Thảo luận Bảo dưỡng 5000km có nên đổ dung dịch vệ sinh bình xăng?

vqt907

Xe tải
Biển số
OF-470854
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
258
Động cơ
201,176 Mã lực
Nếu là quy chuẩn của hãng thì cụ cứ làm, còn chỉ là đồ các sale bảo mua thì từ từ. Em chạy Toy, bên Toy không có món đặc sản
này.
Nhưng theo ngu ý của em thì không nên. Cái này nó hòa tan muội than. Nhưng hòa tan rồi muội than nó không tự bay ra ngoài buồng đốt mà vẫn ở lại. Muội than lúc này biến thành các hạt li ti cực kỳ cứng. Khi vận hành, các hạt này gây xước thành xy lanh. Đây là giải thích của các bác gara.
Em chẳng rõ giải thích đó có đúng không. Nhưng Toy vệ sinh bằng cách tháo bugi ra đổ dung dịch vệ sinh vào rồi hút hết tất cả ra. Cứ sau 2 vạn làm 1 lần như vậy. Em nghĩ kiểu đó chuẩn hơn.
Em thấy nhiều cụ chủ xe rất cẩn thận. Khi hút dung dịch ra các cụ đó tự soi camera đầu dò, thấy còn chỗ nào thợ làm chưa sạch thì yêu cầu hút cho bằng hết.
đúng là tư duy của mấy ông thợ, với áp suất trong buồng đốt chả cái khỉ gì tồn tại đc cả, bị ép nhỏ thành khí và đẩy ra ngoài hết. Thực chất buồng đốt chả bao giờ cần vệ sinh cả, cái xe 100 vạn nó vẫn sạch bóng. Cái cần vệ sinh là hệ thống bơm nhiên liệu, kim phun và van nạp.
Thực ra trước giờ mình cũng k tin tưởng tác dụng được quảng cáo của mấy cái dung dịch vệ sinh, nhưng thi thoảng mình vẫn dùng vì dù k đc như quảng cáo, nó vẫn có tác dụng hòa tan nước hoặc tạp chất lâu ngày đọng trong bình xăng, ống dẫn xăng. Việc lạm dụng những dung dịch này là không nên vì một vài bộ phận trong hệ thống dẫn nhiên liệu không đc thiết kế để chịu hóa chất đó trong thời gian quá dài, đặc biệt là ở những xe đời cũ.
Riêng với mazda họ ép dùng cái dung dịch này mỗi 5k km là vì động cơ skyactive là động cơ phun xăng trực tiếp chứ k phải gián tiếp như các hãng khác, kim phun tiếp xúc với buồng đốt chứ k phải ở trong van nạp nên dễ bị đóng cặn hơn. Có điều k rõ việc thêm phụ gia này là do mazda vn nghĩ ra hay các nước khác cũng thế. Một cái động cơ mà hoạt động quá phụ thuộc vào phụ gia như vậy là không thể chấp nhận đc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top