báo cáo tình trạng xe Mer sau 4 năm sử dụng (hoặc sau 5-7vạn km)

virgolee2209

Xe máy
Biển số
OF-126000
Ngày cấp bằng
30/12/11
Số km
53
Động cơ
378,530 Mã lực
Sau 4 năm đi Mer thì em thay 1 bình ắc quy mới , 1 lần sửa điều hòa (không lạnh), 1 lần thay bóng đèn hậu (bị 2b tông vào), 1 lần thay má phanh. Còn ổ CD thì kén đĩa vô cùng. Cũng không biết phải kết luận thế nào, theo e thế là bình thường các bác nhỉ <):)
 

snolat

Xe hơi
Biển số
OF-32653
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
164
Động cơ
479,570 Mã lực
tớ k muốn đôi co với mấy bác ném đá chứ tớ mà đôi co thành ra nhà sâu bán mer sẽ khóc .....
có điều mong là các bác có thể list ra danh sách các chi tiết cần thay thế và đã thay thế sau khoảng thời gian sử dụng thì a e có vẻ như học hỏi đc nhiều hơn là cứ đôi co bình phẩm quanh quẩn mấy cái câu nhất với đẳng cấp linh tinh gì đó, tất nhiên mấy cái vụ dầu, lọc miển bàn rồi, còn chuyện giá thành linh kiện cũng k phải là vấn đề bình luận
thanks
Bác lạ thật :) hehe.... Nguy hiểm quá bác à
 

troll

Xe đạp
Biển số
OF-144031
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
28
Động cơ
362,880 Mã lực
E theo dõi of cũng lâu rồi nhưng chưa có xe cá nhân nên cũng ko có hứng lập nik, tương lai gần thì cũng có dự định sắm xe và phân vân giữa Mec và Toy (trc giờ em đi Toy Cam của cty thấy ổn nhưng hơi chán), cá nhân e thấy thớt này cần thiết và ý nghĩa, ko mua xe thì cũng tăng hiểu biệt ạ.
 

troll

Xe đạp
Biển số
OF-144031
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
28
Động cơ
362,880 Mã lực
Hôm nọ đi tập xe cùng vợ em có ngồi con Lanos đã chạy chắc khoảng 200k mà nó vẫn chạy ầm ầm. Chả có lí gì mà bảo xe Mercedes chạy 100k có vấn đề cả, vẫn chạy ngon lành là đằng khác. Ở topic nào đó em đã nói, chạy Mercedes phải sang Châu Âu, những nơi mà mùa đông nó rắc muối ra đường để chống đóng băng thì mới thấy xe Mercedes nói riêng và xe Đức nói chung nó bền bỉ thế nào. Các thể loại xe Nhật, Hàn chỉ có khóc thét.

Tuy nhiên, một thực tế là đồ thay thế của Mercedes khá đắt. Cái này thì em nghĩ cũng bình thường, cụ đi xe xịn thì cụ phải dùng đồ xịn. Các cụ đi Mercedes dùng đồ hiệu quen rồi, có bao giờ chê đắt đâu? Mà các cụ cũng lưu ý là thay hãng (thực ra là các đại lý được hãng ủy quyền) với thay bên ngoài là khác nhau đấy nhé, có khi chỉ bằng nửa thôi đấy.

Trở lại vấn đề cụ chủ nếu, xe em C200 gần 9 vạn, trộm vía, vẫn ngon lành. Chỉ thình thoảng phải thay đèn đóm vớ vẩn do bị cháy, còn lại là bảo dưỡng bình thường. Em có biết một cụ chạy Mercedes gần chục năm rồi, kết luận với em, mỗi năm chi phí trung bình cho con xe cụ ấy khoảng 2k USD. Em thấy thế là hợp lý.
E ko quen ai đi Mẹc để tìm hiểu và thông tin này rất có giá trị nè, vote cho bác (cty và người nhà toàn đi Toy và lời khuyên thì cũng Toy)
 

