[VHGT] Bất cập Cao tốc Láng Hòa Lạc - Quá nguy hiểm và là kẽ hở cho việc nhũng nhiễu

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Bắt đầu từ bài của bác Dang Viet Cuong trên Group FB và nhiều phản ánh của mọi người về việc bị bắt lỗi vi phạm tốc độ cuối Đại Lộ Thăng Long hướng vào nút giao hầm VĐ3 Phạm Hùng. Sáng sớm nay em đã lượn chụp 1 loạt ảnh về nút này thì thấy bất cập và nguy hiểm quá...
Bắt đầu từ việc bị bắt lỗi và được tha 1 cách đầy nghi ngờ này...
Biển 60km đoạn cuối đại lộ Thăng Long có hiệu lực không ???
Em đi đường Đại Lộ Thăng Long về, đến gần hầm chui các chiến sĩ CSGT đội 6 dừng lại thông báo vi phạm tốc độ 83/60km. Sốc.
- Thế óe nào tôi đi đường này liên tục mà giờ lại có biển 60 nhỉ ???
- Đề nghị anh không văng tục.
- Sorry đồng chí, tôi quen mồm.
- Từ hồi hầm chui đi vào hoạt động là cắm biển 60 này anh nhé.
Em đưa giấy tờ và yêu cầu chụp cho em cái biển. Đồng chí CSGT trẻ báo chốt, 1 lúc sau ảnh gửi về, biển 60 thật.
Nghĩ bụng vỡ mồm tiền phạt rồi.
Em đề nghị đồng chí CSGT lập biên bản nhưng chờ em quay lại để xem cụ thể cái biển.
Quay lại chụp cái biển như trên ảnh. Tiện thể vào gõ cửa đồng chí bắn tốc độ (xe honda đen các cụ thấy trong hình) trao đổi chuyên môn và đề nghị đồng chí giải thích tý. Đồng chí xuống xe giải thích như trên chốt. Em có hỏi thế biển này có hiệu lực với làn bên phải hay bên trái biển ? Đồng chí bảo cái này anh về chốt anh em giải thích.
Quả thật nhìn cái vị trí cắm biển em thấy hơi bẫy.
Quay về em gặp lại các đồng chí CSGT, em bảo tôi thừa nhận có biển 60, nhưng tôi rất băn khoăn về vị trí cắm biển và hiệu lực của biển. Nhưng vì tôi vi phạm nên các đồng chí cứ xử lý đúng quy định.
Đồng chí CSGT trẻ quay ra lịch sự: lập biên bản anh thì dễ thôi, nhưng thôi, anh có ý thức tìm hiểu nên em chỉ nhắc nhở.
Bất ngờ.
Nhận lại giấy tờ, cảm ơn và bắt tay các đồng chí. Em cũng nói thẳng với đồng chí già già nhất đội: không dám dùng từ bẫy, nhưmg cái biển này các anh nên cân nhắc và xem xét khi phạt anh em lái xe.

P/s: em đưa cái biển lên để các cụ thảo luận. Biển này áp dụng cho làn nào ? Có dùng để phạt cho làn đại lộ Thăng Long chạy về hầm chui không ???
Chiều nay em thấy khá nhiều cụ ăn đòn nhưng các cụ bận nên xử lý nhanh, không rảnh như em.

Cá nhân em cho rằng biển này mục đích dùng để hạn chế tốc độ các xe rẽ vào đường gom nhưng mấy ông Giao thông công chính cắm vô tội vạ.
Bắt đầu loạt ảnh em chụp sáng nay
Ảnh1 - Nút giao Đại Học Tây Nam ngay khi qua hầm chui đoạn Thiên Đường Bảo Sơn


Ảnh 2 : nút giao Phú Đô, biển to rõ ràng, tốc độ trên từng làn


Ảnh 3 : lối ra Phú Đô ( Lưu ý có biển hạn chế 60km phí bên phải đường gom, hạn chế tốc độ khi ra khỏi cao tốc)


Ảnh 4 - Báo sắp tới Lối ra cuối cùng của Đại Lộ TL


Ảnh 4 : Biển hiệu lệnh lối rẽ phải theo của dành cho xe tải (đúng nhưng quá bé so với quy mô 1 đường cao tốc, nếu đi quá biển này xe tải sẽ vào hầm và chui thẳng tới ngã tư Hoàng Minh Giám, nhiều xe tải đi quá đã phải lùi rất nguy hiểm...)


Ảnh 5 - Biển hạn chế 60kmh gây tranh cãi. Nếu cắm thế này thì buộc phải hiểu tác dụng cho cả 3 làn chính của cao tốc, ko biết có đúng quy chuẩn biển báo đường cao tốc hay ko ? Và như vậy ra đường gom ko bị hạn chế tốc độ ???


