[Funland] Bắt giam cựu Tư lệnh Cảnh sát biển và 4 tướng lĩnh

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,150
Động cơ
-110,525 Mã lực
trước giờ chỉ có chuyện quân thua chém tướng, chứ mấy khi có chuyện đang đánh trận mà trảm tướng ko?
mà không chỉ 1 người mà cả một tập thể.

Trong lúc các văn thần đang yên ấm ở thành đô: chỉ bầy mưu tính kế bới lông tìm vết để triệt hạ nhau: thì lực lượng cảnh sát biển chính là phên dậu của đất nước: là lực lượng tiền tiêu đối chọi ngày đêm với quân thù.

tướng ở ngoài xa trường, tay nắm trọng binh, nếu bị văn thần trong triều đàn hặc thì tâm trí đâu xông pha chống giặc.

Trung quốc vốn nổi tiếng là thâm nho, có nghệ thuật phản gián đỉnh cao.
Từ thời Tam quốc đã có việc Chu Du lừa Tưởng Cán làm Tào Tháo chém 2 tướng tài hải quân là Trương Doãn , Sái Mạo.
Lực lượng cản sát biển bị trảm hết tướng thì ai có lợi nhất: chính là đối phương là Lực lượng Hải Giám của Trung Quốc.
Vậy việc này liệu có phải là mưu kế của kẻ thù?

Đánh nhau chưa thua trận nào, lãnh thổ biên cương vẫn vững vàng mà tướng vị chém thì khác gì Nhạc Phi & Viên Sùng Hoán.

Gần đây cũng có vị đại tướng bị cho làm phụ trách việc sinh đẻ đặt vòng, Vị Đại Tướng ấy có tài không, đã thua trận khi nào mà đối xử với tướng tài như vậy?

