[Funland] Bắt 2 nghi phạm đổ dầu thải

newbiess

Tháo bánh
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,031
Động cơ
250,553 Mã lực

Nguồn có thể bẩn
nhưng một nhà máy mà không có công nghệ lọc sạch sao vẫn đểcung cấp nước cho dân???
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,815
Động cơ
448,059 Mã lực
Với cách quản lý và bán nước kiểu này thì dân bị ăn nước mương nước cống cũng phải chịu
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,259
Động cơ
427,691 Mã lực
Với cách quản lý và bán nước kiểu này thì dân bị ăn nước mương nước cống cũng phải chịu
Thôi uống bia cho lành, bác nhể?
Dù sao thì bia cũng được nhiều lần chưng cất hơn chứ! :D
 

Jack Frost

Xe buýt
Biển số
OF-412068
Ngày cấp bằng
22/3/16
Số km
782
Động cơ
231,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tỉnh nào mà chả có vài thằng làm công nghiệp thế này.
Nhưng nó là cái thằng gây ô nhiễm đầu tiên của vụ này cụ ạ, bỏ qua thuyết âm mưu Shark Liên gì đó. Có nó hoạt động mới có chất thải rồi nó liên hệ thằng đang trốn họ Lý đấy làm ra vụ này. Như cụ nói, tỉnh nào cũng có, chắc là hệ thống xả thải cũng như nhau cả! Đen khi lần này nó đổ vào đầu nguồn. Đen khi sống ở môi trường ô nhiễm như Xứ Đông Lào này!
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,259
Động cơ
427,691 Mã lực
Trâu chụp màn hình cóp thông tin từ thớt bên sang để Bò đọc (với điều kiện là Bò phải biết chữ thì mới đọc hiểu được) :D





 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,206
Động cơ
418,620 Mã lực
Nguyên nguồn của nhà cháu đây:https://vnexpress.net/thoi-su/khong-the-coi-nuoc-sach-la-mat-hang-thuong-mai-3999047.html
Có cụ tổ ngành nước phát biểu đây rồi-Các cụ tổ lái đừng suy diễn sang bênh SĐ nhé-ăn có nhõn 3 củ để lái dư luận sai thành đúng khó lắm

'Không thể coi nước sạch là mặt hàng thương mại'

Theo chuyên gia, nước là nhu cầu thiết yếu nhà nước phải đảm bảo. Nếu chỉ phó mặc việc sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, họ sẽ chỉ tính đến lợi nhuận.

Ông Trần Quang Hưng, nguyên Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội cấp nước Việt Nam trả lời VnExpress về những vấn đề liên quan đến an toàn nguồn nước sạch của TP Hà Nội.

- Ông đánh giá thế nào về cách xử lý của Công ty nước sạch sông Đà sau khi phát hiện nguồn nước bị ô nhiễm dầu thải?

- Tôi rất ngạc nhiên vì cách xử lý sự cố của nhà máy nước Sông Đà. Có thể do không hiểu hết đặc tính của dầu thải, hoặc do thiếu bình tĩnh nên họ vẫn cho vận hành hệ thống, không báo cáo kịp thời về thành phố, mặt khác lại tăng lượng Clo khử trùng. Đó là những việc làm thiếu suy nghĩ, làm cho ô nhiễm dầu thâm nhập sâu hơn vào toàn bộ hệ thống dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như chúng ta đã thấy. Chất trong dầu thải là chất độc, khi dầu thải hòa vào nước trong đường ống việc tẩy rửa không thể hết trong một vài ngày.

Điều đó cho thấy những người điều hành nhà máy nước này không có trách nhiệm, thiếu hiểu biết.
Tiêu chuẩn đầu tiên của nước sạch là khi quan sát trực quan phải bảo đảm không mầu, không mùi, không vị. Họ vẫn khăng khăng nói rằng "nếu bảo nước ô nhiễm thì chứng cứ đâu...", trong khi hàng trăm nghìn người dân ngửi thấy mùi khét. Trình độ nhận thức, cũng như đạo đức nghề nghiệp của những người đảm nhiệm một dịch vụ quan trọng của xã hội như vậy không thể chấp nhận được.

