Đối với bất kì loại xe nào khi vận hành trên mọi đoạn đường thì địa hình của cung đường cũng ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của lốp. Vậy cách nào bảo vệ tốt nhất cho lốp xe, và đâu là điều cần làm để đảm bảo an toàn cho chiếc xe nói riêng, và an toàn giao thông nói chung.
Bất cập về cơ sở hạ tầng giao thông là điểm cần được lưu ý. Với tình hình giao thông còn nhiều bất cập của Việt Nam hiện nay, đó là khi xe phải trải qua với những cú xóc mạnh trên những đoạn đường xấu, hiện tượng tồi tệ có thể xảy ra là lốp bị rách hoặc tình trạng kém tích cực nhất đó là lốp nổ do chịu áp lực lớn, tức là lốp lệch xa so với thông số áp suất chuẩn.
Lốp và các vấn đề hư hỏng lốp luôn là vấn đề đau đầu về phía nhà sản xuất và cả người sử dụng. Tuy nhiên, một lưu ý cho lái xe để hạn chế các hư hỏng lốp có thể xảy ra, đó là khi xe sử dụng khoảng trên 20 ngàn km trong một năm thì các phát sinh xấu nhất về lốp thường gặp chính là lốp bị mòn trước khi lớp cao su bị thoái hóa. Trong khi đó, ngược lại,khi sử dụng xe ít hơn, dưới 10 ngàn km trong năm, thì hoa lốp có thể vẫn còn cao nhưng chất cao su đã bị thoái hóa.
Với mỗi người sử dụng lốp xe sẽ có những cách bảo quản và sử dụng lốp khác nhau, tùy vào điều kiện và tùy vào độ bền của lốp ô tô. Nhưng tóm lại, theo các chuyên gia về lốp xe khuyến cáo, tốt nhất cứ sau khoảng 10 ngàn km nên đảo lốp xe một lần.Kết hợp đảo lốp, lái xe có thể tiến hành đồng thời những thao tác kiểm tra và cân bằng động cho lốp xe, đảm bảo an toàn cho người và xe trên mọi cung đường
Bất cập về cơ sở hạ tầng giao thông là điểm cần được lưu ý. Với tình hình giao thông còn nhiều bất cập của Việt Nam hiện nay, đó là khi xe phải trải qua với những cú xóc mạnh trên những đoạn đường xấu, hiện tượng tồi tệ có thể xảy ra là lốp bị rách hoặc tình trạng kém tích cực nhất đó là lốp nổ do chịu áp lực lớn, tức là lốp lệch xa so với thông số áp suất chuẩn.
Lốp và các vấn đề hư hỏng lốp luôn là vấn đề đau đầu về phía nhà sản xuất và cả người sử dụng. Tuy nhiên, một lưu ý cho lái xe để hạn chế các hư hỏng lốp có thể xảy ra, đó là khi xe sử dụng khoảng trên 20 ngàn km trong một năm thì các phát sinh xấu nhất về lốp thường gặp chính là lốp bị mòn trước khi lớp cao su bị thoái hóa. Trong khi đó, ngược lại,khi sử dụng xe ít hơn, dưới 10 ngàn km trong năm, thì hoa lốp có thể vẫn còn cao nhưng chất cao su đã bị thoái hóa.
Với mỗi người sử dụng lốp xe sẽ có những cách bảo quản và sử dụng lốp khác nhau, tùy vào điều kiện và tùy vào độ bền của lốp ô tô. Nhưng tóm lại, theo các chuyên gia về lốp xe khuyến cáo, tốt nhất cứ sau khoảng 10 ngàn km nên đảo lốp xe một lần.Kết hợp đảo lốp, lái xe có thể tiến hành đồng thời những thao tác kiểm tra và cân bằng động cho lốp xe, đảm bảo an toàn cho người và xe trên mọi cung đường