[Funland] Bàn về quy định mới khí thải xe oto tại Hn từ 2026

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,401
Động cơ
89,867 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Liệu xe điện sau này có áp dụng phí xử lý rác thải pin không nhỉ?
Điện hay xăng thì cũng nên có trách nhiệm với cái mình thải ra.
Như xăng là đã có thuế môi trường rồi, giờ nâng dần thêm tiêu chuẩn khí xả là cải thiện được thêm đấy.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
38,926
Động cơ
1,430,400 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Điện hay xăng thì cũng nên có trách nhiệm với cái mình thải ra.
Như xăng là đã có thuế môi trường rồi, giờ nâng dần thêm tiêu chuẩn khí xả là cải thiện được thêm đấy.
Thế thì các bác bên vận tải đường bộ ‘hẻo’ đầu nước :D
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,872
Động cơ
597,795 Mã lực
Tôi đề xuất bỏ đăng kiểm đối với xe ô tô cá nhân không kinh doanh vận tải. Và xe cá nhân chỉ phải kiểm định khí thải thôi. Kiểm định khí thải theo định kỳ với chu kỳ kiểm định khí thải như chu kỳ đăng kiểm hiện nay.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,794
Động cơ
722,471 Mã lực
Dự thảo này nó nhiệm màu ở chỗ xe cụ 2022 đạt eu5 lúc đăng ký lần đầu, nhưng thời điểm đăng kiểm thứ x, xe cụ nó chỉ đạt eu4 dù rất sạch rồi, nhưng vẫn mời cụ về quê nhé.

Còn con xe tải của em, lúc đó dù chỉ đạt eu1 xì khói mờ, em vẫn đường hoàng diễu phố nhé. Vì xe em sx1999.
Xe cụ đã Euro5 rồi thì sau này nếu khí thải có bẩn hơn cụ vào hãng là nó sẽ khôi phục cho cụ được thôi. Tất nhiên cụ phải thay thế 1 mớ phụ tùng.
 

TD8X

Xe buýt
Biển số
OF-436571
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
506
Động cơ
218,499 Mã lực
E có câu trả lời như cụ nghĩ. Thôi Ko đổi xe nữa đợi thời vậy
Mới đầu chắc nhà sản xuất tự chịu sau để phát triển sau dần để khách hàng trả chi phí mình đáng phải trả cũng là hợp lý nhỉ. khi phát triển xe điện nhiều ắt nhiều pin đc thay thế nếu hết hiệu suất
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,735
Động cơ
77,478 Mã lực
Tuổi
24
Dự thảo này nó nhiệm màu ở chỗ xe cụ 2022 đạt eu5 lúc đăng ký lần đầu, nhưng thời điểm đăng kiểm thứ x, xe cụ nó chỉ đạt eu4 dù rất sạch rồi, nhưng vẫn mời cụ về quê nhé.

Còn con xe tải của em, lúc đó dù chỉ đạt eu1 xì khói mờ, em vẫn đường hoàng diễu phố nhé. Vì xe em sx1999.
Nhiệm màu gì đâu bác.
Nó cũng logic thôi mà:
+ Xe bác hứa hẹn tiêu chuẩn thấp + đạt yêu cầu tại thời điểm đó.
+ Nhà nước đã hứa hẹn cho bác lưu hành cái xe ấy thời gian dài, cũng tại thời điểm đó (lưu hành vĩnh viễn với xe cá nhân).
Vậy thì cứ thế mà triển thôi.

Kể cả khi chuẩn nó lên thành Euro 15, xe bác Euro 0.5 vẫn chạy được như thường - chừng nào nó vẫn đạt Euro 0.5 như đã cam kết.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,401
Động cơ
89,867 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nhiệm màu gì đâu bác.
Nó cũng logic thôi mà:
+ Xe bác hứa hẹn tiêu chuẩn thấp + đạt yêu cầu tại thời điểm đó.
+ Nhà nước đã hứa hẹn cho bác lưu hành cái xe ấy thời gian dài, cũng tại thời điểm đó (lưu hành vĩnh viễn với xe cá nhân).
Vậy thì cứ thế mà triển thôi.

Kể cả khi chuẩn nó lên thành Euro 15, xe bác Euro 0.5 vẫn chạy được như thường - chừng nào nó vẫn đạt Euro 0.5 như đã cam kết.
Kéo áo bác tí.
Đận 1999 thì tiêu chuẩn cao nhất đang áp dụng là Euro2 (chưa có Euro3, đến 2000 mới có) nên không thể con Euro2 là thấp ở năm 1999 được. Vì nó là cao nhất lúc bấy giờ.
 