nem_da_giau_tay

Xe buýt
Biển số
OF-117254
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
604
Động cơ
391,200 Mã lực
e vừa đọc đc cái này , hết cả hồn, bác này nói rất đúng: "0 nên mua xe trong nước, kể cả Mẹc. Vào gara lần nào cũng đông như quân Nguyên, nếu xe tốt thì gara phải vắng khách sửa chữa chứ."
đúng là vào gara mer cực đông, hôm rồi e vào e thừa nhận, trước e đi mấy con nhật hay xe hàn xẻng vào vắng hoe,
bảo sao k ai dám tự nói ra các lần sửa chữa của mình, hóa ra trên diễn đàn mer này toàn sâu bọ quăng em, e thực sự gét cái kiểu bán hàng của mer vô cùng, mồm tụi nó lúc nào cũng mer là đẳng cấp, tinh vi vãi chưởng luôn, kể 1 câu chuyện thế này nhé:
hôm rồi e đi xem mua xe, (cách đây vài tháng thôi) e vào mer chú sâu ra bán hàng hỏi han thì cóc biết gì mấy gọi tên sếp ra thì khoanh tay cứ như bố đời, thế rồi hỏi về option của mer thì than ôi, "tao bán gì chúng mày phải mua thế, ai cho quyền đc lựa chọn, nhiễu sự" có đúng thế k ợ, mer C của vn hoàn toàn k đc quyền lựa chọn, đến thay cái vành à, ok, thay nhưng vành cũ chúng bay ôm về nhé ở đây hết chỗ, thế rồi chương trình bán hàng lừa đảo, thằng sâu nó bảo e là hiện nay đang giảm giá hỗ trợ 2% (trước đâu là 4%) hết tháng sẽ kết thúc, và khả năng mer sẽ k giảm giá để "nâng tầm thương hiệu" mer mà, đẳng cấp là k bao giờ giảm giá, k mua nhanh là thiệt thân, ai ngờ sang tháng sau nó làm cái rụp giảm 5% cho dòng C giảm trực tiếp trên hóa đơn luôn, bó tay, chắc bác nào bị bọn sâu nó chăn cái tháng đấy chắc tức hộc mấu mồm mà k dám nói , đăng cấp đấy, xem ra ở vn nhà ta các bác đi mer toàn do bị bọn sâu nó lùa gà vào giọ rồi, chỉ biết cái câu đẳng cấp là nhắm mắt mua rồi .... đúng là văn hóa: thuần nông quá, thuần nông quá .....

e hoàn toàn k phải bọn sâu bọ gì đâu nhé, cũng k hoàn toàn làm gì liên quan đến lĩnh vực xe pháo đâu nhé, e là người tiêu dùng thôi, các bác là người tiêu dùng lên nói lên quan điểm riêng chứ đùng nghe bọn sâu, sâu nào cũng như nhau cả thôi mục đích là bán đc hàng mà ....

link dây: http://www.otofun.net/threads/77226-tu-van-sua-chua-online-cho-mercedes
=======================================================================
Cám ơn cụ chủ thớt, e rất mong có thớt như này để ae dùng Mẹc có cơ hội trao đổi thông tin, học hỏi, tìm ra nguyên nhân hỏng hóc để sửa chỗ gara ngon lành. Vote bác phát giao lưu.
Các bác có công nhận với e là "Đắt nhất chưa hẳn đã tốt nhất" đúng như tiêu đề ngoài Forum của Mẹc 0? E thì khẳng định là có vì: xe e (c180 sport) chính chủ, đi từ khi mới, chưa được 2 năm (chưa hết bảo hành), mới đi được 1,3 vạn nhưng 0 dưới 15 lần e phải vào gara để chữa bệnh. E xin kể sơ lược các lỗi mà xe e nó mắc phải:
1. Khi ga lên, số bị giật cục, 0 tự chuyển số. Sau khi vào An Du, bị "hỏng bộ điều khiển hộp số", nằm hơn 1 tuần để chuyển hàng từ TP HCM ra, thay.
2. Sau khi thay bộ điều khiển hộp số trên, thi thoảng bị kẹt số (chỉ đi được số 1, ga lên thì 0 tự chuyển số 2, mà phải về N, sau vào D thì mới tiếp tục được) lỗi này e chưa vào hãng để kiểm tra, vì thi thoảng mới bị.
3. Vì thay bộ điều khiển hộp số trên phải thay toàn bộ dầu hộp số và thay doăng hộp số, nên hộp số 0 kín, bị chảy dầu, fải 1-2 lần vào hãng để xiết lại ốc.
4. Vôlăng xe nặng hơn bình thường (bình thường Mẹc và Bi đã nặng rồi, sau khi đi vài ngàn km, thấy lái nặng quá), vào hãng kiểm tra thì 0 phát hiện ra lý do sao. Rất lâu sau e kiểm tra thấy dầu trợ lực lái bị hao (dưới mức Min), bổ sung vào, hết luôn.
5. Xe e toàn đi nội thành, duy nhất 2 lần đi xa là Thái Bình và Hạ Long, nhưng mỗi lần đi vào chỗ sóc thấy lục cục (giảm sóc yếu thì phải), e vào hãng kiểm tra thì phát hiện rotuyn bên phải bị hỏng, rách màng cao su, phải thay, 0 biết bên trái bao h hỏng tiếp đây.
6. Xe e còn bị phanh hay kêu két lét lúc phanh, e lại phải vào hãng cho kiểm tra, bảo dưỡng.
7. Đèn cốp ngăn đựng đồ chập chờn, lúc sáng, lúc không.
8. Như 1 thớt e đã kêu: khi vào cua, vô lăng kêu cạch cạch, 1 lần vào hãng, thợ 0 biết lý do gi, sau khoảng 1 tháng, tiếng kêu to dẫn lên, hôm vừa rồi e vào thì đã phát hiện ra tấm che máy bị cọ vào 1 số bộ phận của lái, phải hạ xuống, chêm longđen vào ốc, hết luôn.
9. Khoảng 2-3 tháng nay, xe e có hiện tượng: khi nổ máy, đi khoảng 100m, khi tốc độ vòng tua lên 1200 thì nghe 1 tiếng "xoẹt", nhỏ, nhưng ngồi trong xe đủ để nghe thấy 0 bình thường. Chỉ bị 1 lần khi khởi động và đi. Dừng xe, tắt máy, đi tiếp lại nghe thấy xoẹt tiếp. E đã vào An Du 2 lần, sang Đài Tư 1 lần nhưng thợ cũng chưa phát hiện ra lỗi gì.
10. Và 1 vài lần vào hãng để thay dầu, sửa đèn sương mù bị tụt vào trong do xe đạp lao vào, bóng sương mù bị cháy 1 bên, thay đôi còi vì bị rách màng loa.

