[Funland] Bảo hiểm nhân thọ mb ageas life của MB bank đóng dễ khó lấy

Hanhle76

Xe tải
Biển số
OF-760614
Ngày cấp bằng
22/2/21
Số km
274
Động cơ
46,605 Mã lực
Tuổi
30
1. Về vết phốt đầu tiên em nhớ thì năm 1995, ở quê nhà em đã có hàng loạt người bị dính Prudetial mợ ạ (Khoảng năm 2000 thì bắt đầu có AIA). Các nhân viên tư vấn (hay còn gọi là đại lý bảo hiểm), đứng ra đại diện cho Prudential ký hợp đồng BHNT với VP TPHCM, hầu hết sau 2-3 năm mọi người có sự kiện bồi thường yêu cầu thực hiện đền bù. Lúc đó lòi ra là đại lý bảo hiểm lấy tiền nộp hàng tháng của người đóng nhưng không nộp về công ty. Đại lý vỡ nợ, Công ty không chịu trách nhiệm mọi người ngậm đăng nuốt cay. Câu hỏi đặt ra ở đây: người mua bảo hiểm là mua của Công ty nhưng tại sao Công ty không chịu trách nhiêm? Quan hệ giữa Công ty và Đại lý là việc nội bộ của BH => Vô trách nhiệm? Cả công ty và đại lý đều là lừa đảo?
2. Việc quản lý chất lượng tư vấn như mợ nói: là trách nhiệm của ai? Không phải của Cty BH sao? Chính Cty BH đều rũ bỏ trách nhiệm với khách hàng khi nhân viên làm sai. Đấy là vô trách nhiệm? Đến bây giờ vẫn có nhiều tư vấn sai => Tại sao vẫn để cho tồn tại? Tiếp tục nhắm mắt để vơ vét tiền của người dân? => Có phải lừa đảo có hệ thống?
3. Em chưa thấy nhân viên bảo hiểm nào có tâm cả, chỉ nhanh chóng lừa tiền rồi rút êm. Em biết là vòng đời của nghề tư vấn bảo hiểm rất ngắn, thậm chí còn kém mấy em ở Trần Duy Hưng nên có mấy ông/bà tư vấn làm vì tâm đâu, vì tiền cả thôi.
4. Kiến thức thì ở mảng nào cũng cần rộng cả nhưng BHNT luôn đào tạo ra những bọn cho rằng "trên thông thiên văn dưới tường địa lý", nói thao thao bất tuyệt. Ngồi nói chuyện với khách hàng thì chỉ mình nói, không nghe người khác nói bao giờ? Mà chính những tư vấn đấy đã trải qua bao nhiêu khóa đào của của Cty? và bị chính Cty lừa trở thành những Zombie.
5. Đồng ý, ở đâu cũng có sâu. Nhưng riêng Cty BHNT và đa cấp thì chỉ có sâu, không có rau. Có rất nhiều con sâu nói như mợ là muốn giúp khách hàng nhưng là giúp rút tiền từ túi khách hàng sang túi mình rồi chuồn. Khách hàng chắc họ chả muốn được giúp vì sẽ phải mang ơn, mà họ là người bỏ tiền ra và chỉ muốn Cty BH thực hiện đúng như đã tư vấn cho khách hàng.
6. Điều khoản loại trừ trong BHNT là cực kỳ mù mờ, đến luật sư còn cãi nhau mà chả làm rõ nghĩa được chứ nói gì đến tiểu thương, nông dân, chỉ đến khi Cty BH trả lời thì mới hiểu là định nghĩa sẽ theo mong muốn của Cty BH. Đây không là lừa đảo?
7. BHNT đứng đằng sau là nhóm lợi ích khổng lồ? Nó điều hành chi phối các hoạt động pl có liên quan. Nếu mợ tìm hiểu sâu thì sẽ rõ. Em chả dám nói sâu.
8. Mợ ví ngành BH của mợ như ngành giáo dục hay y tế thì mợ tự sờ tay lên trán nhé. Ngành của mợ làm vì lợi nhuận, không có giá trị gia tăng, bản chất là lấy tiền của số đông, lấy ra một số rất ít để trả cho 1 số rất ít người, lượng còn lại thì chia nhau. Còn cách ngành kia là thế nào thì mợ tự suy ngẫm.
Em thấy bác có vẻ rất tiêu cực luôn .
1. Prudential vào VN năm 1999 bác ạ sau cả Bảo Việt nhé. Chuyện tư vấn ôm tiền của KH rồi ko nộp về cty đến giờ thỉnh thoảng em vẫn thấy. Khách hàng cho rằng công ty lừa đảo? Vậy ngược lại cho hỏi khi khách hàng nộp tiền cho tư vấn có bằng chứng ko ạ? Nếu nộp tiền mặt phải yêu cầu tư vấn đưa phiếu thu có xác nhận của cty, hoặc khách tự chuyển khoản vào tk cty là chắc chắn nhất. Nếu tư vấn nộp tiền về cty thì cty sẽ có xác nhận qua tin nhắn gửi về khách hàng là đã nhận được tiền đóng phí cho hợp đồng nào. Nếu những trường hợp như mợ nói Khách hàng có phiếu thu hay có bằng chứng mình đã nộp tiền cho tư vấn thì có thể lên công ty để xử lý. 1 điều cực buồn là mọi người ở quê luôn làm việc theo kiểu tin tưởng nhau nên mới có cơ sự như vậy.
KHÔNG cty nào đào tạo tư vấn đi "lừa đảo" hết bác ơi, cái chúng em được học là luật, là kiến thức sản phẩm, là kỹ năng tư vấn. Còn kiến thức được học là như nhau nhưng cách nhận thức và cách làm của mỗi người sẽ khác nhau. Cũng giống như ngày trước đi học, cô giáo dậy cả lớp như thế nhưng đâu phải ai cũng giỏi nên bác đừng vơ đũa cả nắm nhé !
