'Bắt' được bệnh Toyota, thưởng hơn 19 tỷ đồng

tung4

Xe tải
Biển số
OF-459
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
293
Động cơ
582,557 Mã lực
Các bác ơi cho em hỏi ạ:

Như vậy tức là hộp số của Toyota cũng là điện tử và hệ thống phanh cũng là điều khiển điện tử toàn bộ ạ? Tức là động tác gạt cần số (ví dụ về N) tức là gạt cần số để gạt vào công tắc điện thôi chứ không phải là phần cơ khí của xe về số N phải không ạ?

Và như vậy thì khi mình đạp phanh tức là kích hoạt công tắc điện điều khiển lực phanh chứ không phải hệ thống phanh cơ khí đúng không ạ?

Và như vậy thì phanh đỗ (tay/chân) sẽ là hệ thống cơ khí hay điện tử ạ?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Hê hê! Quả này chắc em đầu tư 1 con Cam nhập, nghiên cứu để kiếm 1 trệu đây. Lời hơn đi buôn chứng buôn Gâu...:)):))

Chơi đê. Em bán cho cụ con CamLE mới của em đấy. Giờ CP tăng giá tính thuế lên thêm 2k, có nghĩa là giá bán xe sẽ tăng lên ít nhất 4k ô ba ma nữa. Em hữu nghị để lại cho cụ bằng giá em mua là 59k nhé! Đâu tư có 59k mà thu về những 1mil, nhất cụ đấy.(b)(b)(b)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,390
Động cơ
873,123 Mã lực
Các bác ơi cho em hỏi ạ:

Như vậy tức là hộp số của Toyota cũng là điện tử và hệ thống phanh cũng là điều khiển điện tử toàn bộ ạ? Tức là động tác gạt cần số (ví dụ về N) tức là gạt cần số để gạt vào công tắc điện thôi chứ không phải là phần cơ khí của xe về số N phải không ạ?

Và như vậy thì khi mình đạp phanh tức là kích hoạt công tắc điện điều khiển lực phanh chứ không phải hệ thống phanh cơ khí đúng không ạ?

Và như vậy thì phanh đỗ (tay/chân) sẽ là hệ thống cơ khí hay điện tử ạ?
Cái cần số của xe AT thì đúng là 1 cái Joytick thật sự, nó chỉ có các tiếp điểm đón nhận các vị trí được đóng mạch khi chuyển vị trí của cần số.
Nhưng vôlăng và phanh thì không phải: họ chỉ thiết kế để hệ thủy lực (và điện) hỗ trợ thêm làm động tác vặn vô lăng nhẹ đi thôi. Dưới kia có 2 bác khăng định là BMW và Santafe khi không có trợ lực (máy đang nổ) là vô lăng không điều khiển được, các bác khác có những loại xe này kiểm tra lại, em chưa đi những cái xe này bao giờ em không biết. Nhưng mấy loại em đi rồi: Mẹc, Audi, Nisan và Toy (Toy thì cả Cam 2.5 LE, còn những cái kia thì cũ hơn) khi máy không nổ em vẫn đạp được phanh chân và vặn được vô lăng (thử không khó, mở khóa-không đề máy nổ-vặn vô lăng, nếu bánh trước vẫn chuyển động; phanh thì đô chỗ hơi dốc, thả phanh tay cho xe nhích nhẹ, đạp hết phanh, nếu xe dừng lại được là chúng vẫn họa động khi không có máy, chỉ khong có trợ lực thì rất nặng thôi-em chỉ nói xe du lịch chứ xe tải hay xe khách lớn dùng phanh hơi lại khác)!
 