Là tướng chiến trường không mấy ai giữ kẽ như đám văn thần: tay nắm trọng binh thì họ chỉ nhìn vào đại cục chứ ko quan tâm đến tiểu tiết: bảo vệ được biên cương, giữ gìn mạng sống cho cán bộ chiến sỹ, đảm bảo an toàn cho nhân dân mới là Đại Nghĩa. còn mấy việc vụn vặt có đáng là bao. Anh hùng dân tộc Việt Nam là Trần Khánh Dư cũng đã nói: "tướng là chim ưng, dân là vịt, lấy vịt nuôi chim ưng không có gì sai".
Ông không ăn thì chẳng ai làm gì được ông. Hay vì ông tị bọn văn thần chúng nó ăn thì không sao còn mình ăn thì lại bị khui ra???
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,189
Động cơ
70,948 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Làm "bục mặt" chưa đủ trang trải cuộc sống đã phải đóng thuế
CƯỜNG NGÔ - Thứ hai, 18/04/2022 13:15 (GMT+7)
Thuế thu nhập cá nhân là một trong ba sắc thuế đóng góp lớn nhất cho thu ngân sách nhà nước hằng năm, với 110.000 tỉ đồng, chiếm 10% tổng thu cân đối ngân sách của năm 2021. Với những người làm công ăn lương - đóng góp 70% nguồn thu thuế thu nhập cá nhân, nhưng chính sách thuế với họ lại không hợp lý.
Thuế thu nhập cá nhân bất hợp lý
Nguyễn Hương (quê Hà Tĩnh) - nhân viên văn phòng một công ty truyền thông ở Hà Nội - có tổng thu nhập năm 2021 là 317 triệu đồng, trừ tiền bảo hiểm xã hội 4,8 triệu đồng và giảm trừ người nộp thuế là 132 triệu đồng, thu nhập còn lại phải tính thuế của Hương là 180 triệu đồng (trong đó, thu nhập bình quân hàng tháng khoảng 15 triệu đồng).
Vì đang độc thân, bố mẹ trong độ tuổi lao động, nên Hương không được giảm trừ gia cảnh với người phụ thuộc. Với thuế suất 15% (bậc 3), tổng thuế phải nộp theo quyết toán là hơn 18 triệu đồng, chưa kể thuế đã nộp qua lương tháng. Số thuế phải nộp theo Hương là "quá cao, bất hợp lý".
"Bình thường, tôi không để ý đến số thuế phải nộp nhưng nay nhìn lại thì một năm tổng cộng cũng hơn 44 triệu đồng là không ít. Trong khi đó, tiền thuê nhà, ăn uống, học hành, xăng xe đi lại, điện nước… phải tính toán rất kỹ mới đủ" - Hương nói.
Anh Nguyễn Anh Tuấn (Cầu Giấy, Hà Nội) - nhân viên ngân hàng - cũng cho hay, 2 năm trước khi chưa lập gia đình, mức giảm trừ người phụ thuộc được nâng từ 3,6 triệu lên 4,4 triệu đồng. Từ khi có con nhỏ cách đây một năm, anh cho rằng, mức 4,4 triệu đồng này quá thấp để nuôi con nhỏ dưới một tuổi.
"Mức phụ thuộc là 4,4 triệu đồng mỗi người một tháng không thể đáp ứng nhu cầu cơ bản, bởi mức chi tiêu của người phụ thuộc không quá khác biệt so với người nộp thuế trong cùng gia đình" - anh Tuấn nói và nhẩm tính, thu nhập của anh khoảng 20 triệu đồng. Mỗi tháng, chi cho con gái hơn 1 tuổi không dưới 6 triệu đồng, trong khi anh phải trả tiền nhà trả góp 8 triệu đồng/tháng.
"Đủ thứ phải chi tiêu, từ tiền ăn, bỉm, sữa cho con, giúp việc theo giờ, trả nợ ngân hàng, chưa kể lúc con ốm đau… nên tôi luôn phải tính toán chi li, nhưng đến cuối tháng cũng không để ra được đồng nào. Mỗi tháng, sau khi trừ tiền nộp bảo hiểm bắt buộc, giảm trừ gia cảnh, tôi vẫn phải đóng thuế thu nhập" - anh Tuấn cho hay.
Nhiều lao động cho rằng, cách tính thuế thu nhập cá nhân hiện nay bất hợp lý, cần sửa đổi. Ảnh: Cường Ngô
Nhiều lao động cho rằng, cách tính thuế thu nhập cá nhân hiện nay bất hợp lý, cần sửa đổi. Ảnh: Cường Ngô
Cũng theo anh Tuấn, biểu thuế suất quá dày với các bước thuế ngắn gây áp lực không nhỏ cho người nộp thuế, bởi thu nhập vừa mới nhích lên đã rơi vào bậc thuế cao hơn. "Tôi thấy mức thu thuế suất thu nhập cá nhân cần phải sửa đổi cho phù hợp với tình hình mức sống hiện nay.
Người làm công ăn lương như chúng tôi làm "bục mặt" chưa đủ trang trải cuộc sống đã phải đóng thuế. Bởi, ngoài tiền chi tiêu cá nhân, sinh hoạt ăn uống hằng ngày, tiền thuốc men ốm đau, thì người lao động cũng cần một khoản tiền dự phòng để nếu chẳng may gặp sự cố như bệnh tật, tai nạn, mất sức khoẻ… còn có một khoản để xoay xở" - anh Tuấn nói.
Cần xem xét giảm thuế thu nhập cá nhân cho người lao động
