Thảo luận Bảo dưỡng mốc 4v

orione

Xe tải
Biển số
OF-141913
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
359
Động cơ
367,551 Mã lực
Có cụ nào có bảng bảo dưỡng các hạng mục mốc 4v Honda City cho em tham khảo với ạ.
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,633
Động cơ
96,318 Mã lực
Nơi ở
earth
40.000 km là mốc lớn, sẽ thay thế nhiều vật tư tiêu hao.
Cụ tham khảo website sau, chưa chắc đã đúng thực tế nhưng cũng để mình biết sơ bộ mức bảo dưỡng.

 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,842
Động cơ
793,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Honda bảo dưỡng trong hãng rẻ bèo so với các hãng khác, đồ thay giá cũng hợp lý, nhà em đi Xì tin đây nhưng qua mốc 4 vạn lâu quá rồi chẳng nhớ bao tiền :D .Đâu như 8 hay 10tr gì đó là cấp lớn nhất. Nhà em toàn làm ở Honda Tây Hồ.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,901
Động cơ
694,905 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Các xe model cũ mỗi lần bd cấp lớn (4-8-12v…) mất đến cả chục củ chủ yếu là do cái lọc xăng nó đắt (4-5 củ), giờ các hãng cải tiến nên món này rẻ kéo theo giảm chi phí bd, nhưng mà bác thớt phải chú ý đừng làm những thứ ko cần thiết hoặc chưa đến mốc bd phải làm cho đỡ tốn tiền như: vs bình xăng, vs buồng đốt, làm sạch giàn lạnh bằng pp nội soi, làm sạch kim phun, cổ hút, cân bằng động hay chỉnh thước lái, vs củ đề…Nếu xe đã hết tg bh thì bác có thể mua đồ ngoài chính hãng rồi mang vào đó mà lắp, vd như: lọc gió động cơ Denso, lọc gió đh Hengst, buzi Denso hay NGK…cho nó rẻ?
 

Klaers

Xe hơi
Biển số
OF-794962
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
175
Động cơ
118,979 Mã lực
Honda bảo dưỡng trong hãng rẻ bèo so với các hãng khác, đồ thay giá cũng hợp lý, nhà em đi Xì tin đây nhưng qua mốc 4 vạn lâu quá rồi chẳng nhớ bao tiền :D .Đâu như 8 hay 10tr gì đó là cấp lớn nhất. Nhà em toàn làm ở Honda Tây Hồ.
Mốc tốn kém nhất chắc là 80k km nhưng hết 8-10 triệu thì không rẻ nha.
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,856
Động cơ
21,724 Mã lực
Tuổi
36
Có cụ nào có bảng bảo dưỡng các hạng mục mốc 4v Honda City cho em tham khảo với ạ.
4 vạn:
Thay dầu động cơ.
Thay lọc dầu.
Thay DẦU HỘP SỐ.
Thay các loại lọc (bẩn thì thay, sạch thì thôi nhưng thường thì bẩn).
Vệ sinh kim phun, phanh.
Mốc 4 vạn, lưu ý lớn nhất là thay dầu hộp số cvt của Honda.
 

orione

Xe tải
Biển số
OF-141913
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
359
Động cơ
367,551 Mã lực
Honda bảo dưỡng trong hãng rẻ bèo so với các hãng khác, đồ thay giá cũng hợp lý, nhà em đi Xì tin đây nhưng qua mốc 4 vạn lâu quá rồi chẳng nhớ bao tiền :D .Đâu như 8 hay 10tr gì đó là cấp lớn nhất. Nhà em toàn làm ở Honda Tây Hồ.
Hôm qua nhà em đi làm hết gần 8tr, được khuyến mại rửa khoang máy và xịt cái loại dầu gì đó nhìn khoang máy như xe mới. Em làm ở Honda Long Biên
 