Dài quá đúng 0 các bác, nhưng nêu sơ sơ vậy, e rút ra 1 điều, 0 nên mua xe trong nước, kể cả Mẹc. Vào gara lần nào cũng đông như quân Nguyên, nếu xe tốt thì gara phải vắng khách sửa chữa chứ.

Tiện đây bác chủ thớt cho e hỏi:
- Sửa xe Mẹc thì ở gara nào tốt và giá cả phải chăng, vào hãng thì đắt quá.
- Lỗi thứ 9 e nêu ở trên là bị sao, cách khắc phục, ở đâu (e đã thay dầu, kiểm tra máy móc thường xuyên, đúng thời hạn, định kỳ và 0 bị hao hụt).

Cám ơn các bác đã đọc, mong được ae dùng Mẹc ủng hộ
 
Chỉnh sửa cuối:

MeoVSB

Xe tải
Biển số
OF-36142
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
404
Động cơ
476,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ biết vì sao vào gara đông ko? Vì những ng đi Merc thường ngại sửa chữa ở gara ngoài ( mất mát, thợ ẩu, đồ k chuẩn ... ) nên thường tìm đến gara đc hãng ủy quyền nên mới đông. Chứ các xe toy, huyn, kia thì có thể vào bất kì gara nào mà k vào gara chính hãng vì phụ tùng bên ngoài nhiều, giá lại còn rẻ hơn chính hãng. Còn xe cụ hỏng nhiều em nghĩ chủ trước cũng thuộc loại phá xe rồi. Mà cụ đừng vào An Du để sửa, thợ ngu lắm, chả biết cái quái gì. Giờ làm gì có ai mua xe ở An Du nữa đâu, toàn sang VNStar mua.
 

MB E250

Xe tải
Biển số
OF-69558
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
482
Động cơ
434,020 Mã lực
Nơi ở
On Road
2 năm nay em đi mới chỉ thay dầu 3 lần còn chưa phải làm gì cả.
 

tatuan

Xe hơi
Biển số
OF-83438
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
192
Động cơ
414,130 Mã lực
Nhân tiện, Hà Nội có mấy cái gara chuyên sửa xe Mercedes khá uy tín do các bác ngày xưa làm trong hãng ra mở mà hình như nhiều bác vẫn chưa biết hay sao ấy. Em biết 2 cái, một cái ở phố Đại từ, một cái ở ngõ ngay cạnh cây xăng đối diện sân Mỹ Đĩnh.
 