Chỉnh sửa cuối:

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,770
Động cơ
502,799 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Hê hê! Quả này chắc em đầu tư 1 con Cam nhập, nghiên cứu để kiếm 1 trệu đây. Lời hơn đi buôn chứng buôn Gâu...:)):))
Hê hê! kiếm được 1 triệu OBAMA của bọn này khó đấy ,.
làm sao mà biết được lỗi thì chỉ có cách"bác thang lên hỏi ông trời "thôi!:))
 

nhnam100

Xe đạp
Biển số
OF-57439
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
27
Động cơ
445,770 Mã lực
Cấm các bác chôm giải pháp của cháu nghen - đã đăng ký bảo hộ rồi cháu sẽ kiện chết lun à.:mad:
Cháu không có TOY nên cháu đem Mer ra nghiên cứu và kết luận chưa thấy vấn đề tăng ga - không thắng trong mer - nên đề nghị thay bộ điều khiển hiện có của TOY qua bộ điều khiển của MER.:21:
Chắc quả này lĩnh 1M$ rồi:))
 

nhnam100

Xe đạp
Biển số
OF-57439
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
27
Động cơ
445,770 Mã lực
Cái cần số của xe AT thì đúng là 1 cái Joytick thật sự, nó chỉ có các tiếp điểm đón nhận các vị trí được đóng mạch khi chuyển vị trí của cần số.
Nhưng vôlăng và phanh thì không phải: họ chỉ thiết kế để hệ thủy lực (và điện) hỗ trợ thêm làm động tác vặn vô lăng nhẹ đi thôi. Dưới kia có 2 bác khăng định là BMW và Santafe khi không có trợ lực (máy đang nổ) là vô lăng không điều khiển được, các bác khác có những loại xe này kiểm tra lại, em chưa đi những cái xe này bao giờ em không biết. Nhưng mấy loại em đi rồi: Mẹc, Audi, Nisan và Toy (Toy thì cả Cam 2.5 LE, còn những cái kia thì cũ hơn) khi máy không nổ em vẫn đạp được phanh chân và vặn được vô lăng (thử không khó, mở khóa-không đề máy nổ-vặn vô lăng, nếu bánh trước vẫn chuyển động; phanh thì đô chỗ hơi dốc, thả phanh tay cho xe nhích nhẹ, đạp hết phanh, nếu xe dừng lại được là chúng vẫn họa động khi không có máy, chỉ khong có trợ lực thì rất nặng thôi-em chỉ nói xe du lịch chứ xe tải hay xe khách lớn dùng phanh hơi lại khác)!
Một logic thật dễ hiểu - bác cứ hình dung khi xe bác đang đỗ trên dốc, bác làm chết máy - nếu thắng không trực tiếp được chắc tiêu là cái chắc.
Do vật theo cháu thắng vừa kết hợp trực tiếp, vừa kết hợp điện tử để thực hiện ABS BAS ...
Cháu thấy Mer đời mới có quảng cáo, để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống trợ lực tay lái sẽ được ngắt ra khi tay lái thăng bằng trên đường thẳng.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,329
Động cơ
633,048 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Lý do tăng tốc: DO hệ thống máy tính-hộp đen
Khắc phục: Bỏ hôp đen- trở về thời 1970, chả thấy ai kêu ca gì
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,220
Động cơ
773,394 Mã lực
Theo em là Toy nên bán công nghệ này cho các nhà sản xuất xe tăng hay xe quân đội, lúc này các chiến sĩ sẽ chiến đấu dũng cảm hơn vì "tự dưng xông pha chiến trận"
 

phuckhangan

Xe hơi
Biển số
OF-16628
Ngày cấp bằng
24/5/08
Số km
109
Động cơ
510,490 Mã lực
Bây giờ mới thấy được lợi ích của mua TOY nhập,thế này thì TOY nhập lại đắt hàng rồi.:41:
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,390
Động cơ
873,123 Mã lực
Một logic thật dễ hiểu - bác cứ hình dung khi xe bác đang đỗ trên dốc, bác làm chết máy - nếu thắng không trực tiếp được chắc tiêu là cái chắc.
Do vật theo cháu thắng vừa kết hợp trực tiếp, vừa kết hợp điện tử để thực hiện ABS BAS ...
Cháu thấy Mer đời mới có quảng cáo, để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống trợ lực tay lái sẽ được ngắt ra khi tay lái thăng bằng trên đường thẳng.
Nhưng mấy bác đi BMW và Santa Fe lại nói xe các bác ấy bó cứng vô lăng khi máy không nổ. Chắc mấy dòng xe này áp dụng công nghệ hàng không, hệ thống lái của họ chính thống steer by wire như trên máy bay. Với máy bay mà động cơ tắt mất thì cũng không cần lái hay sao ấy!
 

