[Funland] Bị đánh vì không cho vượt trên cao tốc

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
2,837
Động cơ
479,023 Mã lực
Thực tế khi xe khác xin vượt, nếu đủ đk để nhường kể cả cụ đi max họ đi quá tốc độ nếu đk cho phép cụ vẫn nên nhường, việc quá tốc độ bị phạt hay gì họ chịu vì họ có lý do gì đó quan trọng hơn như cấp cứu, vấn đề skhoe,... Quan điểm là họ cần vượt và xin thì mình nên nhường nếu an toàn, còn họ đi quá tốc độ hay ko thì ko phải việc của mình. Việc cho rằng tôi đi max rồi thì a ko đc vượt là tư duy làm khó người khác vì thực tế là mình ko biết họ đang có lí do gì cấp bách hay ko, nếu nhường được thì nên nhường. Vì thế nước ngoài có lane vượt, đến đoạn đó ô nào đi max cũng mời sang lane bên cạnh, ai cần vượt thì vào lane vượt mà vượt qua, đi tốc độ bao nhiêu tự ô lx chịu tn với luật pháp.
E lại ko nghĩ như cụ, mình nhường nếu cần thiết và an toàn, người kia đi quá tốc độ cho phép, mình nhường là đồng loã với cái sai rồi :)
Họ có việc cần thì cũng ko có nghĩa đc đi quá tốc độ cho phép trừ xe cứu hỏa, cứu thương
Quan điểm của e là ko nhường bọn đi qua tốc độ, bọn đòi vượt khi đường đông :)
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,103
Động cơ
338,311 Mã lực
E lại ko nghĩ như cụ, mình nhường nếu cần thiết và an toàn, người kia đi quá tốc độ cho phép, mình nhường là đồng loã với cái sai rồi :)
Họ có việc cần thì cũng ko có nghĩa đc đi quá tốc độ cho phép trừ xe cứu hỏa, cứu thương
Quan điểm của e là ko nhường bọn đi qua tốc độ, bọn đòi vượt khi đường đông :)
nhưng chạy dưới tốc độ giới hạn, đường trống thì nên vào làn giữa, đúng chứ ạ. Chứ đừng cãi cùn là tôi thích chạy làn trái cho thoáng và không sai luật.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,751
Động cơ
607,528 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
E lại ko nghĩ như cụ, mình nhường nếu cần thiết và an toàn, người kia đi quá tốc độ cho phép, mình nhường là đồng loã với cái sai rồi :)
Họ có việc cần thì cũng ko có nghĩa đc đi quá tốc độ cho phép trừ xe cứu hỏa, cứu thương
Quan điểm của e là ko nhường bọn đi qua tốc độ, bọn đòi vượt khi đường đông :)
Nói chung là không nên để thằng khác bám đuôi mình trừ khi mình biết nó có khả năng đi đồng tốc với mình.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,903
Động cơ
882,836 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em đi cao tốc Pháp vân Cầu dẽ làn trái tốc độ 120 rồi mà xe sau từ xa cứ nháy đèn xin vượt, sau đó thì em cũng xi nhan chuyển làn để cho vượt lên. Mà em thấy nhiều người hay nháy pha liên tục cảm thấy khó chịu thế chứ
Chạy 120 rồi thì nên dĩ hoà vi quý. Lấy tính mạng bản thân, gia đình làm trọng mà nhường nhịn như cụ làm là đúng rồi.

Em quan điểm thấy xe sau nhanh hơn là tạo điều kiện để họ vượt ngay theo cách an toàn dễ dàng nhất có thể.
Không cần xin.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,760
Động cơ
26,998 Mã lực
E lại ko nghĩ như cụ, mình nhường nếu cần thiết và an toàn, người kia đi quá tốc độ cho phép, mình nhường là đồng loã với cái sai rồi :)
Họ có việc cần thì cũng ko có nghĩa đc đi quá tốc độ cho phép trừ xe cứu hỏa, cứu thương
Quan điểm của e là ko nhường bọn đi qua tốc độ, bọn đòi vượt khi đường đông :)
Không phải vậy đâu bác.
1) Tụi tây nó dạy rằng: Việc mình mình đi; bác không có nghĩa vụ và thẩm quyền phán xét việc người khác, bác có thể gọi 911 mách cậu ọp pơ đang sai và bác có đồng lõa.
2) Tiếp nữa, việc bác cứ bám trái, cứ cho là đủ 100/100, nó là một mối nguy hiểm tiềm tàng cho người đi sau và cả chính cá nhân bác.
Vì chỗ đó, họ vốn đi nhanh hơn bên phải.

