Điện hay xăng thì cũng nên có trách nhiệm với cái mình thải ra.Liệu xe điện sau này có áp dụng phí xử lý rác thải pin không nhỉ?
Như xăng là đã có thuế môi trường rồi, giờ nâng dần thêm tiêu chuẩn khí xả là cải thiện được thêm đấy.
Điện hay xăng thì cũng nên có trách nhiệm với cái mình thải ra.Liệu xe điện sau này có áp dụng phí xử lý rác thải pin không nhỉ?
Thế thì các bác bên vận tải đường bộ ‘hẻo’ đầu nướcĐiện hay xăng thì cũng nên có trách nhiệm với cái mình thải ra.
Như xăng là đã có thuế môi trường rồi, giờ nâng dần thêm tiêu chuẩn khí xả là cải thiện được thêm đấy.
Cũng phải nâng cấp dần đội xe chứ bác.Thế thì các bác bên vận tải đường bộ ‘hẻo’ đầu nước![]()
Xe cụ đã Euro5 rồi thì sau này nếu khí thải có bẩn hơn cụ vào hãng là nó sẽ khôi phục cho cụ được thôi. Tất nhiên cụ phải thay thế 1 mớ phụ tùng.Dự thảo này nó nhiệm màu ở chỗ xe cụ 2022 đạt eu5 lúc đăng ký lần đầu, nhưng thời điểm đăng kiểm thứ x, xe cụ nó chỉ đạt eu4 dù rất sạch rồi, nhưng vẫn mời cụ về quê nhé.
Còn con xe tải của em, lúc đó dù chỉ đạt eu1 xì khói mờ, em vẫn đường hoàng diễu phố nhé. Vì xe em sx1999.
Mới đầu chắc nhà sản xuất tự chịu sau để phát triển sau dần để khách hàng trả chi phí mình đáng phải trả cũng là hợp lý nhỉ. khi phát triển xe điện nhiều ắt nhiều pin đc thay thế nếu hết hiệu suấtE có câu trả lời như cụ nghĩ. Thôi Ko đổi xe nữa đợi thời vậy
Nhiệm màu gì đâu bác.Dự thảo này nó nhiệm màu ở chỗ xe cụ 2022 đạt eu5 lúc đăng ký lần đầu, nhưng thời điểm đăng kiểm thứ x, xe cụ nó chỉ đạt eu4 dù rất sạch rồi, nhưng vẫn mời cụ về quê nhé.
Còn con xe tải của em, lúc đó dù chỉ đạt eu1 xì khói mờ, em vẫn đường hoàng diễu phố nhé. Vì xe em sx1999.
Kéo áo bác tí.Nhiệm màu gì đâu bác.
Nó cũng logic thôi mà:
+ Xe bác hứa hẹn tiêu chuẩn thấp + đạt yêu cầu tại thời điểm đó.
+ Nhà nước đã hứa hẹn cho bác lưu hành cái xe ấy thời gian dài, cũng tại thời điểm đó (lưu hành vĩnh viễn với xe cá nhân).
Vậy thì cứ thế mà triển thôi.
Kể cả khi chuẩn nó lên thành Euro 15, xe bác Euro 0.5 vẫn chạy được như thường - chừng nào nó vẫn đạt Euro 0.5 như đã cam kết.
Gớm, kiểm định bao năm nay mà xe bus, xe tải, xe đầu kéo, xe ben hổ vồ phun khói đen sì mù mịt vẫn chạy ầm ầm ngoài đường. Chả có gì phải hoang mang cả đâu ạ! Chỉ có tốn kém và mất time thôi.Gần đây, nhiều trang đã đưa tin với tiêu đề gây hiểu lầm rằng "Hà Nội và TP.HCM sẽ cấm xe sản xuất từ năm 2017 từ ngày 01/01/2026". Thông tin này đã tạo ra sự hoang mang không đáng có. Tôi muốn làm rõ vấn đề này sau khi kiểm tra nội dung thực tế của dự thảo.
....
Tôi không rõ mức tiêu chuẩn cụ thể của từng loại xe theo từng năm.Kéo áo bác tí.
Đận 1999 thì tiêu chuẩn cao nhất đang áp dụng là Euro2 (chưa có Euro3, đến 2000 mới có) nên không thể con Euro2 là thấp ở năm 1999 được. Vì nó là cao nhất lúc bấy giờ.
