[Funland] Bằng Đại Học nước ngoài rớt giá?!

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,924
Động cơ
236,707 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Nói chung còn tùy thuộc loại bằng cấp: chất lượng (khá/giỏi/tb) và của cơ sở đào tạo nào? ;;)
Du học nước ngoài là 1 dạng đầu tư... Cần phải chọn ngành nghề và cơ sở đào tạo phù hợp với trí lực & đk kinh tế... 🤔
Thời KTTT thì bằng cấp chỉ là 1 điều kiện để tuyển dụng thôi..
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,341
Động cơ
2,928 Mã lực
Trong hay ngoài thì nó cũng chỉ tương đối khi thực tế vào công việc, vì tùy vào kiến thức - kỹ năng - kỹ năng sống - kinh nghiệm - bản lĩnh mà mỗi cá nhân tích lũy, có khả năng thi triển được.
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
887
Động cơ
30,634 Mã lực
Tuổi
31
Ồ, tôi có biết là hầu như giảng viên chính của các trường top đầu tại chỗ các bác đều đã từng du học/nghiên cứu sinh (tại các trường công của nơi học dành cho dân bản xứ-không phải trường tư)

Tôi cũng thấy rằng thị trường lao động của các bác quả là khắt khe....khi cả 20 vòng nguyệt quế Olympia đều không đạt yêu cầu tuyển dụng chỗ các bác và phải đi làm culi tại xứ người....hay nổi danh như Ngô Bảo Châu cũng không đạt yêu cầu vè kỹ năng làm việc tại Việt Nam & không hiểu gì về thị trường/kỹ năng quản lý tại một trong những nền kinh tế-quản lý phát triển nhất thế giơi.

Tất nhiên người nơi khác hay được đào tạo ở nơi khác họ còn phải cố gắng nhiều để bắt kịp trình độ khoa học & quản lý/kỹ năng làm việc chỗ các bác nhất là khi các bác đã loại bỏ việc sx xe động cơ đốt trong....dẫn đầu về xe điện, 6G....và vừa mới loại bỏ giải Nobel ra khỏi hệ thống giải thưởng khoa học danh giá nhất thế giới.

Tất nhiên dù họ vẫn còn kém cỏi nhưng tôi vẫn phải tôn trọng họ thôi-đương nhiên rồi tôi luôn là thế mà
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,327
Động cơ
368,992 Mã lực
Chuyện này rất là bình thường. Càng ngày càng có nhiều du học sinh, thì chất lượng mặt bằng chung của du học sinh sẽ thấp dần đi.

Trừ những bạn có chí hướng, có ý thức học hành, chăm chỉ, nghiêm túc - còn thì cũng rất nhiều bạn trẻ đi học vì bố mẹ bắt đi, đi học để được tự do... hội này về nước trừ khi đi làm cho bố mẹ, còn đi làm ngoài thì rất bình thường cũng phải thôi.

Ngược lại ở trong nước mà có chí thì giờ học hành chỗ nào chẳng đc. Muốn học, đọc tài liệu của các trường hàng đầu trên TG cũng có luôn. Nhất là ngành ICT thì rất dễ tiếp cận... nên bạn nào có khả năng, tự chủ, có chí phấn đấu, 4 năm tự cày/học online thì ăn đứt phần lớn các bạn dhs làng nhàng.

Đi Tây có điểm hơn là tiếp cận & học được từ cuộc sống, con người, văn hóa, ứng xử, cách học hành, làm việc... các thứ ở ngoài XH Phương Tây. Bạn nào tinh tế, để ý, quan sát, có ý thức thì sẽ học & lĩnh hội đc những thứ này, đó mới là giá trị.

Còn thì thế giới phẳng rồi, riêng chuyện tiếp cận kiến thức thì ở đâu cũng okie hết. Thu nạp nó như thế nào thì tùy khả năng từng người. Chưa kể mấy năm ĐH + cao học... mới chỉ là bước khởi đầu, kiến thức đó chưa là gì hết, nên gần như điểm khởi đầu là như nhau cả thôi. Quan trọng là cách tư duy & sức bật sau này... Ra làm việc còn học hành, cập nhật, bổ sung nâng cao kiến thức cả đời.
 

pk2018

Xe tải
Biển số
OF-558217
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
493
Động cơ
22,714 Mã lực
em đi làm cũng gặp nhiều người đi du học về nhưng đúng ra chỉ hơn đội trong nước phần ngoại ngữ, còn lại thì bình thường. Ko có gì nổi bật cả.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,112
Động cơ
270,604 Mã lực
Chắc cụ gặp toàn đội đi du học bằng học bổng bometachi thôi, mà đội ấy thì chắc chúng nó cũng chả muốn làm việc.
Cụ chắc không cho con du học nên không biết, kiếm học bổng các ngành như kinh tế hoặc các ngành sinh viên bản xứ không vào thì không quá khó. Nhưng học Y, Dược, Luật,... mà không có học bổng bometachi thì không theo học được.

