[Funland] Bình Dương - Thành phố mới hay thành phố chết ?

tuananh072012

Xe điện
Biển số
OF-331188
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
2,563
Động cơ
307,842 Mã lực
Qua em đi Bình Dương ngẫu hứng sinh tình về bèn lập thớt.
Tên thì hoành nhưng e chợt nhớ chiếc áo ko làm nên thầy tu
Những con đường thênh thang lâu lâu mới có bóng người đi qua , những thửa những lô được dân đầu cơ ôm mua cả chục năm giờ đang chờ đợi trông ngóng sang tên trong mòn mỏi .......những chung cư căn hộ cỏ mọc xanh um lối đi , hàng quán đìu hiu, cái anh gì cựu Chủ tịch Bình Dương pr cho tỉnh nhà quá tốt , cái tâm của a với Bình Dương cũng quá tốt , tiếc là đời ko như mơ .
Từ trung tâm Bình Dương về các khu trọng điểm của Sg , Miền Đông Nam Bộ - Ga Cảng .....đều trên dưới 30 km ...
 
Chỉnh sửa cuối:

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,330
Động cơ
454,625 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Cách đây chục năm nó còn vắng hơn bây giờ nhiều. Để lấp đầy dân số vào một miếng đất rộng hơn 1.000 ha thì không phải muốn là được ngay. Thời gian không thể tính theo năm mà phải theo Thập kỷ.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,582
Động cơ
189,715 Mã lực
Tuổi
44
Bình Dương là "của để dành"
mà lại là "của để dành" của nhà giàu, người giàu.

Nó giá trị hơn nhiều cái ồn ồn xô bồ nhộn nhịp của những người làng nhàng.

Như là nhìn cái bãi biển mở, bình dân nó đông vui tấp nập, hàng quán nhộn nhịp, người chen vai sát cách và nhìn cái bãi biển trong khu resort vắng vẻ, chả có hàng quán gì.

Hay là bẩu cái khi Vinhome bên Long Biên xây dựng bao năm rùi mà sao vắng vẻ thế, íu bằng chỗ Linh Đàm nhà anh Thản lúc nào cũng đông vui tấp nập hàng quán xuyên đêm


Cách đây chục năm nó còn vắng hơn bây giờ nhiều. Để lấp đầy dân số vào một miếng đất rộng hơn 1.000 ha thì không phải muốn là được ngay. Thời gian không thể tính theo năm mà phải theo Thập kỷ.
 

tuananh072012

Xe điện
Biển số
OF-331188
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
2,563
Động cơ
307,842 Mã lực
Cách đây chục năm nó còn vắng hơn bây giờ nhiều. Để lấp đầy dân số vào một miếng đất rộng hơn 1.000 ha thì không phải muốn là được ngay. Thời gian không thể tính theo năm mà phải theo Thập kỷ.
người dân thì 5 năm 10 năm hay lâu hơn là truyện muỗi , Các nhà đầu cơ thì ko lãng mạn được như thế
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,227
Động cơ
513,619 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Dân BD tập trung đông ở TDM, DA, TA. Ngoài ra có thêm 2 TX mới là Bến Cát và Tân Uyên trong tương lai dân cũng đông không kém. Khu TP mới quy hoạch rộng rãi nhưng các căn hộ, nhà ở ở đó giá cao quá so với thu nhập của người lao động. Mà BD thì chủ yếu công nhân là nhiều nên chả ai mặn mà vào đó ở, thực ra là không đủ tiền mà mua
 

tuananh072012

Xe điện
Biển số
OF-331188
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
2,563
Động cơ
307,842 Mã lực
Bình Dương là "của để dành"
mà lại là "của để dành" của nhà giàu, người giàu.

Nó giá trị hơn nhiều cái ồn ồn xô bồ nhộn nhịp của những người làng nhàng.

Như là nhìn cái bãi biển mở, bình dân nó đông vui tấp nập, hàng quán nhộn nhịp, người chen vai sát cách và nhìn cái bãi biển trong khu resort vắng vẻ, chả có hàng quán gì.