Dù nhiều người thấy rõ sự bất cập trong việc tính thuế thu nhập cá nhân cũng như mức giảm trừ gia cảnh hiện nay, tuy nhiên, Bộ Tài chính cho rằng, mức giảm trừ bản thân và giảm trừ người phụ thuộc hiện nay đã hợp lý. Bộ này cho biết, các mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân này đã góp phần giảm bớt nghĩa vụ cho người nộp thuế, số thuế phải nộp đã giảm cho mọi đối tượng nộp thuế.
Ngoài ra, theo tính toán của bộ, với mức giảm trừ hiện nay, người có thu nhập từ tiền lương, tiền công 17 triệu/tháng (nếu có một người phụ thuộc) hay 22 triệu/tháng (nếu có 2 người phụ thuộc) cũng chưa phải nộp thuế thu nhập cá nhân. Trường hợp cá nhân có thu nhập lớn hơn các mức trên (17 triệu và 22 triệu đồng/tháng), nếu có ít nhất một người phụ thuộc, số thuế phải nộp cũng rất nhỏ so với thu nhập.
Theo biểu thuế thu nhập cá nhân, người có thu nhập dưới 100 triệu đồng/tháng, số thuế phải nộp hiện chiếm chưa đến 20% tổng thu nhập. Trong đó, cá nhân có thu nhập 40 triệu/tháng thì số thuế thu nhập cá nhân phải nộp là 6,61%/thu nhập (2,44 triệu đồng); người có thu nhập 60 triệu/tháng thì số thuế phải nộp là 11,86%/thu nhập (7,1 triệu đồng); thu nhập 80 triệu/tháng thì nộp thuế 15,74%/thu nhập (12,6 triệu đồng).
Đối với cá nhân có thu nhập ở mức trên 100 triệu đồng mỗi tháng, số thuế phải nộp mới ở tỉ lệ cao hơn 20%/thu nhập, lần lượt ở mức 20,15% với thu nhập 110 triệu đồng/tháng; 24,11% với người có thu nhập 150 triệu đồng/tháng… Bộ Tài chính cho hay, trường hợp cá nhân có nhiều hơn 1 người phụ thuộc, số thuế phải nộp cũng thấp hơn đáng kể so với các mức tính toán trên.
Tuy nhiên, theo PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh - giảng viên cao cấp Học viện Tài chính, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đời sống, thu nhập của người dân giảm đáng kể do thất nghiệp, mất việc, giãn việc ở diện rộng.
Bên cạnh đó, trong 3 tháng qua, chỉ số giá tiêu dùng đã tăng ngót 2%, xăng dầu liên tiếp lập kỷ lục kéo theo giá cả hàng hóa đồng loạt tăng theo thì tổng số tiền thu thế từ thu nhập cá nhân vẫn tăng khủng là một nghịch lý.
Theo ông Thịnh, thuế thu nhập cá nhân vẫn đến chủ yếu từ người làm công ăn lương, bởi tỉ lệ từ tiền công, tiền lương vẫn chiếm rất lớn. Những khoản đóng góp khác như chứng khoán, bất động sản dù có tăng mạnh nhưng nếu tính theo số tuyệt đối thì cũng không nhiều.
"Nhà nước cần xem xét giảm thuế thu nhập cá nhân cho người lao động. Điều này là cần thiết và nên làm vì nó giúp kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tiêu thụ sản phẩm, tạo động lực cho phục hồi sản xuất, kinh doanh" - PGS. TS. Đinh Trọng Thịnh nói.
Bài này viết còn chưa nói đến lực lượng đông đảo # và bị xã hội xem thường nhưng xã hội rất cần họ. Xe công nghệ. 100tr/năm nộp thuế. Ko quan tâm có người phụ thuộc hay ko. Đó là em còn chưa biết thuế tính trên thực nhận của tx trên mỗi cuộc xe hay tính trên tiền t.x nhận khi chưa -% cho các công ty công nghệ. Nếu tính thuế trên tiền chưa -% thì nó có thể gọi là bóc lột hoặc tội ác
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,196
Động cơ
287,353 Mã lực
Tuổi
39
Liệu có vỡ lò không các cụ nhỉ. Bắt giết hết thế này động chạm nhiêut lắm. Ko đủ binh quyền thì ko làm mạnh thế này được đâu. Loạn 12 sứ quân thì bỉ mịa.
Ở VN mình binh quyền nằm trong tay Quân ủy trung ương. Em nhớ là chuyển quân cấp tiểu đoàn trở lên là phải có lệnh của quân ủy. Các chỉ huy đơn vị mà xông lên đòi làm phản thì chắc anh em trong đơn vị trói lại đem nộp luôn.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,150
Động cơ
-110,525 Mã lực
Báo chí công khai vị pham toàn cái lớn không hiểu sao các cụ cứ loay hoay mãi về cái món dầu mỡ con con này nhỉ?
Em có loay hoay đây, vì mấy cụ ấy cứ nói về cái nhỏ như hạt cát nên em mới nói lại đấy chứ!!!
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,303
Động cơ
316,317 Mã lực
Ở VN mình binh quyền nằm trong tay Quân ủy trung ương. Em nhớ là chuyển quân cấp tiểu đoàn trở lên là phải có lệnh của quân ủy. Các chỉ huy đơn vị mà xông lên đòi làm phản thì chắc anh em trong đơn vị trói lại đem nộp luôn.