Câycau

Xe tải
Biển số
OF-26195
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
254
Động cơ
490,840 Mã lực
Các bác ơi cho em hỏi ạ:

Như vậy tức là hộp số của Toyota cũng là điện tử và hệ thống phanh cũng là điều khiển điện tử toàn bộ ạ? Tức là động tác gạt cần số (ví dụ về N) tức là gạt cần số để gạt vào công tắc điện thôi chứ không phải là phần cơ khí của xe về số N phải không ạ?

Và như vậy thì khi mình đạp phanh tức là kích hoạt công tắc điện điều khiển lực phanh chứ không phải hệ thống phanh cơ khí đúng không ạ?

Và như vậy thì phanh đỗ (tay/chân) sẽ là hệ thống cơ khí hay điện tử ạ?
cơ hoàn toàn
 

santanaz3000

Xe đạp
Biển số
OF-2306
Ngày cấp bằng
7/11/06
Số km
23
Động cơ
566,030 Mã lực
Nơi ở
Honda Mỹ Đình, số 2 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm
Website
www.trungthuong.com.vn
ăn được 1m của To dễ vậy sao các cụ... (b)
Thế thì em đăng ký 1 chân nhé... nhưng xe phải là xe của Toy:))
Nó bắt dựng hiện trường kìa các bác... mà lỡ anh em bắt đúng bệnh, khi dựng hiện trường lại Tèo do không hãm được thì ... con cái để ai nuôi :21:

Thôi, em cứ từ từ kiếm, có 1m mà, còn người là còn của:21:

P/s: Bên Toy không công bố thiết kế phần điện tử (bí mật kinh doanh mà) nên giải thưởng này chỉ là mỵ dân thôi, nó thử công bố xem... em khẳng định trong 1 tháng, sẽ có người khắc phục được :77:
 

Escalade1

Đi bộ
Biển số
OF-58730
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
4
Động cơ
443,940 Mã lực
cụ nào có con Toy nhập cho em mượn, em tháo ra xem, nếu em tìm ra được nguyên nhân thì em với cụ chia nhau 1 triệu í. Em thề.

hehe anh Toy trong nước "xịn" hơn anh nhập ah. Bác có cần mượn anh Toy VN không, Toy VN nhà mình lắm bệnh lắm, bác không bắt ra bệnh em mời bác uống bia
(b)
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,159 Mã lực
tui không biết nguyên nhân nhưng biết cách giải quyết. Cứ lấy cái chân ga mà xe Toy LD đang sử dụng gắn vào xe Mỹ là xong!
 

dinhman2209

Xe hơi
Biển số
OF-58892
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
173
Động cơ
443,667 Mã lực
her! m\ua 1 con Cảmy nhập về mổ ra ngâm cứu thôui:101:
 

avalon

Xe buýt
Biển số
OF-12330
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
967
Động cơ
532,973 Mã lực
Dễ ẹc , tại các cụ độ mâm này , tại lắp vè mưa này , tại thay xenon này , tại dán kính v-kool này, tại.... :)):)):))
 

GARU

Xe hơi
Biển số
OF-36933
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
182
Động cơ
473,920 Mã lực
Thôi ai đã mua TOY thì coi như đánh bạc may hơn khôn,lỗi điện tử lại bảo lỗi cơ khí vì nếu lỗi cơ khí thì xe nào cũng bị chứ,chỉ có điện tử mới khó biết được xe nào lúc nào thì bị (quá khó) vì lúc test nó lại o bị nhưng tự dưng 1 lúc nào đó nó lại bị(thử kêu đốt tịt),đồng thời đã bị thì o thể phanh o thể về N được các cụ ợ *-)đạp phanh nó lại hiểu là phải uống xăng tợn vào thế mới chết chứ
 
Chỉnh sửa cuối:

Bẩn Chầy

Xe buýt
Biển số
OF-29576
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
678
Động cơ
488,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nước và điện đầy đủ
Em chỉ sợ tìm được ra nguyên nhân nhưng ứ còn cơ hội nói cho ai biết nữa, thôi em chả tham:77::77::77: em sợ chết lắm, còn ít nợ vẫn chưa trả hết.
 

