[Funland] Bán xe ở Indonesia: Anh tôi ở đâu? Từ từ tìm sẽ thấy.

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,539
Động cơ
451,030 Mã lực
Xem lại buổi nói chuyện của 2 Sếp V năm 2016. Có các lời khuyên của các anh cho nhau thấy đều có tầm nhìn.
Anh V1 khuyên anh V2: Đừng đầu ******* U cà, bọn đó bất ổn lắm. Thực tế U cà oánh nhau từ 2022 đến giờ.
Anh V2 (bác phó) khuyên anh V1:
- Nên học thằng tây (lớp tinh hoa, ông chủ) - phản biện lại ý anh V1 chê là mấy thằng tây kém, chả được việc.
- V1 ra quốc thế thì nên chọn nước nghèo, khu Đông Nam Á, đừng chọn Âu, Mỹ.
Gần 10 năm, thấy những ý đúng thật.
Chọn Âu Mỹ các cụ bảo đánh bóng tên tuổi để bán trong nước thôi. Biết đâu đấy là chi phí quảng cáo. Giờ thấy các cụ quảng cáo VF7, VF8 hàng xuất Mỹ bán đầy.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,802
Động cơ
52,124 Mã lực
Không liên quan : mình đánh sang Indo - Indo đánh sang VN. Có sự tiếc nuối không hề nhẹ khi các thương hiệu lâu năm của VN lần lượt được Nhật, Thái ... mua. Bây giờ đến Indo mua

IMG_7825.jpeg
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,501
Động cơ
327,953 Mã lực
Người anh Elon Musk quốc dân

Mặc dù có quan hệ sâu sắc với giới chức In, nhưng anh vẫn từ từ vì khoai chưa nhừ

Indo hờ hững với Tesla hay Tesla ngoảnh mặt với thị trường lớn thứ 4 thế giới?



Cụ chắc chưa đến Indo đúng ko cụ? Nếu cụ đã đi rồi thì chắc sẽ ko ca ngợi Indo như thế.

Cơ sở hạ tầng của Indo khá là yếu, ngay cả ở Jakarta và các đảo. Đảo như Bali cũng chỉ có trục chính, và tắc đường thì kinh khủng hơn ở VN nhiều lần. Hạ tầng giao thông và cảng kém.
Dân số đạo Hồi cao, mâu thuẫn sắc tộc, cũng là 1 cản trở. Còn ko ai phủ nhận với dân số gấp 3 Việt Nam thì Quy mô nền kinh tế chắc chắn sẽ lớn hơn VN tương ứng rồi. Tuy nhiên, nội tại thì còn nhiều điều lắm. Cụ sang đó 1 tuần, đi làm, đi loanh quanh thì mới thấy được.

Vì là đảo, chi phí logistic rất lớn, thủ tục cũng vậy phát khùng luôn đó, nên mất lợi thế cạnh tranh.
quản trị và môi trường kinh doanh ở Indonesia còn tồn tại tình trạng tham nhũng,chỉ số đó hiện đang cao hơn VN, chậm trễ trong cấp phép và thực thi hợp đồng thiếu nhất quán.

Môi trường pháp lý và chính sách thiếu ổn định, các quy định thường xuyên thay đổi, đặc biệt trong lĩnh vực khai khoáng, năng lượng và dịch vụ số, gây khó khăn cho nhà đầu tư. Thủ tục hành chính phức tạp, yêu cầu tỷ lệ nội địa hóa cao (TKDN) cũng làm tăng chi phí và kéo dài thời gian triển khai dự án. Chính sách hay thay đổi và bảo hộ (có phần cực đoan) sản xuất trong nước. Một số chính sách có thể thay đổi liên tục nữa (hơi giống chính sách bảo hộ Bumiputera của Malaysia). Cái này thì VN hơn nhiều, khung chính sách pháp lý rõ ràng, ko lật mặt với nhà đầu tư, ưu đãi mạnh hơn.
Chưa kể hội nhập thương mại, số lượng và chất lượng các hiệp định của Indo thì vẫn kém VN nhiều, nên hiện nay một số nước đang làm ăn chính với với mình vì cái EVFTA đó đấy cụ ạ.

Làm ở Indo ko ngon ăn lắm đâu, nền kinh tế cũng trong tay 1 số ông lớn (ít hơn ở VN nhiều). Chắc cụ ko biết 1 số dòng xe và 1 nhà máy của Honda cũng đóng cửa giữa năm nay để chuyển sang sản xuất ở Thái (Nguồn đây ko cụ lại bảo em bịa. Honda Dikabarkan Tutup Plant 1 Pabrik Karawang Imbas Tak Lagi Produksi CR-V di Indonesia ). Yamaha Music và PT Sanken cũng đóng cửa chuyển về TQ. Huntsman Indo cũng đóng cửa vì chi phí Logistic quá lớn.

Thêm 1 số thông tin nữa thì cụ có thể tìm hiểu ở đây,
Indonesia’s Foreign Investment Plummets: Economic Crisis Warning as Rp1,905 Trillion Target at Risk - Noi English
Why Are Foreign Investors Avoiding Indonesia? Causes & Solutions! - Digivestasi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top