện.
Tuy nhiên, ông là người Hà Lan và đương nhiên có thể giao tiếp tốt với các cầu thủ sinh ra và lớn lên ở Hà Lan trong đội hình đội tuyển Indonesia. Ngoài ra, LĐBĐ Indonesia cũng cho phép HLV Kluivert mang theo trợ lý Denny Lanzaat - một cựu tuyển thủ Hà Lan gốc Indonesia, có thể nói thành thạo 2 ngôn ngữ.








 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,300
Động cơ
3,022,873 Mã lực
5 cha 3 mẹ khó quản lý lắm.
Dàn sao nhập tịch Indonesia bất mãn khiến HLV Shin Tae-yong bị đuổi việc?

Bất đồng với nhóm cầu thủ nhập tịch gốc Hà Lan-Indonesia có thể là nguyên nhân chính khiến huấn luyện viên Shin Tae-yong bị đuổi việc.

"Ông ta là kẻ độc đoán và tự cho mình đứng trên cả đội", hậu vệ Marc Klok nói về huấn luyện viên Shin Tae-yong, người vừa bị Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) sa thải sau AFF Cup 2024. Marc Klok từng là trụ cột của đội bóng xứ vạn đảo nhưng mất vị trí do xung đột với ông Shin.
Theo cầu thủ nhập tịch Indonesia gốc Hà Lan, rào cản ngôn ngữ và sự khác biệt văn hóa là lý do khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc mất việc. Vấn đề này càng trở nên trầm trọng khi đội tuyển Indonesia có quá nhiều cầu thủ mới từ châu Âu - những người có gốc Indonesia từ đời bố mẹ, ông bà.



HLV Shin Tae-yong bị LĐBĐ Indonesia sa thải.

"Tôi có mâu thuẫn với huấn luyện viên. Nếu bạn định tranh luận với ông ta, bạn sẽ bị gạch tên ngay. Đó là lý do khiến tôi rời khỏi đội tuyển. Ông ta làm việc theo một hệ thống cấp bậc cứng nhắc và mọi giao tiếp đều thông qua phiên dịch. Đó là vấn đề. Rất nhiều cầu thủ từ Hà Lan trở về và đối với họ, cách làm việc này rất xa lạ" , Marc Klok tiết lộ.
Trong thông báo sa thải huấn luyện viên Shin Tae-yong, LĐBĐ Indonesia không đưa ra lý do cụ thể. Tuy nhiên, Chủ tịch PSSI là tỷ phú Erick Thohir cũng ẩn ý nhắc đến nguyên nhân khiến ông Shin mất việc. Ông Thohir cho biết đội tuyển Indonesia cần một huấn luyện viên mới có thể giao tiếp với các cầu thủ tốt hơn người cũ.
Việc LĐBĐ Indonesia bổ nhiệm Patrick Kluivert làm huấn luyện viên trưởng càng củng cố giả thiết này. Cựu tiền đạo lừng danh của bóng đá Hà Lan chưa có dấu ấn đáng kể nào trong sự nghiệp huấn luyện.
Tuy nhiên, ông là người Hà Lan và đương nhiên có thể giao tiếp tốt với các cầu thủ sinh ra và lớn lên ở Hà Lan trong đội hình đội tuyển Indonesia. Ngoài ra, LĐBĐ Indonesia cũng cho phép HLV Kluivert mang theo trợ lý Denny Lanzaat - một cựu tuyển thủ Hà Lan gốc Indonesia, có thể nói thành thạo 2 ngôn ngữ.








Shin tuổi gì, đám ô hợp của Indo said :D
BĐVN e ủng hộ nhập tịch 0đồng thì cứ nhập chú nào hợp thì dùng chú nào k hợp thì uot còn như kiểu bọn Indo này thì thôi, nếu k đi WC được thì cháy túi quá phí tiền chẳng để làm gì.
 