Bẩn Chầy

Xe buýt
Biển số
OF-29576
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
678
Động cơ
488,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có nước và điện đầy đủ
Nhưng mấy bác đi BMW và Santa Fe lại nói xe các bác ấy bó cứng vô lăng khi máy không nổ. Chắc mấy dòng xe này áp dụng công nghệ hàng không, hệ thống lái của họ chính thống steer by wire như trên máy bay. Với máy bay mà động cơ tắt mất thì cũng không cần lái hay sao ấy!
Xe Cap của em cũng bó cứng tay lái, ko đạp được phanh khi xe ko nổ chứ nói gì Mẹc với Bim
 

hainam.le

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-34780
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
470
Động cơ
478,419 Mã lực
Không tìm được nguyên nhân xe Prius tăng tốc đột ngột

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA hôm 15/3 cho biết, vẫn chưa điều tra được nguyên nhân thực sự khiến chiếc Toyota Prius tăng tốc lên 150 km/h trên đường cao tốc liên bang 8 ngày 8/3.

Các kỹ sư NHTSA mô phỏng lại tình huống tài xế James Sikes gặp phải trên đường cao tốc. Tuy nhiên, lỗi dính chân ga không hề lặp lại. Hiện nguyên nhân thực sự vẫn chưa được tìm thấy và cơ quan này không thể lý giải được hiện tượng trên.

Chiếc Prius của James Sikes trang bị hệ thống phát hiện chân ga và chân phanh cùng đồng thời được đạp. Khi đó, xe sẽ tự động đóng bướm ga, ngắt động cơ, cho phép giảm tốc độ rồi dừng hẳn.


Toyota Prius đỗ phía sau chiếc xe cảnh sát. Trước đó, James Sikes báo rằng xe của ông tăng tốc và không thể phanh lại. Ảnh: AFP/NBC News.

Hệ thống này vẫn làm việc trong thời gian 2 ngày mà các chuyên gia của NHTSA thử nghiệm. “Phía trong chân phanh hoạt động tốt, bên ngoài bị mòn khoảng 2-2,5 mm. Trục quay bị hư hỏng”, tài liệu của NHTSA viết. Cơ quan này cũng cho biết sẽ tiếp tục điều tra. Nhưng có thể không bao giờ biết nguyên nhân chính xác.

Theo CNN, sau khi cùng NHTSA nghiên cứu chiếc xe gặp sự cố, Toyota đã thể hiện sự hoài nghi về những gì xảy ra với James Sikes. Hãng xe lớn nhất thế giới cho rằng sự thật không như những gì người đàn ông 61 tuổi này đã thể hiện trong đoạn trao đổi với 911.

Còn USA Today thì tiết lộ James Sikes đã nộp đơn xin phá sản từ tháng 8 và hiện nợ tổng cộng 700.000 USD.


Sau khi vụ việc xảy ra, James Sikes trả lời báo chí rằng chân ga bị dính khiến chiếc Prius của ông tăng tốc ngoài ý muốn. Nhưng giờ đây, theo các chuyên gia, sự thật có thể không phải như thế. Ảnh: AP.

Theo ghi âm của 911, chiều 8/3, Sikes hoảng hốt gọi cho 911 đề nghị giúp đỡ vì chân ga bị kẹt. Người hướng dẫn Leighann Parks liên tục nhắc ông chuyển số về mo (N) và tắt động cơ. Sikes không có phản ứng gì.

"Xe không chậm lại", ông nói vào bộ đàm với cô. Trong những lần Parks nói nếu có thể hãy chuyển số về mo, Sikes trả lời "Tôi đang cố gắng kiểm soát nó".

Sau đó cảnh sát tuần tra giao thông California xuất hiện, hướng dẫn Sikes kéo phanh tay (phanh khẩn cấp) để giảm tốc. Khi xuống còn 80 km/h, xe tuần tra đi lên trước, tì đuôi vào mũi chiếc Prius để hãm nó cho tới khi dừng hẳn.

VNexpress
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top