2. Như em đã nói ở trên, nếu những ca như thế khách hàng có bằng chứng, lên thẳng văn phòng công ty làm việc để khiếu nại, nhưng vẫn phải có bằng chứng thì cty mới xử lý được.
3. Không biết bác có ở HN ko em thực sự muốn gặp bác 1 buổi để trao đổi những vướng mắc của bác. Thậm chí mời bác lên văn phòng cty xem làm việc như nào, or trực tiếp đi học những lớp đào đạo của cty xem cty đào tạo những gì nhé. Tỉ lệ đào thải của ngành bảo hiểm rất cao bác ạ, 95% cơ. Có ai đi làm ko vì tiền hả bác? hay bác đang đi làm cho vui? Tuy nhiên những người đến với nghề chỉ vì tiền mà ko coi đây là sự nghiệp để gắn bó thì cũng out sớm thôi. Chị giám đốc của em đã gắn bó 20 năm với nghề, bản thân em cũng được vài năm. Nghề này sẽ đào thải nhanh với những ai vào nghề mà không nghiêm túc học hỏi, ko tính đi đường dài với nghề, làm ăn bát nháo hoặc chỉ vì tiền tư vấn ng thân ng quen lấy hoa hồng xong nghỉ. Bác so sánh vs Trần Duy Hưng thì em thấy bác đang không tôn trọng người khác đấy bác!
4. Em thấy bác đang có cái nhìn rất phiến diện. Không biết bác đã gặp được bao nhiêu tvv bảo hiểm rồi mà bác phán như vậy ạ? Chúng em được đào tạo "lắng nghe khách hàng" bác ạ, còn đương nhiên khi tư vấn sản phẩm thì tư vấn phải nói chứ.
5. Cái này bác lại phiến diện tiếp rồi. Hẳn là "chỉ có sâu" , bác gặp được bao nhiêu sâu trong ngành bảo hiểm rồi mà bác nói "chỉ có sâu" . Nếu bác gặp 1 vài học sinh trong 1 trường nọ học ko giỏi và bác đánh đồng luôn cả trường ấy học ko giỏi chăng???
6. Điều khoản loại trừ rất rõ ràng. Câu chữ không có gì khó hiểu hết. Chúng ta đều là người Việt học tiếng việt mà bác. Bác lấy luôn 1 ví dụ điều khoản loại trừ của 1 cty mà bác cho rằng "mù mờ" đi em xem không rõ ràng ở chỗ nào em giải thích cho bác.
7. Lợi ích khổng lồ nào em không biết em chỉ biết làm đúng phận sự của mình là tư vấn đúng - đủ cho khách hàng, làm chuẩn ngay từ đầu. Và khách hàng của em đi viện hay gặp sự kiện gì em đều hỗ trợ thủ tục giấy tờ để khách đc claim. Cứ đúng luật đúng điều khoản mà làm thôi. Còn bác nói cty bảo hiểm chi phối đc pháp luật thì em cũng chịu. Chi phối như nào bác chỉ giúp em.
Mà thông tin đến bác là 1 cty bảo hiểm hoạt động thông thường 1 hợp đồng của khách hàng chạy đóng phí 10 - 15 năm phải đến năm t7 cty mới có lãi nha bác.
8."Mợ ví ngành BH của mợ như ngành giáo dục hay y tế thì mợ tự sờ tay lên trán nhé. Ngành của mợ làm vì lợi nhuận, không có giá trị gia tăng, bản chất là lấy tiền của số đông, lấy ra một số rất ít để trả cho 1 số rất ít người, lượng còn lại thì chia nhau. Còn cách ngành kia là thế nào thì mợ tự suy ngẫm."
Ví dụ của em ở trên là để đưa ra ý rằng không phải vì những thầy cô "biến chất" mà chúng ta không cho con đến trường nữa
Và bảo hiểm cũng vậy tức là không phải vì 1 vài con sâu làm sai làm bát nháo mà ta không tham gia nữa ấy.
Cty bảo hiểm đương nhiên là kinh doanh rủi ro, cty chỉ là người ở giữa, chịu trách nhiệm giữ tiền của khách hàng, phân chia vào các quỹ rủi ro để khi khách hàng xảy ra rủi ro thì chi trả, tiền trong quỹ rủi ro là tiền chung của tất cả các khách hàng tham gia nên cty luôn phải đảm bảo chi trả đúng người, đúng sự kiện. bác cho rằng cty "lấy 1 số ít để trả cho 1 số rất ít người và lượng còn lại chia nhau" à?
Bác có biết quy trình hoạt động của 1 cty BH ntn ko bác ? bác có biết tiền của khách hàng nộp vào cty sẽ được phân bổ ntn ko ạ mà bác nói chia nhau?
Cty trích những phí gì đều rõ ràng hết trên bảng minh họa, trích ntn, tỷ lệ bao nhiêu. 1 cty hoạt động biết bao bộ phận , trong khi bảo hiểm là hình thức trả góp, khách đóng theo tháng cũng vẫn được bảo vệ với mệnh giá như vậy, có những khách hàng mới đóng được 2 quý thì mắc bệnh hiểm nghèo cty phải chi trả số tiền gấp bao nhiêu lần số tiền khách mới đóng đó bác ạ
Nchung em thấy cái nhìn tiêu cực đang ăn sâu vào trong suy nghĩ của bác. Càng những người có cái nhìn ko đúng về bảo hiểm em lại càng mong muốn được chia sẻ. Nếu bác ở HN em rất mong muốn được hẹn bác 1 buổi cf để chia sẻ vs nhau 1 cách rõ ràng nhất
 