Chủ lò đã nhìn trước và chặn mọi cửa trước khi ra tay! =D> =D> =D>

Bái phục!!! ^:)^ ^:)^ ^:)^
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
3,513
Động cơ
299,411 Mã lực
Người nahans nút cũng già lắm rồi. Sống dc mấy năm mà quan tâm sát thuoeng bản thân hay không.
cụ ko biết người bấm nút là ai đâu (không phải ông cụ ở miền đông nước Anh đâu), muốn biết ai thì cụ hỏi lão PanameraTS là biết :D
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
2,879
Động cơ
243,107 Mã lực
Tuổi
31
- Lục Quân: cụ nêu thiếu 4 quân đoàn chủ lực và Quân khu Thủ đô.
- PKKQ, HQ: họ là cấp Quân chủng, cấp dưới là Vùng, Sư, Lữ. Về lý thuyết dưới Quân chủng là các Binh chủng. Nếu tiến lên hiện đại như các nước lớn thì có khả năng người ta sẽ tính toán nâng cấp các đơn vị cấp dưới (Vùng, Sư) lên Binh chủng: Binh chủng tàu mặt nc, binh chủng tàu ngầm, Binh chủng tiêm kích, Binh chủng tên lửa bờ...

- Cụ nói “TL CSB chỉ dưới Bộ trưởng, TTMT” là rất ngô nghê.
Nói nhanh cho dễ hiểu ạ. Chi tiết hơn mời xem gg.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,219
Động cơ
773,462 Mã lực
Cp ACB tăng nên đã trả được nợ (năm 2021 ACB mới thu hết nợ) và tài sản tăng theo giá trị cp là đúng
Em hỏi ngoài lề chút: cp acb tăng nên đã trả được nợ là sao ah, cụ nói rõ hơn được không
 

dichvuflycamhn

Xe buýt
Biển số
OF-809811
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
573
Động cơ
27,195 Mã lực
Tuổi
35
Liệu có vỡ lò không các cụ nhỉ. Bắt giết hết thế này động chạm nhiêut lắm. Ko đủ binh quyền thì ko làm mạnh thế này được đâu. Loạn 12 sứ quân thì bỉ mịa.
Cụ cứ lo xa, thúc thủ chịu trói thôi chứ muốn tạo phản cũng ko dễ đâu ạ. Cứ cho là huy động binh mã đc nửa cái dải chữ s này, nhưng ko có danh chính ngôn thuận thì lính nào họ nghe. Loa kêu hàng cái là tan rã hết. Hoặc ko thì cầm cự đc 1 thời gian là cũng đói thối mồm, vì chính phủ lập ra mà thế giới nó ko công nhận, ko buôn bán giao thương gì hết thì làm gì có cái gì mà cho vào mồm.
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,164
Động cơ
443,392 Mã lực
e thấy nhiều cụ am hiểu về tổ chức quân đội nc ta,có phải mô hình đang áp dụng giống mô hình Liên Xô cũ ko vậy
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
3,513
Động cơ
299,411 Mã lực
Vụ này vô tiền khoáng hậu đấy. Cháu thấy bảo 13 cụ sao không gạch liên đới. Đây mới mẻ đầu.
Liên đới là thế nào, đều có vai trò trực tiếp mà cụ. năm ngoái có mấy cụ đi trước rồi, hôm nay 5 cụ nữa, đấy là số không có gạch. Còn 2 gạch thì em chưa tính. Sắp tới mở rộng còn đông hơn, quy mô là vậy nhưng lúc công bố danh sách chính thức mới biết cầu thủ nào đc vào sân.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,219
Động cơ
555,338 Mã lực
Cụ và một hai cụ biết. Những người biết họ chỉ đọc. Rất nhiều ông nghe hơi nồi chõ nói vớ vẩn.

Toàn nghe đồn vớ vẩn lên nói linh tinh. Chuyện bán cát cho nước ngoài từ nhiều năm trước đồn là, bán cát trắng ở Khánh Hoà cho Sing nó về làm bãi biển nhân tạo. Mẹ các ông thêu dệt thành bán cát cho nó bồi đắp đảo!!!