Hay là bẩu cái khi Vinhome bên Long Biên xây dựng bao năm rùi mà sao vắng vẻ thế, íu bằng chỗ Linh Đàm nhà anh Thản lúc nào cũng đông vui tấp nập hàng quán xuyên đêm
Đấy là bác nói những nhà đầu tư Fo họ thích thì bán ko thích để đó ngắm cho vui , một cách diễn đạt vui vẻ của ....đóng băng .
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,330
Động cơ
454,625 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
người dân thì 5 năm 10 năm hay lâu hơn là truyện muỗi , Các nhà đầu cơ thì ko lãng mạn được như thế
Để đầu cơ vô đó thì phải thật dư tiền. Chứ đầu cơ lằng nhằng thì chết ngay. Đích đến thì cũng là người ở thực. Chủ đầu tư thì họ vẫn còn ở đó. Cái đích họ nhắm đến tận 20 - 30 năm nữa chứ có phải là hiện tại đâu.

Phú Mỹ Hưng ngay tại một thành phố gần 5 tr dân lúc đó cũng mất gần 20 năm. Thì một cái thành phố mới ở một tỉnh hơn 2tr dân một tí cũng đâu thể muốn lên là lên được ngay.
 

Halinh07

Xe tăng
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
1,694
Động cơ
250,924 Mã lực
Thành phố mới chỉ đông khi nào tuyến đường từ SG đi BD mở rộng hơn nữa chứ đường xá như này đi lại mệt mỏi. Thực tế là quy hoạch quá đẹp và rộng rãi nhưng vì di chuyển vẫn còn khó khăn nên mới ít người ở. Nhiều nhà giàu vẫn phải chuyển về Thảo Điền để tiện cho con học trường quốc tế
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,072
Động cơ
1,635,286 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cách đây chục năm nó còn vắng hơn bây giờ nhiều. Để lấp đầy dân số vào một miếng đất rộng hơn 1.000 ha thì không phải muốn là được ngay. Thời gian không thể tính theo năm mà phải theo Thập kỷ.
So với lần đầu em vào Thành phố mới Bình Dương (2013) thì bây giờ không có nhiều thay đổi. Vẫn chỉ có khu hành chính tập trung và vài công trình phụ cận. Vắng vẻ, quanh hưu và rất buồn. Mọi hoạt động kinh tế, giải trí... vẫn ngoài Thủ Dầu Một
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,330
Động cơ
454,625 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
So với lần đầu em vào Thành phố mới Bình Dương (2013) thì bây giờ không có nhiều thay đổi. Vẫn chỉ có khu hành chính tập trung và vài công trình phụ cận. Vắng vẻ, quanh hưu và rất buồn. Mọi hoạt động kinh tế, giải trí... vẫn ngoài Thủ Dầu Một
Đỡ hơn nhiều chứ cụ. thời 2010 - 2017 đi vô đó sợ ma thấy bà luôn. Nay thì đỡ hơn, bổi sáng đi làm hay chiều về đường đông hơn một chút. Xe cộ cũng nhiều hơn. Còn về dịch vụ thì còn hơi khoai, muốn ăn ngon thì ra ngoài TDM chứ ở trong đó quanh đi quẩn lại chỉ có vài chỗ.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,658
Động cơ
379,102 Mã lực
Cái này E nghĩ do thay đổi cái nhìn ở thượng tầng. Trước đây tập trung công nghiệp vào Nam, Sau năm 2008 thì quay ngoắt tập trung ra Bắc và BN, BG, VP, TN hưởng lợi.
 

UnitedKondoms

Xe điện
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
4,000
Động cơ
316,258 Mã lực
Đấy là bác nói những nhà đầu tư Fo họ thích thì bán ko thích để đó ngắm cho vui , một cách diễn đạt vui vẻ của ....đóng băng .
Ủng hộ việc cần có nhưng vùng thực sự phục vụ cho người có nhu cầu thực (dù là giàu hay bình dân)

Cho bọn đầu tư kiểu đầu cơ ôm bom chết cmn hết đi
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,075
Động cơ
385,053 Mã lực
phát triển nóng quá thôi, chứ tương lai SG đông đúc thì các khu đô thị vệ tinh mới lấp đầy được.
 

longpasa

Xe tải
Biển số
OF-525270
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
338
Động cơ
178,373 Mã lực
Tuổi
45
mấy cụ bảo đợi 10 năm 20 năm thì đúng là chưa rõ ròi, em vào đây từ hồi 2008, hồi đó hô hào Bình dương sắp thành thành phố mới, phân lô ôm nền y như bên Long Thành bây giờ. Sau hơn 10 năm thì vẫn vắng như ma, Cơ bản quỹ đất của SG nó nhiều quá chả cần phải chạy qua Bình dương làm gì, tầm bình chánh, thủ đức, hóc môn còn ở chưa hết nói gì tới Bình dương. Sắp tới anh vova còn đòi vẽ thêm đất cần giờ nữa, mà khu cần giờ toàn rừng đước chứ có gì đâu
 

