Bảo dưỡng định kỳ xe là một trong những yêu cầu bắt buộc với bất kỳ hãng xe nào trên thế giới! Với chiếc rexton cũng vậy! Xe em đang đi ko chính chủ và theo như bên bảo dưỡng đánh giá thì đây là lần đầu tiên iem nó đc bảo dưỡnh kể từ khi xuất xưởng! Để các bác tiện theo dõi, em sẽ phân chia làm ba phần. Phần 1: bảo dưỡng điều hoà Hiện tượng xe em đi nhanh và đi xa thì mát còn đi quanh quanh tp thì ko mát tý nào. Sau nhiểu ngày chịu nóng! Em quyết đưa iem nó vào nhà CHung tỵ kiểm tra. Kết quả iem nó ga ok nhưng lốc kém và phải bảo dưỡng lại tất cả dàn nóng lạnh! Để tháo dàn lạnh trước, thợ nhà Chung Tỵ phải tháo gần như hết tap lô! Thật may cho iem là em đi sửa đúng hôm mưa gió nên xưởng ít xe! Và sau đúng 8 tiếng thì kết quả xe em lạnh mỹ mãn với tổng chi là 5 củ su hào gồm thay lốc, phin lọc và bảo dưỡng hai giàn lạnh, giàn nóng và toàn bộ đường ống dẫn ga! Em hài lòng với kết quả bảo dưỡng và tinh thần làm việc trách nhiệm của nhà Chung tỵ! Giá iem ko bàn vì iem thấy với iem thế là quá ok roài. Phần 2: bảo dưỡng kim phun và hệ thống nạp khí tubor Tranh thủ mấy hôm mưa gió, em lại mang cho ông em Quân service vệ sinh luôn mấy loại này! Kể thì rất nhanh nhưng thực sự để tháo được mấy cái kim phun, em và Quân phải ngcuu và yêu khoa học lắm mới rút đc 5 cái kim phun lên khỏi máy! Em sẽ phục vụ hình các bác sau! Nhưng quả thật là kinh hoàng khi em tận mắt thấy độ bẩn cái kim phun của xe và cả hệ thống nạp khí tu bô nữa! Không khác gì ống dẫn nhựa đường nhúng trong nước cống! Thế mới biết dầu diezzen ở mềnh nó bẩn như thế nào! Nợ hình các cụ sau nhé! Hiện xe em đang sắp hoàn thành công đoạn 2 là bảo dưỡng kim phun và nạptubo! Giai đoạn ba sẽ là bảo dưỡng gầm! Em sẽ post từng công đoạn cho các cụ yêu rex tham khảo
Phần nạp khí đây ạ Trước bảo dưỡng thì ốnh này bị bịt kín khoảng 10% đường kính do dầu lẫn với muội than quánh lại như nhựa đường Còn đây là nơi mất công nhất để lôi được kim phun lên Với các loại dụng cụ là
Mua xe nào chả phải bảo dưỡng! Kể cả bác mua xe mới hai năm sau bác vẫn phải bảo dưỡng chứ! Chả nhẽ cứ đi mãi đc! Thế mới nói là dân mình mua xe thì đc nhưng đến khi mang đi bảo dưỡng lại cứ nâng lên đặt xuống xong để cái xe nó thê thảm lắm! Bác cứ em yêu khoa học là xe ngon ngay ý mà
Cụ nói kim nhìn bẩn do dầu diesel là chưa chuẩn vì kim cắm vào trong buồng đốt nên dính muội than đó cụ.kim phun chỉ bị tít lỗ phun với xước các bộ phận bên trong và không giữ được áp phun do dầu diesel bẩn. Kim phun khó rút ra là do lâu ngày muội than nó bám vào thành kim phun thành một lớp cứng nên rất khó rút ra. Ống khí nạp đen xì và đầy nhớt đen là do khí xả được nạp lại vào máy qua van EGR và đường hơi thừa trên máy đưa hơi nhớt vào đường khí nạp để giữ bớt muội than vào máy đó cụ à.
Xe diesel nào thì đường khí nạp cũng bẩn hết cụ à.Em chưa thấy việc vệ sinh định kì ống khí nạp nên chắc phụ thuộc vào người sử dụng nhưng chắc đi một khoảng thời gian rất lâu mới phải vệ sinh.Em chỉ thấy việc muội than bám lâu ngày sẽ gây tắc hay kẹt van EGR và luc đó xe cụ sẽ có vấn đề như tua không đều hay xe chạy có nhiều khói đen ,máy không bốc,tốn dầu,đăng kiểm sẽ không đạt bài khí thải
Ok em đã hiểu! Như vậy em nghĩ cứ trc khi đi đăng kiểm lại mang ra cho mấy ông em vệ sinh là xong! Vừa ngon vừa bảo đảm xe ko bị đkiem hành
Không phải vậy cụ à,ý em là những hiện tượng hư hỏng do cặn bẩn trong đường khí nạp đọng lại có thể gây ra cho xe của cụ thôi.
Với korando thì sẽ trích một đường hơi khí nạp tăng áp ra để điều khiển bơm cao áp lên lâu lâu em hay rút ống hơi này ra để xịt sạch cặn dầu trong đó chứ lâu ngày cặn bẩn sẽ vào hệ thống hơi thì sẽ sinh chuyện cụ à.Ngoài ra em cũng kiểm tra van EGR và vệ sinh van này sạch sẽ nếu cặn bẩn bám nhiều.em không định kỳ vệ sinh ống hơi nạp
Thuỳ link đây cụ! Cụ nên tập hợp các ae mua luôn một lần ship cho rẻ ạ https://www.amazon.com/gp/aw/d/B00J...rds=rexton&dpPl=1&dpID=411GilRb0ZL&ref=plSrch
Chưa cụ ạ , Rex thì cũng thích nhưng Korando lại thích hơn . Xe em cái đk của Kor nó cũ quá rồi muốn thay cái vỏ vì mấy cái nút nó toét cả rồi .
Em đã thay xong chìa khoá xe như mới! Thật là vui vì cầm trên tay ckhoa của hãng từ lúc mới tinh! Một lưu ý nho nhỏ là trong chìa khoá có một cục nhỏ màu đen bằng hạt đậu rất dễ để rơi ra nếu như không để ý! Đấy chính là phần cảm biến từ mà ko có nó các cụ sẽ chỉ bật đc khoá điện mà không thể nổ được máy! Xe báo lỗi chìa ngay ạ!