- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 14,776
- Động cơ
- 348,146 Mã lực
Lạc sâu tới 50 cây số, thôi biết ai mạnh hơn rồi nhé!Có mấy đơn vị đi lạc đường sang bên Thái chút xíu. Người Thái đóng bỉm và la làng lên LHQ rồi
Lạc sâu tới 50 cây số, thôi biết ai mạnh hơn rồi nhé!Có mấy đơn vị đi lạc đường sang bên Thái chút xíu. Người Thái đóng bỉm và la làng lên LHQ rồi
Trẻ con ĐNB rất lễ phép gặp ai cũng dạ thưa con chào cô chú. Em nghĩ nếu vẫn giữ được nề nếp cho trẻ con thì sẽ giữ được văn hóa nhiều thế hệ, văn hóa dòng chính của xã hội nơi mình ở, cái đó là đặc sản chỉ ở VN mới có đi nước ngoài ko thấy vui kể cả đến các khu người Việt ở nước ngoài vì ở nước ngoài vẫn có một cảm giác bị phân biệt nào đó, văn hóa của mình cũng khác.Sai gòn hay đông nam bộ là nơi em sinh ra và lớn lên nên em biết rất rõ nó như thế nào xưa và nay
Những chuyến hồi hương thì phần lớn thời gian của em cũng lang bạt ở vùng đất này
Và đôi lúc cái nhìn từ xa của góc độ khách trú và khoảng lặng thời gian giữa những chuyến đi giúp em cảm nhận được sự thay đổi rõ nét hơn những người bản địa
Và dưới góc nhìn của em rất tiếc hành vi cộng đồng, văn hoá ứng xử, ràng buộc xã hội, nghĩa vụ công dân. ... đã tỷ lệ nghịch với độ phát triển vật chất phồn vinh
Nên em cứ mãi lăn tăn nên hay không cụ ạ
Cái cơ sở nào cụ nói là xách dép cho Thái về độ phù trú ấy?Sau khi sáp nhập được Chân Lạp trù phú, chúng ta bắt đầu cường thịnh và lên đỉnh vào thời Minh Mạng.
Nhưng ngay cả lúc đó, vẫn xách dép cho Thái.
(Em nói về kinh tế thôi nhé, về đánh nhau thì vua thua thằng liều không chấp)
Riêng về khoản đánh đấm. Hiện nay không 1 quân đội nào muốn đối đầu với chúng ta. Không phải ngẫu nhiên mà Việt Nam được xếp vào danh sách 5 nước khó bị xâm lược nhất thế giới.Lạc sâu tới 50 cây số, thôi biết ai mạnh hơn rồi nhé!
Thằng nào là vua thằng nào là liều. Phát biểu tào laoSau khi sáp nhập được Chân Lạp trù phú, chúng ta bắt đầu cường thịnh và lên đỉnh vào thời Minh Mạng.
Nhưng ngay cả lúc đó, vẫn xách dép cho Thái.
(Em nói về kinh tế thôi nhé, về đánh nhau thì vua thua thằng liều không chấp)
Về du lịch, VN sẽ không bao giờ bằng được Thái Lan, khi mà Good Guys Go to Heaven, Bad Guys Go to Pattaya.Khách quan mà đánh giá, có những lĩnh vực mà tôi nghĩ Việt Nam rất khó hoặc còn rất lâu để được như Thái Lan: Thứ nhất là về du lịch, tôi nghĩ VN sẽ không bao giờ bằng được Thái về số lượng khách quốc tế, về tính chuyên nghiệp và sự bài bản. Thứ hai là cơ sở hạ tầng, VN phái tính mất hàng chục năm nữa mới được như Thái hiện nay. Thứ ba là về nông nghiệp, chúng ta cũng đang đi sau Thái khá xa về tính thương mại và áp dụng khoa học công nghệ. Chúng ta còn phải cố gắng rất rất nhiều.
Làm tư nhân giờ cũng thế. Chẳng đủ 8h theo yêu cầuCụ xem lại chứ em thấy công chức ngày chém gió 6 tiếng, tuần cả làm cả chém gió 40 tiếng, được cái khát tiền thì hơn cả Nhật, Hàn ! Thì nhẽ các cụ khác bảo 20 năm cũng có lý đấy !