Isu_zu

Xe lăn
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
10,064
Động cơ
590,695 Mã lực
Gần đây, nhiều trang đã đưa tin với tiêu đề gây hiểu lầm rằng "Hà Nội và TP.HCM sẽ cấm xe sản xuất từ năm 2017 từ ngày 01/01/2026". Thông tin này đã tạo ra sự hoang mang không đáng có. Tôi muốn làm rõ vấn đề này sau khi kiểm tra nội dung thực tế của dự thảo.
....
Gớm, kiểm định bao năm nay mà xe bus, xe tải, xe đầu kéo, xe ben hổ vồ phun khói đen sì mù mịt vẫn chạy ầm ầm ngoài đường. Chả có gì phải hoang mang cả đâu ạ! Chỉ có tốn kém và mất time thôi.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,735
Động cơ
77,478 Mã lực
Tuổi
24
Kéo áo bác tí.
Đận 1999 thì tiêu chuẩn cao nhất đang áp dụng là Euro2 (chưa có Euro3, đến 2000 mới có) nên không thể con Euro2 là thấp ở năm 1999 được. Vì nó là cao nhất lúc bấy giờ.
Tôi không rõ mức tiêu chuẩn cụ thể của từng loại xe theo từng năm.
Và, cái ta cần là Tiêu chuẩn tối thiểu, chứ không phải Tối đa hay Cao nhất, bác ạ.

Thời điểm 1999, nó là Euro 2 hay Euro 0.2, cũng vậy thôi mà bác.

Cũng như cái Dự thảo, nó đưa ra mức 1+2+3+4 rất oách, nhưng không rõ Mức 1 = Euro 5 hay Euro 15.

Cái quan trọng là, vào thời điểm 1999 hay 1989, bác đã cam kết gì và đã được chấp thuận (ví dụ là Euro 1), thì giờ cứ thế mà triển thôi.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,607
Động cơ
595,245 Mã lực
Thế mới có vụ ầm ĩ trên OF về chuyện đăng kiểm khí thải đấy các cụ. Chẳng là 1 bác mua Ford transit mới tinh từ hãng, về đi đăng kiểm thì bị anh kiểm viên đạp thốc ga căng đét, chủ xe thì xót, mà anh kiểm viên đạp mãi vẫn bảo ko đạt =)). Lý do xoay quanh câu chuyện muôn thủa cách đây chục năm là có để gì trên xe khi đi đăng kiểm ko ?? Việc đạt tiêu chuẩn khí thải hay ko hãy để các đại lý showroom chính hãng họ bảo trì bảo dưỡng và test luôn là chuẩn chất.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,401
Động cơ
89,867 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tôi không rõ mức tiêu chuẩn cụ thể của từng loại xe theo từng năm.
Và, cái ta cần là Tiêu chuẩn tối thiểu, chứ không phải Tối đa hay Cao nhất, bác ạ.

Thời điểm 1999, nó là Euro 2 hay Euro 0.2, cũng vậy thôi mà bác.

Cũng như cái Dự thảo, nó đưa ra mức 1+2+3+4 rất oách, nhưng không rõ Mức 1 = Euro 5 hay Euro 15.

Cái quan trọng là, vào thời điểm 1999 hay 1989, bác đã cam kết gì và đã được chấp thuận (ví dụ là Euro 1), thì giờ cứ thế mà triển thôi.
Không rõ thì nên tìm hiểu bác ạ.
Ta đang đứng ở lúc áp dụng Euro 6 rồi nên nói 2 thấp là không đúng.
Cao hay thấp thì phải đặt vào đúng thời điểm của nó. Và chính vì thế, khi nó đã đáp ứng được tiêu chuẩn đặt ra tại thời điểm nó ra đời (và được cam kết lưu hành không hạn chế) thì việc giữ cam kết đó là việc phải làm.
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,299
Động cơ
107,846 Mã lực
Áp dụng trước cho xe đăng ký biển số ở HN và TP HCM. Vậy những xe cũ biển tỉnh, lưu thông ở HN lại ngon hơn nhỉ? Như vậy cũng không hợp lý lắm.
z6581310447573_3b8b5faad90fad2ba4d4ae8d2cfc74a9.jpg
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,735
Động cơ
77,478 Mã lực
Tuổi
24
Không rõ thì nên tìm hiểu bác ạ.
Ta đang đứng ở lúc áp dụng Euro 6 rồi nên nói 2 thấp là không đúng.
Cao hay thấp thì phải đặt vào đúng thời điểm của nó. Và chính vì thế, khi nó đã đáp ứng được tiêu chuẩn đặt ra tại thời điểm nó ra đời (và được cam kết lưu hành không hạn chế) thì việc giữ cam kết đó là việc phải làm.
Thì mọi chuyện nằm ở cái Tiêu chuẩn Thời điểm đăng ký mà bác.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,794
Động cơ
722,471 Mã lực
Tôi không rõ mức tiêu chuẩn cụ thể của từng loại xe theo từng năm.
Và, cái ta cần là Tiêu chuẩn tối thiểu, chứ không phải Tối đa hay Cao nhất, bác ạ.