orione

Xe tải
Biển số
OF-141913
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
359
Động cơ
367,551 Mã lực
4 vạn:
Thay dầu động cơ.
Thay lọc dầu.
Thay DẦU HỘP SỐ.
Thay các loại lọc (bẩn thì thay, sạch thì thôi nhưng thường thì bẩn).
Vệ sinh kim phun, phanh.
Mốc 4 vạn, lưu ý lớn nhất là thay dầu hộp số cvt của Honda.
Vâng cụ, hôm qua nhà em làm xong rồi cũng bao gồm các hạng mục cụ liệt kê trên, nhưng mà em có thắc mắc là làm sao mà cái lọc gió điều hoà nó lấy hơn 800k. Trong khi thay bên ngoài có hơn 200k. Mỗi cái đó là thấy hơi vô lý còn lại là rất hài lòng.
 

orione

Xe tải
Biển số
OF-141913
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
359
Động cơ
367,551 Mã lực
-Các xe model cũ mỗi lần bd cấp lớn (4-8-12v…) mất đến cả chục củ chủ yếu là do cái lọc xăng nó đắt (4-5 củ), giờ các hãng cải tiến nên món này rẻ kéo theo giảm chi phí bd, nhưng mà bác thớt phải chú ý đừng làm những thứ ko cần thiết hoặc chưa đến mốc bd phải làm cho đỡ tốn tiền như: vs bình xăng, vs buồng đốt, làm sạch giàn lạnh bằng pp nội soi, làm sạch kim phun, cổ hút, cân bằng động hay chỉnh thước lái, vs củ đề…Nếu xe đã hết tg bh thì bác có thể mua đồ ngoài chính hãng rồi mang vào đó mà lắp, vd như: lọc gió động cơ Denso, lọc gió đh Hengst, buzi Denso hay NGK…cho nó rẻ?
Lọc xăng giờ hết có hơn củ thôi cụ. Em vừa làm hết tổng cộng gần 8 củ.
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,856
Động cơ
21,724 Mã lực
Tuổi
36
Vâng cụ, hôm qua nhà em làm xong rồi cũng bao gồm các hạng mục cụ liệt kê trên, nhưng mà em có thắc mắc là làm sao mà cái lọc gió điều hoà nó lấy hơn 800k. Trong khi thay bên ngoài có hơn 200k. Mỗi cái đó là thấy hơi vô lý còn lại là rất hài lòng.
Theo em biết, lọc gió đó là loại ngăn virus corona ạ! Cụ có thể đem lọc đó ra mấy cửa hàng phụ tùng xem nếu có mã hàng đó thì mua ngoài về mà tự thay. Chứ lọc gió thường, ở hãng cũng chỉ 500k quay đầu.
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,856
Động cơ
21,724 Mã lực
Tuổi
36
Lọc xăng giờ hết có hơn củ thôi cụ. Em vừa làm hết tổng cộng gần 8 củ.
Thật ra đắt ở chỗ mấy cái hạng mục vệ sinh, nó tính công phát sinh cho từng thứ riêng. Chứ nó gộp vào công bảo dưỡng thì không đắt lắm
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,901
Động cơ
694,905 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Vâng cụ, hôm qua nhà em làm xong rồi cũng bao gồm các hạng mục cụ liệt kê trên, nhưng mà em có thắc mắc là làm sao mà cái lọc gió điều hoà nó lấy hơn 800k. Trong khi thay bên ngoài có hơn 200k. Mỗi cái đó là thấy hơi vô lý còn lại là rất hài lòng.
- Lọc gió đh loại rẻ nhất bán tại ĐL chính hãng của Denso cũng phải >300k, rẻ hơn chắc toàn hàng fake thôi? Mà giờ bác mua hàng khử mùi bằng than hoạt tính của Hengst made in Poland giá có 4-500k sd rất tốt, trong khi hàng cùng loại của Denso là 950k, còn hãng thì phải gần 2tr đấy?
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,856
Động cơ
21,724 Mã lực
Tuổi
36
Mốc tốn kém nhất chắc là 80k km nhưng hết 8-10 triệu thì không rẻ nha.
Bảo dưỡng các mốc cứ 4 vạn là tốn nhất. Vì nhiều hạng mục định kì phải làm nhất. Còn ngoài 10 vạn ra, có tốn thêm là tốn khoản thay thế phụ tùng hao mòn ko định kì như má phanh, lốp, cao su láp...còn quy trình bảo dưỡng là như nhau.
 