bài toán ở đây là giải quyết 25% số lượng ăn lương mà ko tạo ra được 1 đồng giá trị nào cả, mà với quy mô 100tr dân thì nc mình sẽ lf 25tr người. số liệu lớn đấyEm nghĩ đuổi đc đã rồi tính tiếp, còn lẹt đẹt mãi phía sau cứ lo đuổi đc k có ai chạy cùng làm gì![]()
Vâng cụ, e thấy các tỉnh đông bắc Thái Lan, là những tỉnh thuộc dạng kém phát triển của họ nhưng đường sá rất rộng (quốc lộ đều mỗi bên 3 làn) mà đã được xây dựng từ lâu, các trạm dừng nghĩ hiện đại, sạch sẽ, lái xe văn minh. Về hạ tầng trong đông nam á, Thái nó dạng top đầu, có chăng chỉ thua Malai, còn nữa nó hơn hết. VN mình, nếu đúng kế hoạch thì từ năm 2026, giao thông sẽ có bộ mặt mới, hiện đại hơn, tiện lợi hơn, nhưng chắc chắn vẫn sẽ chưa bằng Thái Lan hiện thời. Đối với Sài Gòn và Hà Nội, ngoại trừ di dời các TP này sang chỗ khác làm lại từ đầu, còn với hiện tại thì sẽ rất khó có một tiến triển nào mới về hạ tầng. Cụ yên tâm là tắc đường và lộn xộn sẽ ko bao giờ giải quyết được tại hai TP này ạ.Em nghĩ về cơ sở hạ tầng thì 10-20 năm nữa cũng không thể thu hẹp khoảng cách được cụ ạ. Vì ở Vn các dự án hạ tầng trọng điểm làm lâu lắm. Đặc biệt là ở hai TP lớn là HN và HCM.
Một ví dụ điển hình nhất là đường Vành đai 1 của Hà Nội. Là 1 trục xuyên tâm lẽ ra phải được làm quyết liệt để giải quyết tình trạng tắc nghẽn của các dòng giao thông hướng tâm. Nhưng có lẽ chẳng bao giờ nó xong được. Nó đã được quy hoạch và khởi động cỡ gần 40 năm nay rồi. Và đoạn đầu tiên được khởi công là Đại Cồ Việt, lúc đấy bọn em vẫn còn cởi trần tắm ở vòi nước công cộng ngay đầu phố các buổi tối. Cho đến giờ sau gần 30 năm thì nó mới dài thêm được vài km nữa để đến được tới Hoàng Cầu. Và để đến được đích là Voi Phục cách đấy chỉ khoảng 3-4 km nữa thôi thì có lẽ còn khó hơn cả việc vươn tới bẫy thu nhập TB.
Và gần đây thì nhìn tiến độ của mấy DA đường sắt đô thị thì càng thấy rõ hơn.
Vâng cụ, e thấy các tỉnh đông bắc Thái Lan, là những tỉnh thuộc dạng kém phát triển của họ nhưng đường sá rất rộng (quốc lộ đều mỗi bên 3 làn) mà đã được xây dựng từ lâu, các trạm dừng nghĩ hiện đại, sạch sẽ, lái xe văn minh. Về hạ tầng trong đông nam á, Thái nó dạng top đầu, có chăng chỉ thua Malai, còn nữa nó hơn hết. VN mình, nếu đúng kế hoạch thì từ năm 2026, giao thông sẽ có bộ mặt mới, hiện đại hơn, tiện lợi hơn, nhưng chắc chắn vẫn sẽ chưa bằng Thái Lan hiện thời. Đối với Sài Gòn và Hà Nội, ngoại trừ di dời các TP này sang chỗ khác làm lại từ đầu, còn với hiện tại thì sẽ rất khó có một tiến triển nào mới về hạ tầng. Cụ yên tâm là tắc đường và lộn xộn sẽ ko bao giờ giải quyết được tại hai TP này ạ.
Năm ấy mà bọn Lô Xiên nó bán cho mình mấy con hàng T72 đời đầu thôi, thì có khi nó đi lạc đến Băng Cốc quá...Lạc sâu tới 50 cây số, thôi biết ai mạnh hơn rồi nhé!
Vấn đề là bằng lái xe Rơ mooc nó là loại bằng khác, không phải anh nào lái xe ben cũng tới bằng loại nàyCụ thật am hiểu về vận tải đường bộ của Thái!