Tôi cũng ngỡ ngàng vì việc quản lý nguồn nước gần hồ chứa rất lỏng lẻo, xung quanh hồ còn có nghĩa trang, rác thải, có thể ảnh hưởng đến chất lượng nước. Lãnh đạo thành phố cũng rất lúng túng, chậm xử lý, để dân dùng nước bẩn nhiều ngày rồi mới đưa ra khuyến cáo.

Giải pháp hiện nay là nhà máy phải kiểm tra toàn bộ các bộ lọc, thay hết vật liệu lọc và cọ rửa bể chứa, súc rửa đường ống, xử lý dầu đọng dưới đáy bể. Đồng thời, phải khảo sát toàn bộ hồ chứa để có giải pháp đồng bộ, xử lý và đảm bảo không có dầu đọng xuống
hồ.
- Ông nhận thấy việc sản xuất và phân phối nước của Hà Nội đang gặp những bất cập gì?

- Vấn đề an toàn cấp nước hiện nay của Hà Nội chứa đựng nhiều rủi ro. Điều dễ thấy, những sự cố vừa qua trong hệ thống cấp nước của Hà Nội không phải do ô nhiễm nguồn nước ngầm hay nước mặt mà hoàn toàn do con người tạo nên như sử dụng vật liệu đường ống kém chất lượng, do vô ý thức (đổ dầu thải vào nguồn nước) hoặc quản lý kém, không biết cách xử lý khi xảy ra sự cố như đã nêu trên.

Các nước rất coi trọng an ninh nhà máy nước, ở Hà Nội việc bảo vệ nguồn nước chưa thống nhất. Khác với nhiều thành phố, hiện nay Hà Nội quản lý cấp nước theo kiểu phân mảnh với quá nhiều công ty đảm nhiệm nên nếu sự cố xảy ra, hệ thống cấp nước của công ty này không thể cấp được sang mạng lưới của đơn vị khác. Khi tư nhân tham gia sản xuất nước họ sẽ chạy theo lợi nhuận và không chịu đầu tư đổi mới công nghệ hay bảo vệ nguồn nước.
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,413
Động cơ
486,368 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Ngày trước ông nào giặt tã ở sông đã bị hàng xóm chửi um lên rồi, giặt tã phải đi xuống cuối nguồn mới yên thân
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,206
Động cơ
418,620 Mã lực
Chỗ thì nói hồ Đồng Bài bài lại nói hồ Đồng Bãi , nói tóm lại là hồ gì-Hay viết tắt của từ bãi đi đồng fun tí. Mà thời xưa mà dùng từ "bãi" là ghê ghê rồi đây
Hay là như ý của ông Trần Quang Hưng
"Tôi cũng ngỡ ngàng vì việc quản lý nguồn nước gần hồ chứa rất lỏng lẻo, xung quanh hồ còn có nghĩa trang, rác thải, có thể ảnh hưởng đến chất lượng nước..." thế này thì trong nước có cả thành phần cao nhân cốt
 
Chỉnh sửa cuối:

enhat4ever

Xe tăng
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,126
Động cơ
-18,907 Mã lực
Tuổi
41
Trâu chụp màn hình cóp thông tin từ thớt bên sang để Bò đọc (với điều kiện là Bò phải biết chữ thì mới đọc hiểu được) :D





E đã bảo lão kệ cmn đi rồi, thể loại đấy éo cần biết phải trái là gì. Rồi có ngày nó sẽ thoả mãn với cái RỦI RO của nó ;)
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,034
Động cơ
430,790 Mã lực
Nguyên nguồn của nhà cháu đây:https://vnexpress.net/thoi-su/khong-the-coi-nuoc-sach-la-mat-hang-thuong-mai-3999047.html
Có cụ tổ ngành nước phát biểu đây rồi-Các cụ tổ lái đừng suy diễn sang bênh SĐ nhé-ăn có nhõn 3 củ để lái dư luận sai thành đúng khó lắm

'Không thể coi nước sạch là mặt hàng thương mại'

Theo chuyên gia, nước là nhu cầu thiết yếu nhà nước phải đảm bảo. Nếu chỉ phó mặc việc sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, họ sẽ chỉ tính đến lợi nhuận.