ShinRj

Xe đạp
Biển số
OF-640446
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
33
Động cơ
111,083 Mã lực
Tuổi
34
Dân BD tập trung đông ở TDM, DA, TA. Ngoài ra có thêm 2 TX mới là Bến Cát và Tân Uyên trong tương lai dân cũng đông không kém. Khu TP mới quy hoạch rộng rãi nhưng các căn hộ, nhà ở ở đó giá cao quá so với thu nhập của người lao động. Mà BD thì chủ yếu công nhân là nhiều nên chả ai mặn mà vào đó ở, thực ra là không đủ tiền mà mua
Công nhận là hồi 2013 thì giá căn hộ ở đó khá là chát. Dân địa phương thì ít có nhu cầu mua để ở vì ai cũng có mấy nền quanh phường Phú Tân rồi (em là 1 trong số đó). Mấy cụ đầu cơ ôm đất thì mong nó phát triển nhanh chứ dân địa phương như e thấy nó như vầy cũng ổn rồi. Nhà e dạng sân vườn (200m2 đất) trong khu dân cư Phú Tân gần vòng xoay. Cuối tuần là 2 vợ chồng ở lì trong nhà như nghỉ dưỡng vậy, ngoài sân chim kêu ríu rít, không gian yên tĩnh.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,613
Động cơ
406,404 Mã lực
Cái này E nghĩ do thay đổi cái nhìn ở thượng tầng. Trước đây tập trung công nghiệp vào Nam, Sau năm 2008 thì quay ngoắt tập trung ra Bắc và BN, BG, VP, TN hưởng lợi.
Không hẳn đâu cụ. Bình Dương vẫn là cái nôi của KCN vùng Đông Nam Bộ, nhà máy, KCN vẫn mọc lên ào, ào, đất sx tăng giá ầm ầm.
Khu Tp mới Bình Dương ế là vì nó nhằm vào phân khúc cao cấp, kiểu như Phú Mỹ Hưng Saigon, trong khi dân tứ xứ vào BD toàn là công nhân, và họ thích cuộc sống ở các khu đô thị cũ thôi, có hạ tầng xh đầy đủ, gần gũi, hoặc họ về Dĩ An, Thuận An cho gần Tp. HCM. Dân có tiền thì họ về Saigon sống chứ lên Tp mới làm gì.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,227
Động cơ
513,619 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Công nhận là hồi 2013 thì giá căn hộ ở đó khá là chát. Dân địa phương thì ít có nhu cầu mua để ở vì ai cũng có mấy nền quanh phường Phú Tân rồi (em là 1 trong số đó). Mấy cụ đầu cơ ôm đất thì mong nó phát triển nhanh chứ dân địa phương như e thấy nó như vầy cũng ổn rồi. Nhà e dạng sân vườn (200m2 đất) trong khu dân cư Phú Tân gần vòng xoay. Cuối tuần là 2 vợ chồng ở lì trong nhà như nghỉ dưỡng vậy, ngoài sân chim kêu ríu rít, không gian yên tĩnh.
Hiện tại dân địa phương như cụ thì sống ở những đô thị cũ như vậy là ổn rồi. Mặt khác BD phát triển khá đồng đều cả tỉnh. Các trung tâm rải khắp chứ không tụ quá đông vào 1, 2 chỗ. Công nhân, đặc biệt là công nhân nhập cư thì càng không có nhu cầu mua nhà ở TP mới. Vì vậy khi nào cả tỉnh hoặc cả khu vực lân cận phát triển lên hẳn 1 tầm nữa mới hy vọng lấp đầy TP mới. Em nghĩ ít nhất khoảng chục năm hoặc vài chục năm nữa. Như vậy nếu xét về dài hạn thì là rất tốt, tầm nhìn khoảng 2050 là khả thi. Nhưng các nhà đầu tư, đầu cơ thì không muốn như vậy
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,481
Động cơ
65,041 Mã lực
BD là nơi duy nhất trên cái đất nước này ko có bệnh đầu to, phát triển đồng đều ở các thị xã, (à quên giờ là thành phố). Mọi thứ đều rất tốt, trừ các tuyến đường xây dựng ko áp ngay tiêu chuẩn cao tốc vào từ đầu để di chuyển nhanh hơn.
Đường phố to nhưng xe đi lại rất chậm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top