Em hiểu là:
- Giả dụ bà ấy nói địa chỉ nhà, thì BV cũng chỉ thông báo cho gđ là cùng. BV ko có chức năng yêu cầu hay cưỡng chế gđ đóng tiền hoặc mang bệnh nhân về. Gặp vào gđ rách nát, ba bừa thì BV cố gắng xử lý kiểu gì cũng rách việc.
- BV làm như này là đúng quy định theo Luật khám chữa bệnh.
- Đứng ở góc độ của Ban giám đốc: việc báo chính quyền xử lý theo quy trình, là cơ sở để "giải trình chi phí thất thoát" với các cơ quan cấp trên khi thanh kiểm tra. Nên bệnh nhân nó có nói được thì BV cũng coi như điếc, giải quyết theo quy định cho "sạch bài". Không ai tự dây buộc mình cả.