[Funland] Bán xe ở Indonesia: Anh tôi ở đâu? Từ từ tìm sẽ thấy.

G.O.D Pro

Xì hơi lốp
Biển số
OF-840847
Ngày cấp bằng
28/9/23
Số km
770
Động cơ
6,993 Mã lực
Tuổi
37
Đúng thật. Hả hê trong nước có thể vì phục vụ cho dn đối thủ còn có lý, hả hê khi nhìn thấy DN Việt mình chưa vi trí cao ở nước ngoài thì đúng là Loser.
Nó là chuyện bth mà cụ, người VN có câu "khi bạn thất bại, những người vui mừng nhất lại là những người thân quen của bạn" :))
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,382
Động cơ
729,096 Mã lực
So sánh là khập khiễng tuy nhiên ít nhất phải có hệ quy chiếu nào đó. Ví dụ cũng các hãng thuần nhập khẩu, có thời gian gia nhập thị trường ngang ngang nhau chẳng hạn.
 

PHUONG.

Xe tăng
Biển số
OF-869673
Ngày cấp bằng
14/10/24
Số km
1,869
Động cơ
40,904 Mã lực
597653443_25303616712629089_7754966809344576691_n.jpg

Có bạn gửi cho cá iảnh, em đăng tạm.
Thông tin ở đây, nhưng phải member mới xem đầy đủ được ạ.

P/S: Mấy hãng xe tàu bán cũng ác phết.
Xoay ngược cái bảng hộ em cái. 😆
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,066
Động cơ
721,064 Mã lực
Hả hê nhì
 

anhsayno

Xe máy
Biển số
OF-867505
Ngày cấp bằng
7/9/24
Số km
99
Động cơ
1,155 Mã lực
Tuổi
26
Bài này dạng có tin để đăng thôi cụ ạ. Nhập khẩu khác số đã bán được. Vinfast chén được tt In cũng vất vả đấy, tính cạnh tranh rất cao
Nó cũng phản ánh số lượng mua có khả quan thì mới nhập chứ.
 

HPNYEAR

Xe máy
Biển số
OF-874016
Ngày cấp bằng
1/1/25
Số km
61
Động cơ
631 Mã lực
Tuổi
45
Không thích mà cũng không ghét. Chỉ là nó cung cấp dữ liệu góc nhìn "thật" hơn, khách quan hơn.

Đi ra thế giới không bao giờ là dễ dàng.
Cái ảnh bạn gửi, nó chèn icon vào, em không sửa được.
Cụ tìm dữ liệu ở Ấn xem ntn, chắc thị trường dễ tính hơn?

E nhớ Ấn dộ phát minh ra con số đặc biệt trong toán học.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,878
Động cơ
639,616 Mã lực
Cụ tìm dữ liệu ở Ấn xem ntn, chắc thị trường dễ tính hơn?

E nhớ Ấn dộ phát minh ra con số đặc biệt trong toán học.
Ấn Độ bạn có hãng xe nội địa là Tata.
Indo có hãng xe nội địa là Polytron

Hãng Tata của Ấn Độ cũng rất khủng.
Nên bất cứ hãng xe nào vào thị trường Ấn cũng cần vững chí bền gan, kiên trì kiên định.
 

cadan

Xì hơi lốp
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,815
Động cơ
492,104 Mã lực
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
4,351
Động cơ
157,143 Mã lực
Ấn Độ bạn có hãng xe nội địa là Tata.
Indo có hãng xe nội địa là Polytron

