- Biển số
- OF-363720
- Ngày cấp bằng
- 20/4/15
- Số km
- 6,180
- Động cơ
- 320,769 Mã lực
Bác nguỵ biện rồi,
Tiếp í của bác Aon đây, nếu gle giữ đc mmx đủ lâu thì glc 45 có mà hít khói
Tiếp í của bác Aon đây, nếu gle giữ đc mmx đủ lâu thì glc 45 có mà hít khói
Bài rất dài của cụ chỉ đúng khi và chỉ khi hai động cơ chỉ chạy một vòng tua duy nhất hoặc có cùng dải vòng tua. Cụ sai chính là ở chỗ này. Nếu nhà cháu sửa phần mềm hai động cơ giống nhau lắp lên 2 xe giống nhau, một cái chỉ cho phép chạy lên 1000rpm và chỉnh tỷ số truyền cuối giảm 1/3, còn cái kia chạy được 3500rpm giữ nguyên tỷ số truyền cuối, theo cụ kết quả cái nào tăng tốc nhanh và kéo khoẻ hơn, hay là như nhau? Nếu bỏ thông số rpm đi thì Nm chả là gì, nhà cháu vẫn khẳng định vậy. Các động cơ thực tế cũng không có mối liên hệ giữa Nm và rpm, tức là nhìn Nm không thể suy ra được nó max ở bao nhiêu rpm và rpm của nó lên được tối đa bao nhiêu. Thiếu mấy con số đó thì không thể biết được động cơ mạnh hay yếu. Cụ có tin thế giới họ sản xuất ra cả động cơ diesel chỉ chạy có 500-700rpm khi full speed không?
Ơ thế cụ giờ cũng quan tâm đến cả các thông số khác à, nhà cháu tưởng chỉ mỗi moment xoắn là đủ quyết hết rồi chứ![]()

Ngay từ lúc cụ bắt đầu trích dẫn bài của em ạ, cụ xem lại giùm em.
căn bản là khi so sánh, người ta đã ngầm hiểu phải so các xe cùng mục đích sử dụng. Vậy nên ứng với các loại động cơ, nhìn các thông số momen xoắn/công suất đỉnh và thời điểm đạt là có thể hình dung ít nhiều đặc trưng vận hành rồi. Còn về sự liên hệ giữa momen xoắn với tăng tốc, chắc cụ biết cách để người ta đo mã lực hiện nay. Đấy chính là đo momen xoắn trên toàn dải vòng tua bằng một hệ thống kiểu phanh để vẽ đồ thị torque curve rồi mới suy ra được mã lực. Từ đó mà có khái niệm bhp hay dùng (brake horsepower). Do vậy hai đại lượng ấy nó đi kèm với nhau theo công thức tính khoa học chứ ko phải ko có nghĩa gì.