Hanhle76

Xe tải
Biển số
OF-760614
Ngày cấp bằng
22/2/21
Số km
274
Động cơ
46,605 Mã lực
Tuổi
30
Mợ cho hỏi ví dụ e bị gan nhiễm mỡ thì nếu bị viêm gan hoặc có bệnh về gan có đc bảo hiểm ko? Vấn đề ở chỗ đến tuổi ai chẳng đi khám cấp 1 vài lần: viêm họng, đau mắt, đau dạ dày... Xong cứ mấy cái đi khám đấy bh tính là 1 loại trừ thì thôi còn mua bh làm j nữa vì mua cũng ko đc bao hiểm
1. Nếu là bệnh có sẵn thì sẽ bị loại trừ bác nhé, tuy nhiên khách cứ nộp hồ sơ, kê khai đúng về tình trạng sức khỏe + lịch sử khám chữa để cty thẩm định và đưa ra quyết định bảo vệ hay ko hoặc loại trừ những gì, loại trừ ở mức độ nào. Cái này chỉ có bộ phận thẩm định của cty mới trả lời chính xác được thôi bác ạ. Vì những case có bệnh cty sẽ mời đi khám hoặc yêu cầu khách nộp kết quả khám gần nhất để thẩm định.
2. Bảo hiểm là phương án dự phòng rủi ro bác ạ, chứ ko phải dự phòng cho những cái mình biết chắc chắn sẽ xảy ra.
Nếu có bệnh mà lại mong muốn được bảo vệ toàn diện như 1 người khỏe mạnh thì là không công bằng với những người khỏe mạnh bác ạ. Mà có biết bao nhiêu bệnh đâu phải chỉ có vài bệnh đó, giả sử có 100 bệnh mà khách bị loại trừ 1-2 bệnh có sẵn thì vẫn được bảo vệ 98 - 99 bệnh còn lại cơ mà bác.
Chứ nếu có bệnh mà cũng tham gia đơn giản thì tư vấn như chúng em ra thẳng viện K đầy người xin ký việc gì phải mất công đi chia sẻ với những người khỏe mạnh làm gì, trong khi những người khỏe mạnh thì luôn nghĩ rằng mình ko cần bảo hiểm.
Bộ phận thẩm định của cty là những người có chuyên môn y khoa, họ sẽ căn cứ vào kết quả khám của khách hàng để đưa ra quyết định xem bảo vệ hay ko, loại trừ những gì, loại trừ ở mức độ nào. Bởi BHNT bây h đa phần là những sản phẩm bảo vệ y tế lâu dài đến 70 - 75 tuổi nên họ phải nhìn xa về tương lai, thông thường với những bệnh họ cho rằng có khả năng mắc lại hoặc biến chứng nguy hiểm thì sẽ loại trừ luôn bác ạ.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,296
Động cơ
394,919 Mã lực
Đúng em là "bọn" bán bảo hiểm đây bác
Bác cho rằng bảo hiểm lừa đảo có thể kết bạn FB em để xem chi trả thực tế như thế nào nhé !
Bọn em đã hỗ trợ khách hàng nhận quyền lợi thực tế và cảm thấy nó ý nghĩa cực kỳ.
Nhất là những khách hàng mắc bệnh hiểm nghèo hoặc trụ cột gia đình mất sớm.
Cứ nói bảo hiểm lừa đảo vậy mà đầy người muốn tham gia ko được đâu đó bác, phải có sức khỏe mới đc tham gia nhé ! Bác mà ko có sức khỏe thì có cộp cả tỷ cũng ko cty nào nhận
Khoẻ mới được tham gia.
Khú khú.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,296
Động cơ
394,919 Mã lực
Em cũng từng không để ý đến BHNT, vì có BHXH và BHYT, có đất dự phòng.
Nhưng rồi 2011 vợ em phải phẫu thuật cột sống với 42 ngày ở BV 103, chi trả BHYT không đáng kể. Năm 2012 em phải bán ô đất 330tr, và rồi đất nó tăng giá nhanh hơn cả tổng lương Gv của 2 vc em.
Từ đó, em đã chủ động tìm hiểu và chọn BHNT
Nhà cụ ngoài phẫu thuật cột sống ra còn gì nữa không? Hoặc cụ yêu cầu gì về điều trị bệnh lý không.?
Chứ miếng đất 330 củ cho phẫu thuật cột sống thì em e cụ nói quá cmn rồi.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,296
Động cơ
394,919 Mã lực
1. Nếu là bệnh có sẵn thì sẽ bị loại trừ bác nhé, tuy nhiên khách cứ nộp hồ sơ, kê khai đúng về tình trạng sức khỏe + lịch sử khám chữa để cty thẩm định và đưa ra quyết định bảo vệ hay ko hoặc loại trừ những gì, loại trừ ở mức độ nào. Cái này chỉ có bộ phận thẩm định của cty mới trả lời chính xác được thôi bác ạ. Vì những case có bệnh cty sẽ mời đi khám hoặc yêu cầu khách nộp kết quả khám gần nhất để thẩm định.
2. Bảo hiểm là phương án dự phòng rủi ro bác ạ, chứ ko phải dự phòng cho những cái mình biết chắc chắn sẽ xảy ra.
Nếu có bệnh mà lại mong muốn được bảo vệ toàn diện như 1 người khỏe mạnh thì là không công bằng với những người khỏe mạnh bác ạ. Mà có biết bao nhiêu bệnh đâu phải chỉ có vài bệnh đó, giả sử có 100 bệnh mà khách bị loại trừ 1-2 bệnh có sẵn thì vẫn được bảo vệ 98 - 99 bệnh còn lại cơ mà bác.
Chứ nếu có bệnh mà cũng tham gia đơn giản thì tư vấn như chúng em ra thẳng viện K đầy người xin ký việc gì phải mất công đi chia sẻ với những người khỏe mạnh làm gì, trong khi những người khỏe mạnh thì luôn nghĩ rằng mình ko cần bảo hiểm.
Bộ phận thẩm định của cty là những người có chuyên môn y khoa, họ sẽ căn cứ vào kết quả khám của khách hàng để đưa ra quyết định xem bảo vệ hay ko, loại trừ những gì, loại trừ ở mức độ nào. Bởi BHNT bây h đa phần là những sản phẩm bảo vệ y tế lâu dài đến 70 - 75 tuổi nên họ phải nhìn xa về tương lai, thông thường với những bệnh họ cho rằng có khả năng mắc lại hoặc biến chứng nguy hiểm thì sẽ loại trừ luôn bác ạ.
Loại trừ thế thì mua làm choá gì.
E khuyên các cụ. Cứ táng quả BHYT. Ích nước lợi nhà.
 

