Nếu Mao còn lãnh đạo TQ thêm 20 năm nữa thì TQ có lẽ sẽ rất giống VN hiện tại.Mao Trạch Đông là anh nông dân chính hiệu con nai vàng.
Nếu Mao còn lãnh đạo TQ thêm 20 năm nữa thì TQ có lẽ sẽ rất giống VN hiện tại.Mao Trạch Đông là anh nông dân chính hiệu con nai vàng.
Không tính Hong Kong, Macao và Đài Loan cụ nhé.Về hình thức thì CHNDTH có 8 cảng khác (bỏ túi), nhưng chính cảng duy nhất theo hiến pháp chỉ có 1 là đ cs.
Nước e quen mấy chục năm trước cũng có 2 cảng (bỏ túi, hình thức) khác, nhưng sau dẹp luôn.
Ồ qua văn cụ kia bỉ bôi thì em tưởng công suất nó gấp hai chục lần Nội BàiTính đến 2019 thì Suva khoảng 65tr hành khách so vs 29tr của Nội Bài. Khoảng gấp đôi. Hiện tại côg suất chắc chỉ gấp rưỡi do du lịch Thái ảnh hưởng nặng nề hơn bởi dịch Covid. Mà sân này nó xây từ đầu những năm 2000 do Đôn Mường quá tải, thế nên hiện đại và rộng là đương nhiên, cũng giống như xây Long Thành để thay thế dần TSN ở Việt Nam.
Cụ nhầm về TQ. Cơ chế của TQ thay đổi rất nhiều. Dưới thời Đặng TQ bắt đầu tư tưởng thi tuyển công chức và đến nay đã làm được tương đối hoàn thiện và công bằng. Các công chức cũng được kiểm soát bằng các quy định hoàn thiện và chặt chẽ. Cơ chế đãi ngộ cho công chức, cơ chế đánh giá thăng tiến cũng thay đổi ở mức độ cách mạng. Thành tựu của Đ và CP TQ vất vả mấy chục năm bị cụ phủi toẹt coi như nó "vẫn như hồi 199x". Có thể nói chế độ công chức hiện tại của TQ đã tiệm cận mô hình của Âu Mỹ và cực kỳ khác chế độ công chức kiểu VN.Chủ yếu ở mấy nước đang phát triển tham nhũng vặt nhiều luôn là tiền lương thôi cụ .
Các cụ ấy thấy các nước phát triển Ko có tham nhũng vặt hoặc rất ít các cụ ấy nghĩ là do cơ chế mà Ko tìm hiểu các nước ấy lúc đang phát triển nó ra sao . Tiêu biểu như thằng Hàn .
Như thằng TQ năm 199x đến năm 200x tham nhũng vặt nó cũng nhiều giờ đổi thừa do cơ chế Ko như phương Tây .
Giờ thằng TQ nó tham nhũng vặt ít như phương Tây thì giờ đổi thừa sao , cơ chế nó vẫn vậy có thay đổi đâu .
Hihi, tôi nói Suva có 45 triệu/ năm thôi mừ, vậy té ra riêng hành khách quốc tế Suva những 53 triệu cơ à (gấp 5 lần T2 chứ ko phải 4 lần á cơ)?Ông bảo tôi lập lờ cái gì, tôi cmt gì mà lập lờ hả ông? Không biết ai lươn.
Tôi không cmt về số liệu, vì ai cũng biết so sánh về bất cứ chỉ số nào thì Nội Bài cũng bé hơn Suvarnabhumi. Nhưng tôi muốn nói là ông chả biết gì cả mà chỉ biết chê bai, dẫn sai thông tin.
Đây tôi quote lại lời của ông nhé: "2. T2 là sân bay+nhà ga quốc tế mới được xây mới hoàn toàn (do sân bay cũ T1 quá tải) trên đất mới hoàn toàn, chứ ko riêng cái Suva xây mới như cụ lươn nhé." -> Ông nói là T2 là sân bay + nhà ga quốc tế mới, tôi đang hỏi ông là sân bay mới ở đâu??? Đây là thứ nhất.