new bee

Xe tải
Biển số
OF-81701
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
362
Động cơ
417,843 Mã lực
Em xin bổ sung một nguyên nhân nữa là tại sao các cụ vào hãng thấy rất nhiều xe là vì các cụ đi Mer nói chung là lắm tiền và sợ đủ thứ vì xe hiện đại quá cứ có gì bất thường là báo. Các cụ mà báo top up coolant nhân tiện mà đi qua thế nào cũng vào hãng tý dù có khi vào đấy họ chỉ đổ thêm nước "lọc" thôi, mà là đổ từ một cái can nhựa trông không được sạch và đẹp lắm đâu nhé. Mà cứ hơi tý bất thường là chú Mer lại "la" ầm lên, thế là các cụ lại tạt vào hãng từ những thông báo nhỏ tý đại loại như "top up coolant" hoặc "check tyre pressure". Em hỏi các cụ Honda với Toy thì có khi chẳng thèm báo "mấy cái vụ vặt vãnh đó, hihi. Thứ hai là các cụ đi Mer nói chung là sẵn USD, tội gì chả vào hãng cho chắc ăn. Nhằm nhò gì mấy đồng tiền lẻ, nhất là các cụ mua brand new đi xe từ 0km ấy. Thế nên vào hãng lúc nào cũng đông là đúng thôi. Không thể nhìn vào đó mà suy ra Mer hay hỏng được. Đấy là em suy luận thế, em cũng chưa có nhiều kinh nghiệm lắm. Hy vọng sẽ có thêm bằng chứng ủng hộ các cụ đi Mer :x
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Các cụ thừa hơi tranh luận làm gì cho mất thời gian nhỉ. Ừ thì cứ coi như 5 năm nó nát bét đấy, cụ mua xe khác mà đo cho "nành". Mở thớt thì không nhảm nhưng càng viết càng thấy nhảm nhí, mang tính khích bác và đả kích cá nhân (thương hiệu Merc) =)).
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Nhân tiện, Hà Nội có mấy cái gara chuyên sửa xe Mercedes khá uy tín do các bác ngày xưa làm trong hãng ra mở mà hình như nhiều bác vẫn chưa biết hay sao ấy. Em biết 2 cái, một cái ở phố Đại từ, một cái ở ngõ ngay cạnh cây xăng đối diện sân Mỹ Đĩnh.
Gara ở Mỹ Đình mà cụ nói toàn siu xe vào đó. Em kiếm mãi chả thấy cái xe Châu Á nào cả. Dòng C của cụ và em được vào đó sửa chắc là hạng lông rồi hihi.
 

levispham2410

Xe đạp
Biển số
OF-143069
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
49
Động cơ
363,890 Mã lực
xe e mer E240 chạy hơn chục năm,20 vạn rồi máy vẫn chất:))
 

Tom B@

Xe tải
Biển số
OF-132191
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
342
Động cơ
375,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao cụ không vào Mục sửa chữa tư vấn online hay chuyên đề các dòng xe mà đọc đi. đọc hết thì sẽ biết hay bị bệnh gì nhất chứ việc gì phải hỏi rồi ném đá linh tinh thế này.
Mà ông cũng sang Audi mở thớt y nguyên thế này. bị ném nhiều chưa ngộ ra phỏng
Em cũng nghĩ giống bác. Bác chủ thớt đi mở thớt ở cả bên box MER & AUDI rồi chê BMW. Không biết bác chủ thớt có ý gì đây??? Hay là mục đích để phê phán các dòng xe Đức so với Nhật, Hàn...:-wb-(b-).
 

tatuan

Xe hơi
Biển số
OF-83438
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
192
Động cơ
414,130 Mã lực
Gara ở Mỹ Đình mà cụ nói toàn siu xe vào đó. Em kiếm mãi chả thấy cái xe Châu Á nào cả. Dòng C của cụ và em được vào đó sửa chắc là hạng lông rồi hihi.
Vâng, có hôm em vào kiểm tra cái đèn, thấy 1 em Roll Royce, 1 em Bentley và 1 em Ferrari đang nằm ngay cạnh chờ sửa chữa hay bảo dưỡng gì đấy. Hị hị, quả thật là cũng hơi ngại tý.
 

tiger113

Xe máy
Biển số
OF-64862
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
98
Động cơ
437,380 Mã lực
Góp vui cùng bác : (b)
 

Aluminium

Xe đạp
Biển số
OF-139876
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
45
Động cơ
366,650 Mã lực
Nơi ở
Đông Ngạc
Chủ thớt bàn luận làm gì nhiều, Mẹc ko dành cho chủ thớt đâu
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,197 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Gấu nhà em có E200 MY2008 đi 4 năm ODO hiện giờ là 4,5 vạn, đã phải thay những thứ sau:

Thay dầu định kỳ
Thay lọc dầu mỗi 2 lần thay dầu,
Thay bộ lốp Michellin sau 4 vạn (mới thay).
Thay ốp xi nhan vỏ gương do bị xe máy quệt làm vỡ
Thay 1 còi âm trầm (hãng thay khi còn bảo hành) chắc do đường VN bấm còi nhiều.