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
682
Động cơ
221,128 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy bác có vẻ rất tiêu cực luôn .
1. Prudential vào VN năm 1999 bác ạ sau cả Bảo Việt nhé. Chuyện tư vấn ôm tiền của KH rồi ko nộp về cty đến giờ thỉnh thoảng em vẫn thấy. Khách hàng cho rằng công ty lừa đảo? Vậy ngược lại cho hỏi khi khách hàng nộp tiền cho tư vấn có bằng chứng ko ạ? Nếu nộp tiền mặt phải yêu cầu tư vấn đưa phiếu thu có xác nhận của cty, hoặc khách tự chuyển khoản vào tk cty là chắc chắn nhất. Nếu tư vấn nộp tiền về cty thì cty sẽ có xác nhận qua tin nhắn gửi về khách hàng là đã nhận được tiền đóng phí cho hợp đồng nào. Nếu những trường hợp như mợ nói Khách hàng có phiếu thu hay có bằng chứng mình đã nộp tiền cho tư vấn thì có thể lên công ty để xử lý. 1 điều cực buồn là mọi người ở quê luôn làm việc theo kiểu tin tưởng nhau nên mới có cơ sự như vậy.
KHÔNG cty nào đào tạo tư vấn đi "lừa đảo" hết bác ơi, cái chúng em được học là luật, là kiến thức sản phẩm, là kỹ năng tư vấn. Còn kiến thức được học là như nhau nhưng cách nhận thức và cách làm của mỗi người sẽ khác nhau. Cũng giống như ngày trước đi học, cô giáo dậy cả lớp như thế nhưng đâu phải ai cũng giỏi nên bác đừng vơ đũa cả nắm nhé !
2. Như em đã nói ở trên, nếu những ca như thế khách hàng có bằng chứng, lên thẳng văn phòng công ty làm việc để khiếu nại, nhưng vẫn phải có bằng chứng thì cty mới xử lý được.
3. Không biết bác có ở HN ko em thực sự muốn gặp bác 1 buổi để trao đổi những vướng mắc của bác. Thậm chí mời bác lên văn phòng cty xem làm việc như nào, or trực tiếp đi học những lớp đào đạo của cty xem cty đào tạo những gì nhé. Tỉ lệ đào thải của ngành bảo hiểm rất cao bác ạ, 95% cơ. Có ai đi làm ko vì tiền hả bác? hay bác đang đi làm cho vui? Tuy nhiên những người đến với nghề chỉ vì tiền mà ko coi đây là sự nghiệp để gắn bó thì cũng out sớm thôi. Chị giám đốc của em đã gắn bó 20 năm với nghề, bản thân em cũng được vài năm. Nghề này sẽ đào thải nhanh với những ai vào nghề mà không nghiêm túc học hỏi, ko tính đi đường dài với nghề, làm ăn bát nháo hoặc chỉ vì tiền tư vấn ng thân ng quen lấy hoa hồng xong nghỉ. Bác so sánh vs Trần Duy Hưng thì em thấy bác đang không tôn trọng người khác đấy bác!
4. Em thấy bác đang có cái nhìn rất phiến diện. Không biết bác đã gặp được bao nhiêu tvv bảo hiểm rồi mà bác phán như vậy ạ? Chúng em được đào tạo "lắng nghe khách hàng" bác ạ, còn đương nhiên khi tư vấn sản phẩm thì tư vấn phải nói chứ.
5. Cái này bác lại phiến diện tiếp rồi. Hẳn là "chỉ có sâu" , bác gặp được bao nhiêu sâu trong ngành bảo hiểm rồi mà bác nói "chỉ có sâu" . Nếu bác gặp 1 vài học sinh trong 1 trường nọ học ko giỏi và bác đánh đồng luôn cả trường ấy học ko giỏi chăng???
6. Điều khoản loại trừ rất rõ ràng. Câu chữ không có gì khó hiểu hết. Chúng ta đều là người Việt học tiếng việt mà bác. Bác lấy luôn 1 ví dụ điều khoản loại trừ của 1 cty mà bác cho rằng "mù mờ" đi em xem không rõ ràng ở chỗ nào em giải thích cho bác.
