[Funland] Bình Oxy nạp nhiều có thể bị phù, cong, vênh bình?

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,045
Động cơ
158,150 Mã lực
bình kim loại thì chịu vô tư, nhưng em e là van ko chịu đc nên quá áp lớn quá mức an toàn
 

Childhood Dream

Xe máy
Biển số
OF-790823
Ngày cấp bằng
18/9/21
Số km
91
Động cơ
23,830 Mã lực
Bình oxy y tế dùng như thế có bị sao đâu.

Xem nạp có đúng quy định k đã
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
View attachment 6515239

Các cụ bên kỹ thuật cho em hỏi bình oxy mà nạp nhiều có thể làm phù, cong, vênh bình không ạ?
Phù, cong, vênh là không thể xảy ra khi nén khí ô xy. Vì mức áp sử dụng chỉ bằng 1/2 mức test.
Còn nén được gấp 3 lượng ô xy so với bình khác cùng thể tích là được trong trường hợp áp suất cho phép hơn kém nhau 3 lần. Ví dụ bình o xy thông thường có áp 120 bar, còn bình của Nhật kia chịu áp sử dụng 360 bar thì đúng là nén được gấp 3 thật. Tuy nhiên, quy chuẩn kỹ thuật chung của thế giới nó chỉ dao động trong khoảng 100-150 bar cho ứng dụng bình khí thôi.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,206
Động cơ
594,474 Mã lực
Để tăng được áp suất trong bình thì rất nhiều thứ phải thay đổi: độ dày bình, loại van phù hợp với áp suất cao hơn. Như vậy sẽ làm đội giá vỏ bình lên khá nhiều.
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
776
Động cơ
155,201 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phù, cong, vênh là không thể xảy ra khi nén khí ô xy. Vì mức áp sử dụng chỉ bằng 1/2 mức test.
Còn nén được gấp 3 lượng ô xy so với bình khác cùng thể tích là được trong trường hợp áp suất cho phép hơn kém nhau 3 lần. Ví dụ bình o xy thông thường có áp 120 bar, còn bình của Nhật kia chịu áp sử dụng 360 bar thì đúng là nén được gấp 3 thật. Tuy nhiên, quy chuẩn kỹ thuật chung của thế giới nó chỉ dao động trong khoảng 100-150 bar cho ứng dụng bình khí thôi.
Em tưởng tầm 150 là nó hóa lỏng rồi thì sao có thể nhồi thêm được nữa nhỉ?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Em tưởng tầm 150 là nó hóa lỏng rồi thì sao có thể nhồi thêm được nữa nhỉ?
Còn lâu mới hóa lỏng cụ ơi. Cỡ hơn 1000 bar mới hóa lỏng oxy được. Nếu có thêm khí khác như Ni vào nữa thì áp suất hóa lỏng còn tăng lên.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,491
Động cơ
262,194 Mã lực
Phù, cong, vênh là không thể xảy ra khi nén khí ô xy. Vì mức áp sử dụng chỉ bằng 1/2 mức test.
Còn nén được gấp 3 lượng ô xy so với bình khác cùng thể tích là được trong trường hợp áp suất cho phép hơn kém nhau 3 lần. Ví dụ bình o xy thông thường có áp 120 bar, còn bình của Nhật kia chịu áp sử dụng 360 bar thì đúng là nén được gấp 3 thật. Tuy nhiên, quy chuẩn kỹ thuật chung của thế giới nó chỉ dao động trong khoảng 100-150 bar cho ứng dụng bình khí thôi.
Nổ thôi mà cụ. Bình oxy Nhật cũng không thể gấp 3 được, làm thế bình dày và nặng lên rất nhiều, không hiệu quả. Bình Nhật chắc chắn cũng như bình VN về khoản áp suất thôi.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
3,521
Động cơ
294,946 Mã lực
1) Loại bình không có kiểm định:
Trên thị trường có nhiều loại bình oxy năm sản xuất rất lâu rồi, bình kém chất lượng ko đc kiểm định áp suất nén chỉ đc khoảng ~120kg/cm2 (120 bar). Bên bán thường nén áp suất thấp cho an toàn => lượng oxy của bình này ít => số giờ thở sẽ ít.

2) Loại bình có kiểm định:
- Có thể bình sản xuất đến 20-30 năm nhưng kiểm định vẫn đạt tiêu chuẩn bình thường, ko phải chỉ bình mới sản xuất với đạt tiêu chuẩn kiểm định. Kiểm định áp suất thử phải đạt 250 bar; áp suất khi làm việc là 150 bar.

3) Về vấn đề anh “Hải cầu diễn” nói:
- Anh Hải cầu diễn nói cái “bình xanh” là ám chỉ bình của ĐN. Mà anh Dủng tôi đã nói rõ là: bình này nhập về được kiểm định ở Trung tâm 3, sau đó chuyển ra HN để xin cấp phép tiếp (video anh tôi nói về bình oxy trên mạng có nhiều). Rõ ràng bình có kiểm định mà anh Hải cầu diễn cạnh khoé nó ko đạt là nói láo!!!

- Nạp gì thì cũng phải theo tiêu chuẩn quy phạm: áp suất làm việc 150 bar, nếu nạp gấp 3 lần như ông H nói, thì áp suất lên đến 450 bar nó chả thổi bay cái van khoá vào mõm thằng cầu diễn rồi.

Đây là giấy tờ kèm theo bình oxy y tế một Cty ở HN, các cụ tham khảo.
47CC2A35-E5BD-4B9F-999A-BA803FADE309.jpeg


Trong bảng kiểm định dưới đây, chiếc cũ nhất vẫn đạt chất lượng (1974) còn nhiều hơn cả tuổi của Idol Nguyễn Tử Quảng.
B353A60E-B79D-4C2A-83AB-C6F6A871E2E0.png
 
Chỉnh sửa cuối:

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,116
Động cơ
625,058 Mã lực
Đội nàm chinh trệ nó cũng khác bọt thật.
Bình oxy là thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt, giờ bình được thiết kế và sx ở áp lực 150 bar thì cho 1000 tỷ cũng ko thằng trung tâm nào dám cấp phép sử dụng ở áp 160 bar và tương tự bình được cấp phép 150 bar thì cho 10 tỷ cũng ko thằng nào dám bơm (có quay clip cúng phây) 160 bar cả.
Ngoài lề tý, năm kia cty e hủy khoảng 10t vỏ bình này (của Đức sx) e thuổng mấy mảnh về oánh dao :D
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,267
Động cơ
654,001 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển

Coi.tsbn

Xe đạp
Biển số
OF-508913
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
17
Động cơ
182,607 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top