Thời điểm 1999, nó là Euro 2 hay Euro 0.2, cũng vậy thôi mà bác.

Cũng như cái Dự thảo, nó đưa ra mức 1+2+3+4 rất oách, nhưng không rõ Mức 1 = Euro 5 hay Euro 15.

Cái quan trọng là, vào thời điểm 1999 hay 1989, bác đã cam kết gì và đã được chấp thuận (ví dụ là Euro 1), thì giờ cứ thế mà triển thôi.
Cụ không tìm hiểu phán linh tinh trẻ con nó cười cho. Văn bản NN đã chỉ rõ "mức" là tương đương với "Euro" rồi, cụ suy diễn linh tinh.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,794
Động cơ
722,471 Mã lực
Thế mới có vụ ầm ĩ trên OF về chuyện đăng kiểm khí thải đấy các cụ. Chẳng là 1 bác mua Ford transit mới tinh từ hãng, về đi đăng kiểm thì bị anh kiểm viên đạp thốc ga căng đét, chủ xe thì xót, mà anh kiểm viên đạp mãi vẫn bảo ko đạt =)). Lý do xoay quanh câu chuyện muôn thủa cách đây chục năm là có để gì trên xe khi đi đăng kiểm ko ?? Việc đạt tiêu chuẩn khí thải hay ko hãy để các đại lý showroom chính hãng họ bảo trì bảo dưỡng và test luôn là chuẩn chất.
Chả phải chục năm mà gần đây cũng bị. Do hãng hình như đạt giới hạn vòng tua hay gì đấy mà KĐV đạp mãi không lên được nên đánh trượt. Vụ này hình như có bài trên OF, xe Triton thì phải.
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,735
Động cơ
77,478 Mã lực
Tuổi
24
Cụ không tìm hiểu phán linh tinh trẻ con nó cười cho. Văn bản NN đã chỉ rõ "mức" là tương đương với "Euro" rồi, cụ suy diễn linh tinh.
Cần gì hả bác.

Cái quan trọng là, cái xe của bác, tại thời điểm đăng ký, có được chấp thuận tiêu chuẩn cũ đó không.
Nếu có thì vào 2030, bác cứ việc chạy - chừng nào xe bác vẫn đạt cái mức năm xưa, và cái Mức 1 của dự thảo, do đó, nó không được áp dụng với xe của bác.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,794
Động cơ
722,471 Mã lực
Cần gì hả bác.

Cái quan trọng là, cái xe của bác, tại thời điểm đăng ký, có được chấp thuận tiêu chuẩn cũ đó không.
Nếu có thì vào 2030, bác cứ việc chạy - chừng nào xe bác vẫn đạt cái mức năm xưa, và cái Mức 1 của dự thảo, do đó, nó không được áp dụng với xe của bác.
Chưa bàn đến chuyện đó nhưng cụ có ý gì khi viết ra cái nhảm nhí này: "không rõ Mức 1 = Euro 5 hay Euro 15"
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,401
Động cơ
89,867 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thì mọi chuyện nằm ở cái Tiêu chuẩn Thời điểm đăng ký mà bác.
Đúng thế. Vậy nên chưa thể nói là "thấp" hay "cao" cho cái tiêu chuẩn.
Nhìn ở thời điểm bây giờ, Euro 2 là "thấp" (vì đã có Euro 6).
Nhưng nhìn ở thời điểm xe được đăng ký 1999, Euro 2 lại là "cao" (vì Euro 3 còn chưa ra đời).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top