7. Lợi ích khổng lồ nào em không biết em chỉ biết làm đúng phận sự của mình là tư vấn đúng - đủ cho khách hàng, làm chuẩn ngay từ đầu. Và khách hàng của em đi viện hay gặp sự kiện gì em đều hỗ trợ thủ tục giấy tờ để khách đc claim. Cứ đúng luật đúng điều khoản mà làm thôi. Còn bác nói cty bảo hiểm chi phối đc pháp luật thì em cũng chịu. Chi phối như nào bác chỉ giúp em.
Mà thông tin đến bác là 1 cty bảo hiểm hoạt động thông thường 1 hợp đồng của khách hàng chạy đóng phí 10 - 15 năm phải đến năm t7 cty mới có lãi nha bác.
8."Mợ ví ngành BH của mợ như ngành giáo dục hay y tế thì mợ tự sờ tay lên trán nhé. Ngành của mợ làm vì lợi nhuận, không có giá trị gia tăng, bản chất là lấy tiền của số đông, lấy ra một số rất ít để trả cho 1 số rất ít người, lượng còn lại thì chia nhau. Còn cách ngành kia là thế nào thì mợ tự suy ngẫm."
Ví dụ của em ở trên là để đưa ra ý rằng không phải vì những thầy cô "biến chất" mà chúng ta không cho con đến trường nữa
Và bảo hiểm cũng vậy tức là không phải vì 1 vài con sâu làm sai làm bát nháo mà ta không tham gia nữa ấy.
Cty bảo hiểm đương nhiên là kinh doanh rủi ro, cty chỉ là người ở giữa, chịu trách nhiệm giữ tiền của khách hàng, phân chia vào các quỹ rủi ro để khi khách hàng xảy ra rủi ro thì chi trả, tiền trong quỹ rủi ro là tiền chung của tất cả các khách hàng tham gia nên cty luôn phải đảm bảo chi trả đúng người, đúng sự kiện. bác cho rằng cty "lấy 1 số ít để trả cho 1 số rất ít người và lượng còn lại chia nhau" à?
Bác có biết quy trình hoạt động của 1 cty BH ntn ko bác ? bác có biết tiền của khách hàng nộp vào cty sẽ được phân bổ ntn ko ạ mà bác nói chia nhau?
Cty trích những phí gì đều rõ ràng hết trên bảng minh họa, trích ntn, tỷ lệ bao nhiêu. 1 cty hoạt động biết bao bộ phận , trong khi bảo hiểm là hình thức trả góp, khách đóng theo tháng cũng vẫn được bảo vệ với mệnh giá như vậy, có những khách hàng mới đóng được 2 quý thì mắc bệnh hiểm nghèo cty phải chi trả số tiền gấp bao nhiêu lần số tiền khách mới đóng đó bác ạ
Nchung em thấy cái nhìn tiêu cực đang ăn sâu vào trong suy nghĩ của bác. Càng những người có cái nhìn ko đúng về bảo hiểm em lại càng mong muốn được chia sẻ. Nếu bác ở HN em rất mong muốn được hẹn bác 1 buổi cf để chia sẻ vs nhau 1 cách rõ ràng nhất
Nói thật với mợ, là não trạng của em hơn 20 năm nay rồi chưa bao giờ có một ý nghĩ tích cực với BHNT vì những hình ảnh em nhìn thấy liên quan tới BHNT đều rất tiêu cực và u ám, không thấy có một chút màu hồng nào cả.
Hiện tại, khi nói chuyện với những người làm BHNT là em cứ thấy kinh kinh, tởm tởm. Kể cả các bạn cũ của em, cứ nhúng chân vào bán BHNT là em lại đành lắc đầu quay đi, mong đợi khi nào các bạn ấy bỏ được BHNT thì bạn bè lại có quan hệ như xưa.
Hy vọng trong tương lai, với sự thay đổi của pháp luật liên quan tới BHNT thì có thể thay đổi phần nào được chăng?
Chúc mợ khỏe và tiếp tục phát triển theo công việc mợ đã lựa chọn.
 