Mà kiếm "học bổng của xứ người" đâu có dễ, không đầu tư mọi mặt bằng "học bổng bometachi" hàng 5-7 năm liên tục thì lấy đâu ra hàng đống "tiêu chuẩn" đáp ứng hồ sơ xin học bổng.

Đại học xứ người nó kiếm tiền, chứ không phải làm từ thiện.
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,327
Động cơ
368,992 Mã lực
giờ công ty nó cần người làm được việc với mức lương rẻ mạt nhất có thể. Tuyển đội du học vào làm gì, để trang trí cho đẹp à ?
Cứ tuyển hẳn 2 chú học trong nước, mỗi chú 10 triệu làm hơn hẳn 1 chú du học.
Tuyển dụng cứ vì công việc mà tuyển, phù hợp nhu cầu là okie. Giờ ai đi tuyển vì bằng cấp ở nước ngoài.

Còn hội người VN giỏi ở nước ngoài, hoặc chúng nó ko về VN. Hoặc về thì cụ cũng ko tuyển được, vì những c.ty biết tuyển dụng họ vợt hết rồi.

Vẫn đi ngồi đếm 2 người làm tốt hơn 1 người thì nhu cầu tuyển dụng vốn chỉ là cần người lao động, chứ chưa phải cần nhân lực.

Với riêng chuyên ngành tài chính kế toán thì em đồng ý với cụ 100%. Thực ra dân du học phần nhiều là con nhà giàu đi chơi, học thì học trường làng nhàng lại học ít chơi nhiều thì lấy đâu ra giỏi? Tất nhiên số giỏi cũng có nhưng không nhiều. Em thật.
Số giỏi vẫn đầy ra, hoặc chúng nó ở lại nước ngoài, hoặc về làm việc khác ngon hơn. Thử vào các hội nhóm định cư ở nước ngoài mới biết. Đa số hội đi học nước ngoài mà giỏi & có năng lực chúng nó định cư hết. Hội giỏi về nước còn một ít thì cty nước ngoài, hoặc làm cty gia đình, hoặc tự lập nghiệp.

Cũng có thể hoặc 1 trong số đó. Nhưng tư tưởng họ có 1 đặc điểm chung: bọn tôi không cùng đẳng cấp với tụi trong nước, ... nên ít trau dồi chuyên môn dẫn đến sau khi về nước đi làm theo thời gian thì khoảng cách chuyên môn với nhiều bạn trong nước ngày càng xa.
Cái thằng giỏi thật thì nó ko bao giờ có tư tưởng đó, chúng nó biết mình là ai, giá trị của mình ở đâu & cư xử/làm việc ntn cho phải. Tất nhiên đôi khi vẫn gặp một số trường hợp giỏi & kiêu, có những sự bồng bột, hiếu thắng (+non nớt) của tuổi trẻ nhưng ko sao. Giỏi thì vẫn dùng tốt. Còn lại đa số những thằng như cụ nói, ảo tưởng rồi đẳng cấp này kia thì đúng là chỉ có hội thiển cận & kém thật. Mà hội này các cụ vẫn tuyển vào (& lỡ trả lương cao) thì các cụ tự trách mình sính ngoại & ko biết tuyển/chọn người thôi.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
7,988
Động cơ
2,995,757 Mã lực
Nơi ở
Internet
Gọi là xuống giá, chứ mất giá nghe thảm quá và cũng không chính xác. Nhưng nếu xuống giá một cách tương đối khi so sánh du học và học trong nước, thì theo quan điểm cá nhân em, thì có lẽ đó là tín hiệu tốt.
 

9065

Xe máy
Biển số
OF-430051
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
50
Động cơ
215,081 Mã lực
Tuổi
44
Đi học tây or ta quan trọng là học trường nào???? Xếp hạng ?? Công or tư? Có đóng phí or free??? Đánh đồng từ học đại học khó có điểm chung lắm. Nhiều bác nói gặp nhiều SV đi du học thậm trí đếch biết tên trường nên chê cũng dễ hiểu thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top