Klaers

Xe hơi
Biển số
OF-794962
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
175
Động cơ
118,979 Mã lực
Bảo dưỡng các mốc cứ 4 vạn là tốn nhất. Vì nhiều hạng mục định kì phải làm nhất. Còn ngoài 10 vạn ra, có tốn thêm là tốn khoản thay thế phụ tùng hao mòn ko định kì như má phanh, lốp, cao su láp...còn quy trình bảo dưỡng là như nhau.
Thông thường các mốc 40k, 80k, 120k,.. là tiosn kém nhất. Như em chạy tầm 25k/ năm thì mốc 80k tương đương 5 năm, lúc đó nhiều phụ tùng đã đến thời điểm phải thay thế nên em thấy mốc đó tốn kém nhất.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,842
Động cơ
793,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ không nên bình luận với tâm trạng cay cú và tiêu cực vậy.
Ý em là không rẻ so với các hãng khác, mình phải khác quan vậy.
Cụ nói là so với hãng nào nhỉ? Em thấy cụ vào thả còm vu vơ nên em cũng vu vơ thôi? Cụ cạy cú à? Đừng tiêu cực cụ nhé ;)
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,641
Động cơ
575,847 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
- Lọc gió đh loại rẻ nhất bán tại ĐL chính hãng của Denso cũng phải >300k, rẻ hơn chắc toàn hàng fake thôi? Mà giờ bác mua hàng khử mùi bằng than hoạt tính của Hengst made in Poland giá có 4-500k sd rất tốt, trong khi hàng cùng loại của Denso là 950k, còn hãng thì phải gần 2tr đấy?
Lọc gió điều hòa hãng Denso giá tầm 180K/cái thôi cụ ơi, mạng bán nhiều và cũng ko phải fake đâu. Còn mấy cái thứ gọi là than hoạt tính kia thì chả biết công dung có ổn ko mà đắt vậy ạ. Độ vài cái đầu phát ion âm còn rẻ hơn nhiều :-?
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,856
Động cơ
21,724 Mã lực
Tuổi
36
Cụ không nên bình luận với tâm trạng cay cú và tiêu cực vậy.
Ý em là không rẻ so với các hãng khác, mình phải khác quan vậy.
Cụ ấy troll thôi.
Nói chung không rẻ nhưng cũng không đắt. Còn hao mòn vật tư phụ tùng không cố định nó tùy vào cách sử dụng xe của mỗi người.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,641
Động cơ
575,847 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Ở cái mức 4 vạn thì các cụ nên làm những việc sau:
+ Thay các loại lọc gồm: Lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa (nếu kém), lọc dầu động cơ, lọc nhiên liệu.
+ Thay các loại dầu: Dầu động cơ, dầu phanh.
+ Kiểm tra hệ thống gầm và làm các việc sau: Vệ sinh, kiểm tra má phanh (nếu mòn thì thay), kiểm tra các rotuyn, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động, đảo lốp, kiểm tra lốp nếu quá mòn thì thay.
+ Vệ sinh cổ hút, bím ga (cái này bắt buộc phải vào hãng nhé do phải dùng tới phần mềm, bên ngoài không làm được do có thể dẫn tới xe chạy không ổn định).
+ Về vấn đề dầu hộp số tự động: Các bán nên xem lại tài liệu hướng dẫn sử dụng vì ....có thể phải tới 10 vạn mới phải thay chứ không phải thay ở kỳ 4 vạn đâu.
+ Những thứ khác chỉ là kiểm tra thì tự kiểm tra lấy đi cho nó rẻ (dây cuaroa, ắc quy, chổi gạt mưa...).
Túm lại, với 4 vạn thì chả có gì phải làm mấy và cũng chẳng tốn kém nhiều đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top