Bệnh gằn - rung theo chu kỳ xe ga sau khi đi bảo dưỡng

truongcan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489668
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
205
Động cơ
193,230 Mã lực
Chả là em có con AB đời 2016. Từ trước giờ chỉ có đi kiểm tra định kỳ 6 lần theo hãng và thay dầu máy thôi. Mới đây thì nó bị thêm cái bệnh bắt đầu vặn ga lên hoặc nhẹ ga là khực khực ở phía đầu nên em mang ra head bảo dưỡng (Head Thắng Lợi) thì hết bị bệnh đó. Em có thay Bugi, Ắc quy, Dầu láp, Dầu máy và bảo dưỡng có cả vệ sinh kim phun và buồng đốt thì phải. Giờ về hết bệnh kia thì bị thêm bệnh là vặn ga cao hơn 40km/h là cảm thấy phía dưới chân và dưới ghế ngồi cứ gằn theo chu kỳ, càng vặn ga lên cao thì tần số gằn càng nhanh hơn (trên 60 vẫn bị gằn nhưng tốc độ gằn nhanh)... Dưới 40 lại hết. Em sợ do xăng (Trước là em lỡ đổ E5, hôm nay định để hết xăng để đổ RON95 xem sao thì nó lại bấm E5 cho em, cũng tại em không để ý vì nó chỉ cột em đang đứng là đổ RON95)
Mấy cụ cho em hỏi nó là bị làm sao vậy ạ? Có nên mang ra Head nhờ kiểm tra lại không ạ .
 

namnh12

Xe hơi
Biển số
OF-721892
Ngày cấp bằng
25/3/20
Số km
101
Động cơ
78,215 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Gia Lâm- Hà Nội
Dòng xe động cơ esp mới của honda e thấy gần như xe nào cũng bị gằn và rung ma
 

truongcan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489668
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
205
Động cơ
193,230 Mã lực

namnh12

Xe hơi
Biển số
OF-721892
Ngày cấp bằng
25/3/20
Số km
101
Động cơ
78,215 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Gia Lâm- Hà Nội
Em đi bảo dưỡng chữa đc bệnh rung đầu ở tốc độ thấp thì mới lòi thêm ra cái này ạ. Còn trước thì không bị ??
Vậy do thợ siết ốc ở nồi sau chặt quá! Gây hiện tượng rần xe đó cụ, ra head nhiều khi thợ non tay làm, họ siết ốc chặt quá đó
 
Biển số
OF-730754
Ngày cấp bằng
28/5/20
Số km
5
Động cơ
70,750 Mã lực
Tuổi
36
Xe của cụ có khả năng bị côn rồi cứ mang ra bảo họ chỉnh lại là hết bệnh thôi
 
Biển số
OF-730754
Ngày cấp bằng
28/5/20
Số km
5
Động cơ
70,750 Mã lực
Tuổi
36
Dòng xe hon đa cơ bản bị gơn nhẹ ơ giải 40den50 có thể căn lại có hết 90 phân chăm được ko có gì ngại cụ ra bảo họ và lại là ok
 

truongcan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489668
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
205
Động cơ
193,230 Mã lực
Xe của cụ có khả năng bị côn rồi cứ mang ra bảo họ chỉnh lại là hết bệnh thôi
Bệnh ngoài ra thôi bạn chức cụ mau khỏi bệnh
Dòng xe hon đa cơ bản bị gơn nhẹ ơ giải 40den50 có thể căn lại có hết 90 phân chăm được ko có gì ngại cụ ra bảo họ và lại là ok
Em mang ra Head Thắng Lợi bảo họ kiểm tra lại cho em thì họ bảo là kiểm tra rồi, không bị làm sao cả.. Tuy nhiên vẫn bị rần rần theo chu kì mà em không hiểu sao cụ ạ.
 

truongcan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489668
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
205
Động cơ
193,230 Mã lực
Vậy do thợ siết ốc ở nồi sau chặt quá! Gây hiện tượng rần xe đó cụ, ra head nhiều khi thợ non tay làm, họ siết ốc chặt quá đó
Hôm nay em mang ra hỏi thì họ bảo kiểm tra nồi không thấy bị sao cả @@. Không biết họ tháo nồi ra rồi lắp lại có nhẹ tay bớt không nữa. Để tối về đường vắng thì em test xem sao ạ.
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,680
Động cơ
201,311 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em mang ra Head Thắng Lợi bảo họ kiểm tra lại cho em thì họ bảo là kiểm tra rồi, không bị làm sao cả.. Tuy nhiên vẫn bị rần rần theo chu kì mà em không hiểu sao cụ ạ.
Bệnh của bộ côn zin honda, dòng nào không rung đầu thì rần rần thế. Head thì nó chỉ thay đồ zin, thợ đa số non vì cứng tí tự ra ngoài làm ko làm thuê nữa, nên kiểm tra cũng thế thôi. một là chấp nhận bị thế, hai là kiếm chỗ nào uy tín làm côn độ thay vào mới hết
 

