Chã là em có xe vios đời 2008 số sàn . Dạo này khi đi trên đường khi gặp các tình huống cần phanh thì xe nó có cảm giác trượt đi một hồi rồi mới hãm tốc độ lại đc cảm giác như đạp phanh gần sát mới ăn phanh. Em ra gara gần nhà thì thợ bảo xe phải dớt đĩa lại và vệ sinh bố . sau khi làm xong thì xe vẫn còn tình trạng như trên ko bít có sao hay ko .
Hệ thống phanh xe của bác sử dụng đã lâu, mòn nhiều. Thợ dớt đĩa và vệ sinh bố thì mới làm có thắng trước, bác có thấy má phanh trước mòn nhiều không? nếu dớt đĩa thì sao không thay bố luôn, vì đĩa thắng thì tiện láng, bố thì mòn so với còn mới ban đầu làm hạ mức dầu phanh trong hộp chứa, nếu không châm thêm trong quá trình sử dụng, sẽ thiếu nhiều dầu, sẽ làm giảm hiệu lực phanh. Cũng vậy, phanh sau tang trống bị mòn làm tăng đường kính tăm-bua, càng phanh mòn làm tăng khoảng cách má phanh tới mặt tăm-bua, làm tăng hành trình má phanh, làm nặng thêm tình trạng hụt dầu phanh. Bác phải làm chu đáo cả phanh trước lẫn sau. Tăm-bua mòn và sọc phải tiện láng lại, khi đó không dùng được càng phanh gin thì phải dán bố dày hơn rồi tiện lại theo đường kính tăm-bua. Còn thay được mới là tốt nhất. Thay mới đĩa phanh và tăm-bua cũng kha khá tiền. Sau đó là kiểm tra các cụm cup-pen phanh không bị dò dầu, hệ thống ống dẫn dầu không bị rò rỉ. Tiếp theo là dầu phanh, xe đi lâu khoảng 60-70k km (3-4 năm) cần thay dầu, đổ đầy tới mức quy định vì dầu có tính chất ngậm hơi nước, nhiều quá thì làm mất an toàn và bị oxit hóa chi tiết kim loại hệ thống phanh, thay dầu thì chỉ thợ chuyên nghiệp mới làm được. Xe bác đã chạy 8 năm, chắc cũng đến lúc phải sửa chữa nhiều. Nếu sửa chữa kỹ lưỡng phanh nhẹ và hiệu lực như xe mới. Xe em dùng 2 năm ở nước ngoài đã phải thay toàn bộ đĩa phanh, má phanh rồi vì ở đấy chạy tốc độ cao, phanh mòn nhanh lắm.