Ông Trần Quang Hưng, nguyên Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội cấp nước Việt Nam trả lời VnExpress về những vấn đề liên quan đến an toàn nguồn nước sạch của TP Hà Nội.

- Ông đánh giá thế nào về cách xử lý của Công ty nước sạch sông Đà sau khi phát hiện nguồn nước bị ô nhiễm dầu thải?

- Tôi rất ngạc nhiên vì cách xử lý sự cố của nhà máy nước Sông Đà. Có thể do không hiểu hết đặc tính của dầu thải, hoặc do thiếu bình tĩnh nên họ vẫn cho vận hành hệ thống, không báo cáo kịp thời về thành phố, mặt khác lại tăng lượng Clo khử trùng. Đó là những việc làm thiếu suy nghĩ, làm cho ô nhiễm dầu thâm nhập sâu hơn vào toàn bộ hệ thống dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như chúng ta đã thấy. Chất trong dầu thải là chất độc, khi dầu thải hòa vào nước trong đường ống việc tẩy rửa không thể hết trong một vài ngày.

Điều đó cho thấy những người điều hành nhà máy nước này không có trách nhiệm, thiếu hiểu biết.
Tiêu chuẩn đầu tiên của nước sạch là khi quan sát trực quan phải bảo đảm không mầu, không mùi, không vị. Họ vẫn khăng khăng nói rằng "nếu bảo nước ô nhiễm thì chứng cứ đâu...", trong khi hàng trăm nghìn người dân ngửi thấy mùi khét. Trình độ nhận thức, cũng như đạo đức nghề nghiệp của những người đảm nhiệm một dịch vụ quan trọng của xã hội như vậy không thể chấp nhận được.

Tôi cũng ngỡ ngàng vì việc quản lý nguồn nước gần hồ chứa rất lỏng lẻo, xung quanh hồ còn có nghĩa trang, rác thải, có thể ảnh hưởng đến chất lượng nước. Lãnh đạo thành phố cũng rất lúng túng, chậm xử lý, để dân dùng nước bẩn nhiều ngày rồi mới đưa ra khuyến cáo.

Giải pháp hiện nay là nhà máy phải kiểm tra toàn bộ các bộ lọc, thay hết vật liệu lọc và cọ rửa bể chứa, súc rửa đường ống, xử lý dầu đọng dưới đáy bể. Đồng thời, phải khảo sát toàn bộ hồ chứa để có giải pháp đồng bộ, xử lý và đảm bảo không có dầu đọng xuống
hồ.
- Ông nhận thấy việc sản xuất và phân phối nước của Hà Nội đang gặp những bất cập gì?

- Vấn đề an toàn cấp nước hiện nay của Hà Nội chứa đựng nhiều rủi ro. Điều dễ thấy, những sự cố vừa qua trong hệ thống cấp nước của Hà Nội không phải do ô nhiễm nguồn nước ngầm hay nước mặt mà hoàn toàn do con người tạo nên như sử dụng vật liệu đường ống kém chất lượng, do vô ý thức (đổ dầu thải vào nguồn nước) hoặc quản lý kém, không biết cách xử lý khi xảy ra sự cố như đã nêu trên.

Các nước rất coi trọng an ninh nhà máy nước, ở Hà Nội việc bảo vệ nguồn nước chưa thống nhất. Khác với nhiều thành phố, hiện nay Hà Nội quản lý cấp nước theo kiểu phân mảnh với quá nhiều công ty đảm nhiệm nên nếu sự cố xảy ra, hệ thống cấp nước của công ty này không thể cấp được sang mạng lưới của đơn vị khác. Khi tư nhân tham gia sản xuất nước họ sẽ chạy theo lợi nhuận và không chịu đầu tư đổi mới công nghệ hay bảo vệ nguồn nước.
Cụ nguyên nói hay quá.
 