Dr Thanh Bùi

Xe container
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,300
Động cơ
54,291 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Khách hàng tham gia bảo hiểm t9/2020 và t1/2021 đã tiến hành cắt amidan.
Nếu làm bảo hiểm lâu và hiểu về bệnh thì sẽ biết amidan là 1 bệnh đặc biệt, nếu đã đến mức phải cắt thì nó là mãn tính và mắc lâu rồi. Nên khi cty BH thấy 5 tháng đã đi cắt thì họ sẽ điều tra ra lịch sử khách có đi khám năm 2018 và ko chi trả vì đó là bệnh có sẵn và khách đã ko kê khai trong giấy yêu cầu bảo hiểm. Bởi nếu kê khai trong giấy ycbh thì chắc chắn sẽ loại trừ ngay từ đầu rồi
Ko tìm thấy lịch sử bị bệnh amidan trước đó thì có thanh toán cho khách ko mợ ,
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
6,774
Động cơ
614,380 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Nhà cụ ngoài phẫu thuật cột sống ra còn gì nữa không? Hoặc cụ yêu cầu gì về điều trị bệnh lý không.?
Chứ miếng đất 330 củ cho phẫu thuật cột sống thì em e cụ nói quá cmn rồi.
Nhà em sử dụng khá nhiều loại thuốc phục hồi và các chi phí khác trước đó (em nói vắn tắt nên không hết ý, chữa bệnh hết hơn trăm triệu thôi, trước đó cũng chạy linh tinh các kiểu đến lúc liệt chân mới phải mổ)
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,296
Động cơ
394,919 Mã lực
Nhà em sử dụng khá nhiều loại thuốc phục hồi và các chi phí khác trước đó (em nói vắn tắt nên không hết ý, chữa bệnh hết hơn trăm triệu thôi, trước đó cũng chạy linh tinh các kiểu đến lúc liệt chân mới phải mổ)
Cái này thì đó mình. Đi đường vòng thì nó mòn dép.
Chứ chi phí phẫu thuật, phục hồi ko nhiều lên quá đâu.
Cứ lận lưng cái BHYT là chắc chắn. E chả thần thánh món bảo hiểm Nhân thọ như cụ đâu.
Chờ được vạ má sưng.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,296
Động cơ
394,919 Mã lực
Ko tìm thấy lịch sử bị bệnh amidan trước đó thì có thanh toán cho khách ko mợ ,
Chắc phải truy ra bằng được. Hắt hơi sổ mũi đến tuw chứng nan y cụ đốc ạ.
Khú khú.
Hỏi đội tư vấn bán lươn thì con nào chả ngon
 

Hanhle76

Xe tải
Biển số
OF-760614
Ngày cấp bằng
22/2/21
Số km
274
Động cơ
46,605 Mã lực
Tuổi
30
Loại trừ thế thì mua làm choá gì.
E khuyên các cụ. Cứ táng quả BHYT. Ích nước lợi nhà.
Bác có biết 2 loại hình BHYT nhà nước và BHNT khác nhau ko ạ?
BHYT ưu điểm là rất rẻ, bệnh có sẵn vẫn mua được. Tuy nhiên lại vẫn có hạn chế về đúng tuyến, trái tuyến rồi các mục chi trả cũng chỉ trả những điều trị truyền thống, thuốc nội thôi nhé. Hơn nữa BHYT chỉ mang tính chất hỗ trợ 1 phần viện phí chứ ko bù đắp thu nhập cho khách hàng
Còn BHNT sinh ra vốn dĩ để ưu tiên cho người trụ cột - những ng tạo ra thu nhập trong gia đình.
Gỉa sử khách hàng - là người trụ cột kiếm thu nhập chính trong mắc bệnh hiểm nghèo, khách tham gia mệnh giá bảo vệ bệnh hiểm nghèo của BHNT là 500tr.
Nếu trường hợp này khách chỉ có BHYT thì bác nghĩ liệu có đủ trang trải ko?
Nhiều gia đình đã phải bán nhà, bán đất, bán tài sản để lo chi phí đó bác ạ, người trụ cột vừa nằm viện đã đủ loại tiền lại ko tạo ra thu nhập cho gia đình, thử hỏi con cái họ sống ra sao???
Lúc này chỉ có BHNT mới là cứu tinh với mệnh giá bảo vệ 500tr tiền mặt kia có thể giúp gia đình khách hàng trang trải thêm viện phí và sinh hoạt gia đình nữa. Điều này thì BHYT nhà nước hay BHSK ko đáp ứng được đâu nha.
Mỗi loại hình BH có ý nghĩa khác nhau, BHYT nhà nước vẫn là rất tốt. Tham gia BHYT kết hợp BHNT là rất ok luôn
 

Hanhle76

Xe tải
Biển số
OF-760614
Ngày cấp bằng
22/2/21
Số km
274
Động cơ
46,605 Mã lực
Tuổi
30
Khoẻ mới được tham gia.
Khú khú.
Đó là sự công bằng trong BHNT bác ạ. Nếu người có bệnh cũng được bảo vệ toàn diện như người khỏe mạnh thì là không công bằng vs những ng khỏe manh. Bởi quỹ rủi ro là quỹ chung của tất cả những ng tham gia mà
 