Thứ 2, ông lại nói thêm là so sánh khách QT, ko lôi khách nội địa vào. Thế mà ông gom hết 65tr của Suvarnabhumi vào để so sánh. Tất nhiên, lượng khách quốc tế Suvarnabhumi lớn hơn Nội Bài, nhưng khách quốc tế nó chỉ có 53tr thôi nhé, còn 11tr là nội địa. Ông lại mang so vs mỗi T2 NB quốc tế.
Thứ 3, ông đi so diện tích Suvarnabhumi 3.240ha (là tổng diện tích) với diện tích 2 nhà ga T1+T2 Nội Bài và nói nó gấp 16 lần; ông thấy ông có dốt ko??? Ko ai so sánh 2 giá trị không tương đồng như vây cả.
Vậy ông xem ai là lươn nhé


Việt nam đang vươn lên trong lĩnh vực Công nghiệp Phần mềm cụ ạ, trước mắt đã hơn Thái và có kỳ vọng đứng top thế giới. Công nghiệp ô tô giờ cũng như mấy ông thợ xây thôi, không còn nhiều chất xám để phát triển, lắp các cấu kiện lại với nhau, theo thiết kế của mấy hãng châu âu. Xe tự lái thì nặng nề nhất là phần mềmThái lan có cố gắng phát triển ngành thép để cạnh tranh với vn đâu mà bảo đánh bại nó. Bao giờ ngành ô tô của ta vượt Thái thì lúc đó mới là đánh bại.
Cụ và nhiều cụ đề cao Kiến trúc sư với mấy anh Giao thông trong quy hoạch, nhưng cụ phải biết rằng quy hoạch nào thì cũng dựa vào quy hoạch kinh tế xã hội cả, trước đây Hà nội quy hoạch lấy hồ Gươm là trung tâm phát triển đều về các hướng đặc biệt bên kia sông hồng... THì mấy anh giao thông và anh kiến vẽ theo cái quy hoạch đấy thôi, rất tiếc bên kia Sông hồng giờ đường thoáng người thưa và hàng sáng vẫn chen nhau vào nội thành đi học, đi làm...Một ví dụ về chuyện quy hoạch đô thị, quy hoạch thoát nước. Ở TQ cực kỳ coi trọng ý kiến của các kiến trúc sư khi lập quy hoạch, quy hoạch một khi đã lập ra thì dù quan chức có ăn hối lộ cũng chỉ là lựa chọn nhà đầu tư trong phạm vi quy hoạch chứ ít khi phá quy hoạch (tất nhiên, tất nhiên vẫn có nhưng tỷ lệ khá thấp). Kết quả là họ có rất nhiều quan chức đi tù vì nhận hối lộ từ nhà đầu tư BĐS nhưng các thành phố vẫn được quy hoạch cực ngon.
Ở VN thì các quan cực kỳ khinh thường kiến trúc sư. Quy hoạch tổng do kiến trúc sư lập, cấp trên phê duyệt thì chỉ cần nhà đầu tư bất động sản đút tiền là họ xé bỏ như khu Lê Văn Lương - Tố Hữu. Kết quả tuy bên ta số quan phải đi tù liên quan đến nhận hối lộ BĐS ít hơn TQ rất nhiều nhưng quy hoạch lại nát hơn.
Đó là một phần lý do TQ dù tham nhũng nặng nhưng vẫn phát triển nhanh. Bền vững hay không thì em không dám nói nhưng tốc độ nhanh, ngăn nắp là sự thật.