Alibababa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647120
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
575
Động cơ
115,420 Mã lực
Tuổi
29
Xưa ở tỉnh nọ có người chết trong tháp nước của thị xã.Lúc phát hiện là một tuần rồi.NẾU k biêt thì vẩn vô tư xài.Nên nuoc sông Đà chắc cũng vậy
 

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,238
Động cơ
493,548 Mã lực
Đọc báo thấy vụ xe chở lòng vòng quá liệu không biết có vấn đề gì không. Chạy mấy trăm cây để đổ vào đầu nguồn nhà máy nước trong khi cũng trên cung đường đó có nhiều chỗ xả trộm thuận tiên hơn.
Liệu có chuyện thằng SĐ biết có thằng âm mưu phá nhưng không xử lý ngay mà để cho dan dùng nước bẩn, dư luận phản ứng dữ dội mới bóc phốt không.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,259
Động cơ
427,691 Mã lực
E đã bảo lão kệ cmn đi rồi, thể loại đấy éo cần biết phải trái là gì. Rồi có ngày nó sẽ thoả mãn với cái RỦI RO của nó ;)
Ơ kìa...
Nó đang tập nói, mình hướng dẫn nó thôi mà. :D
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,789
Động cơ
129,028 Mã lực
Đám đông lại đọc báo, tìm kiếm thông tin trên mạng, họ suy diễn và tập hợp các ý theo mình nghĩ, nghĩa là cái gì mình cho là đúng thì họ nói đúng. Mỹ học gọi là cách thẩm du đám đông. Thông tin mà có mệnh đề "nếu - thì" thì không giải quyết đc vấn đề, nhưng giúp cho đám đông vui sướng.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,140
Động cơ
491,097 Mã lực
Nguyên nguồn của nhà cháu đây:https://vnexpress.net/thoi-su/khong-the-coi-nuoc-sach-la-mat-hang-thuong-mai-3999047.html
Có cụ tổ ngành nước phát biểu đây rồi-Các cụ tổ lái đừng suy diễn sang bênh SĐ nhé-ăn có nhõn 3 củ để lái dư luận sai thành đúng khó lắm

'Không thể coi nước sạch là mặt hàng thương mại'

Theo chuyên gia, nước là nhu cầu thiết yếu nhà nước phải đảm bảo. Nếu chỉ phó mặc việc sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, họ sẽ chỉ tính đến lợi nhuận.

Ông Trần Quang Hưng, nguyên Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội cấp nước Việt Nam trả lời VnExpress về những vấn đề liên quan đến an toàn nguồn nước sạch của TP Hà Nội.

- Ông đánh giá thế nào về cách xử lý của Công ty nước sạch sông Đà sau khi phát hiện nguồn nước bị ô nhiễm dầu thải?

- Tôi rất ngạc nhiên vì cách xử lý sự cố của nhà máy nước Sông Đà. Có thể do không hiểu hết đặc tính của dầu thải, hoặc do thiếu bình tĩnh nên họ vẫn cho vận hành hệ thống, không báo cáo kịp thời về thành phố, mặt khác lại tăng lượng Clo khử trùng. Đó là những việc làm thiếu suy nghĩ, làm cho ô nhiễm dầu thâm nhập sâu hơn vào toàn bộ hệ thống dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như chúng ta đã thấy. Chất trong dầu thải là chất độc, khi dầu thải hòa vào nước trong đường ống việc tẩy rửa không thể hết trong một vài ngày.

Điều đó cho thấy những người điều hành nhà máy nước này không có trách nhiệm, thiếu hiểu biết.
Tiêu chuẩn đầu tiên của nước sạch là khi quan sát trực quan phải bảo đảm không mầu, không mùi, không vị. Họ vẫn khăng khăng nói rằng "nếu bảo nước ô nhiễm thì chứng cứ đâu...", trong khi hàng trăm nghìn người dân ngửi thấy mùi khét. Trình độ nhận thức, cũng như đạo đức nghề nghiệp của những người đảm nhiệm một dịch vụ quan trọng của xã hội như vậy không thể chấp nhận được.

Tôi cũng ngỡ ngàng vì việc quản lý nguồn nước gần hồ chứa rất lỏng lẻo, xung quanh hồ còn có nghĩa trang, rác thải, có thể ảnh hưởng đến chất lượng nước. Lãnh đạo thành phố cũng rất lúng túng, chậm xử lý, để dân dùng nước bẩn nhiều ngày rồi mới đưa ra khuyến cáo.