Hãng Tata của Ấn Độ cũng rất khủng.
Nên bất cứ hãng xe nào vào thị trường Ấn cũng cần vững chí bền gan, kiên trì kiên định.
Ấn có nhiều hãng. Cũng lớn đấy. Có anh Mahindra sản xuất quả giống Jeep đẹp long lanh.
Quả này về VN bán tầm 6-7 trăm thì lại chạy khắp rẫy.
1765598359829.png
 

clicklacp

Xe tăng
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
1,086
Động cơ
209,508 Mã lực
VF đã mắc phải rất nhiều sai lầm chí tử khi chọn cách tiếp cận thị trường Mỹ. Nhưng em nghĩ họ cũng rút ra được nhiều bài học từ sai lầm này để có thể thâm nhập được vào Indo hay Ấn. Cuộc chiến oto là cuộc chiến lớn và dài hơi, ông nào đủ dũng cảm để lao vào ngành này là em rất ngưỡng mộ =D>
Sao lại cứ nghĩ họ phải luôn đúng nhỉ? Em cho rằng họ lớn mạnh vi dám sai, dám liều, và khi không thấy hiệu quả họ lập tức để sang một bên, không lưu luyến. Nhiều ngành đã bị bỏ lại, có thể vì họ chọn sai lúc đó, sai thời điểm..., và những gì còn lại cho thấy họ mạnh hơn trước.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,695
Động cơ
435,151 Mã lực
Lười gúc và k check fact em hỏi Ai cho nhanh.

Dưới đây là thông tin chi tiết về doanh số bán hàng của VinFast tại Ấn Độ, được tổng hợp từ các báo cáo chính thức mới nhất.

📊 Doanh số VinFast tại Ấn Độ (Tháng 11/2025)

· Số xe bán ra: 291 xe. Đây là mức cao nhất kể từ khi VinFast gia nhập thị trường Ấn Độ.
· So sánh với tháng trước: Tăng mạnh, từ 131 xe (tháng 10) lên 291 xe (tháng 11), tương đương tăng hơn 160 xe sau một tháng.
· Xếp hạng trong phân khúc EV: Vị trí thứ 7 trong số 17 hãng xe chạy điện tại Ấn Độ, vượt qua cả BMW Ấn Độ (267 xe) trong tháng này.
· So sánh với đối thủ:
· Tesla: Bán được 48 xe Model Y (nhập khẩu).
· Tata Motors (dẫn đầu): Bán được hơn 6,000 xe điện.
· Các mẫu xe bán chạy: VF 6 và VF 7. Đây là những mẫu SUV điện được lắp ráp cục bộ tại nhà máy VinFast ở Tamil Nadu.

📈 Xu hướng mở rộng của VinFast tại Ấn Độ

VinFast đang mở rộng mạnh mẽ tại thị trường Ấn Độ, thể hiện qua một số điểm chính:

· Mạng lưới đại lý: Tính đến cuối tháng 10/2025, VinFast đã có 24 đại lý hoạt động trên khắp các thành phố lớn của Ấn Độ và đặt mục tiêu tăng lên 35 đại lý vào cuối năm 2025.
· Sản xuất trong nước: Nhà máy tại Thoothukudi, Tamil Nadu, bắt đầu hoạt động lắp ráp từ tháng 9/2025. Giai đoạn đầu có công suất 50,000 xe/năm (chủ yếu VF 6 và VF 7), có thể mở rộng lên 150,000 xe/năm. Việc lắp ráp trong nước giúp VinFast có giá bán cạnh tranh hơn so với xe nhập khẩu.
· Kế hoạch tương lai: VinFast đã xác nhận kế hoạch ra mắt mẫu MPV điện 7 chỗ Limo Green tại Ấn Độ vào tháng 2/2026.

Để bạn dễ theo dõi, đây là bảng tóm tắt doanh số của VinFast và các hãng xe điện chính khác tại Ấn Độ trong tháng 11/2025:

Doanh số EV Tháng 11/2025

· Tata Motors: Hơn 6,000 xe
· VinFast: 291 xe
· Tesla: 48 xe
(Số liệu tổng hợp từ FADA và AutocarPro)

💡 Tổng quan thị trường EV Ấn Độ

Tháng 11/2025, tổng doanh số xe điện chạy pin (e-PV) tại Ấn Độ đạt 14,739 xe, tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường vẫn đang được dẫn dắt bởi ba hãng xe nội địa, chiếm tới 86% tổng doanh số:

