Thảo luận Bánh đà Korando

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,284
Động cơ
13 Mã lực
Các cụ cho em hỏi đã có cụ nào phải thay bánh đà hay là phục chế chưa ạ ? Xe em hiện bánh đà đã xê dịch được tầm 7-8 cm so với trước đây 2 năm chỉ khoảng 4 cm , như vậy là cũng chẳng con bao lâu nữa là nó xoay tròn rồi . Các cụ thay mới hay là phục chế nó ạ ?
 

Arte

Xe máy
Biển số
OF-38996
Ngày cấp bằng
23/6/09
Số km
62
Động cơ
7 Mã lực
Bác hỏi câu khó vãi chầy, cái này e chưa từng gặp.
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,284
Động cơ
13 Mã lực
Bác hỏi câu khó vãi chầy, cái này e chưa từng gặp.
Riêng thằng Korando này chống giật nó làm trên bánh đà nên khi hệ thống chống giật hỏng , bánh đà xoay tròn là chỉ có nước gọi cứu hộ . Các xe khác hệ thống chống giật nằm trên lá côn nên chỉ khi lá côn mòn xe mới bị ỳ xe . Đi xe này không biết nó xoay tròn lúc nào không biết :((
 

korandovinhyen

Xe container
Biển số
OF-115722
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
7,153
Động cơ
144 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh yên - Vĩnh phúc
Riêng thằng Korando này chống giật nó làm trên bánh đà nên khi hệ thống chống giật hỏng , bánh đà xoay tròn là chỉ có nước gọi cứu hộ . Các xe khác hệ thống chống giật nằm trên lá côn nên chỉ khi lá côn mòn xe mới bị ỳ xe . Đi xe này không biết nó xoay tròn lúc nào không biết :((
Xe đời 2003 trở về trước thì bánh đà không có hệ thống giảm giật, mà giảm giật nằm trên lá côn.
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,284
Động cơ
13 Mã lực
Xe em đang cho bánh đà đi phục hồi trong Đà Nẵng , hiện nó đã xoay được khoảng 7cm , chắc chẳng bao lâu nữa thì nằm đường .
 

boom

Xe tải
Biển số
OF-33968
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
236
Động cơ
10 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Website
www.facebook.com
Các cụ cho em hỏi đã có cụ nào phải thay bánh đà hay là phục chế chưa ạ ? Xe em hiện bánh đà đã xê dịch được tầm 7-8 cm so với trước đây 2 năm chỉ khoảng 4 cm , như vậy là cũng chẳng con bao lâu nữa là nó xoay tròn rồi . Các cụ thay mới hay là phục chế nó ạ ?
Nghe nói múc hàng mới về tầm 15 củ cái bánh đà này.
Thường ít khi nó toi lắm. chỉ toi bi chữ thập và bàn ép thôi. vào bánh đà là nặng rồi :( chia bùn vs cụ.
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,284
Động cơ
13 Mã lực
Nghe nói múc hàng mới về tầm 15 củ cái bánh đà này.
Thường ít khi nó toi lắm. chỉ toi bi chữ thập và bàn ép thôi. vào bánh đà là nặng rồi :( chia bùn vs cụ.
Đến thời kỳ nó xoay tròn thì chỉ có nước gọi cứu hộ thôi cụ ạ nên cũng phải cẩn thận cái món này . Của em trước đây hai năm tháo ra nó chỉ xê dịch 3-4 cm , vừa rồi tháo ra đã thấy xê dich tầm 8cm rồi , chắc cũng không thọ lâu nữa nên em làm lại cho an tâm . Hơn nữa nó bị như vậy khi nổ galanti máy thỉnh thoảng lại lọc xọc , chính là cái bánh đà đấy cụ ạ . Cụ nào có hiện tượng đó nên kiểm tra lại bánh đà .
Con xe cụ nhìn quen quen! Hình như chạy qua chỗ em suốt
Chắc xe nào giống thôi chứ xe em đang hoạt động ở Vinh cụ ạ .
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,284
Động cơ
13 Mã lực
Thế mà cụ phải gửi vào tận trong này phục hồi cơ ah!
Ngoài này thợ không làm được , phá hỏng xe của em , cuối cùng phải tìm thợ Đà Nẵng để làm lại toàn bộ và làm luôn bánh đà .
 

boom

Xe tải
Biển số
OF-33968
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
236
Động cơ
10 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Website
www.facebook.com
Th
Ngoài này thợ không làm được , phá hỏng xe của em , cuối cùng phải tìm thợ Đà Nẵng để làm lại toàn bộ và làm luôn bánh đà .
Thợ Đà Nẵng cũng giỏi và cần thận như trong Sài Gòn, dòng Kor thì em chưa biết vì chưa có cơ hội thử.
 

tamanguyen

Xe điện
Biển số
OF-124607
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
3,639
Động cơ
11 Mã lực
Th