Không rõ thì nên tìm hiểu bác ạ.Tôi không rõ mức tiêu chuẩn cụ thể của từng loại xe theo từng năm.
Và, cái ta cần là Tiêu chuẩn tối thiểu, chứ không phải Tối đa hay Cao nhất, bác ạ.
Thời điểm 1999, nó là Euro 2 hay Euro 0.2, cũng vậy thôi mà bác.
Cũng như cái Dự thảo, nó đưa ra mức 1+2+3+4 rất oách, nhưng không rõ Mức 1 = Euro 5 hay Euro 15.
Cái quan trọng là, vào thời điểm 1999 hay 1989, bác đã cam kết gì và đã được chấp thuận (ví dụ là Euro 1), thì giờ cứ thế mà triển thôi.
Thì mọi chuyện nằm ở cái Tiêu chuẩn Thời điểm đăng ký mà bác.Không rõ thì nên tìm hiểu bác ạ.
Ta đang đứng ở lúc áp dụng Euro 6 rồi nên nói 2 thấp là không đúng.
Cao hay thấp thì phải đặt vào đúng thời điểm của nó. Và chính vì thế, khi nó đã đáp ứng được tiêu chuẩn đặt ra tại thời điểm nó ra đời (và được cam kết lưu hành không hạn chế) thì việc giữ cam kết đó là việc phải làm.
Cụ không tìm hiểu phán linh tinh trẻ con nó cười cho. Văn bản NN đã chỉ rõ "mức" là tương đương với "Euro" rồi, cụ suy diễn linh tinh.Tôi không rõ mức tiêu chuẩn cụ thể của từng loại xe theo từng năm.
Và, cái ta cần là Tiêu chuẩn tối thiểu, chứ không phải Tối đa hay Cao nhất, bác ạ.
Thời điểm 1999, nó là Euro 2 hay Euro 0.2, cũng vậy thôi mà bác.
Cũng như cái Dự thảo, nó đưa ra mức 1+2+3+4 rất oách, nhưng không rõ Mức 1 = Euro 5 hay Euro 15.
Cái quan trọng là, vào thời điểm 1999 hay 1989, bác đã cam kết gì và đã được chấp thuận (ví dụ là Euro 1), thì giờ cứ thế mà triển thôi.
Chả phải chục năm mà gần đây cũng bị. Do hãng hình như đạt giới hạn vòng tua hay gì đấy mà KĐV đạp mãi không lên được nên đánh trượt. Vụ này hình như có bài trên OF, xe Triton thì phải.Thế mới có vụ ầm ĩ trên OF về chuyện đăng kiểm khí thải đấy các cụ. Chẳng là 1 bác mua Ford transit mới tinh từ hãng, về đi đăng kiểm thì bị anh kiểm viên đạp thốc ga căng đét, chủ xe thì xót, mà anh kiểm viên đạp mãi vẫn bảo ko đạt. Lý do xoay quanh câu chuyện muôn thủa cách đây chục năm là có để gì trên xe khi đi đăng kiểm ko ?? Việc đạt tiêu chuẩn khí thải hay ko hãy để các đại lý showroom chính hãng họ bảo trì bảo dưỡng và test luôn là chuẩn chất.
Ai phạt thì người đó thừa nhận mình làm đó cụÝ bác định bẩu, ông anh êm tham nhũng chánh sách hử?
Bác chuẩn bị 7 củ, lên phường!!!
Cần gì hả bác.Cụ không tìm hiểu phán linh tinh trẻ con nó cười cho. Văn bản NN đã chỉ rõ "mức" là tương đương với "Euro" rồi, cụ suy diễn linh tinh.
Chưa bàn đến chuyện đó nhưng cụ có ý gì khi viết ra cái nhảm nhí này: "không rõ Mức 1 = Euro 5 hay Euro 15"Cần gì hả bác.
Cái quan trọng là, cái xe của bác, tại thời điểm đăng ký, có được chấp thuận tiêu chuẩn cũ đó không.
Nếu có thì vào 2030, bác cứ việc chạy - chừng nào xe bác vẫn đạt cái mức năm xưa, và cái Mức 1 của dự thảo, do đó, nó không được áp dụng với xe của bác.
Đúng thế. Vậy nên chưa thể nói là "thấp" hay "cao" cho cái tiêu chuẩn.Thì mọi chuyện nằm ở cái Tiêu chuẩn Thời điểm đăng ký mà bác.