1. Tata Motors (6,121 xe, chiếm 42% thị phần).
2. JSW MG Motor India (3,676 xe).
3. Mahindra & Mahindra (2,940 xe).

Nhìn chung, dù có mức tăng trưởng ấn tượng, doanh số của VinFast tại Ấn Độ vẫn còn rất khiêm tốn so với các "ông lớn" nội địa. Tuy nhiên, chiến lược lắp ráp trong nước, mở rộng mạng lưới và định giá cạnh tranh đang giúp hãng này tạo được chỗ đứng ban đầu vững chắc.

Bạn có muốn tìm hiểu sâu hơn về thông số kỹ thuật của các mẫu VF 6, VF 7 hoặc so sánh chúng với đối thủ trong cùng phân khúc giá không?
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,979
Động cơ
5,937,156 Mã lực
Ấn có nhiều hãng. Cũng lớn đấy. Có anh Mahindra sản xuất quả giống Jeep đẹp long lanh.
Quả này về VN bán tầm 6-7 trăm thì lại chạy khắp rẫy.
View attachment 9428611
Em mà tậu được con này cưỡi về bản em khéo lại lấy được thêm ối vợ :))
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,808
Động cơ
473,315 Mã lực
Thị trường nước ngoài của VF thấy Canada và Mỹ bán ổn nhất, tuy nhiên thời gian gần đây tại Mỹ doanh số có xu hướng giảm. Có thể thị trường phản ứng trước định hướng mới của VF là tập trung cho hai thị trường mới là Ấn Độ và Đông Nam Á (Indonesia + Philippines)

1765601568384.png


1765601534706.png
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,808
Động cơ
473,315 Mã lực
Doanh số hàng tháng của VF tại thị trường nội địa
1765601730249.png

Doanh số VF5 đã vượt Fadil

1765602182313.png
 

Coxetang

Xe buýt
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
936
Động cơ
12,490 Mã lực
Tuổi
35
Sao lại cứ nghĩ họ phải luôn đúng nhỉ? Em cho rằng họ lớn mạnh vi dám sai, dám liều, và khi không thấy hiệu quả họ lập tức để sang một bên, không lưu luyến. Nhiều ngành đã bị bỏ lại, có thể vì họ chọn sai lúc đó, sai thời điểm..., và những gì còn lại cho thấy họ mạnh hơn trước.
:)) nhiều ngành bị bỏ lại nhưng ngành cốt lõi vẫn còn
 

tqppmpc

Xe tăng
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
1,020
Động cơ
540,857 Mã lực
Cụ chắc chưa đến Indo đúng ko cụ? Nếu cụ đã đi rồi thì chắc sẽ ko ca ngợi Indo như thế.

Cơ sở hạ tầng của Indo khá là yếu, ngay cả ở Jakarta và các đảo. Đảo như Bali cũng chỉ có trục chính, và tắc đường thì kinh khủng hơn ở VN nhiều lần. Hạ tầng giao thông và cảng kém.
Dân số đạo Hồi cao, mâu thuẫn sắc tộc, cũng là 1 cản trở. Còn ko ai phủ nhận với dân số gấp 3 Việt Nam thì Quy mô nền kinh tế chắc chắn sẽ lớn hơn VN tương ứng rồi. Tuy nhiên, nội tại thì còn nhiều điều lắm. Cụ sang đó 1 tuần, đi làm, đi loanh quanh thì mới thấy được.

Vì là đảo, chi phí logistic rất lớn, thủ tục cũng vậy phát khùng luôn đó, nên mất lợi thế cạnh tranh.
quản trị và môi trường kinh doanh ở Indonesia còn tồn tại tình trạng tham nhũng,chỉ số đó hiện đang cao hơn VN, chậm trễ trong cấp phép và thực thi hợp đồng thiếu nhất quán.