Cái này thì cũng dễ phân định thôi cụ. Chỉ cần so kết quả thực hiện quy hoạch của một bên tôn trọng kiến trúc sư là TQ và một bên tôn trọng số tiền hối lộ là VN là biết ngay ấy mà. Cụ cứ cố nói những điều cao siêu chẳng qua chỉ để quên đi một sự thật rất đơn giản. Đó là nếu các chuyên gia quy hoạch nói là đường LVL này xây 10 cái chung cư thôi, đừng xây 20 cái ngập lụt là chết mẹ không thoát nước kịp, đường tắc không có lối đi thì hãy tin chuyên gia. Nếu vẫn muốn xây 20 chung cư thì vui lòng mang bớt 10 cái sang cắm ở con đường khác. Chứ có mang bao nhiêu lý luận cũng không làm cho nước mưa thoát nhanh hơn hay là xe ô tô mọc cánh được đâu.Cụ và nhiều cụ đề cao Kiến trúc sư với mấy anh Giao thông trong quy hoạch, nhưng cụ phải biết rằng quy hoạch nào thì cũng dựa vào quy hoạch kinh tế xã hội cả, trước đây Hà nội quy hoạch lấy hồ Gươm là trung tâm phát triển đều về các hướng đặc biệt bên kia sông hồng... THì mấy anh giao thông và anh kiến vẽ theo cái quy hoạch đấy thôi, rất tiếc bên kia Sông hồng giờ đường thoáng người thưa và hàng sáng vẫn chen nhau vào nội thành đi học, đi làm...
Đúng r cụ, chỉ tính riêng CHNDTH đã có 8c bỏ túi rồi, nhiều phết chứ ko như mn nghĩ.Không tính Hong Kong, Macao và Đài Loan cụ nhé.
anh mao lông mà khử đặng thì có khi không có vụ tẩn ta năm 79 !Em đồng ý với cụ. Người xuất sắc nhất của TQ trong thế kỷ XX phải là Đặng Tiểu Bình. Ông này là người tạo ra luật chơi của TQ hiện đại. Từ việc coi trọng trí thức (Mao Trạch Đông rất coi thường trí thức) cho tới hệ thống thăng chức dựa vào thành tích, hay việc phải kiên trì với các kế hoạch lớn của quốc gia (quy hoạch đô thị, khoa học công nghệ, giáo dục...), tăng cường hội nhập quốc tế đều được tạo ra dưới thời cầm quyền của Đặng. Nếu Mao Trạch Đông giết Đặng thì không biết giờ TQ ở xó xỉnh nào. NHưng nói cũng phải nói lại là do Đặng quá tài năng nên dù tư tưởng đối nghịch Mao nhưng Mao cũng chỉ bãi chức chứ không nỡ giết.
Trả lời lần cuối cho ông. Miễn quote lại nhé.Hihi, tôi nói Suva có 45 triệu/ năm thôi mừ, vậy té ra riêng hành khách quốc tế Suva những 53 triệu cơ à (gấp 5 lần T2 chứ ko phải 4 lần á cơ)?
Tính tổng, OK giờ chấp cho ông khôn lỏi tính gộp diện tích cả T1+T2 Nội Bài và Suvarnabuhmi cũng tính tổng đi, vẫn lớn gấp 10 lần mà![]()
Lãnh đạo Hà nội có cái tài là copy tất cả các cái sai của việc quy hoạch các thành phố lớn khác trên thế giới vào Hà nội, nếu Lê Văn Lương 40 tòa chung cư kia có đủ trường học bệnh viện, và chỗ làm việc thì cái tuyến đường đấy chắc chắn nó sẽ không tắc, vì dân ra khu khác rất ít mà trong quy hoạch người ta gọi là đô thị nén, nhưng rất tiếc các ông KTS à quên ông CỰU KTS chỉ biết vẽ mỗi nhà chung cưCái này thì cũng dễ phân định thôi cụ. Chỉ cần so kết quả thực hiện quy hoạch của một bên tôn trọng kiến trúc sư là TQ và một bên tôn trọng số tiền hối lộ là VN là biết ngay ấy mà. Cụ cứ cố nói những điều cao siêu chẳng qua chỉ để quên đi một sự thật rất đơn giản. Đó là nếu các chuyên gia quy hoạch nói là đường LVL này xây 10 cái chung cư thôi, đừng xây 20 cái ngập lụt là chết mẹ không thoát nước kịp, đường tắc không có lối đi thì hãy tin chuyên gia. Nếu vẫn muốn xây 20 chung cư thì vui lòng mang bớt 10 cái sang cắm ở con đường khác. Chứ có mang bao nhiêu lý luận cũng không làm cho nước mưa thoát nhanh hơn hay là xe ô tô mọc cánh được đâu.
