- Biển số
- OF-874007
- Ngày cấp bằng
- 1/1/25
- Số km
- 777
- Động cơ
- 99,335 Mã lực
Hạ tầng nhiệm kỳ nào cũng nêu ra. Cũng bức bối. Nhưng quan trọng cách làm, mở cơ chế để làm.Em nghĩ việc Đảng, CP đặt nền móng bằng các dự án hạ tầng là đúng thời điểm và cần thiết rồi.
Giờ là việc doanh nghiệp làm sao có sản phẩm, dịch vụ tốt dần, bao gồm việc định hình thị trường và ra toàn cầu; người dân có công ăn, việc làm tốt, năng suất (productivity) cao, thu nhập cao.
Đó là kinh tế thị trường thuần túy trước khi A.I, tự động hoá tác động thành một tương lai không dễ để hình dung được ngay.
Những ngày 02/09 mà xem lại PV ông Bùi Kiến Thành, nói việc đưa tư tưởng dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh từ đầu thập niên 90 mà thấy nó căn bản.
Các đặc điểm làm ăn nhà nước, thân hữu, đất đai, tài nguyên, thiếu sót,... thời đầu có thể hiểu và chấp nhận được. Mấu chốt nó chỉ là các nút chuyển giai đoạn có chuyển được không hay thôi. Chứ chuyển được thì lại dễ vào form và phát triển.
- Trước là BoT, BT --- có nhiều vđ về định giá nên rồi cũng khép lại
- Trước là cơ chế giá, như điện tái tạo, giá hấp dẫn để kích thích đầu tư --- vô tù
- Kỳ này có vẻ như là cơ chế đầu tư công & đầu tư tư nhân (PPP)?
Thực tế một số dự án đã triển khai, như sb Long Thành (đầu tư công + dnnn), sb Gia Bình (đầu tư tư nhân, PPP), cho thấy tín hiệu triển vọng là sẽ làm được