Sonduong.BMV

Xe lăn
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
10,119
Động cơ
1,179,888 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Shin tuổi gì, đám ô hợp của Indo said :D
BĐVN e ủng hộ nhập tịch 0đồng thì cứ nhập chú nào hợp thì dùng chú nào k hợp thì uot còn như kiểu bọn Indo này thì thôi, nếu k đi WC được thì cháy túi quá phí tiền chẳng để làm gì.
Nhập tịch kiểu Indo chỉ là bến đỗ tạm thời để nâng cấp cầu thủ hạng 2. Đi được WC thì nó cũng dã từ đội tuyển.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,548
Động cơ
1,868,759 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Nhập tịch kiểu Indo chỉ là bến đỗ tạm thời để nâng cấp cầu thủ hạng 2. Đi được WC thì nó cũng dã từ đội tuyển.
Đi WC là cơ hội được đá cho các CLB ngon hơn rồi, lúc đó gọi về cũng khó như Thái có cu gì đá Nhật mà sợ mất vị trí ko dám về đá vòng loại hay Asian Cup thì phải :)) ;đời cầu thủ chuyên nghiệp họ nhanh nên tranh thủ kiếm ko lại rađường sớm!
 

khoavu85

Xe máy
Biển số
OF-740071
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
81
Động cơ
68,616 Mã lực
mỗi giai đoạn phát triển đều có một chiến lược riêng, nhưng theo em vẫn phải đào tạo trẻ, giải chuyên nghiệp và thậm chí các giải phong trào cũng cần làm cho chuyên nghiệp.
 

7663A18

Xe điện
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
2,098
Động cơ
529,711 Mã lực
Em đào thớt này lên nhân trận thua 0-4 trước Malaysia sau hàng chục năm. Nghĩ lại thời chưa có nhập tịch thấy vui hơn.
 

locphat86

Xe tải
Biển số
OF-810016
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
444
Động cơ
14,698 Mã lực
Tuổi
37
Em đào thớt này lên nhân trận thua 0-4 trước Malaysia sau hàng chục năm. Nghĩ lại thời chưa có nhập tịch thấy vui hơn.
KO NHẬP KO ĐƯỢC - nói thế cho nhanh. vấn đề là nhập ở đâu chất lượng và nhanh nhất có thể ko thì chậm chân mất rồi
 

Tranha131076

Xì hơi lốp
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,413
Động cơ
246,441 Mã lực
Em đào thớt này lên nhân trận thua 0-4 trước Malaysia sau hàng chục năm. Nghĩ lại thời chưa có nhập tịch thấy vui hơn.
cho chúng nó trắng mắt ra. chó ta + bẹc gie lai ta mà đòi so với bẹc gie thuần chủng. Suốt ngày dòng máu dân tộc vớ vẩn trong môn bóng đá. Đã éo biết đá rồi còn thích dòng với máu
 

Vinacaptain

Xe tăng
Biển số
OF-737921
Ngày cấp bằng
1/8/20
Số km
1,445
Động cơ
1,424,552 Mã lực
cho chúng nó trắng mắt ra. chó ta + bẹc gie lai ta mà đòi so với bẹc gie thuần chủng. Suốt ngày dòng máu dân tộc vớ vẩn trong môn bóng đá. Đã éo biết đá rồi còn thích dòng với máu
Vậy theo cụ thì ta làm thế nào, hay là mua luôn đội hình Arg 2 hoặc Brazil 2 luôn nhỉ, em đảm bảo thắng đội Mã kiều này.
 

Tranha131076

Xì hơi lốp
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,413
Động cơ
246,441 Mã lực
Vậy theo cụ thì ta làm thế nào, hay là mua luôn đội hình Arg 2 hoặc Brazil 2 luôn nhỉ, em đảm bảo thắng đội Mã kiều này.
Nếu xác định là 1 môn thể thao giải trí, muốn đầu tư thì đầu tư cho tới. Còn kg thì bỏ, đỡ tốn tiền. Đừng nửa nạc nửa mỡ. Xác đinh ng VN kg có khả năng bongs đá đỉnh cao cho nhanh. Pháp muốn vô địch cũng toàn thằng đen cả ( đừng nói là da đen là dòng máu thuần chủng của dân tộc Pháp nhé). Trong thể thao, chỉ có chuyện thằng và thua, đừng mang yêu tố dân tộc vào.
 

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
648
Động cơ
330,199 Mã lực
Nhập 1 Tây với nhập 10 Tây đều là nhập. Thua là thua, ko đổ tại.
Bóng đá Việt Nam cơ bản ko phát triển tí gì. Vẫn thế thôi. Lứa nào "vàng" đá khá khá tí so các đội ao làng khác. Hết là lại làng nhàng. Bn năm vẫy vậy thôi.
 