À nói thêm về Đặng. Khi trở thành người nắm quyền số 1 ở TQ thì Đặng có một bước đi kỳ lạ, được coi là một trong những mấu chốt giúp TQ được như hiện tại. Đó là Đặng nâng cao vai trò của Chính hiệp (cơ quan tập hợp 8 đảng của giới trí thức và các trí thức tự do không đảng). Hiện tại ở TQ chủ tịch Chính hiệp có vị trí xếp thứ 4, cực kỳ quyền lực.anh mao lông mà khử đặng thì có khi không có vụ tẩn ta năm 79 !
Lãnh đạo xé bỏ quy hoạch cũng là tội của KTS thì nhất cụ rồi. Cụ mà lãnh đạo Tàu thời CMVH chắc trí thức cả nước sẽ tuyệt chủng trong tay cụ.Lãnh đạo Hà nội có cái tài là copy tất cả các cái sai của việc quy hoạch các thành phố lớn khác trên thế giới vào Hà nội, nếu Lê Văn Lương 40 tòa chung cư kia có đủ trường học bệnh viện, và chỗ làm việc thì cái tuyến đường đấy chắc chắn nó sẽ không tắc, vì dân ra khu khác rất ít mà trong quy hoạch người ta gọi là đô thị nén, nhưng rất tiếc các ông KTS à quên ông CỰU KTS chỉ biết vẽ mỗi nhà chung cư
Số liệu thì phải quan tâm chứ ko nói mồm à.Trả lời lần cuối cho ông. Miễn quote lại nhé.
Tôi đã nói, tôi ko quan tâm số liệu, vì NB bé hơn Suvar là điều dĩ nhiên ai cũng biết. Nhưng ông dẫn sai thông tin còn đi lập liếm, lươn lẹo. Đến còm này vẫn còn lươn lẹo ko nhận sai, lại còn định lái sang cái sai khác. Tiễn ông nhé.
p/s: Cho ông thêm số liệu tổng diện tích NB là 815ha so vs Suvar là 3.240ha xem nó là bn lần nhé. Cứ luyên tha luyên thuyên hết 16 lần rồi lại 10 lần. Search cũng ko xong đòi đi tranh luận.


cụ ko xem chữ Cựu em viết hoa rồi, anh ý từng là cự lãnh đạo đấyLãnh đạo xé bỏ quy hoạch cũng là tội của KTS thì nhất cụ rồi. Cụ mà lãnh đạo Tàu thời CMVH chắc trí thức cả nước sẽ tuyệt chủng trong tay cụ.
Ý cụ ấy là ở các nước người ta đề cao ý kiến của các nhà chuyên môn. Trong trường hợp đô thị thì là các kiến trúc sư, hay kỹ sư giao thông ...... còn ở VN thì ý kiến các nhà chuyên môn thường không được coi trọng, nên mới sinh ra hệ lụy như bây giờ. Cũng có thể nói là Quan trí của ta thấp, hầu hết đều không hiểu hết các ý kiến chuyên môn, nên nghe ý kiến chuyên môn cũng bập bõm rồi tùy nghi làm theo suy nghĩ của họ.Cụ và nhiều cụ đề cao Kiến trúc sư với mấy anh Giao thông trong quy hoạch, nhưng cụ phải biết rằng quy hoạch nào thì cũng dựa vào quy hoạch kinh tế xã hội cả, trước đây Hà nội quy hoạch lấy hồ Gươm là trung tâm phát triển đều về các hướng đặc biệt bên kia sông hồng... THì mấy anh giao thông và anh kiến vẽ theo cái quy hoạch đấy thôi, rất tiếc bên kia Sông hồng giờ đường thoáng người thưa và hàng sáng vẫn chen nhau vào nội thành đi học, đi làm...
