Chắc cụ chủ để bị quá nhiệt do van hằng nhiệt hỏng rồi nên mới bị thổi doăng, hè vừa rồi em chạy HN - Vinh cũng dính quả van hằng nhiệt die, đang chạy trên bảng đồng hồ báo quá nhiệt, em dừng ngay lại mở capo kiểm tra, mở nắp bình phụ hơi bay mịt mù luôn, em tương 02 chai Aquafina, lết được một đoạn lại thấy hình báo nổi lên, lại mở capo cho mát máy, lại thêm chai nước lết đến gara bên đường, gặp ngay bác thợ chỉ biết sửa xe tải và công nông

. Thuê xe ôm hết 50 k để mua 02 lon nước xanh, chỉ cho bác thợ chỗ van xả nước làm mát, tháo hết nước cũ, đổ nước mới. Bác thợ ái ngại bảo vào gara trong Vinh kiểm tra cho chắc, không là bay gioăng đó, em cũng lo, nhưng mà em nghĩ đã kiểm tra xe trước khi đi rồi, chắc có vấn đề gì với hệ thống làm mát chứ doăng thì chưa. Em quyết tâm chạy ra HN, vừa chạy vừa nghe ngóng, cao tốc chỉ dám quất 80-90km/h, về đến HN ra ngay gara quen, báo hiện tượng, chú thợ em phán ngay: hoặc van, hoặc quạt die, em bảo điều hoà vẫn ok, vậy là van rồi. Tháo ra hoá ra toàn bộ chân van và lò xo lâu ngày han sắp rụng, mất tác dụng nên chạy nóng máy, nước trào được ra bình phụ nhưng không hồi về được nên chạy đường dài, tốc độ cao thành ra thiếu nước, nóng máy. Thay xong cái van chạy hơn tháng nay, kiểm tra thấy không hao hụt nước mát gì, doăng cũng ok. Cụ chủ ở Cầu Dậu tìm cụ gara CC auto cũng trên of ấy ạ