3) Cuối cùng, khi bác đi bên trái, bác không thể lúc nào cũng đảm bảo 100/100 hay 105/100 như mong muốn. Và lúc đó, cái nguy hiểm tiềm tàng ở 2) nó tăng lên gấp bội.

Defensive driving được khuyến cáo ở mọi trường dạy lái xe, bác ạ.
Trừ Việt Nam ta, vì ở ta có trường thi chứ không có trường dạy lái.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
2,837
Động cơ
479,023 Mã lực
nhưng chạy dưới tốc độ giới hạn, đường trống thì nên vào làn giữa, đúng chứ ạ. Chứ đừng cãi cùn là tôi thích chạy làn trái cho thoáng và không sai luật.
Thế thì e nhường luôn, e chỉ phản đối các hành xử côn đồ khi tham gia giao thông, nên giữ bình tĩnh, an toàn là trên hết :)
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,283
Động cơ
299,188 Mã lực
Sau 5 năm lại tiếp tục có thớt nhường làn trái trên cao tốc để vượt, nhưng lần này k những khè nhau bằng phím mà còn bằng tay chân nữa r.
E hóng 5 năm lần thứ n để xem văn hóa gt thay đổi ra sao.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
2,826
Động cơ
483,383 Mã lực
Quả đi song song mới gây ức chế mạnh ! Lúc vượt được thì đừng hỏi sao bị tạt đầu :))
Bọn mất dạy nó lại lấy mỗi đoạn bị tạt đầu up lên face. Mọi ng cũng dễ bị dắt mũi xúm vào chửi như ...
Cho đến khi có ng yêu cầu xem clip trước đó thì thường chủ tus lặn mất hút.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
2,837
Động cơ
479,023 Mã lực
Không phải vậy đâu bác.
1) Tụi tây nó dạy rằng: Việc mình mình đi; bác không có nghĩa vụ và thẩm quyền phán xét việc người khác, bác có thể gọi 911 mách cậu ọp pơ đang sai và bác có đồng lõa.
2) Tiếp nữa, việc bác cứ bám trái, cứ cho là đủ 100/100, nó là một mối nguy hiểm tiềm tàng cho người đi sau và cả chính cá nhân bác.
Vì chỗ đó, họ vốn đi nhanh hơn bên phải.

3) Cuối cùng, khi bác đi bên trái, bác không thể lúc nào cũng đảm bảo 100/100 hay 105/100 như mong muốn. Và lúc đó, cái nguy hiểm tiềm tàng ở 2) nó tăng lên gấp bội.

Defensive driving được khuyến cáo ở mọi trường dạy lái xe, bác ạ.
Trừ Việt Nam ta, vì ở ta có trường thi chứ không có trường dạy lái.
E giả sử nhé, e đi max và để nhường ông kia e phải chuyển làn, nhưng chưa đủ an toàn để chuyển vì bên phải có 1 xe đang chạy, e có 2 opt
1. Giữ tốc độ max đến khi ăn toàn, rồi nhường
2 Tăng tốc vượt max để chuyển làn
Chắc chắn e chọn opt 1, và kiểu gì vẫn bị chửi là là 2 ông đi hàng ngang :)
 
Chỉnh sửa cuối:

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
554
Động cơ
18,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E lại ko nghĩ như cụ, mình nhường nếu cần thiết và an toàn, người kia đi quá tốc độ cho phép, mình nhường là đồng loã với cái sai rồi :)
Họ có việc cần thì cũng ko có nghĩa đc đi quá tốc độ cho phép trừ xe cứu hỏa, cứu thương
Quan điểm của e là ko nhường bọn đi qua tốc độ, bọn đòi vượt khi đường đông :)
Trước hết phải khẳng định là nhiều khả năng cụ không có trong tay thông tin để biết cụ có max tốc độ cho phép hay không.