Môi trường pháp lý và chính sách thiếu ổn định, các quy định thường xuyên thay đổi, đặc biệt trong lĩnh vực khai khoáng, năng lượng và dịch vụ số, gây khó khăn cho nhà đầu tư. Thủ tục hành chính phức tạp, yêu cầu tỷ lệ nội địa hóa cao (TKDN) cũng làm tăng chi phí và kéo dài thời gian triển khai dự án. Chính sách hay thay đổi và bảo hộ (có phần cực đoan) sản xuất trong nước. Một số chính sách có thể thay đổi liên tục nữa (hơi giống chính sách bảo hộ Bumiputera của Malaysia). Cái này thì VN hơn nhiều, khung chính sách pháp lý rõ ràng, ko lật mặt với nhà đầu tư, ưu đãi mạnh hơn.
Chưa kể hội nhập thương mại, số lượng và chất lượng các hiệp định của Indo thì vẫn kém VN nhiều, nên hiện nay một số nước đang làm ăn chính với với mình vì cái EVFTA đó đấy cụ ạ.

Làm ở Indo ko ngon ăn lắm đâu, nền kinh tế cũng trong tay 1 số ông lớn (ít hơn ở VN nhiều). Chắc cụ ko biết 1 số dòng xe và 1 nhà máy của Honda cũng đóng cửa giữa năm nay để chuyển sang sản xuất ở Thái (Nguồn đây ko cụ lại bảo em bịa. Honda Dikabarkan Tutup Plant 1 Pabrik Karawang Imbas Tak Lagi Produksi CR-V di Indonesia ). Yamaha Music và PT Sanken cũng đóng cửa chuyển về TQ. Huntsman Indo cũng đóng cửa vì chi phí Logistic quá lớn.

Thêm 1 số thông tin nữa thì cụ có thể tìm hiểu ở đây,
Indonesia’s Foreign Investment Plummets: Economic Crisis Warning as Rp1,905 Trillion Target at Risk - Noi English
Why Are Foreign Investors Avoiding Indonesia? Causes & Solutions! - Digivestasi
thủ tục hành chính ở Indo thì hơi oải, nhiều vấn đề email cho họ thì ko thèm trả lời, nhắc 2,3 lần cũng im re, cáu lên gọi điện thì sorry. trình độ công chức thấp hơn Vietnam khá khá, nhưng e hơi lạ là xe hơi Alphard ở Viet là đẳng cấp thì bên đó hay chạy Taxi, e đi từ sb về JKT chọn hẳn Alphard đi cho đã
 

nsh

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
2,120
Động cơ
1,002,913 Mã lực
Xe Hàn lép vế quá, không thấy ông KIA đâu luôn
cháu thấy xe Hàn làm điều hòa yếu - so với xe Nhật - nên bản thân cháu lựa chọn khi mua. Có lẽ bên Indo trời nóng bức nên xe Hàn khó.
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,505
Động cơ
328,124 Mã lực
thủ tục hành chính ở Indo thì hơi oải, nhiều vấn đề email cho họ thì ko thèm trả lời, nhắc 2,3 lần cũng im re, cáu lên gọi điện thì sorry. trình độ công chức thấp hơn Vietnam khá khá, nhưng e hơi lạ là xe hơi Alphard ở Viet là đẳng cấp thì bên đó hay chạy Taxi, e đi từ sb về JKT chọn hẳn Alphard đi cho đã
Em chưa gặp cái Alphard nào trừ khi la xe của khách sạn. Bên đó em gặp toàn Vios với Innova hôi rình thôi.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,633
Động cơ
672,540 Mã lực
Tuổi
23
Em chưa gặp cái Alphard nào trừ khi la xe của khách sạn. Bên đó em gặp toàn Vios với Innova hôi rình thôi.
Jakarta và Bali, tôi thấy nhiều Innova và Vios, có vậy thật.
Đường Jakarta thì tắc không kém gì đường Láng - Trường Chinh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top