Em thấy ở thời điểm này, giá đấy đắt.
Về khoảng cách, nó xa. Đi 25km ô tô mới đến khu đông đúc gần nhất của đô thị HN chứ để vào các khu trung tâm như Cầu Giấy đã 35km mới đến công viên CG, còn đến HK BĐ khỏi đo vì còn xa và lâu hơn nhiều.
Metro sẽ không thay đổi giá bds đến mức như các cụ nghĩ đâu. Em nói với kinh nghiệm của người sống ở nơi metro phát triển vô cùng thực tế là vậy. Metro không phải phương tiện cho người giàu, nếu có ông nào giàu thích đi metro thì vô cùng cá biệt, không phải đám đông. Metro dành cho tầng lớp nghèo và trung lưu. Thậm chí trung lưu có xe ô tô, họ vẫn cứ dùng xe đấy. Metro xong một vài tuyến chứ đã xong cả mạng lưới kết nối đâu. Có xong metro Hoà Lạc về đến HN cũng vẫn phải tìm cách đi bus, đi Grab... đến các địa điểm khác. Metro chưa kết nối đủ nhiều tuyến cũng giống như đường chưa thông hết mọi ngả, tưởng ngon mà không đâu. Đi lại toàn bộ bằng metro, chỉ ở trong ga và đổi tàu xong đi bộ thêm vài trăm mét đến nơi nó rất khác với việc lại trèo lên mặt đất chờ bus để đi tiếp, nhất là khi tuyến bus mình cần, lại không ở gần ga metro mình đến. Đi lại lằng nhằng mất thời gian quá vẫn cứ 4 bánh là thượng sách, nhất là hôm nóng quá hay rét quá mà cái khí hậu ở HN thì đa số sẽ thế, chưa kể có trẻ con đồ đạc lỉnh kỉnh, người già yếu chân càng ko chơi metro được. Vào HN ăn chơi mua sắm, đi metro thì tự vác đồ về cũng không vui đâu, nhét cốp xe mới nhàn.
Mua cái nhà chục tỷ còn chưa to chuyện thì cái ô tô 1 tỷ có là gì. Đi làm mà chờ tàu đổi chuyến + đi bộ hết tiếng rưỡi so với ô tô 45p thì ai đi metro.
Em nghĩ media có hơi thổi phồng về việc metro làm tăng giá đất về lâu dài nhưng metro chắc chắn không nâng tầm một khu trung bình thành khu sang chảnh cao cấp được vì người giàu không bị thu hút bởi metro. Tiện đi bằng ô tô mới là key tăng giá trị và tăng giá. Khu này đi đường lớn nhìn cũng tiện nhưng lại xa và có thể bị cạnh tranh bằng rất nhiều kdt khác cũng trên trục đường ấy, nhưng gần hơn.