Đồng hồ tốc độ trên xe theo quy định sẽ hiển thị nhanh hơn một chút so với tốc độ thực tế, nhưng không quá 10%. Tại sao có chuyện này, mời cụ tham khảo:

Vì vậy, trong phần lớn trường hợp, nếu cụ thấy đồng hồ chỉ 120, có thể cụ đang chạy 115 thôi.

Thứ hai, giả sử cụ có trong tay thiết bị GPS có độ chính xác cao, thì khả năng cao là thiết bị đó không dán tem kiểm định của ngành công an, không phải cơ sở pháp lý để cụ khẳng định xe cụ đang chạy hết tốc độ tối đa.

Thứ 3, giả sử cụ mượn được của anh cảnh sát nào đó thiết bị giám sát hợp chuẩn, có dán tem, hiển thị 120km/h là đúng 120km/h, thì một chiếc xe đòi vượt đang chạy 124km/h vẫn chưa đến mức bị xử phạt. Quá 5km/h trở lên mới có mức phạt.

Cuối cùng, biết đâu trong cái xe đòi vượt kia là một nạn nhân tai nạn giao thông đang cần được đưa gấp vào viện? Một người con đang vội về kịp nhìn bố mình lần cuối khi hấp hối? Một bác sĩ đang vội vàng đến viện để kịp hỗ trợ ca mổ khó, mà không loại trừ người đang được mổ là người nhà của cụ? Hay một vài chiến sĩ công an đi nhờ xe để bám theo một nhóm bắt cóc con tin, hay nhóm buôn ma tuý? Không, cụ không cần quan tâm, cụ chỉ cần biết cái luật giao thông mang tính chất hành chính kia thôi, còn tính mạng hay hoàn cảnh người khác cụ không cần biết. Phỏng ạ?
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,760
Động cơ
26,998 Mã lực
E giả sử nhé, e đi max và để nhường ông kia e phải chuyển làn, nhưng chưa đủ an toàn để chuyển vì bên phải có 1 xe đang chạy, e có 2 opt
1. Giữ tốc độ max đến khi ăn toàn, rồi nhường
2 Tăng tốc vượt max để chuyển làn
Chắc chắn e chọn opt 1, và kiểu gì vẫn bị chửi là là 2 ông đi hàng ngang :)
Cái sự nhường nó luôn đi kèm "Ngay khi có thể", bác ạ.
Thế nên, bác hiển nhiên là cứ vụt max đến khi vượt xong thì tạt vào thôi; và sẽ chẳng ai ý ới gì bác cả.

Còn khi bác vượt ai đó, xe bác hiển nhiên nhanh hơn họ khá nhiều, để không phải đi song song.
Còn nếu phải đi đồng tốc với ông bên phải - by top speed, thì tốt hơn bác đừng vượt, đi sau lưng ông đó cho lành. Tay đó nghe đồn cũng đang đi 100/100 rồi.
 

Kutato

Xe hơi
Biển số
OF-518048
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
156
Động cơ
179,224 Mã lực
Cụ để ý đi, 100 là trong vòng đỏ hay vòng xanh. Thông thường, biển như hình này. Nếu ko vi phạm thì ko sai luật đã View attachment 8050438
Còn ý thức nó dần hình thành trong quá trình đi lại nhiều thôi cụ ạ.
Các cụ nhìn cho rõ nhé, làn trái đi max 120 để cho xe đi nhanh ở tốc độ này vượt các xe đi chậm hơn. Nếu đi ko max 120 nên giảm tốc độ cho đội 120 vượt lên tránh chiếm làn làm các xe 120 phải đi vào làn max100 để vượt rất nguy hiểm.
Như đi tại các nước châu âu thì lane trái ngoài cùng chỉ để vượt xe, ko dc chiếm làn dù đã max tốc độ cho phép. Xứ mình chưa có luật thì cũng nên văn minh hiểu cái nguyên tắc đó.
Còn cãi kiểu đi đúng luật ntn thì còn oánh nhao dài dài..
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,751
Động cơ
607,528 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nói chung em thường xử lý như này:
- Thấy một ông phi nước kiệu đến mà mình chẳng vướng bận gì thì xin nhan phải và dạt ra làn giữa để họ vượt.
- Xin vượt trái mà trước mình cả 1 đoàn dài đang bám trái thì xi nhan trái để họ vượt phải.
- Chưa thể cho vượt: Bật đèn khẩn cấp
Còn trong trường hợp cần vượt thường em chạy làn giữa ( rất hiệu quả trong thực tế).
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,007
Động cơ
323,818 Mã lực
Tôi đi đúng 80 đúng tốc độ max cho phép
Nhưng cụ đi // với 1 ông xe tải ở làn bên cả 1 đoạn dài là không nên. Em thật. Cả cho cụ lẫn cho người khác. Rất tiềm ẩn nguy cơ. 1 là đi 82-84; 2 là lùi lại 75-77. An toàn cho mình và cho người.
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
554
Động cơ
18,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhưng cụ đi // với 1 ông xe tải ở làn bên cả 1 đoạn dài là không nên. Em thật. Cả cho cụ lẫn cho người khác. Rất tiềm ẩn nguy cơ. 1 là đi 82-84; 2 là lùi lại 75-77. An toàn cho mình và cho người.
Bọn Tây cũng ngán ngẩm với kiểu này, tụi nó chế ảnh:

Vượt nhau với tốc độ hơn nhau không đáng kể:
1693145462525.png



2h chiều vượt, 10h đêm vẫn chưa qua
1693145495552.png
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
2,837
Động cơ
479,023 Mã lực
Các cụ nhìn cho rõ nhé, làn trái đi max 120 để cho xe đi nhanh ở tốc độ này vượt các xe đi chậm hơn. Nếu đi ko max 120 nên giảm tốc độ cho đội 120 vượt lên tránh chiếm làn làm các xe 120 phải đi vào làn max100 để vượt rất nguy hiểm.
Như đi tại các nước châu âu thì lane trái ngoài cùng chỉ để vượt xe, ko dc chiếm làn dù đã max tốc độ cho phép. Xứ mình chưa có luật thì cũng nên văn minh hiểu cái nguyên tắc đó.
Còn cãi kiểu đi đúng luật ntn thì còn oánh nhao dài dài..
Tây là nhà có dk, chứ mình thường có 2,3 làn thôi, làn khẩn cap họ còn dùng để vượt ầm ầm
Cc đòi làn ngoài cùng bên trái phải ưu tiên cho vượt thì hơi xa xỉ :)
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
7,922
Động cơ
485,057 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em đi đường rất ghét thể loại bám làm trái mà chạy chậm rì rì, xi nhan bấm còi không cho vượt, mình lại phải lách vào làn phải. Đi cao tốc mà cứ đảo như rang lạc. Lắm lúc ức chế nghĩ: rồi có ngày thằng nào ngứa mắt đập cho 1 trận, lúc đó sáng mắt ra.

Thể loại khác là đi đường ngổ ngáo, chèn ép chen lấn, còi đèn tưng bừng giục giã dù phía trước không có lối thoát, động tí là chặn xe người khác gây sự. Lắm lúc em nghĩ: thể nào cũng có ngày đánh nhau thật, rồi ra công an, ăn án, lúc đó sáng mắt ra.

Và rồi, ngày đó họ gặp nhau. Thắng đáng bị đánh đã được 1 trận. Thằng ngổ ngáo chắc mất một mớ để khỏi lĩnh án. Vụ này em ủng hộ, cần được nhân rộng.
Thằng đáng bị đấm nữa là anh hùng núp cái bánh mỳ to hơn việc !
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
554
Động cơ
18,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tây là nhà có dk, chứ mình thường có 2,3 làn thôi, làn khẩn cap họ còn dùng để vượt ầm ầm
Cc đòi làn ngoài cùng bên trái phải ưu tiên cho vượt thì hơi xa xỉ :)
Hệ thống cao tốc không giới hạn tốc độ bên Đức Autobahn đa phần cũng chỉ 2 làn thôi cụ:
 

Kutato

Xe hơi
Biển số
OF-518048
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
156
Động cơ
179,224 Mã lực
Tây là nhà có dk, chứ mình thường có 2,3 làn thôi, làn khẩn cap họ còn dùng để vượt ầm ầm
Cc đòi làn ngoài cùng bên trái phải ưu tiên cho vượt thì hơi xa xỉ :)
Cụ đi 100 toàn chiếm làn 120 của em thì còn lãng phí hơn ợ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top