Bắt đầu từ đây ko còn bất cứ biển báo nào như : hết đường cao tốc, biển báo khu vực đô thị hạn chế tốc độ hay cảnh báo hết cao tốc và giao cắt với ngã tư đèn xanh đỏ cuối đường...





Xuống hầm đầu tiên


Vào hầm thứ 2 cũng ko có biển báo nào...






Lên khỏi hầm là gặp ngã tư Hoàng Minh Giám


Như vậy, đường cao tốc chạy 100kmh cắm thẳng vào ngã tư Hoàng Minh Giám mà ko hề có biển báo Hết đường cao tốc theo quy chuẩn, ko có biển báo vào khu vực đông dân cư mà chỉ có duy nhất 1 biển hạn chế 60kmh mập mờ khó hiểu. Kể cả biển đó phải hiểu đúng thì cũng quá nguy hiểm khi phải giảm tốc độ đột ngột từ 100 xuống 60.
- Tại sao hệ thống biển báo đúng quy chuẩn trên cao, báo tốc độ tối đa cho từng làn rất dễ nhìn lại kết thúc tất cả bằng 1 biển cắm tít góc làn trong cùng gây hiểu lầm hạn chế cho làn ra đường gom ???
- Tại sao kết thúc 1 đường cao tốc hiện đại nhất Thủ đô lại ko hề có biển báo, cảnh báo mà để đâm thẳng vào 1 ngã tư đèn xanh đèn đỏ một cách nguy hiểm như vậy ???

Cần xem xét trách nhiệm của đơn vị Tư vấn Thiết kế hay Chủ Đầu Tư thi công nút giao hầm này. Có hay ko có hạng mục hệ thống biển báo, cảnh báo hết đường cao tốc ??? Ko thế để đường cao tốc 100km/h cắm thẳng vào 1 ngã tư đông đúc mà ko có bất cứ hệ thống cảnh báo nào.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam

hanhInV

Xe máy
Biển số
OF-356862
Ngày cấp bằng
6/3/15
Số km
87
Động cơ
262,650 Mã lực
cái này thì đa số xe dính tốc độ hết. Vì cái biển 60 kia rất khó qua sát. Tuần nào em cũng đi đường này nhưng toàn rẽ phải ở cái biển 60 kia nên hú hồn chưa bị các bác csgt hỏi thăm. ^:)^
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Tại bằng ráo xư với tiến xỹ chúng em mua cả, các bác thông cảm đã học đến đoạn này đâu...chúng em sai quân đi sửa ngay đây ạ! Ơ thế hóa ra chúng em cắm sai, cắm thiếu thật à? Thế mà em tham vấn bên CSGT mấy anh ý bảo cắm thế được rồi... để chúng tôi đi bắt và phạt cái bọn OF đi láo đã. :((
 
Chỉnh sửa cuối:

antonyo

Đi bộ
Biển số
OF-377586
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
2
Động cơ
245,720 Mã lực
Tuổi
46
Biển thì bé tý cắm giữa đường giao khó nhìn , mà có ông xe tải nào đi làn trong thì gần đến nơi mới nhìn thấy , làm sao hạ từ 100 xuống 60 đc vậy các cụ .
Em cũng bị dính quả này hôm mùng 2 đạp hết cỡ mới xuống đc 70 may hôm đấy xxx không đứng
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Về biển báo theo qui chuẩn đường cao tốc em hoàn toàn nhất trí với cụ, lẽ ra nó phải cắm các biển báo như cuối đường về phía Hòa Lạc mới đúng.
Về hiệu lực của biển báo hạn chế 60km thì nó có hiệu lực với tất cả các làn cao tốc cụ ạ, ko có hiệu lực với đường gom (Thế mới khập khiễng).
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,628
Động cơ
555,297 Mã lực
Hế hế. Bài của em đấy.
Theo các cụ trong trường hợp CSGT lập biên bản thì em có khiếu nại được hay không nhỉ ???
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,084
Động cơ
266,800 Mã lực
Hế hế. Bài của em đấy.
Theo các cụ trong trường hợp CSGT lập biên bản thì em có khiếu nại được hay không nhỉ ???
Lập lờ nên chỉ giải quyết nhanh, cụ lấy đâu ra biên bản để khiếu nại :))
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Cụ phải yêu cầu họ lập biên bản rồi ghi ý kiến của mình, đợi ra QĐ xử phạt thì mới đủ căn cứ kiếu nại. Mình biên bản chưa đủ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,957
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Theo ngu ý của bọn cắm biển là hạn chế tốc độ ở đường gom nhưng lại cắm biển 1 cách cẩu thả, vô trách nhiệm để xxx thịt người dân vô tội.
Theo ảnh dưới thì biển chỉ có tác dụng cho các làn đường bên trái biển.
Rất vô lý!
 