Trên đầu các ông bao nhiêu vệ tinh nó soi nét như sony mà bảo chở cát đi bán cát như kiểu bán hàng rong thì đến ạ các ông. Mấy thằng ko tiện nêu tên mua than của Triều Tiên tàu đang ở hải phận quốc tế mà Hạm đội 7 nó đã réo điếc tai rồi chứ lại còn đi bán cát, bảo dân trí thấp thì lại tự ái. Đọc còm chán vãi lái.
Hí hí. Em nghe hóng là bọn hạm đội Meo nó còn lè vè canh cho bơm nước sang mạn nhau cũng ở Hải phận QT. Vậy món nước này nó bảo kê tầm QT phỏng bác?
 

RongPhuongBac

Xe điện
Biển số
OF-748686
Ngày cấp bằng
2/11/20
Số km
2,562
Động cơ
-311,090 Mã lực
Bí thư tỉnh nằm trong Trung ủy, to hơn là đương nhiên. Vì được quyền chỉ đạo cấp của của CA.

Chủ tịch tỉnh mà bố láo, thì bí thư chỉ đạo cấp ủy CA tình giám sát, điều tra ngay.
Em ứ tin. Toàn lý thuyết. Hắt Pê quê em được coi là chảo lửa chánh trệ. Bí thở nơi khác về hay bị chủ tạch ốp nếu lệch quỹ đạo lắm.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,837 Mã lực
Tuổi
37
Nghĩ mà thương các bác liệt sỹ thương binh cũng là lính không tiếc xương máu, tuổi trẻ bảo vệ từng mét đất của tổ quốc này, khi về phục viên thì cặm cụi kiếm từng hào, từng xu mưu sinh, ai khá hơn thì cũng đóng góp từng đồng tiền thuế như mọi công dân thánh thiện của đất nước.
Trong khi những thằng cũng là lính, được nuôi từ thuế của dân để bảo vệ đất nước thì đã không làm nhiệm vụ thì chớ, lại còn đục khoét làm suy kiệt đất nước.
Em ủng hộ bắn.
Cụ nói đúng đó. Chính vì thế nếu có oánh nhau thì em tìm cách té đầu tiên. Không dại gì đi lính
 

A Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794498
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
531
Động cơ
1,290 Mã lực
Cụ và một hai cụ biết. Những người biết họ chỉ đọc. Rất nhiều ông nghe hơi nồi chõ nói vớ vẩn.

Toàn nghe đồn vớ vẩn lên nói linh tinh. Chuyện bán cát cho nước ngoài từ nhiều năm trước đồn là, bán cát trắng ở Khánh Hoà cho Sing nó về làm bãi biển nhân tạo. Mẹ các ông thêu dệt thành bán cát cho nó bồi đắp đảo!!!

Trên đầu các ông bao nhiêu vệ tinh nó soi nét như sony mà bảo chở cát đi bán cát như kiểu bán hàng rong thì đến ạ các ông. Mấy thằng ko tiện nêu tên mua than của Triều Tiên tàu đang ở hải phận quốc tế mà Hạm đội 7 nó đã réo điếc tai rồi chứ lại còn đi bán cát, bảo dân trí thấp thì lại tự ái. Đọc còm chán vãi lái.
Bán cát là Thuyết âm mưu của mấy thằng Chống phá.
Cát ta bán ( xuất khẩu) đàng hoàng, chính ngạch, hoá đơn, hợp đồng cho Sing, ai cũng biết,
Cát bơm lên tàu xuất theo hoá đơn, hợp đồng, vậy mà lũ chúng nó bảo Tàu chở cát chạy ra biển rồi bán cho bọn khác. TS, việc khó thế mà chúng nó cũng nghĩ ra đc.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
3,513
Động cơ
299,411 Mã lực
Hí hí. Em nghe hóng là bọn hạm đội Meo nó còn lè vè canh cho bơm nước sang mạn nhau cũng ở Hải phận QT. Vậy món nước này nó bảo kê tầm QT phỏng bác?
Cái này chắc cụ giỏi hơn em. mà Mẽo nó kiểm soát nước bơm từ đâu, nước bơm vào ra nhà anh Ủn nó ý kiến ngay. Còn lại bơm đâu mặc mẹ chúng mài, nó chỉ quan tâm đến lợi ích của nó thôi, em đoán thế, há há
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top