truongcan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489668
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
205
Động cơ
193,230 Mã lực
Bệnh của bộ côn zin honda, dòng nào không rung đầu thì rần rần thế. Head thì nó chỉ thay đồ zin, thợ đa số non vì cứng tí tự ra ngoài làm ko làm thuê nữa, nên kiểm tra cũng thế thôi. một là chấp nhận bị thế, hai là kiếm chỗ nào uy tín làm côn độ thay vào mới hết
Em ở Hà Nội có chỗ nào uy tín cụ nhỉ. Em cảm ơn
 

LX Ha

Đi bộ
Biển số
OF-723025
Ngày cấp bằng
31/3/20
Số km
3
Động cơ
76,630 Mã lực
Tuổi
50
Bạn cứ để đi một thời gian xem.
Xe tui thỉnh thoảng cũng bị, khi tháo và vệ sinh nồi. Do bố bắt không đều thôi, đi vài trăm km là hết.
Nếu xe bạn bị rung, gằn lâu không hết thì đem ra chổ cũ bắt tụi nó xem lại, không được nữa thì phải chọn chổ khác sửa thôi. Nếu bạn không đua bơi gì thì tuyệt đối không thay nồi độ, chế gì, bộ nồi zin đi được ít nhất 3÷5 vạn km tùy cách đi.
 
Biển số
OF-730754
Ngày cấp bằng
28/5/20
Số km
5
Động cơ
70,750 Mã lực
Tuổi
36
Xe của cụ đi có gơn nhiều ko nhiều xe bị tình trạng như cụ đi bảo dưỡng xong về bị
 
Biển số
OF-730754
Ngày cấp bằng
28/5/20
Số km
5
Động cơ
70,750 Mã lực
Tuổi
36
Cụ LX ha nói đúng đấy cụ đi thêm thì gian nữa xem có hết không rồi tính. Đến sửa chữa không nên thay môi dô
 

truongcan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489668
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
205
Động cơ
193,230 Mã lực
Bạn cứ để đi một thời gian xem.
Xe tui thỉnh thoảng cũng bị, khi tháo và vệ sinh nồi. Do bố bắt không đều thôi, đi vài trăm km là hết.
Nếu xe bạn bị rung, gằn lâu không hết thì đem ra chổ cũ bắt tụi nó xem lại, không được nữa thì phải chọn chổ khác sửa thôi. Nếu bạn không đua bơi gì thì tuyệt đối không thay nồi độ, chế gì, bộ nồi zin đi được ít nhất 3÷5 vạn km tùy cách đi.
Vâng cụ. Để em để đi thêm vài trăm nữa xem nó như nào ạ
 

namnh12

Xe hơi
Biển số
OF-721892
Ngày cấp bằng
25/3/20
Số km
101
Động cơ
78,215 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Gia Lâm- Hà Nội
Rung đầu là do babua bắt chuông k đều nên khi bắt đầu chạy nó gây hiện tượng rung, rần xe chủ yếu là do bộ côn sau, thợ bắn ốc pully chặt quá gây nên, xe động cơ esp của honda do tiết kiệm xăng quá nên gần như k tránh khỏi
 

mtvhua

Xe tải
Biển số
OF-48302
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
206
Động cơ
461,280 Mã lực
Nơi ở
Quận Hai Bà Trưng
Như các cụ bên trên đã nói em cũng đồng ý với quan điểm đó là rung do ba búa côn nó tiếp xúc với bát côn sau mà có độ trượt (có thể bụi bẩn, có thể dính dầu hoặc chính mỡ bảo dưỡng mà hơi nhiều khi chạy có nhiệt nó nhão hơn bị văng) côn xe ga là côn khô mà bị bẩn hay dính tý dầu thôi thì hay rung! điều nữa là khi bảo dưỡng thì dây curoa cụ thay có phải hàng ngon chính hãng ko cái này quan trọng lắm ạ nó chịu tải, truyền lực bằng ma sát rồi chịu nhiệt, phải cân bằng nữa rồi cái bát côn hay cái ba búa cụ có thay không có phải hàng zin không...mấy phần trong côn hao mòn nhanh phải bảo dưỡng thay thế nên nhiều nhà gia công phụ tùng họ nhao vào làm các món này thượng vàng hạ cám lắm loại chất lượng thì khác nhau rõ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top