[Funland] Bắt vít vào lở.

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,077
Động cơ
754,501 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Ngon nhất là dùng Nở gỗ, loại gỗ cứng. Vào tường ẩm, nó nở ra, chắc như cua nèn. :D
Tắc kê đểu thì nó hay bị thế, kể cả nó không bị rút ra nhưng cụ bắt độ nặng ví dụ như chậu rửa mặt nó cũng rút ra.
Cụ mua tắc kê loại dưới đây dùng nó mới ok.
 

giradeo

Xe tải
Biển số
OF-297869
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
429
Động cơ
315,108 Mã lực
Em từng rút các con nở bị như của cụ chủ rồi, thường khi rút ra, nở mất tác dụng, vít chạy lệch sang một bên. Em theo thói quen là xẻ nở trước khi đóng là vì vậy.
Vầng, làm thợ cũng phải học chứ như hôm trước có thớt ông gì giảng viên đh bỗng dưng hứng lên đi làm thợ làm em buồn cười mãi.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,077
Động cơ
754,501 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Vầng, làm thợ cũng phải học chứ như hôm trước có thớt ông gì giảng viên đh bỗng dưng hứng lên đi làm thợ làm em buồn cười mãi.
Biết đâu bạn đó hay làm việc chân tay ở nhà hở Cụ. :)
Làm thợ dễ hơn làm thầy nhiều lắm, chỉ cần to tay là làm tốt.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,072
Động cơ
131,824 Mã lực
Cứ phải khoan đủ sâu thì các cụ mới phán tiếp chuẩn được, khoan nông quá mà lỗ lại bé quá so với vít thì khó nhỉ
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,144
Động cơ
515,307 Mã lực
E đã từng tận mắt chứng kiến thợ (làm công trình) vẫn khoan, đóng con nở (tắc kê) vào lỗ khoan như bình thường. Nhưng khi ko có giám sát hay vắng người thì thay vì dùng máy hay tay để vặn vít vào tắc kê thì họ dùng .. búa để đóng vít vào cho nhanh. E chứng kiến thấy giận quá nhưng ko phải công trình của mình nên cũng đành chịu. Và thấy nản cho cách làm việc (của 1số thợ chộp giật...)
 

phongt2qh

Xe tải
Biển số
OF-149088
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
477
Động cơ
361,892 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Sơn La
Nở bé hơn lỗ khoan thì ko thể bắt vít vào được vì nở sẽ xoay xung quanh lỗ. Đây là do khoan quá nông, chỉ đủ độ dài của nở, khi bắt vít vào, đầu vít chạm vào tường sẽ công nở tụt ra ngoài.
Dạ em hiểu rồi. Cảm ơn cụ nhiều nhé.
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,829
Động cơ
554,936 Mã lực
Dùng kìm bấm bấm bớt đi 1 đoạn nở là vis vào ngọt luôn.
 

giradeo

Xe tải
Biển số
OF-297869
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
429
Động cơ
315,108 Mã lực
Biết đâu bạn đó hay làm việc chân tay ở nhà hở Cụ. :)
Làm thợ dễ hơn làm thầy nhiều lắm, chỉ cần to tay là làm tốt.
Há há, cụ cứ đùa dai.
Em ở nhà cũng hay lọ mọ lặt vặt được dăm ba thứ, nhưng đi lấy tiền thiên hạ là câu chuyện khác.
Học làm thợ không tử tế nghiêm túc, ra làm nghề nhẹ thì đền tiền, nặng thì đi dăm phần cơ thể, em gặp nhiều.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
3,864
Động cơ
429,097 Mã lực
Chuyển nở cho người khác đê cụ. Vít của cụ to quá :D
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,231
Động cơ
707,449 Mã lực
Khoan lông quá :))
 

Nhị_Lạng_Đinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787696
Ngày cấp bằng
17/8/21
Số km
293
Động cơ
29,490 Mã lực
Tuổi
25
Em hay gặp trường hợp cứ vặn ốc gần vào hết là con nở nó lại chòi ra ngoài. Hỏi nhờ các cụ nguyên nhân và cách khắc phục với.



View attachment 6510232
Cụ đóng cho em con bu lông nở sắt.
Khoan tới gạch thì em đảm bảo cụ có treo võng 2 người vưỡn cứ ngon :D
 

lamhoangvan87

Xe container
Biển số
OF-358721
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
7,568
Động cơ
1,109,895 Mã lực
Nơi ở
Nhổn
Em hay gặp trường hợp cứ vặn ốc gần vào hết là con nở nó lại chòi ra ngoài. Hỏi nhờ các cụ nguyên nhân và cách khắc phục với.



View attachment 6510232
Thứ nhất là do mũi khoan mới nên rộng, làm cho nở bị lỏng. => cụ cầm khoan chắc tay để lỗ bớt rộng, hoặc mài mũi khoan đi 1 chút.
Thứ 2 là cụ khoan nông hơn vít. => cụ đo độ sâu cần khoan sau đó dùng băng dính điện đánh dấu là xong. Nhưng nếu sâu hơn nở thì cụ vặn kịch nở rồi lấy búa gõ vào là được
 

phongt2qh

Xe tải
Biển số
OF-149088
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
477
Động cơ
361,892 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Sơn La
Thứ nhất là do mũi khoan mới nên rộng, làm cho nở bị lỏng. => cụ cầm khoan chắc tay để lỗ bớt rộng, hoặc mài mũi khoan đi 1 chút.
Thứ 2 là cụ khoan nông hơn vít. => cụ đo độ sâu cần khoan sau đó dùng băng dính điện đánh dấu là xong. Nhưng nếu sâu hơn nở thì cụ vặn kịch nở rồi lấy búa gõ vào là được
Thứ nhất là do mũi khoan mới nên rộng, làm cho nở bị lỏng. => cụ cầm khoan chắc tay để lỗ bớt rộng, hoặc mài mũi khoan đi 1 chút.
Thứ 2 là cụ khoan nông hơn vít. => cụ đo độ sâu cần khoan sau đó dùng băng dính điện đánh dấu là xong. Nhưng nếu sâu hơn nở thì cụ vặn kịch nở rồi lấy búa gõ vào là được
Cụ cho em hỏi thêm. Em mới mua khoan và cũng mới mua thêm cái mũi khoan đa năng. Nhưng khoan em thấy nó rung và lắc quá. Khoan của em boss 16RE ạ.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,020
Động cơ
539,587 Mã lực
Lỗ khoan chưa đủ sâu với lại lỗ khoan bị rộng so với con nở,
 

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
2,372
Động cơ
2,320,429 Mã lực
Các con nở đóng kèm theo các thiết bị “xịn” thì thường ngon (rãnh xẻ ko có bavia) thì xơi luôn được. Nhưng các loại nở hàng “chợ” thì E phải xẻ (tách) rãnh 100%. Nhiều khi thợ nhìn thấy E làm vậy vẫn chê là ko cần thiết. Thậm chí còn cho là gàn dở. Thôi thì E cứ thấy đúng, hợp lý thì làm. Ngoài ra, công nhận nhiều thợ VN ta làm cũng ẩu kinh.
Chuẩn đó cụ, khi vít vào kéo nở bên trong căng ra, càng siết càng căng mới giữ được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top