Giải pháp hiện nay là nhà máy phải kiểm tra toàn bộ các bộ lọc, thay hết vật liệu lọc và cọ rửa bể chứa, súc rửa đường ống, xử lý dầu đọng dưới đáy bể. Đồng thời, phải khảo sát toàn bộ hồ chứa để có giải pháp đồng bộ, xử lý và đảm bảo không có dầu đọng xuống
hồ.
- Ông nhận thấy việc sản xuất và phân phối nước của Hà Nội đang gặp những bất cập gì?

- Vấn đề an toàn cấp nước hiện nay của Hà Nội chứa đựng nhiều rủi ro. Điều dễ thấy, những sự cố vừa qua trong hệ thống cấp nước của Hà Nội không phải do ô nhiễm nguồn nước ngầm hay nước mặt mà hoàn toàn do con người tạo nên như sử dụng vật liệu đường ống kém chất lượng, do vô ý thức (đổ dầu thải vào nguồn nước) hoặc quản lý kém, không biết cách xử lý khi xảy ra sự cố như đã nêu trên.

Các nước rất coi trọng an ninh nhà máy nước, ở Hà Nội việc bảo vệ nguồn nước chưa thống nhất. Khác với nhiều thành phố, hiện nay Hà Nội quản lý cấp nước theo kiểu phân mảnh với quá nhiều công ty đảm nhiệm nên nếu sự cố xảy ra, hệ thống cấp nước của công ty này không thể cấp được sang mạng lưới của đơn vị khác. Khi tư nhân tham gia sản xuất nước họ sẽ chạy theo lợi nhuận và không chịu đầu tư đổi mới công nghệ hay bảo vệ nguồn nước.
các cụ lão làng 90 tuổi nói hay quá.

để doanh nghiệp nhà nước làm thì có đảm bảo không bẩn ko? tư nhân làm năm lãi 300 tỉ, nhà nước thu được 100 tỉ tiền thuế , dnnn làm lại gánh lỗ trăm tỉ có đc ko? xưa nay có cty nước của NN có lãi bg ko?
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,405
Động cơ
530,252 Mã lực
Thị phần 1.3tr m3/ngđ chỉ tính quanh HN: Sông Đà bán hơn 5.000 đ/m3 lãi 50% mỗi ngày lãi 300.000x2.500=750tr, Sông Đuống bán hơn 7.000 đ/m3 bảo đang bù lỗ nhưng đang thừa nước vì chỉ bán được cho bên kia sông và mấy xã Nam HN? Tính nhanh thị phần cũng cỡ 4tỷ/ngày, em cũng thèm.
Hồi mới cấp nước về HN, nước sông Đà hôi cả mấy tháng, dân kêu ngậu lên nhưng Vinaconex là cty NN nên chìm xuồng vì hồi ấy cũng đang thiếu nước. Đường ống từ Đầm Bài về HN hơn 50km, đường kính 1,6m, nhiều nhà thầu thi công từng đoạn một ở các thời điểm khác nhau rồi bịt tạm lại, khi kết nối với nhau để đưa nước về HN không kèm xương người bên trong đã là may lắm. Cái mùi hôi hơi thiu thiu của các nhà máy dùng nước mặt được sinh ra ngay trong khâu xử lý, các bác dùng nước sông Đà đun lên >60 độ là ngửi thấy ngay, bình thường ngửi không thấy. Mùi này xử lý được ngay trong nhà máy bằng than hoạt tính nhưng phải đầu tư thêm nên nó éo làm, thu tiền cái đã.
Vụ này sông Đà hầu như chẳng mất gì, chỉ gián đoạn nửa ngày, tiền vẫn về như nước.
Cái vụ nước mùi dầu này mà không cho bọn sông Đà mặc áo Juve thì sau chúng nó vẫn lại làm thế mà lúc đó nước không có mùi đâu?
 
Chỉnh sửa cuối:

leo989

Xe buýt
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
830
Động cơ
396,161 Mã lực
Tội bọn đổ trộm (vô ý hay đc thuê để làm vậy) to bằng cái đình thì tội thằng SĐ to bằng trời.
Cả lũ này phải tử hình vì tội khủng bố
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top