Thái Lan họ giải rất tốt bài toán kiểm soát tải trọng. Vẫn tuân thủ pháp luật và đảm bảo lợi ích của đơn vị vận tải, Vì tải trọng được kiểm soát trên trục xe nên ở bên mình cấm tải trọng là cắt thùng và hạ tải. Bên họ thì giải pháp là tăng trục chịu tải bằng 1 rơ-móc. Cái này Việt Nam mình em thấy có duy nhất đại gia Hoành Sơn ở miền Trung có đoàn xe dùng giải pháp này. Nhưng mà chạy hàng ở bên Lào và vùng giáp biên giới Thái Lan chứ ko chạy về Vn.
Nhìn vào lịch sử thì thấy Thái lan là nước duy nhất ở ĐNÁ không phải làm thuộc địa nước nào cả. Qua đó có thể thấy trí tuệ ứng xử khôn khéo của họ trong quan hệ quốc tế. Ở mặt khác, những gì nước Thái có đều do người Thái làm ra một cách độc lập, không phải dựa trên sức mạnh hay di sản của nước ngoài nào.Nhìn vào lịch sử, nhìn vào những gì mà các thế hệ trước xây dựng, lưu giữ đến thời nay thì về tổng thế có lúc nào chúng ta bằng hoặc hơn Thái ? Hoặc xét trên một lĩnh vực nào đó thôi, có cái gì ta đã bằng hoặc hơn Thái ?
Ngưỡng mộ Thái Lan khéo léo không bị chiến tranh xâm lược đã đành.Nhìn vào lịch sử thì thấy Thái lan là nước duy nhất ở ĐNÁ không phải làm thuộc địa nước nào cả. Qua đó có thể thấy trí tuệ ứng xử khôn khéo của họ trong quan hệ quốc tế. Ở mặt khác, những gì nước Thái có đều do người Thái làm ra một cách độc lập, không phải dựa trên sức mạnh hay di sản của nước ngoài nào.
Thái Lan là người sáng kiến ra "ngoại giao cây tre" mà bây giờ mình đang áp dụng.Nhìn vào lịch sử thì thấy Thái lan là nước duy nhất ở ĐNÁ không phải làm thuộc địa nước nào cả. Qua đó có thể thấy trí tuệ ứng xử khôn khéo của họ trong quan hệ quốc tế. Ở mặt khác, những gì nước Thái có đều do người Thái làm ra một cách độc lập, không phải dựa trên sức mạnh hay di sản của nước ngoài nào.
Khi đó Thái chủ động mở cửa với phương Tây nên vừa học được vừa giữ được độc lập. Cụ Minh Mạng thì ngược lại bế quan tỏa cảng. Chính điều này góp phần lớn gây ra hơn 100 năm chiến tranh Việt Nam vs Phương Tây, trong khi có những con đường khác để học phương Tây đi lên thịnh vượng. Kể cả tội trả Trấn Ninh thì Minh Mạng tội to lắm, chỉ giỏi bằng 1/10 vua Gia Long.Cái cơ sở nào cụ nói là xách dép cho Thái về độ phù trú ấy?
Cứ tạm đồng ý với ý kiến của cụ, vậy trong hoàn cảnh lịch sử của Việt Nam Lúc đấy thì cụ có thể đưa ra một giải pháp nào khác để ko bị tốn hàng triệu sinh mạng ko ạ?Ngưỡng mộ Thái Lan khéo léo không bị chiến tranh xâm lược đã đành.
Cũng cần phải ngưỡng mộ các nước ĐNA khác như Malay, Indo... không may bị xâm lược làm thuộc địa nhưng đã biết giành độc lập một cách khéo léo để không tốn hàng triệu sinh mạng quý giá.
Cụ Hồ biết rất rõ giải pháp, chỉ rất tiếc lúc đó cụ Hồ chỉ gửi thư cho TT Mỹ chứ ko cử đặc phái viên sang Mỹ để vận động tìm 1 giải pháp. Cụ xem cụ Diệm bôn ba từ Vatican, Nhật, rồi sang ăn dầm ở dề ở Mỹ thì Mỹ mới đồng ý thế chân Pháp. Sau Thế chiến 2 mọi người đều biết Mỹ là nước mạnh nhất, và cả thế giới hướng về Mỹ để tìm giải pháp.Cứ tạm đồng ý với ý kiến của cụ, vậy trong hoàn cảnh lịch sử của Việt Nam Lúc đấy thì cụ có thể đưa ra một giải pháp nào khác để ko bị tốn hàng triệu sinh mạng ko ạ?