Hình vẽ hồi ấy còn khó khăn, màu chưa in đẹp, nhưng là sự cố gắng

Về cái Nội dung chương trình, tôi không dám bình ẩu ở đây.Nặng quá ấy chứ cụ, thực tế ở Giáo dục phổ thông, người ta chỉ đưa ra khái-niệm cơ bản về các môn khoa-học, sau đó, em nào có năng khiếu hay thích tìm hiểu, học hỏi thì đi vào chuyên, ở ta thì học những kiến thức cao siêu, mà thực tế có áp dụng gì đâu ngoài đời???
Tôi thì thấy họ chỉ trích GS Đại về Độ nặng của Chương trình.
Và cá nhân tôi thấy, Chương trình các lớp của ta đều NẶNG.
Thời của tôi vốn đã nặng, giờ con tôi đang học (lớp 6 và 11), còn nặng hơn.
Còn cách Đào tạo bằng Đọc + Chép + Thuộc lòng, hình như nó có từ thời GS Đại đang ở truồng.
Thì trường cháu cũng vậy...nhưng giờ khác rồi nên biên tập lại cho phù hợp thôi.Thì những gì không phù hợp em nghĩ nên biên-tập lại chứ cụ, trường em cấp 1 đúng như vậy đấy, đi bộ qua con đường đất, trường nằm giữa cánh đồng, mùa lúa rất đẹp, đi học 3km vẫn đi bộ, đeo cặp, trên tay còn xách lọ mực,...
Em cũng học bộ sách này, thật là giác bồi hồi khi xem lại hình hình ảnh này.Rất bồi hồi khi thấy sách mình đã học ngày xưa
![]()
Công nghệ giáo dục cũng chỉ là 1 cách dạy chữ và tư duy cho học sinh lớp 1...thế thui.Sách CNGD tiếng Việt lớp 1 của ông Hồ Ngọc Đại bị loại. Qua báo chí em mới biết là đã áp dụng 40 năm nay nghĩa là từ khi em chưa vào lớp 1. Em vừa tìm xem thì thấy toàn vuông tròn tam giác. Nội dung + thông tin thì vẫn cũ. Cách trình bày càng cũ + cẩu thả. Lọ mọ xem lại sách cũ có hình con gà trống ở bìa. Cá nhân em thấy sách cũ gần gũi và dễ hiểu hơn. Không phức tạp hoá vấn đề mà đi thẳng vào mặt chữ và âm sắc.
Giáo dục là giáo dục. Ghép công nghệ vào sẽ làm mất tính sáng tạo dẫn đến cằn cỗi về tư duy trong giáo dục. Cứ vuông tròn tam giác thế bảo có thằng hát xuyên tạc: đen trắng đen vàng đen vàng đen vàng trắng mãi mà không hết bài....
Vừa hôm trước đi trình bày giải pháp cho một cơ quan về công nghệ của nhà nước. Trình bày xong...sếp bên ấy hỏi "Có thế thôi à, chả có chỗ nào nguy hiểm cả, phải có tí 4.0, AI vào nó mới nguy hiểm, mới dễ trình chứ"Nặng quá ấy chứ cụ, thực tế ở Giáo dục phổ thông, người ta chỉ đưa ra khái-niệm cơ bản về các môn khoa-học, sau đó, em nào có năng khiếu hay thích tìm hiểu, học hỏi thì đi vào chuyên, ở ta thì học những kiến thức cao siêu, mà thực tế có áp dụng gì đâu ngoài đời???
Bác nhìn cái cách phản bác của Hội đồng là thấy còn gì:logical thế còn gì ạ. Tri thức 4 chấm nó phải nhiều hơn 2 chấm nên sách nó cũng phải nặng theo.
Nặng không phải là xấu, chỉ thương thân là độ nặng của chương trình tỉ lệ thuận với túi tiền của một nhóm người và tỉ lệ nghịch với độ nặng vỏ chất xám của các nhà giáo dục.
Có khi ông ấy cũng không rõ 4.0, AI nó là gì, nhưng không thêm vào thì chết...Vừa hôm trước đi trình bày giải pháp cho một cơ quan về công nghệ của nhà nước. Trình bày xong...sếp bên ấy hỏi "Có thế thôi à, chả có chỗ nào nguy hiểm cả, phải có tí 4.0, AI vào nó mới nguy hiểm, mới dễ trình chứ"![]()