Nó mà ra hàng với giá xxx (gấp x lần liền kề vùng ven) thì vùng ven lại dậy sóng mới đấy.Dự án Olympic siêu to khổng lồ sắp tới ra hàng thì giá liền kề vùng ven chắc đứng im các cụ nhỉ.
Nó mà ra hàng với giá xxx (gấp x lần liền kề vùng ven) thì vùng ven lại dậy sóng mới đấy.Dự án Olympic siêu to khổng lồ sắp tới ra hàng thì giá liền kề vùng ven chắc đứng im các cụ nhỉ.
Giá cả dựa vào cung cầu mà cụ, cdt thích đặt giá cao bao nhiêu cũng dc nhưng thị trường sẽ điều chỉnh lại. Bài học ocp2,3 giá cao vút khi mới ra mắt đẩy giá cả dải phía đông nhưng sau đó chính nó lại kéo giá cả khu chững lại do cung quá nhiều.Nó mà ra hàng với giá xxx (gấp x lần liền kề vùng ven) thì vùng ven lại dậy sóng mới đấy.
OCP2 3 thì là bài học, còn Vin Cổ Loa đến giờ thì lại là niềm vui. Biết trước đã giàu. Bạn chỉ lấy dự án thất bại ra để làm thống kê cho cả quá trình à? Trong khi VIN nó có rất nhiều dự án. Mình ko bảo là nó sẽ lên, mình chỉ muốn nói, cả 2 chiều đều có thể xảy ra, chứ ko phải chỉ 1 chiều xuống như bạn.Giá cả dựa vào cung cầu mà cụ, cdt thích đặt giá cao bao nhiêu cũng dc nhưng thị trường sẽ điều chỉnh lại. Bài học ocp2,3 giá cao vút khi mới ra mắt đẩy giá cả dải phía đông nhưng sau đó chính nó lại kéo giá cả khu chững lại do cung quá nhiều.
Chiến thuật gần đây của Vin là bán giá hợp lý luôn để bán nhanh, bán buôn để quay vòng vốn nhanh. Trong kinh doanh muốn bán nhanh, nhiều thì phải bán rẻ; có ít hàng và bán đắt thì phải lâuOCP2 3 thì là bài học, còn Vin Cổ Loa đến giờ thì lại là niềm vui. Biết trước đã giàu. Bạn chỉ lấy dự án thất bại ra để làm thống kê cho cả quá trình à? Trong khi VIN nó có rất nhiều dự án. Mình ko bảo là nó sẽ lên, mình chỉ muốn nói, cả 2 chiều đều có thể xảy ra, chứ ko phải chỉ 1 chiều xuống như bạn.
Thế Vin Cổ Loa nó cũng bán luôn, bán nhanh đấy, lúc nó mới ra có ai bảo giá bán VCL là hợp lý, là thấp ko bạn, hay vẫn là ngáo giá? Mà thôi, mình nói đến đây thôi. Mọi người cứ áp nó ở 1 cửa xong phán thì tranh luận cũng ko đến đâu.Chiến thuật gần đây của Vin là bán giá hợp lý luôn để bán nhanh, bán buôn để quay vòng vốn nhanh. Trong kinh doanh muốn bán nhanh, nhiều thì phải bán rẻ; có ít hàng và bán đắt thì phải lâu
Với Cụ em ko rõ nhưng với em thì VCL và Vin ĐP lúc mới ra giá hợp lý hơn nhiều so với các dự án trc của VinThế Vin Cổ Loa nó cũng bán luôn, bán nhanh đấy, lúc nó mới ra có ai bảo giá bán VCL là hợp lý, là thấp ko bạn, hay vẫn là ngáo giá? Mà thôi, mình nói đến đây thôi. Mọi người cứ áp nó ở 1 cửa xong phán thì tranh luận cũng ko đến đâu.
Các khu vực mà nguồn cung nhiều, bao la, bát ngát có làm sóng thì cũng làm sóng được thời gian ngắn thôi. Còn hàng chục ngàn căn LK, BT thì độ hiếm, độ đắt giá sẽ giảm xuống.Nó mà ra hàng với giá xxx (gấp x lần liền kề vùng ven) thì vùng ven lại dậy sóng mới đấy.