Em thay bộ ca lăng CLS có ngôi sao và bỏ ngôi sao nổi trên nắp ca pô thành ngôi sao dẹp.
Em thay bộ đầu Command Audio 20 CD Changer thành Comman NTG2.5 DVD Changer, HDD, Bluetooth, SD Reader.
Lắp thêm spoiler cho cốp sau
Lắp thêm đuôi pô.

Hết. Cụ chủ thớt có ý kiến gì không ạ.
 

xenaocungthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73785
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
284
Động cơ
427,052 Mã lực
xem ra các bác mer có vẻ ái ngại cái khoản thực tế này, có lẽ e đã lựa trọn sai lầm roài, e thấy có mấy thằng bạn đi mer được khoảng 5-6 tuổi gì đó, nó chẳng dám đi đường xa, e hỏi nó k nói, e đoán là có nhiều vấn đề hỏng hóc nên nó sợ chạy đường xa, thử nghĩ 1 cái xe sẽ giúp ta mở rộng địa bàn hoạt động, cơ mà xem ra mer k ở cương vị đó rồi, mer chỉ dành cho mấy vị thích diễn dạo phố khoe mẽ, chắc vậy
Em thấy Mem này chắc có vấn để về sọ não. Đời em chưa từng sở hữu con xế nào chỉ đang mơ thôi nhưng không dám chém vì có đi đâu mà biết. Ở Vn này có một số thằng toàn đi nghe ngóng xong post comment ngây ngô mà tưởng mình hay. Nếu chưa có xe bao giờ thfi đừng chém, mẹ Mer mà nhanh hỏng thế mà nó tồn tại hơn trăm năm => Cụ này nguy hiểm không kém mấy cụ fan cuồng của TOY. Thế kỷ 21 rồi đừng ngu nữa đó là lời khuyên của em.
 

tatuan

Xe hơi
Biển số
OF-83438
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
192
Động cơ
414,130 Mã lực
Thực ra em thấy bác chủ thớt mở cái này cũng có ý hay đấy. Vấn đề chi phí bảo dưỡng và sửa chữa Mercedes sau khoảng 5 năm sử dụng cũng là một thực tế mọi người hay nhắc đến khi nói đến việc sở hữu 1 chiếc Mercedes. Thông thường thì em hay nghe thấy là hay hỏng hóc và tốn kém, và cái này làm cho rất nhiều người run tay và quyết định chọn Toyata cho nó lành chẳng hạn. Em ban đầu mua xe, cỡ khoảng 700-800tr đã tính đến những dòng xe hàn như Tucson hoặc Altis, nhưng có cậu em vợ bảo anh mua Mer hay BMW cũ đi, chạy sướng lắm và em đã nghe nó. Đến bây giờ vẫn thấy rất hài lòng với lựa chọn này.

Quay lại nội dung của thớt thì em thấy nếu các cụ đã chạy Mercedes đến tầm đấy hoặc nhiều hơn nữa, có kinh nghiệm thực tế và có thể chia sẻ trên đây thì sẽ là một cơ hội để đánh giá thực tế nhất. Biết đâu, sau đây nhiều cụ quyết định mua Mercedes hơn thì sao? Mà các cụ lưu ý nhé, đi Mercedes có một cái nhược điểm là dễ bị nghiện lắm đấy, em cứ cảnh bảo trước!
 

trungc5

Xe tải
Biển số
OF-34764
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
348
Động cơ
478,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ném đá với he he
- Đi mer hay phải sửa chữa và thay thế những thứ mà các loại xe khác không có (tốn kém lắm);
- Đi mer gây nghiện cảm giác lái (lái và so sánh);
- Đi mer hay bị chân dài soi (cái này em ghét vì em ít tiền đi mer cũ cứ bị nghĩ là nhiều tiền ^_^);
- Đi mer tốn nhiên liệu khi tắc đường nhưng tiết kiệm khi chạy đường trường (xác nặng);
- Đi mer mất giá khi bán (vì ai cũng sợ bán mất giá);
- Đi mer an toàn vì khi thiết kế yếu tố này được hãng quan tâm hàng đầu;
- Đi mer cũ mấy cũng là MER
...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top