Thợ Đà Nẵng cũng giỏi và cần thận như trong Sài Gòn, dòng Kor thì em chưa biết vì chưa có cơ hội thử.
Trong Đà Nẵng họ đi xe MB140 nhiều như lơn con chạy ngoài đuờng ý cụ ah, lên máy korando với thợ trong đòthi quá xoàng . Xe em vùa mới thay bánh đà mới , luc truớc đi hơi giật tí, cụ Truờng tháo ra báo là phải thay mới.
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,284
Động cơ
13 Mã lực
Bánh đà hay bị mẻ hay gãy vành răng nẽn khi nó quay sẽ bị mất cân bằng gây rung giật.một dạng nữa là mòn mặt tiếp xúc với côn.Em chưa hiểu bánh đà cụ xoay 7 cm là sao ợ?cụ giải thích cho em với.Xe AT có hay bị lỗi này k cụ?
Bình thường các xe khác bánh đà liền một khối , hệ thống giảm giật nằm trên lá côn ( mở ra thấy trên lá côn có mấy cái lò xo ấy ) > Korando trên lá côn không có lò xo giảm giật mà nó nằm trên bánh đà , cấu tạo của bánh đà có hai phần ép vào nhau , ở giữa có lò xo hay là cao su gì đó , khi mới thì nó không xoay được chỉ nhúc nhích tí thôi , chạy một thời gian nó sẽ rơ mà xoay chuyển được nhiều hơn , đến một thời kỳ nào đó nó sẽ xoay tròn không bám vào nhau nữa , khi đó chỉ có nước gọi cứu hộ :D . Theo như cụ Bảy thì korando đời cũ hệ thống giảm giật nằm trên lá côn , chỉ có đời mới 2004 thì mới nằm trên bánh đà .
Xe em vừa phục hồi xong giờ không còn tiếng lọc xọc nữa , phục hồi mất 2700 + 400 công vị chi 3.1 củ . Cụ thay mới ít cũng vài chục đấy , em nghe có cụ nói 15 , có cụ nói 30 .
 
Chỉnh sửa cuối:

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,284
Động cơ
13 Mã lực
Trong Đà Nẵng họ đi xe MB140 nhiều như lơn con chạy ngoài đuờng ý cụ ah, lên máy korando với thợ trong đòthi quá xoàng . Xe em vùa mới thay bánh đà mới , luc truớc đi hơi giật tí, cụ Truờng tháo ra báo là phải thay mới.
Cụ thay hết bao nhiêu tiền ?
 

miennui

Xe máy
Biển số
OF-53346
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
54
Động cơ
7 Mã lực
Em mới nhìn trực tiếp và có 1 chút kinh nguyệt về bánh đà, em cứ nói không biết đúng không. Như các cụ nói ở trên xe đời từ 2004 MT lá côn phẳng mỏng, giảm giật thiết kế trên bánh đà, khi nào phần đĩa trên bánh đà bị xoay nhiều không còn chạy được thì có thể phục hồi bằng cách hàn chết phần đĩa đó vào vành bánh đà, roa lại mặt phẳng và phải thay bằng lá côn có lò so giảm giật, giải pháp này không thực sự tốt nhưng chi phí thấp hơn là thay bộ bánh đà mới ước chừng mất trên 10tr ạ
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,284
Động cơ
13 Mã lực
Em mới nhìn trực tiếp và có 1 chút kinh nguyệt về bánh đà, em cứ nói không biết đúng không. Như các cụ nói ở trên xe đời từ 2004 MT lá côn phẳng mỏng, giảm giật thiết kế trên bánh đà, khi nào phần đĩa trên bánh đà bị xoay nhiều không còn chạy được thì có thể phục hồi bằng cách hàn chết phần đĩa đó vào vành bánh đà, roa lại mặt phẳng và phải thay bằng lá côn có lò so giảm giật, giải pháp này không thực sự tốt nhưng chi phí thấp hơn là thay bộ bánh đà mới ước chừng mất trên 10tr ạ
Có cụ đã làm như vậy rồi nhưng đi giật xe lắm , em gửi vào Đà nẵng họ bổ ra sau đó thay lại lò xo giảm giật rồi hàn lại , chi phí mất 2.7 củ cả công vận chuyển .
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
27,760
Động cơ
240,710 Mã lực
Riêng thằng Korando này chống giật nó làm trên bánh đà nên khi hệ thống chống giật hỏng , bánh đà xoay tròn là chỉ có nước gọi cứu hộ . Các xe khác hệ thống chống giật nằm trên lá côn nên chỉ khi lá côn mòn xe mới bị ỳ xe . Đi xe này không biết nó xoay tròn lúc nào không biết :((
Hiểm vậy cơ ak?
 

Seven up

Xe tải
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
346
Động cơ
263 Mã lực
Tuổi
42
Em xin phép đào mộ cổ.

Em đang có một cái bánh đà kép bị zơ cần phục hồi. Các cụ cho em xin thông tin liên hệ của chỗ phục hồi để em alo và đưa đi phục hồi.

Cám ơn các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top