Bạn thử tính từ lúc VCL ra hàng tới h thì tốc độ tăng giá của nó so với chung cư hay nhà ngõ trong trung tâm như thế nào. Nếu tăng nhanh hơn trung tâm mới gọi là thành côngOCP2 3 thì là bài học, còn Vin Cổ Loa đến giờ thì lại là niềm vui. Biết trước đã giàu. Bạn chỉ lấy dự án thất bại ra để làm thống kê cho cả quá trình à? Trong khi VIN nó có rất nhiều dự án. Mình ko bảo là nó sẽ lên, mình chỉ muốn nói, cả 2 chiều đều có thể xảy ra, chứ ko phải chỉ 1 chiều xuống như bạn.
OK, nếu cụ jackycandy1412 đã cho biết chi phí GPMB rồi thì ước lượng chính xác hơn nhiều. Chi phí GPMB như vậy dưới 500 tỷ/km. Chi phí làm đường cao tốc 16-lane, tối đa 1200 tỷ/km. (Thực tế 10-lane cao tốc, 6-lane đường gom chi phí rẻ hơn). Tổng chi phí ước lượng phải dưới 1700 tỷ/km. Dự án tính hơn 2000 tỷ/km thì vẫn có sự vênh nhẹ 20%. Thắc mắc của cụ @Long1188 là không hoàn toàn vô lý, nhưng từ ngữ không phù hợp.Chính cụ lẫn người bóc tách giả định cũng không phải là người của dự án, mà cụ chụp mũ là ăn cướp sớm thế. Gpmb theo cụ phihanhgia giả định là 12k tỉ, còn thực tế phê duyệt là tổng 19k tỉ rồi đấy. Đấy cũng ko phải con số lần đầu mà qua nhiều lần họp hđnd mới thông qua chốt được.
Thế giả sử bây giờ, Vin Olympic ra, diễn biến giá thị trường nó cũng giống với VCL: tức Vin Olympic tăng độ 20% đi, còn thị trường tăng độ 30% đi (tức tiếp tục tăng cao hơn VIN); thì diễn biến có giống như bạn bảo: là vùng ven đứng im ko? Bám lại lập luân mà bạn đang muốn chứng tỏ.Bạn thử tính từ lúc VCL ra hàng tới h thì tốc độ tăng giá của nó so với chung cư hay nhà ngõ trong trung tâm như thế nào. Nếu tăng nhanh hơn trung tâm mới gọi là thành công
bạn phải so sánh mức giá đó phù hợp với nền giá thời điểm đó k chứ. ocp 2,3 cao vống vào thời 2022 nó khách với cổ loa ra giá cao thời 2025 chứ.OCP2 3 thì là bài học, còn Vin Cổ Loa đến giờ thì lại là niềm vui. Biết trước đã giàu. Bạn chỉ lấy dự án thất bại ra để làm thống kê cho cả quá trình à? Trong khi VIN nó có rất nhiều dự án. Mình ko bảo là nó sẽ lên, mình chỉ muốn nói, cả 2 chiều đều có thể xảy ra, chứ ko phải chỉ 1 chiều xuống như bạn.
E nghĩ còn lâu mới ra hàng ạ. Khả năng cao sẽ phải làm cái SVĐ và khu liên hợp thể thao đó trước, sau đó mới đc ra hàng BT,LK. Chắc nhanh cũng phải 2027,2028.Dự án Olympic siêu to khổng lồ sắp tới ra hàng thì giá liền kề vùng ven chắc đứng im các cụ nhỉ.
Với tốc độ ra chính sách ntn thì em nghĩ sẽ giống Cổ Loa, nghĩa là làm song song vừa làm vừa bán, dồn toàn lực tập trung triển khai đấy ạ.E nghĩ còn lâu mới ra hàng ạ. Khả năng cao sẽ phải làm cái SVĐ và khu liên hợp thể thao đó trước, sau đó mới đc ra hàng BT,LK. Chắc nhanh cũng phải 2027,2028.
Với lại cũng cần có thời gian đẩy giá đất dân quanh đó và OCP23 lên nền giá mới đã thì khi ra hàng mới bán giá cao đc.
Mà cái siêu đại dự án này chắc cũng phải 20 năm mới ra hết hàng, tầm nhìn chiến lược đô thị hoá dần thôi chứ sức đâu mà xây lên cùng lúc hết các phân khu đc. Chưa kể nếu xây lên đồng loạt hết thì thị trường cũng ko thể hấp thụ đc