khanhmynv

Xe hơi
Biển số
OF-374308
Ngày cấp bằng
19/7/15
Số km
108
Động cơ
249,280 Mã lực
Cắm biển 60 ra Phú Đô như thế là đúng ạ. Hic, em toàn chay 7-80 ở chỗ này, may mà chưa bị bắn phát nào, có thể cãi đươc nhưng mà cũng tốn thời gian của mình
 

vietnano

Xe hơi
Biển số
OF-372808
Ngày cấp bằng
7/7/15
Số km
128
Động cơ
250,780 Mã lực
Nơi ở
Từ Sơn, Bắc Ninh
Trước em đi vài lần, có lần đi cùng xe tải chở hàng về BN, em và thằng lái xe cũng rất để ý mà cuối cùng cũng phải lùi lại để quay ra, có lần em đi xe con, cũng phải rất để ý mới thấy có biển 60 để giảm tốc độ.

CCCM ah, tương tự cao tốc Hà Nội đi sân bay Nội Bài theo chiều về Trung tâm, qua cầu Nhật Tân, ko có biển hết đường cao tốc, hay vào khu đô thị, hay hạn chế tốc độ,... khi đi qua cầu chui, chỉ có các biển phân làn ô tô con, tải, xe máy mà thôi, trong khi đó ở bên chiều ngược lại vẫn chỗ cầu chui thì họ cắm biển 90, 80, 70 cho các làn đường. Do vậy để cho an toàn, khi bắt đầu xuống dốc Cầu, em ko ga nữa, tự động giảm về 70 rồi 60 cho nó lành, tất nhiên nếu có bị lỗi tốc độ thì cũng phải nhớ mà đối đáp với các xxx!
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,021 Mã lực
khi nào luật pháp chưa có chế tài với bọn sở giao thông về việc sai phạm trong cắm biển thì còn bất cập và gây bức xúc trong nhân dân cũng như môi truềong nhũng nhiễu cho công chức thực thi pháp luật.
Đây k phải trường hợp cá biệt
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,981
Động cơ
367,009 Mã lực
Cắm biển 60 ra Phú Đô như thế là đúng ạ. Hic, em toàn chay 7-80 ở chỗ này, may mà chưa bị bắn phát nào, có thể cãi đươc nhưng mà cũng tốn thời gian của mình
biển cắm như vậy mà cụ hiểu là cắm cho đường gom ra Phú Đô?
nó chỉ có tác dụng với cao tốc, với đường gom chẳng có hiệu lực gì.
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,198
Động cơ
1,030,259 Mã lực
em cũng xin hỏi các cụ thông thái tí ...đường ở khu đông dân cư có vạch sơn rời ở giữa đường cho hai làn xe chạy hai chiều thì có được đi tốc độ 60km hay vẫn 50km hả các cụ ..thanks
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
15,878
Động cơ
159,103 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Ngày nào em cũng chạy về đuờng này, xe tải bị xxx thịt rất nhiều ở đây, và nhiều xe tải dính lỗi đi vào đường cấm.
Và một lỗi nữa là xxx rất hay rình bắt đó là lỗi vi phạm vạch kẻ đường 1.18. Cụ thể như sau: làn đường sát bên tay trái từ đường gom đến đoạn rẽ vào hầm chui Trung hòa có kẻ vạch mũi tên chỉ dẫn rẽ trái vào đại lộ Thăng long để đi xuống hầm chui, nếu cụ nào đi đến đoạn này mà đi thẳng là rất hay bị xxx vợt, mà vợt chủ yếu là xe biển tỉnh và xe tải, em cũng bị vợt 1 lần, xuống tranh luận xong xxx phải để em đi.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,021 Mã lực
Chúng ta có thể cùng ký đơn yêu cầu nhà chức trách giải thích rõ về biển báo này: (gửi sở giao thông hà nội, csgt hà nội, ubnd tp hà nội, ban an toàn quốc gia,...)
- Giải thích rõ điều chỉnh của biển này theo đúng luật
- Sao lại cắm biển này ở đây? dựa trên cơ sở quy định nào
- Biển này có hợp lý hay k, nếu k thì bất hợp lý như nào
- Nếu là bất hợp lý thì xác định thiệt hại mà nó gây ra từ lúc cắm đến thời điểm này
- Nếu có sai phạm hay bất hợp lý thì truy cứu trách nhiệm những cá nhân nào, ai phải xin lỗi và bồi thường, thậm chí là kỷ luật người có trách nhiệm gây sai phạm.
- Nếu có sai phạm thì người đứng đầu ngành giao thông thủ đô phải xin lỗi người tham gia giao thông và cam kết k tái phạm những biển hiệu kiểu này. nêud tái phạm thì giải quyết như thế nào.

Em nghĩ sự giải trình là bắt đầu vào nội đô nên theo quy định là hạn chế 60km/h là máy móc và k đúng.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,616
Động cơ
542,791 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top