Đó là do ở ta không có cơ chế giám sát cụ ạ. Quy hoạch HN do các kiến trúc sư lập ra được các cấp chính quyền nhất trí phê duyệt đàng hoàng, nhưng lãnh đạo HN qua các thời kỳ (đặc biệt là anh Cỏ) phá nát quy hoạch này một cách tùy tiện. Ở TQ thì việc này không xảy ra do đội ngũ trí thức có cơ quan quyền lực từ trung ương đến địa phương để giám sát việc thực hiện các quy hoạch, chiến lược đã được phê duyệt.Ý cụ ấy là ở các nước người ta đề cao ý kiến của các nhà chuyên môn. Trong trường hợp đô thị thì là các kiến trúc sư, hay kỹ sư giao thông ...... còn ở VN thì ý kiến các nhà chuyên môn thường không được coi trọng, nên mới sinh ra hệ lụy như bây giờ. Cũng có thể nói là Quan trí của ta thấp, hầu hết đều không hiểu hết các ý kiến chuyên môn, nên nghe ý kiến chuyên môn cũng bập bõm rồi tùy nghi làm theo suy nghĩ của họ.
Ở chiều ngược lại, thì các nhà chuyên môn ở nước ta cũng yếu, gặp các vấn đề khó khăn không đề xuất được những giải pháp có tính thuyết phục vì thế uy tín không cao vì thế không có uy tín trong xã hội cũng như nhà nước. Kiến trúc sư của ta chả vẽ được cái nhà nào ra hồn, nên nói chuyện to tát các quan chức không nghe, xã hội cũng chả thuyết phục được. Ngành nào cũng thế, chứ chả riêng gì ngành kiến trúc và đô thị.
Chưa hiểu và phân biệt được cái sân bay và nhà ga hành khách nó là thế nào, thì có giảng giải cũng vô dụng. Đừng làm trò cười cho các cụ ở đây nữa.Cứ đúng số liệu Cục hàng không ta đưa ra thôi, lươn bị bóc mẽ ko chối được thì quay ra chưởi như cụ e ko dc văn minh lắm![]()
Có lẽ trong quy hoạch đô thị thì TQ là nước duy nhất tận dụng toàn bộ lợi thế người đi sau, họ làm đường, làm metro ở mức ngắn nhất rẻ nhất để tạo nên những đo thị hiện đại, hãy nhìn Thành đô với dân gấp đôi Hà nội, mà nghĩ đến một ngày nào đó chúng ta đập hết 1/2 Hà nội đi để xây lại, đẹp như họÝ cụ ấy là ở các nước người ta đề cao ý kiến của các nhà chuyên môn. Trong trường hợp đô thị thì là các kiến trúc sư, hay kỹ sư giao thông ...... còn ở VN thì ý kiến các nhà chuyên môn thường không được coi trọng, nên mới sinh ra hệ lụy như bây giờ. Cũng có thể nói là Quan trí của ta thấp, hầu hết đều không hiểu hết các ý kiến chuyên môn, nên nghe ý kiến chuyên môn cũng bập bõm rồi tùy nghi làm theo suy nghĩ của họ.
Ở chiều ngược lại, thì các nhà chuyên môn ở nước ta cũng yếu, gặp các vấn đề khó khăn không đề xuất được những giải pháp có tính thuyết phục vì thế uy tín không cao vì thế không có uy tín trong xã hội cũng như nhà nước. Kiến trúc sư của ta chả vẽ được cái nhà nào ra hồn, nên nói chuyện to tát các quan chức không nghe, xã hội cũng chả thuyết phục được. Ngành nào cũng thế, chứ chả riêng gì ngành kiến trúc và đô thị.