Hanhle76

Xe tải
Biển số
OF-760614
Ngày cấp bằng
22/2/21
Số km
274
Động cơ
46,605 Mã lực
Tuổi
30
Nói thật với mợ, là não trạng của em hơn 20 năm nay rồi chưa bao giờ có một ý nghĩ tích cực với BHNT vì những hình ảnh em nhìn thấy liên quan tới BHNT đều rất tiêu cực và u ám, không thấy có một chút màu hồng nào cả.
Hiện tại, khi nói chuyện với những người làm BHNT là em cứ thấy kinh kinh, tởm tởm. Kể cả các bạn cũ của em, cứ nhúng chân vào bán BHNT là em lại đành lắc đầu quay đi, mong đợi khi nào các bạn ấy bỏ được BHNT thì bạn bè lại có quan hệ như xưa.
Hy vọng trong tương lai, với sự thay đổi của pháp luật liên quan tới BHNT thì có thể thay đổi phần nào được chăng?
Chúc mợ khỏe và tiếp tục phát triển theo công việc mợ đã lựa chọn.
Em có thể kết bạn fb với bác được ko ạ?
Cảm ơn bác, em luôn tâm niệm làm gì cũng cần phải có tâm, vững kiến thức thì mới đi lâu dài với nghề được. Nghề này vẫn còn nhiều con sâu ảnh hưởng tiêu cực đến toàn ngành nên em cũng rất mong những con sâu ấy sẽ bị đào thải để người dân mình được tìm hiểu bảo hiểm 1 cách đúng và đủ nhất!
 

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
682
Động cơ
221,128 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có thể kết bạn fb với bác được ko ạ?
Cảm ơn bác, em luôn tâm niệm làm gì cũng cần phải có tâm, vững kiến thức thì mới đi lâu dài với nghề được. Nghề này vẫn còn nhiều con sâu ảnh hưởng tiêu cực đến toàn ngành nên em cũng rất mong những con sâu ấy sẽ bị đào thải để người dân mình được tìm hiểu bảo hiểm 1 cách đúng và đủ nhất!
Vâng, cám ơn mợ nhưng giờ em vẫn chưa sẵn sàng tiếp Nv BHNT mợ ạ.
 

Hanhle76

Xe tải
Biển số
OF-760614
Ngày cấp bằng
22/2/21
Số km
274
Động cơ
46,605 Mã lực
Tuổi
30
Ko tìm thấy lịch sử bị bệnh amidan trước đó thì có thanh toán cho khách ko mợ ,
Mình làm mấy ca chi trả viêm amidan rồi bạn ạ. Cty mình chi trả bt nếu khách chưa có lịch sử khám chữa gì nhé .
Cứ qua thời gian chờ và ko có lịch sử khám chữa gì là ok. Bởi cty bảo hiểm làm việc dựa trên giấy tờ chứ ko phải làm việc qua lời nói bác ạ
Mới đây nhất mình đang làm ca claim cho khách mới 6 tháng đã đi cắt A rồi. Khách chưa có lịch sử khám gì tuy nhiên chỉ lưu ý là khi đi viện bác sĩ hỏi để kê hồ sơ bệnh án thì nhớ trả lời mới bị thôi. Bởi nhiều khi ko có lịch sử khám nhưng đi gặp bác sĩ lại trả lời em bị vài năm rồi rồi bác sĩ kê vào hồ sơ bệnh án thì cty check ra vẫn là ko chi trả vì rõ ràng là đã mắc từ trước và khi tham gia bảo hiểm cố tình k khai, nhưng gặp bác sĩ lại khai.
Nchung nếu khách gặp đc tư vấn có tâm thì sẽ hỗ trợ tốt nhất để khách hàng được chi trả quyền lợi bác ạ
 

Hanhle76

Xe tải
Biển số
OF-760614
Ngày cấp bằng
22/2/21
Số km
274
Động cơ
46,605 Mã lực
Tuổi
30
Vâng, cám ơn mợ nhưng giờ em vẫn chưa sẵn sàng tiếp Nv BHNT mợ ạ.
Ok bác, em chỉ mong bác sẽ mở lòng hơn để hiểu BHNT 1 cách đúng nhất thôi. Nếu xung quanh bác có trường hợp nào tham gia mà ko hiểu hợp đồng, ko nắm chắc quyền lợi thì có thể liên hệ em hỗ trợ nhé !
Thật tâm em mong muốn khách hàng khi tham gia bảo hiểm phải hiểu rõ để ko còn những trường hợp đáng tiếc nữa
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,296
Động cơ
394,919 Mã lực
Bác có biết 2 loại hình BHYT nhà nước và BHNT khác nhau ko ạ?
BHYT ưu điểm là rất rẻ, bệnh có sẵn vẫn mua được. Tuy nhiên lại vẫn có hạn chế về đúng tuyến, trái tuyến rồi các mục chi trả cũng chỉ trả những điều trị truyền thống, thuốc nội thôi nhé. Hơn nữa BHYT chỉ mang tính chất hỗ trợ 1 phần viện phí chứ ko bù đắp thu nhập cho khách hàng
Còn BHNT sinh ra vốn dĩ để ưu tiên cho người trụ cột - những ng tạo ra thu nhập trong gia đình.
Gỉa sử khách hàng - là người trụ cột kiếm thu nhập chính trong mắc bệnh hiểm nghèo, khách tham gia mệnh giá bảo vệ bệnh hiểm nghèo của BHNT là 500tr.
Nếu trường hợp này khách chỉ có BHYT thì bác nghĩ liệu có đủ trang trải ko?
Nhiều gia đình đã phải bán nhà, bán đất, bán tài sản để lo chi phí đó bác ạ, người trụ cột vừa nằm viện đã đủ loại tiền lại ko tạo ra thu nhập cho gia đình, thử hỏi con cái họ sống ra sao???
Lúc này chỉ có BHNT mới là cứu tinh với mệnh giá bảo vệ 500tr tiền mặt kia có thể giúp gia đình khách hàng trang trải thêm viện phí và sinh hoạt gia đình nữa. Điều này thì BHYT nhà nước hay BHSK ko đáp ứng được đâu nha.
Mỗi loại hình BH có ý nghĩa khác nhau, BHYT nhà nước vẫn là rất tốt. Tham gia BHYT kết hợp BHNT là rất ok luôn
BHYT là bảo hiểm toàn dân. Nó mênh mông cái nhân dân và nhân văn lắm mợ nhá. BHNT có xách dép cho nó.
Cứ đúng tuyến đi, hưởng theo chế đô tới 80%, người có công lên 100%.... 10 đồng mất 2 đồng. Thế là ngon nhất rồi. Tất nhiên ngoài danh mục thì phải móc hầu bao.
Còn thuốc phù hợp, chữa được, nhanh hay chậm. Ko đứa nào khoai , sắn vào đơn đc. Tù tươi.
Thế nên quần chúng, đại đa số..hưởng. thơm chán bọn bán thịt lừa.