nguyennamkstl

Xe hơi
Biển số
OF-877299
Ngày cấp bằng
13/3/25
Số km
136
Động cơ
1,684 Mã lực
Tuổi
34
nhiều cụ lại bảo thua trong thế ngẩng cao đầu cho mà xem. nhìn bọn nhập tịch mã lai nó vả cho cầu thủ vn ko chệch phát nào. bọn nó chạy như trâu đất tỳ đè mấy ô thấp bé vn. mấy nữa aff đá với đội hình này của mã với in đô thì rổ banh.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,744
Động cơ
450,655 Mã lực
Thật ra để có một lứa cầu thủ đá ra gì thì cũng phải nghiêm túc đầu tư tầm chục năm. Bóng đá Việt nó dở ông dở thằng, các câu lạc bộ thì vội đánh bóng tên tuổi nên nhiều khi đẩy cầu thủ lên quá, đơn giản là không làm thế truyền thông người ta không suốt ngày nhắc đến. Điều này cũng làm cầu thủ ảo tưởng. Liên đoàn thì theo em năng lực vẫn vậy, hầu như không có gì đột phá về cung cách điều hành cũng như định hình nền bóng đá. Huấn luyện viên thì tiến bộ chậm. Giờ vẫn không có huấn luyện viên nội nào được điểm mặt chỉ tên khi người ta muốn chọn ra trợ lý người Việt tốt cho huấn luyện viên ngoại. Đặc biệt khâu đào tạo thì mèo vẫn hoàn mèo. Các cụ chỉ cho em một số sản phẩm đào tạo tốt đi ạ. Không đào tạo được nên quay ra đổ cho tố chất của người Việt không chơi được thể thao đỉnh cao này nọ. Nghe nó cũng ảo vì đúng ra đào tạo tốt thì thể lực thể hình này nọ của chúng nó cũng ngon chứ. Đơn cử khâu sút bóng, đào tạo thế nào mà bao lứa cầu thủ sút quả bóng không nên hồn. Nhìn ông Hai Long trong trận đá với Mu sút mấy quả chán không thể tả.
 
Biển số
OF-858123
Ngày cấp bằng
27/4/24
Số km
80
Động cơ
862 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Bóng đá cũng là một môn thể thao và em nghĩ là để đạt được thành tích cao trong thể thao thì cần có một hoặc tốt nhất là cả 2 yếu tố sau:
(1) Cơ địa tốt mà cụ thể là thể hình & thể chất ngon
(2) Kinh tế phát triển
Các nước có thành tích cao trong nhiều môn thể thao thì họ có đủ cả 2 yếu tố trên, ngược lại với những nước chỉ sở hữu 1 trong 2 yếu tố trên thì chỉ có thành tích cao trong một số môn thể thao nhất định hoặc nếu không có cả 2 yếu tố trên thì thành tích trong các môn thể thao thường ở mức bình bình và kém, đôi khi họ có thể giành thành tích cao trong 1 môn thể thao nào đó nhưng chỉ là đột biến nhất thời và không duy trì được lâu, em thấy Việt Nam nhà mình hiện đang ở tình huống này. Vì vậy, với thể thao Việt nam nói chung và với bóng đá nói riêng, chúng ta phải chờ thôi các cụ ạ. Chờ kinh tế Việt Nam phát triển hơn, chờ cơ địa của lớp trẻ được cải thiện tốt hơn thì lúc đó thành tích bóng đá của ta mới vươn tầm được. Về việc nhập tịch cầu thủ thì em nghĩ nó cũng chỉ giải quyết được nhu cầu thành tích nhất thời thôi chứ nếu không nhận thức đúng thì nó sẽ tiềm ẩn nhiều tác động tiêu cực, đặc biệt là khi cầu thủ nhập tịch đó chẳng có 1 liên hệ rõ ràng và gần gũi về mặt nguồn cội với đất nước mà họ đang thi đấu.
 
Biển số
OF-858123
Ngày cấp bằng
27/4/24
Số km
80
Động cơ
862 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
nhiều cụ lại bảo thua trong thế ngẩng cao đầu cho mà xem. nhìn bọn nhập tịch mã lai nó vả cho cầu thủ vn ko chệch phát nào. bọn nó chạy như trâu đất tỳ đè mấy ô thấp bé vn. mấy nữa aff đá với đội hình này của mã với in đô thì rổ banh.
Em nghĩ trận lượt về sẽ khác đấy. Trận vừa xong thì chúng ta gần như không có ttin gì về đối thủ nên từ HLV đến cầu thủ hoàn toàn bị động, nôm na thì nó giống như đi thi mà ko có gợi ý gì về phạm vi kiến thức cần phải ôn tập để chuẩn bị vậy.
 

khong_co_xe

Xe điện
Biển số
OF-452349
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
2,331
Động cơ
233,391 Mã lực
Thua bóng đá châu mỹ + âu thì cũng ko có gì mà buồn!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top