Còn bảo hiểm nhân thọ nhà mợ thì khù khoằm lắm. Ko riêng gì ai dính. Tháng bỏ là 10, 20...củ.
Tiền ấy các cụ cứ bỏ lợn. Nuôi vài năm. Chả việc gì đưa bố con thằng nào cầm.
Không ai mong mình mắc tứ chứng nan y, thật tử nhất sinh mà "hưởng" đâu. Lúc ấy có Chuối xanh cả nải. Béo bổ gì.
Khú khú.
 
Chỉnh sửa cuối:

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
3,525
Động cơ
251,422 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Nchung chuyện nên nghe từ 2 phía, mình k bênh ai cả. Tuy nhiên nếu tư vấn viên ko tư vấn rõ cho khách hàng về bệnh có sẵn, ko yêu cầu khách kê khai chính xác và trung thực thì đó là lỗi ở phía tư vấn đã làm không đúng! Chứ ko thể cho rằng cty lừa đảo được bác ạ
Tớ thấy công ty lừa đảo ở chỗ là dám để cho người tư vấn ko đủ trình độ hoặc ko có tâm đi tư vấn, khốn nạn thế còn gì nữa. Xong có lỗi cc gì cũng bảo là do tư vấn viên tư vấn ko kỹ, thế cty cấp bằng cho chúng nó đi tư vấn xong lại bảo là nó tư vấn ko chính xác. Đùa, mình đến bank, toàn nói rõ với các bạn tránh xa ra và đừng bg mời mua vì tao ngu lắm, tao đọc ko có hiểu hết hợp đồng, nên tao ko mua, vì t ngu đừng bán cho tao.
 

dogolegia

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-413488
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
3,525
Động cơ
251,422 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Website
dogolegia.vn
Nói thật với mợ, là não trạng của em hơn 20 năm nay rồi chưa bao giờ có một ý nghĩ tích cực với BHNT vì những hình ảnh em nhìn thấy liên quan tới BHNT đều rất tiêu cực và u ám, không thấy có một chút màu hồng nào cả.
Hiện tại, khi nói chuyện với những người làm BHNT là em cứ thấy kinh kinh, tởm tởm. Kể cả các bạn cũ của em, cứ nhúng chân vào bán BHNT là em lại đành lắc đầu quay đi, mong đợi khi nào các bạn ấy bỏ được BHNT thì bạn bè lại có quan hệ như xưa.
Hy vọng trong tương lai, với sự thay đổi của pháp luật liên quan tới BHNT thì có thể thay đổi phần nào được chăng?
Chúc mợ khỏe và tiếp tục phát triển theo công việc mợ đã lựa chọn.
Thật í cụ nhỉ, vào đó cứ như bị tẩy não í nhề, cứ thao thao bất tuyệt.
 

Dr Thanh Bùi

Xe container
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,300
Động cơ
54,291 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Mình làm mấy ca chi trả viêm amidan rồi bạn ạ. Cty mình chi trả bt nếu khách chưa có lịch sử khám chữa gì nhé .
Cứ qua thời gian chờ và ko có lịch sử khám chữa gì là ok. Bởi cty bảo hiểm làm việc dựa trên giấy tờ chứ ko phải làm việc qua lời nói bác ạ
Mới đây nhất mình đang làm ca claim cho khách mới 6 tháng đã đi cắt A rồi. Khách chưa có lịch sử khám gì tuy nhiên chỉ lưu ý là khi đi viện bác sĩ hỏi để kê hồ sơ bệnh án thì nhớ trả lời mới bị thôi. Bởi nhiều khi ko có lịch sử khám nhưng đi gặp bác sĩ lại trả lời em bị vài năm rồi rồi bác sĩ kê vào hồ sơ bệnh án thì cty check ra vẫn là ko chi trả vì rõ ràng là đã mắc từ trước và khi tham gia bảo hiểm cố tình k khai, nhưng gặp bác sĩ lại khai.
Nchung nếu khách gặp đc tư vấn có tâm thì sẽ hỗ trợ tốt nhất để khách hàng được chi trả quyền lợi bác ạ
E làm trong ngành và cũng từng mua bh sức khỏe cho vợ con nên hiểu cũng qua những điều mợ nói
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top